Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Lưu Diệc Phi có tiếp tục tạo ‘sóng’?

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6 tiếp tục đánh dấu sự trở lại của những tên tuổi hàng đầu như Ngô Cẩn Ngôn, Lưu Diệc Phi, Hoắc Kiến Hoa, Trương Vãn Ý, Nhậm Mẫn… với những bộ phim bom tấn được chờ đón, nhưng liệu những tác phẩm do họ thể hiện có đủ sức thuyết phục và tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả hay không thì vẫn còn là một ẩn số.

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ: Dàn sao thế hệ 95 lên ngôi! Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ: Dàn sao thế hệ 95 lên ngôi!

Ngô Cẩn Ngôn tái ngộ khán giả trong tác phẩm của Vu Chính - Mặc vũ vân gian

Bộ phim được bảo chứng điểm xem bởi nhà biên kịch kiêm chế tác Vu Chính, ngoài ra còn quy tụ dàn diễn viên tên tuổi: Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt, Trần Hâm Hải… Lương Vịnh Kỳ, Trần Kiều Ân, Tô Khả, Trương Vũ Kỳ, Dương Siêu Việt, Lưu Tuyết Hoa tham gia diễn xuất với tư cách khách mời đặc biệt. Mặc vũ vân gian kể về con gái Huyện lệnh Tiết Phương Phỉ vốn có cuộc sống hạnh phúc, nhưng sau khi trải qua biến cố cô mất đi tất cả, được sự ủy thác của ân nhân cứu mạng là tiểu thư Khương Lê, con gái của Trung thư lệnh, cô lấy thân phận Khương Lê quay về kinh thành, đồng thời với sự giúp đỡ của nhiều người như Túc quốc công – Tiêu Hoành, vượt qua muôn vàn gian khó, không ngừng đấu tranh chống lại sự bất công, cuối cùng cứu cha mình thoát khỏi ngục tù, còn giúp Tiêu Hoành duy trì chính nghĩa, bảo vệ lê dân bá tánh, bản thân cô cũng lấy lại cuộc sống tốt đẹp

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Lưu Diệc Phi có tiếp tục tạo ‘sóng’?

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết Đích gả thiên kim của tác giả Thiên Sơn Trà Khách. Trong phim có nhiều yếu tố như tráo đổi thân phận, tra án, tình yêu lãng mạn… là một tác phẩm cổ trang có cốt truyện đặc sắc, điểm nhấn phong phú. Ngoài ra dưới sự dốc sức dàn dựng của Vu Chính, từ trang phục đến tạo hình nhân vật, cách dàn dựng đều đạt tiêu chuẩn cao, mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng.

Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận vai nữ chính có vẻ đẹp ngọt ngào, khí chất quý phái, từ khi vào nghề đến nay đã góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách. Lần này quay lại đóng phim cổ trang, Ngô Cẩn Ngôn một lần nữa thể hiện vẻ ẹp cổ điển của mình, có thể nói tạo hình của cô trong phim không có điểm nào để chê.

Vương Tinh Việt đóng vai nam chính là tiểu sinh triển vọng trong hai năm gần đây, gương mặt điển trai, diễn xuất ổn định, ngoại hình rất phù hợp với tạo hình cổ trang. Biểu hiện của anh trong phim Châu sinh như cố, Ninh an như mộng… đều được khán giả công nhận và yêu thích. Lần này trong phim Mặc vũ vân gian, Vương Tinh Việt một lần nữa đóng vai công tử quyền quý, diễn xuất và phong độ của anh rất đáng để khán giả mong đợi.

Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn lần đầu tiên đóng cặp trong phim Cẩm tú an ninh

Cẩm tú an ninh do Trương Vãn Ý, Nhậm Mẫn, Cao Khanh Trần, Đổng Tư Di, Ngô Vũ Hằng, Hồ Gia Hân đóng chính, kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết Thủ phụ dưỡng thành thủ sách của tác giả Văn Đàn. Trong phim Cẩm tú an ninh, nhân vật La Thận Viễn do Trương Vãn Ý thủ diễn là thứ xuất của La phủ, còn Nhậm Mẫn đóng vai đích nữ của La gia – La Nghi Ninh. Trong truyện, La Nghi Ninh lớn lên ở biệt viện, vì vậy không bị những quan niệm truyền thống trói buộc. Giữa cô và La Thận Viễn có mối quan hệ anh em thân thiết, giúp đỡ lẫn nhau, cùng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

Dù La Nghi Ninh trông có vẻ yếu đuối, nhưng thật ra cô rất mạnh mẽ, cô luôn cố gắng phá vỡ những lề lối cũ, điển hình là việc cô mở cửa tiệm thử lập nghiệp. Trong quá trình này, La Thận Viễn đã động viên và giúp đỡ cô rất nhiều, hai người dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Lưu Diệc Phi có tiếp tục tạo ‘sóng’?

Theo diễn tiến câu chuyện, với sự hỗ trợ của La Thận Viễn, La Nghi Ninh đã quản lý thành công cửa tiệm, cuối cùng còn tìm ra hung thủ đã giết chết mẹ cô. Đổi lại, La Thận Viễn cũng được La Nghi Ninh cổ vũ theo đuổi chính nghĩa, vạch mặt những kẻ đã hãm hại ân sư của anh năm xưa, thực thi công lý.

