Đề cử Ngôi sao xanh 2024:

Diệu Nhi: Từ 'thánh hài Diệu Nhây' hóa nàng thơ dịu dàng, đằm thắm, đầy nữ tính

(TGĐA) - Với vai diễn Ngọc Huyền trong bộ phim điện ảnh Gặp lại chị bầu – nữ diễn viên Diệu Nhi đã không còn là "Diệu Nhây thánh hài" mà khán giả vốn đã quá quen thuộc nữa, cô đằm thắm, sâu lắng, dịu dàng và có nhiều cơ hội trở thành gương mặt sáng giá tại Giải thưởng Ngôi sao xanh 2024.

Tú Hảo bật mí về lần đầu 'yêu' Anh Tú ở 'Gặp lại chị bầu': Chúng tôi là cặp đôi khá 'giang hồ' Tú Hảo bật mí về lần đầu 'yêu' Anh Tú ở 'Gặp lại chị bầu': Chúng tôi là cặp đôi khá 'giang hồ'
Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề! Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!

Diệu Nhi là nữ diễn viên nhận được cảm tình của đông đảo công chúng bởi những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình khi là sinh viên của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, cô từng là một diễn viên của Sân khấu kịch 5B (Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh) và đã tham gia vào vở kịch Trò chơi của quỷ.

Diệu Nhi

Chuyển sang Sân Khấu Thế Giới Trẻ vào cuối năm 2011, Diệu Nhi bắt đầu đi lên từ lĩnh vực sân khấu. Cô có nhiều màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt là vai diễn nữ chính trong vở kịch Tình yêu và định mệnh.

Với vai nhỏ trong bộ phim truyền hình đầu tay Ầu ơ ví dầu vào năm 2012, Diệu Nhi đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, đó là vai diễn trong bộ phim sitcom Chiến dịch chống ế của kênh YanTV vào năm 2014, với vai diễn Linh Đan, một cô gái chỉn chu, năng động và đang cùng nhóm bạn của mình đi tìm người yêu, đã giúp cô trở nên nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn.

Diệu Nhi

Năm 2015, Diệu Nhi tiếp tục tham gia phim Chiến dịch chống ế 2 và một số vở kịch. Cô cũng làm VJ khách mời trên chương trình We10 - Bảng xế hạng ca khúc quốc tế trên YanTV cùng với nam ca sĩ Isaac. Năm 2016 là năm thành công của cô khi có nhiều vai diễn nổi bật, bao gồm May trong phim Gái già lắm chiêu, Cam Ly trong Chạy đi rồi tính, và Xuân trong Điệp vụ chân dài. Đặc biệt, vai diễn Thảo trong vở kịch Ma nữ si tình đã giúp Diệu Nhi nhận được Giải Mai Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên sân khấu.

Năm 2017, cô tiếp tục tham gia các bộ phim như Vú em tập sự, Ngày mai Mai cưới và phim truyền hình Gia đình là số 1.

Năm 2018 cô bùng nổ với nhiều phim chiếu mạng như Thứ hai không hại được ai của Samsung Galaxy, Tui là Tư Hậu của Trấn Thành, Thập Tam Muội, Bổn cung giá lâm Tết đến rồi về nhà thôi của Thu Trang. Diệu Nhi mở được liveshow đầu tay có tên Yêu.

Diệu Nhi

Năm 2019, Diệu Nhi tiếp tục tham gia phim Gia đình là số 1 - Phần 2 và ba phim điện ảnh Vu quy đại náo, Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội Anh trai yêu quái. Hiện tại cô đã kết hôn với nam ca sĩ Bùi Anh Tú.

Trong dịp Tết 2024, Diệu Nhi cùng ông xã Anh Tú lần đầu kết hợp trong dự án điện ảnh Gặp lại chị bầu. Diệu Nhi tiết lộ: “Thú thật, Tú là người rủ tôi đến với dự án này. Nhi cũng nói với Tú đã là vợ chồng mà còn diễn phim tình cảm thì thôi. Trước đây, cũng đã có nhiều người mời nhưng chúng tôi từ chối. Nhưng kịch bản lần có nhiều yếu tố khiến tôi suy nghĩ lại và quyết định tham gia. Khi làm việc, nếu kể cả không phải Anh Tú thì Nhi vẫn làm việc bình thường. Thử thách là phải làm sao cho thật tốt trong tổng thể bộ phim. Việc đóng cùng ai không khiến tôi cảm thấy khó khăn, căng thẳng. Ai đã làm việc với Nhi rồi thì sẽ biết khi ra phim trường tôi không có nhây, rất tập trung làm việc. Nhưng người nhà thì Nhi sẽ khó tính hơn, coi kỹ hơn. Đặt mình vào tâm thế một khán giả ngồi xem monitor, tôi thấy đoạn nào chưa xuôi thì góp ý nhẹ xíu thôi, sửa được thì sửa không thì thôi. Bước ra phim trường thì vẫn là vợ chồng chứ có gì gay gắt đâu”.

Diệu Nhi
Anh Tú và Diệu Nhi trong Gặp lại chị bầu

Trong dự án này, Diệu Nhi vào vai Ngọc Huyền - một cô gái trẻ nhiệt huyết nhưng sau đó quyết dẹp lại ước mơ riêng vì mang thai ngoài ý muốn. Để hóa thân nhân vật này, nữ diễn viên cho biết quan sát và học hỏi rất nhiều từ gia đình, bạn bè và những câu chuyện có thật ngoài đời. Bên cạnh đó, đạo diễn Nhất Trung cùng diễn viên gạo cội Lê Giang cũng giúp đỡ cô rất nhiều. Với Diệu Nhi, Ngọc Huyền là một vai diễn khá đặc biệt vì trước đó cô chưa có cơ hội đảm nhận những nhân vật phức tạp như thế này. “Nhi hy vọng sự nỗ lực của mình sẽ được mọi người công nhận”, nữ diễn viên thổ lộ.

Diệu Nhi
Với Diệu Nhi, Ngọc Huyền là một vai diễn khá đặc biệt vì trước đó cô chưa có cơ hội đảm nhận những nhân vật phức tạp như thế này. “Nhi hy vọng sự nỗ lực của mình sẽ được mọi người công nhận”, nữ diễn viên thổ lộ

Bên cạnh đó, Diệu Nhi cũng là một trong những Ứng cử viên Nữ chính điện ảnh xuất sắc với vai Ngọc Huyền trong phim Gặp lại chị bầu, tại Giải thưởng Ngôi sao xanh 2024, dự kiến diễn ra vào đầu năm sau.

Diệu Nhi

Chi tiết về giải thưởng Ngôi sao xanh, tôn vinh những gương mặt điện ảnh, truyền hình đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong năm, kính mời quý độc giả truy cập vào trang web: http://giaithuongngoisaoxanh.vn hoặc fanpage: facebook.com/giaithuongngoisaoxanh.

NSƯT Quốc Quân: 'Chú thu tiền điện’ trở thành ác nhân điện ảnh ấn tượng NSƯT Quốc Quân: 'Chú thu tiền điện’ trở thành ác nhân điện ảnh ấn tượng
Phương Anh Đào: Cô nàng 'tắc kè hoa' của điện ảnh Việt, cứ tham gia phim nào là hot phim đó Phương Anh Đào: Cô nàng 'tắc kè hoa' của điện ảnh Việt, cứ tham gia phim nào là hot phim đó

P.V