Cao Thị Thùy Linh - 'Nàng thơ' mới của làng điện ảnh Việt

(TGĐA) - Nữ diễn viên Cao Thị Thùy Linh gây chú ý sau khi đảm nhận vai diễn Thục Hương trong dự án điện ảnh Đào, phở và piano, đồng thời vai diễn này cũng giúp cô có nhiều cơ hội trở thành gương mặt sáng giá tại Giải thưởng Ngôi sao xanh 2024.

Giá vé 'Đào, Phở và Piano' lên tới 300 nghìn đồng vì quá 'hot'? Giá vé 'Đào, Phở và Piano' lên tới 300 nghìn đồng vì quá 'hot'?
‘Đào, Phở và Piano’: Hay không bằng hên? ‘Đào, Phở và Piano’: Hay không bằng hên?

Cao Thị Thùy Linh sinh năm 2003, là người Hà Nội. Cô đã từng theo học tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương nhưng không hợp nên đã chuyển sang học ngành Marketing tại trường Cao đẳng FPT.

Trước đây, Cao Thị Thùy Linh mới chỉ tham gia một số dự án nghệ thuật nhỏ tại trường lớp. Cô chưa từng có kinh nghiệm trên bất cứ sân khấu, bộ phim nào và cũng chưa từng tham gia các trường lớp đào tạo bài bản về nghệ thuật.

Cao Thị Thùy Linh - 'Nàng thơ' mới của làng điện ảnh Việt
Nữ diễn viên Cao Thị Thùy Linh

Năm 2024, Cao Thị Thùy Linh gây được ấn tượng và tiếng vang lớn với bộ phim đầu tay mang tên Đào, phở, piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Ban đầu, cô chỉ mạnh dạn đến thử sức vai quần chúng nhưng với gương mặt xinh đẹp, thanh thoát, dịu dàng của thiếu nữa Hà Nội xưa cùng với tài năng của mình, cô đã được giao cho vai diễn Thục Hương - cô tiểu thư Hà thành.

Trong phim Đào, phở, piano, Linh hóa thân thành một cô tiểu thư Hà Thành đam mê dương cầm trong bối cảnh chiến tranh đang xảy ra. Vào mùa đông năm 1946, cô gái theo đoàn người rút khỏi Thủ đô để lên chiến khu. Nhưng giữa đường cô bị lạc mất gia đình, đành phải trở lại căn nhà cũ. Tại đây, cô gặp lại người yêu của mình, Thục Hương và Văn Dân cố thủ ở mảnh đất thủ đô đã tan hoang vì bom đạn để chơi cho nhau nghe bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc vợ chồng.

Cao Thị Thùy Linh - 'Nàng thơ' mới của làng điện ảnh Việt

Với nhân vật Thục Hương trong dự án phim lần này, cô đã thể hiện rất tốt vai diễn của mình và được giới chuyên môn đánh giá cao bởi nét diễn tự nhiên và chân thực, mang đậm nét thanh tao của người con gái Hà Nội xưa. Các phân đoạn đẩy mạnh cảm xúc được nữ diễn viên xử lý tốt từ nội tâm nhân vật cho đến khi bùng nổ thành hành động. Cũng từ đây, tên tuổi của cô được giới báo chí và khán giả quan tâm và biết đến rộng rãi hơn bao giờ hết. Cô nhận được những lời khen và sự yêu thương đặc biệt của khán giả về vai diễn lần này.

Nữ diễn viên cũng từng bày tỏ, cô là người yêu thích điện ảnh và hy vọng sẽ có những cơ hội được thử sức ở những vai diễn tiếp theo. Bên cạnh việc tham gia đóng phim lần này, cô cũng tham gia một số những dự án nghệ thuật như: làm mẫu ảnh, làm video sáng tạo nội dung,..

Cao Thị Thùy Linh là diễn viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng đã làm rất tốt, góp phần mang lại thành công to lớn cho bộ phim. Cô hứa hẹn sẽ là một trong những gương mặt triển vọng và sáng giá của làng điện ảnh Việt trong thời gian sắp tới.

Cao Thị Thùy Linh - 'Nàng thơ' mới của làng điện ảnh Việt

Bên cạnh đó, Cao Thị Thùy Linh cũng là một trong những Ứng cử viên Nữ chính điện ảnh xuất sắc với vai Thục Hương trong phim Đào, phở và piano, tại Giải thưởng Ngôi sao xanh 2024, dự kiến diễn ra vào đầu năm sau.

Chi tiết về giải thưởng Ngôi sao xanh, tôn vinh những gương mặt điện ảnh, truyền hình đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong năm, kính mời quý độc giả truy cập vào trang web: http://giaithuongngoisaoxanh.vn hoặc fanpage: facebook.com/giaithuongngoisaoxanh.

Diệu Nhi: Từ 'thánh hài Diệu Nhây' hóa nàng thơ dịu dàng, đằm thắm, đầy nữ tính Diệu Nhi: Từ 'thánh hài Diệu Nhây' hóa nàng thơ dịu dàng, đằm thắm, đầy nữ tính

(TGĐA) - Với vai diễn Ngọc Huyền trong bộ phim điện ảnh Gặp lại chị ...

Bứt phá kinh ngạc của ‘trai đẹp’ Anh Tú Bứt phá kinh ngạc của ‘trai đẹp’ Anh Tú

(TGĐA) - Không phải nghiễm nhiên Anh Tú vẫn luôn là nam diễn viên được ...

Hải Yến

Đề cử Ngôi sao xanh 2024: