Cascadeur Phi Ngọc Ánh 'xả thân' trong 'Nước mắt giang hồ'

(TGĐA) - Là nữ cascadeur số 1 Việt Nam, Phi Ngọc Ánh được đạo diễn Thanh Tùng tin tưởng giao vai ‘chị đại’ trong Nước mắt giang hồ.    

cascadeur phi ngoc anh xa than trong nuoc mat giang ho Minh Tú tiết lộ hậu trường các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam trong 'Hoa hậu giang hồ'
cascadeur phi ngoc anh xa than trong nuoc mat giang ho Lương Mạnh Hải tìm Hoa hậu… Giang Hồ

Nhắc tới Phi Ngọc Ánh, không ai không biết tới nữ cascadeur hàng đầu Việt Nam. Cô ghi dấu trong lòng khán giả qua hơn 30 bộ phim hành động. Đối lập với công việc vất vả có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào, Phi Ngọc Ánh sở hữu ngoại hình nóng bỏng khiến khán giả không thể rời mắt.

cascadeur phi ngoc anh xa than trong nuoc mat giang ho
Phi Ngọc Ánh

Mới đây, Phi Ngọc Ánh quyết định nhận lời mời của đạo diễn Thanh Tùng vào vai chị đại trong bộ phim Nước mắt giang hồ. Cô chia sẻ: Những cảnh quay hành động đã ăn sâu vào máu thịt của tôi. Càng nhiều thử thách, tôi càng được tiếp thêm sức mạnh, vượt qua và hoàn thành vai diễn. Chính vì thế, khi nhận kịch bản Nước mắt giang hồ tôi thấy đây chính là bộ phim mình đang tìm kiếm trong thời điểm này. Có kịch tính, có cao trào, có tình cảm anh em huynh đệ giang hồ, và đặc biệt không thể thiếu những cảnh hành động – sở trường của tôi. Được làm việc với đạo diễn Thanh Tùng là cơ duyên tôi rất trân trọng’.

cascadeur phi ngoc anh xa than trong nuoc mat giang ho
Đạo diễn Thanh Tùng

Đảm nhận vai diễn Phụng tỷ - đàn chị trong Cõi Thiên Thai, khẳng khái, trượng nghĩa, yêu thương đàn em, sẵn sàng hi sinh vì người mình thương, Phi Ngọc Ánh là mảnh ghép chính xác bộ phim còn thiếu. Làm việc với Poker Tuấn, một diễn viên tay ngang, Phi Ngọc Ánh vẫn hết mình hỗ trợ để đạt được hiệu quả cao nhất: ‘Trước khi quay, chúng tôi tập thoại cùng nhau, dành thời gian hiểu rõ về nhau để thêm chất xúc tác cho diễn xuất. Anh Tuấn là người ham học hỏi, chịu khó lắng nghe, và rút được kinh nghiệm rất nhanh, nên quá trình hợp tác với anh rất vui vẻ mà không gặp bất cứ trở ngại nào’.

cascadeur phi ngoc anh xa than trong nuoc mat giang ho

Được khán giả yêu thương dành tặng danh hiệu nữ cascadeur số 1 Việt Nam, đến nay, chưa ai có thể thay thế được cô trên hành trình này. Vài năm trở lại đây, Phi Ngọc Ánh dần ‘lấn sân’ sang diễn xuất với hàng loạt những vai diễn chính, thứ chính trong nước và quốc tế. Cô còn được vinh danh ‘Nữ diễn viên hành động xuất sắc nhất châu Á’ vào cuối năm 2018 và nhận được nhiều lời mời cộng tác với các phim của Hollywood.

