Cao Mỹ Kim: Sống chậm lại để được sống cho chính mình

(TGĐA) - Ca sĩ Cao Mỹ Kim nhớ lại thời điểm đối diện với “mảng tối trong showbiz” và kể lại chặng đường làm nghệ thuật âm thầm “fan đến cổ vũ sẽ đuổi về” trong Chuyện của Sao.

lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh Cao Mỹ Kim làm mỹ nhân ngư trong 'Chuyện tình nàng tiên cá'
lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh Cao Mỹ Kim trở thành Đại sứ cho cuộc thi người khuyết tật

Bước chân vào nghệ thuật ở tuổi thiếu nhi, Cao Mỹ Kim gây dựng được cho bản thân một gia tài nghệ thuật đáng kể. Cô là gương mặt từng tạo được nhiều ấn tượng qua hàng loạt vai diễn trong phim Mùa hè sôi động, Những giấc mơ hồng, Chuyện đời, Mẹ và con trai, Dốc sương mù… Bên cạnh vai trò diễn viên, Cao Mỹ Kim được khán giả yêu thích với vai trò ca sĩ trong hàng loạt ca khúc như: Em đã từng yêu, Vì anh quá vô tâm, Anh về đi, Chẳng còn nữa, Chỉ mình em nhớ anh...

lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh
Cao Mỹ Kim

Tuy nhiên, suốt hai năm gần đây, người đẹp không xuất hiện trong bất cứ sự kiện nào trong vai trò diễn viên, ca sĩ mà thay vào đó là tập trung vào công việc kinh doanh, để lại tiếc nuối cho các khán giả mến mộ. Sự vắng bóng khó hiểu của mỹ nhân 9x khiến nhiều người tò mò.

Trailer Chuyện của Sao – Ca sĩ Cao Mỹ Kim:

Trong Chuyện của Sao, Cao Mỹ Kim tiết lộ thời gian qua cô làm nghệ thuật âm thầm khi không chụp ảnh hay đăng tải hình ảnh đi diễn lên mạng xã hội. Cô cũng không thông báo lịch trình cho fan đi cổ vũ, khi fan biết mà đến người đẹp sẽ “đuổi fan về”.

lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh

“Từ năm 17 tuổi, thời điểm tôi tỏa sáng nhất, tôi đã không muốn cho fan đi xem mình hát vì khán giả yêu thích tôi đa phần là học sinh cấp 2, 3. Đến xem, họ phải đi xe đạp, bus hoặc di chuyển xe máy từ các quận rất xa vào nội thành, đường về rất xa trong đêm tối. Tôi lo lắng nên căn dặn họ đừng bao giờ đến cổ vũ tôi”, cô thổ lộ.

lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh
Cao Mỹ Kim trong Tình khúc vượt thời gian

Khi đối mặt với nhiều tin đồn và những bình luận tiêu cực của khán giả, Cao Mỹ Kim mất dần lòng tin với showbiz: “Nghệ sĩ thường đối mặt, chấp nhận những scandal hay tin giả và xem đó như những mảng tối trong nghề nhưng sâu thẳm trong lòng họ rất buồn và hoang mang. Thời điểm ấy, tôi cảm thấy tổn thương. Tôi muốn sống chậm lại, kỹ lưỡng hơn trong mọi câu nói, hành động hay các mối quan hệ với mọi người, để tôi được là chính tôi chứ không biến thành một ai khác trong mắt công chúng”, cô nói.

lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh
Bá Thắng - Cao Mỹ Kim

Và khi sống chậm lại, Cao Mỹ Kim chuyển hướng sang kinh doanh. Bước ngoặt mới trong cuộc đời xuất hiện khi Cao Mỹ Kim trở thành bà chủ của một cửa hàng quần áo, nhà hàng Hàn Quốc, phòng trà và một công ty sự kiện: “Tôi làm nhiều việc và không dừng lại ở ca hát diễn xuất. Tôi thấy hạnh phúc vì mình có thể khai phá được bản thân mình. Nhiều người bảo 'một nghề cho chín còn hơn chín nghề' nhưng chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, guồng quay xã hội liên tục, một nghề không khiến tôi thỏa mãn, không giúp tôi đủ sống”.

lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh

Do đó mùa dịch Covid, các hoạt động nghệ thuật “giậm chân tại chỗ” nhưng Cao Mỹ Kim vẫn tất bật với các công việc sáng tạo. Là Trưởng ban MC tại kênh Truyền hình Pháp luật, cô cùng ê-kíp của mình thực hiện những chủ đề xoay quanh về dịch bệnh Covid-19 như các bản tin thống kê tình hình dịch bệnh, tìm hiểu triệu chứng, cách phòng ngừa, cảnh báo về dịch bệnh: “Mạng xã hội ngày càng lên ngôi khiến một số thành phần 'câu like, view' bất chấp để vui, nổi tiếng mà không bận tâm đến người xung quanh. Qua đó, tin giả về dịch bệnh tràn lan khiến người dân hoang mang. Tôi muốn làm một bản tin tổng hợp những gì đúng nhất, giúp mọi người nắm bắt tin tức nhiều hơn”, cô nói.

lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh

Ngoài ra, người đẹp còn dành thời gian cho những hoạt động từ thiện, xã hội cộng đồng bên cạnh ý thức công dân, tinh thần thần lạc quan, lan tỏa nhiều điều tốt đẹp cho xã hội. Từ trước đến nay dù bận rộn với nhiều dự án phim ảnh, ca hát nhưng Cao Mỹ Kim vẫn dành thời gian tham gia các chuyến thiện nguyện xuyên Việt. Gần đây nhất, Cao Mỹ Kim được Hội chữ thập đỏ Việt Nam mời làm Đại sứ nhân ái của dự án Cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 diễn ra tại TP.HCM, nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng, chống đẩy lùi dịch Covid-19.

Những chia sẻ của Cao Mỹ Kim sẽ được phát sóng trong chương trình Chuyện của Sao vào lúc 20h10 thứ bảy ngày 30/5/2020 trên VTV9.

Clip Cao Mỹ Kim muốn sống chậm lại và kỹ lưỡng hơn trong các mối quan hệ:

lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh Cao Mỹ Kim giản dị trao hơn 800 quà cho người già và trẻ em nghèo

(TGĐA) - “Thiện nguyện là cho đi những gì tốt đẹp nhất để nhận lại những ...

lam nghe thuat am tham cao my kim song cham lai de duoc song cho chinh minh Cao Mỹ Kim làm mỹ nhân ngư trong 'Chuyện tình nàng tiên cá'

(TGĐA) - Đạo diễn Holy Thắng cho biết đã tìm kiếm cho mình một nhân ngư ...

Mi Ty