'Câu chuyện hoa hồng' - bộ phim làm thay đổi sự nghiệp của Lưu Diệc Phi?

(TGĐA) - Lưu Diệc Phi đã hết lòng thể hiện trong Câu chuyện hoa hồng nhưng có vẻ như, mọi thứ đã "phụ lòng cô hay sao"?

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Lưu Diệc Phi có tiếp tục tạo ‘sóng’? Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Lưu Diệc Phi có tiếp tục tạo ‘sóng’?
Phim của La Vân Hi vượt mặt phim 'Câu chuyện Hoa Hồng' của Lưu Diệc Phi Phim của La Vân Hi vượt mặt phim 'Câu chuyện Hoa Hồng' của Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi 36 tuổi vào vai nữ sinh viên 22 tuổi

Việc Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh nhỏ đầy khí thế với Câu chuyện hoa hồng, một lần nữa dấy lên làn sóng bàn luận sôi nổi. Cô không chỉ duy trì được ngoại hình trẻ trung xinh đẹp, mà còn thể hiện được khả năng diễn xuất đáng khen ngợi. Đặc biệt là trong phim, Lưu Diệc Phi 36 tuổi (sắp bước sang tuổi 37) lại vào vai một nữ sinh viên mới 22 tuổi, đây chắc chắn là một thử thách cực lớn. Dân mạng sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Lưu Diệc Phi đều khen ngợi hết lời, như thể đã tìm được người diễn giải hoàn hảo cho vai diễn trong lòng họ.

'Câu chuyện hoa hồng' - bộ phim làm thay đổi sự nghiệp của Lưu Diệc Phi?
Lưu Diệc Phi vẫn quá trẻ trung để cân được mọi thứ!

Sau đó, các chủ đề liên quan đến “Lưu Diệc Phi 36 tuổi vào vai nữ sinh viên 22 tuổi” nhanh chóng chiếm lĩnh hot search, thu hút sự quan tâm và thảo luận rộng rãi của dân mạng. Họ bày tỏ, sức hút của Lưu Diệc Phi không hề suy giảm so với trước, cô vẫn là “Thần tiên tỷ tỷ” khiến người ta rung động. Màn biểu diễn xuất sắc của Lưu Diệc Phi lần này không chỉ chứng tỏ năng lực diễn xuất của cô, mà còn cho thấy hiểu biết sâu sắc và cách diễn dịch tinh tế của cô đối với vai diễn.

Lưu Diệc Phi và Bành Quán Anh có quá nhiều cảnh hôn, khán giả chê ướt át

Sau khi Câu chuyện hoa hồng phát sóng liền thu hút sự quan tâm và bàn luận của khán giả mê phim truyền hình, ngoài nhan sắc xinh đẹp và các kiểu tạo hình lộng lẫy trong phim, vai tiểu thư nhà giàu “Hoàng Diệc Mai” do Lưu Diệc Phi thủ diễn trải qua bốn mối tình, từ lúc ban đầu yêu hết mình, đến đau khổ tổn thương, hay nếm trải ngọt ngào cay đắng trong hôn nhân, cô dần phát hiện ra ngoài tình yêu, việc theo đuổi cuộc sống và mục tiêu cuộc sống của mình cũng rất quan trọng.

'Câu chuyện hoa hồng' - bộ phim làm thay đổi sự nghiệp của Lưu Diệc Phi?
Lưu Diệc Phi và Bành Quán Anh

Trong phim, Bành Quán Anh và Lưu Diệc Phi có rất nhiều cảnh khóa môi, hai người có thể hôn nhau say đắm mọi lúc mọi nơi, cả hai không chỉ gặp mặt là không thể cưỡng lại lao vào hôn nhau, thậm chí khi cãi nhau họ cũng dùng nụ hôn như một loại vũ khí để xoa dịu đối phương, chỉ trong 2 tập phim đã có thể hôn nhau đến 15 lần, nhiều dân mạng cho rằng quá nhiều cảnh hôn, khi xem quá ướt át, hơn nữa cũng không giống với nội dung mà tác giả Diệc Thư viết trong nguyên tác, vì thế một số khán giả đã ồ ạt bỏ phim.

Đối với vấn đề này, biên kịch Lý Tiêu bày tỏ: “Về việc có nhiều cảnh hôn, tôi muốn nói đây không phải viết về mối tình đầu của tôi, hay của bạn, của Trương Tam, cũng không phải của Lý Tứ, là của Hoa Hồng đấy, đôi kim đồng ngọc nữ này đều sở hữu “vũ khí sát thương lớn”, ngoài sở thích, trí tuệ tương đương, họ chắc chắn cũng tương thích về thể chất, thu hút lẫn nhau”.

Nhiều dân mạng khen ngợi cách lý giải của biên kịch Lý Tiêu, cũng đồng ý rằng nam nữ đang yêu nhau say đắm sẽ tương tác với nhau như thế. Năm ngoái, Lưu Diệc Phi và Lý Hiện khi đóng phim Đi đến nơi có gió, ngoài cốt truyện và cảnh phim chữa lành, những cảnh thân mật như “nụ hôn bên cửa sổ”, “nụ hôn băng keo”, “nụ hôn trời sao”… có tới 16 cảnh.

Sự gia nhập của Lưu Diệc Phi, khiến câu chuyện thoát ly khỏi bối cảnh hiện tại dưới ngòi bút của Diệc Thư trở nên sinh động. Trong làng giải trí không thiếu người đẹp, nhưng vẻ đẹp của Lưu Diệc Phi là độc nhất vô nhị, “vẻ đẹp” của cô khiến những tình tiết phi lôgic trở nên có thể chấp nhận được. Đáng tiếc là, khi nhà sản xuất hoàn toàn dựa dẫm vào “sắc đẹp” của Lưu Diệc Phi, thì cũng rơi vào “bẫy lười biếng” trong việc sáng tác, câu chuyện này chỉ có thể là câu chuyện của Hoàng Diệc Mai, không cách nào trở thành câu chuyện phổ biến của nữ giới. Phim đương nhiên khuếch đại sắc đẹp của Lưu Diệc Phi, nhưng đó cũng là một loại lãng phí và phụ lòng đối với diễn viên Lưu Diệc Phi.

'Câu chuyện hoa hồng' - bộ phim làm thay đổi sự nghiệp của Lưu Diệc Phi?

Khi dựng thành phim, Hoàng Hoa Hồng biến thành Hoàng Diệc Mai, góc nhìn nam giới cũng bị hủy bỏ, trở thành câu chuyện chủ yếu mở ra từ góc nhìn của Hoàng Diệc Mai. Phim cố tình thông qua một số phân đoạn thể hiện góc nhìn khác nhau của nam giới và nữ giới. Ví dụ phim cho thấy sự khác biệt cực lớn giữa trí tưởng tượng lãng mạn hóa Hoàng Diệc Mai của Châu Thế Huy – một trong những người theo đuổi cô và lời tự sự của bản thân Hoàng Diệc Mai, trực tiếp đặt nghi vấn và giải mã góc nhìn nam giới trong việc xây dựng hình tượng nữ giới, chế nhạo cái tôi, sự kiêu ngạo, tự luyến của góc nhìn nam giới. Từ đó, Hoàng Diệc Mai trong phim không còn là đối tượng bất động dưới góc nhìn nam giới, mà trở thành một chủ thể hành động có suy nghĩ, tình cảm và lôgic hành vi của riêng mình.

Hoàng Diệc Mai rất đẹp, vì thế cô có rất nhiều người theo đuổi – họ vì cô làm việc phi lý thế nào cũng trở nên đáng tin; Hoàng Diệc Mai rất đẹp, vì thế trong quá trình tìm việc cô tỏa sáng lấp lánh, ngay lập tức thu hút sự chú ý của người phỏng vấn; Hoàng Diệc Mai rất đẹp, vì thế cô tự tin đối mặt với lãnh đạo, cởi mở, nói chuyện tự nhiên, không có chút rụt rè của nhân viên mới, sau đó thậm chí còn dám tự tiện lấy rượu của lãnh đạo uống; Hoàng Diệc Mai rất đẹp, vì thế việc lãnh đạo không thể giải quyết, cô chỉ dùng chút mưu kế đã giải quyết ổn thỏa.

Hoàng Diệc Mai rất đẹp, vì thế du học sinh từ nước trở về Trang Quốc Đống yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên, thuận nước đẩy thuyền ra tay giúp đỡ Hoàng Diệc Mai; Hoàng Diệc Mai rất đẹp, vì thế cô yêu hết mình trái lại cho thấy cô đơn thuần là “điên cuồng vì yêu”, dũng cảm và quyết đoán; Hoàng Diệc Mai rất đẹp, vì thế cô vì việc Trang Quốc Đống giấu cô quyết định đi Pháp theo đuổi sự nghiệp mà làm ầm ĩ một trận, cũng chỉ cho thấy cô là người trọng tình cảm.

'Câu chuyện hoa hồng' - bộ phim làm thay đổi sự nghiệp của Lưu Diệc Phi?

Hoàng Diệc Mai rất đẹp, vì thế Phương Hiệp Văn cũng phải lòng cô từ lần đầu gặp mặt; Hoàng Diệc Mai rất đẹp, không đặt nhẫn cưới, không tổ chức hôn lễ ở Bắc Kinh hay Thượng Hải, cũng không phải chuyện gì kỳ lạ, đại mỹ nhân không màng vật chất không phải là một loại “mỹ đức” sao… Không thể phủ nhận “đẹp” là một phần của lôgic, “đẹp” có thể trở thành động lực quan trọng để kể chuyện.

Biên kịch và đạo diễn quá biết cách làm nổi bật vẻ đẹp của Hoàng Diệc Mai, do đó khi sự quyến rũ và ngoại hình của Hoàng Diệc Mai trở thành điểm sáng nhất của câu chuyện, thì dù là tình tiết hơi khiên cưỡng hay thiếu lôgic, cũng sẽ được khán giả vì say mê vẻ đẹp của nhân vật mà tha thứ hết, như thể hào quang của Hoàng Diệc Mai đủ sức che lấp khuyết điểm của kịch bản, làm cho biên kịch trở nên “lười biếng”.

Câu chuyện hoa hồng đã “khoe” sắc đẹp đáng kinh ngạc của Lưu Diệc Phi, đặt cô trước ống kính làm tâm điểm thị giác, lợi dụng khí chất độc đáo và ngoại hình của cô hấp dẫn ánh mắt của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, các diễn viên vẫn có không gian để thể hiện khả năng diễn xuất, diễn giải các hoạt động tâm lý phức tạp, và năng lực khám phá chiều sâu của vai diễn, rất khó trông cậy vào nhân vật Hoàng Diệc Mai thoạt nhìn như lập thể nhưng thực chất lại phẳng lì.

'Câu chuyện hoa hồng' - bộ phim làm thay đổi sự nghiệp của Lưu Diệc Phi?

Dù trong phim có không ít cảnh Hoàng Diệc Mai khóc lóc thảm thương sau khi bị tình yêu làm tổn thương, nhưng tất cả chỉ là biểu hiện cảm xúc duy nhất của “người bị hại”. Khi Câu chuyện hoa hồng chỉ dừng lại ở bề mặt của những vướng mắc tình cảm, thiếu chiều sâu và lớp lang, chắc chắn là một loại lãng phí và phụ lòng đối với diễn viên Lưu Diệc Phi.

Phim của La Vân Hi vượt mặt phim 'Câu chuyện Hoa Hồng' của Lưu Diệc Phi Phim của La Vân Hi vượt mặt phim 'Câu chuyện Hoa Hồng' của Lưu Diệc Phi
'Trường Tương Tư 2' lên sóng: Dương Tử lo lắng trước thành công của 'Câu chuyện hoa hồng' 'Trường Tương Tư 2' lên sóng: Dương Tử lo lắng trước thành công của 'Câu chuyện hoa hồng'

Trịnh Nghi