Chia sẻ về vị trí của mình, Phi Ngọc Ánh khiêm tốn: ‘Ai cũng có thế mạnh, có chỗ đứng riêng, nên việc so sánh vị trí với nhau là không nên. Được mọi người yêu mến dành tặng danh hiệu nữ cascadeur số 1 Việt Nam 10 năm nay, tôi vẫn trân trọng và vui vẻ hợp tác với những bạn diễn mới mà không có sự nề hà. Ngay cả giờ đây, khi lấn sân sang diễn xuất, nếu nhận được lời mời cascadeur, tôi vẫn nhận lời. Bởi nếu dự án đó cần sự xuất hiện của mình để thêm phần chỉn chu, không có lý do gì để mình từ chối. Ngay cả khi bạn diễn yêu hay ghét mình, tôi vẫn giữ thái độ chuyên nghiệp nhất có thể. Có thể người ta ghét tôi, nhưng tôi yêu thích để trong lòng, công việc vẫn là ưu tiên hàng đầu. Không bao giờ có chuyện có người này thì không có tôi’.

cascadeur phi ngoc anh xa than trong nuoc mat giang ho

Trong những diễn viên hành động, Phi Ngọc Ánh ngưỡng mộ Ngô Thanh Vân bởi khả năng và đầu óc, cũng như hướng đi của đàn chị. Nữ cascadeur cho rằng Ngô Thanh Vân đã xây dựng được vị trí của mình bằng sự lao động miệt mài nghiêm túc, cô tôn trọng và nể phục đàn chị bởi những đóng góp cho điện ảnh Việt Nam. Bản thân cô cũng mong muốn tiến tới những nấc thang cao như đàn chị nhưng cũng không quan trọng danh xưng “đả nữ” dù bản thân cô đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của mỹ từ ấy. Tôi vẫn đang học hỏi từng ngày, tôi không quan tâm ai gọi mình là gì, chỉ cần khán giả luôn yêu thích vai diễn của mình', cô nói.

Chia sẻ về dự án lần này, đạo diễn Thanh Tùng hạnh phúc khi kịch bản ấp ủ bấy lâu của anh được thực hiện thành một tác phẩm chỉn chu: Đây là bộ phim đầu tiên của Việt Nam về chủ đề Thần bài. Khán giả có thể đã quen thuộc với những phim dạng này của Hong Kong, Đài Loan. Tôi muốn học hỏi những điều hay của các nước láng giềng, kết hợp với câu chuyện, bối cảnh Việt để tạo nên bản sắc riêng. Tôi chờ ngày này từ rất lâu, khi đứa con tinh thần của mình được đưa vào sản xuất. Nước mắt giang hồ là kịch bản tôi hết sức tâm đắc, cùng biên kịch Phạm Trung Tín sửa đi sửa lại cho đến khi hài lòng. Tôi tin rằng mình sẽ thổi hồn vào kịch bản này, tạo nên dấu ấn riêng biệt giữa rất nhiều bộ phim về giang hồ đã được ra mắt từ trước đến nay’.

cascadeur phi ngoc anh xa than trong nuoc mat giang ho

Nước mắt giang hồ được chắp bút bởi nhà biên kịch Phạm Trung Tín, người từng làm nên thành công của nhiều bộ phim đình đám, trong đó có Tháng năm rực rỡ gây tiếng vang thời gian qua. Bên cạnh đó, đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn Thanh Tùng với vai trò chỉ đạo sản xuất. Anh là một trong những gương mặt đạo diễn có nhiều năm gắn bó với nền giải trí tại Việt Nam. Nước mắt giang hồ là bộ phim đầy tâm huyết của vị đạo diễn, phim lấy bối cảnh của một băng nhóm giang hồ tại Cõi Thiên Thai, nói về những ân oán trong xã hội, tình người cũng như tình anh em chí cốt, những chiến hữu đồng cam cộng khổ vượt qua những khoảnh khắc sinh tử.

Ngoài ra DOP Luân Nguyễn - DOP kì cựu từng quay chính Mùi Ngò Gai, Người đứng trong gió, Trận đồ bát quái sẽ góp phần tạo nên thành công cho Nước mắt giang hồ. Với thời lượng 25 phút/ tập, 2 tập phim sẽ đem đến cho khán giả một góc nhìn thú vị về người được mệnh danh là “Thần bài” của Việt Nam cùng những góc khuất của cuộc sống trong xã hội, về cái duyên và định mệnh cuộc sống đã sắp đặt cho mỗi số phận.

cascadeur phi ngoc anh xa than trong nuoc mat giang ho Minh Tú tiết lộ hậu trường các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam trong 'Hoa hậu giang hồ'
cascadeur phi ngoc anh xa than trong nuoc mat giang ho Lương Mạnh Hải tìm Hoa hậu… Giang Hồ

Vũ Liên