Cẩm tú an ninh không chỉ là một bộ phim cổ trang, còn là bộ sử thi hoành tráng tràn đầy tình cảm và sự thay đổi của số phận. Câu chuyện của La Thận Viễn và La Nghi Ninh cho thấy mối quan hệ phức tạp giữa các gia tộc, sức mạnh của tình yêu, và sự khó lường của số phận. Dù bối cảnh của chúng ta như thế nào, trên con đường theo đuổi ước mơ và phấn đấu vì hạnh phúc, đều cần phải kiên trì và dũng cảm đối mặt với thử thách.

Trương Tụng Văn và Vinh Tử Sam – tình cha con trong phim Thiếu niên không thấy bóng dáng

Đây là bộ phim bí ẩn do Trương Tụng Văn, Vinh Tử Sam, Trần Vũ Tư, Lý Kiện đóng chính. Nội dung kể về một thiếu niên sau khi bị truy sát thì biến mất cùng với hai thiếu niên khác, ba năm sau, một trong ba thiếu niên mất tích giả vờ bị mất trí nhớ quay về với gia đình. Tung tích của hai thiếu niên còn lại dần được hé lộ. Một cảnh sát kỳ cựu vì muốn bảo vệ các thiếu niên mất tích, đã tiến hành cuộc điều tra bí mật. Khi đi sâu vào vụ án, sự thật về hàng loạt vụ mất tích, buôn người, ngộ sát, ám sát dần bị phơi bày.

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Lưu Diệc Phi có tiếp tục tạo ‘sóng’?

Đề tài phim bí ẩn không chỉ là một hình thức giải trí, mà nó phản ánh sâu sắc hơn các hiện tượng xã hội. Trong phim Thiếu niên không thấy bóng dáng, các vấn đề xã hội như mất tích, buôn người… đang là tâm điểm chú ý của xã hội hiện nay. Theo diễn biến của câu chuyện, khán giả không những có thể cảm nhận sự phấn khích của bí ẩn, mà còn suy ngẫm về những vấn đề hiện thực.

Tuyến dây tình cảm trong phim bí ẩn luôn phức tạp rắc rối, khơi dậy sự đồng cảm mạnh mẽ từ khán giả. Riêng phim Thiếu niên không thấy bóng dáng, mối quan hệ cha con giữa Trương Tụng Văn và Vinh Tử Sam sẽ được diễn dịch như thế nào, đã trở thành tâm điểm chú ý của khán giả.

Lưu Diệc Phi và Hoắc Kiến Hoa được chờ đón trong phim Câu chuyện Hoa Hồng

Bộ phim Câu chuyện hoa hồng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư, đạo diễn là Uông Tuấn từng dàn dựng thành công phim Tiểu biệt ly, Như Ý truyện. Sau thành công vang dội của bộ phim Đi về nơi có gió, Lưu Diệc Phi một lần nữa tái ngộ khán giả với phim Câu chuyện hoa hồng, đặc biệt là bạn diễn đóng cặp Hoắc Kiến Hoa cũng đánh dấu sự trở lại sau 5 năm kể từ bộ phim Trúc mộng tình duyên (2019).

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Lưu Diệc Phi có tiếp tục tạo ‘sóng’?

Câu chuyện Hoa Hồng không phải phim thần tượng đơn thuần, mà tập trung vào việc truyền cảm hứng cho phụ nữ về sự trưởng thành. Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) sinh ra trong gia tộc thư hương, lớn lên trong sự yêu thương bảo bọc của gia đình, từ nhỏ cô đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh. Sau khi tốt nghiệp, cô kết hôn với học trưởng Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân đóng).

Tiếc là sau đó hai người có hướng phát triển khác nhau, cuối cùng họ quyết định ly hôn. Hoàng Diệc Mai bắt đầu lập nghiệp, tạo được chỗ đứng trong lĩnh vực giám tuyển nghệ thuật, trong thời gian này cô cũng gặp được người bạn tâm giao Phổ Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa đóng), nhưng anh chỉ còn sống được vài tháng, cuối cùng mối tình của hai người kết thúc bởi sự sinh ly tử biệt. Song, Hoàng Diệc Mai không vì thế mà chán nản, cô vẫn tiếp tục nỗ lực phấn đấu để cuộc sống của mình đặc sắc hơn.

Tiểu thuyết Câu chuyện Hoa Hồng từ khi xuất bản đến thời điểm dựng thành phim có khoảng cách 40 năm, trong truyện tác giả lấy danh xưng thứ nhất (tôi) để kể về câu chuyện của nữ chính “Hoa Hồng”, nhưng khi chuyển thể thành phim thì nhà biên kịch đã thay đổi danh xưng “tôi” thành góc nhìn của 4 nam nhân vật, và đây cũng được xem là điểm khác biệt lớn nhất giữa nguyên tác và phim.

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ: Dàn sao thế hệ 95 lên ngôi! Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ: Dàn sao thế hệ 95 lên ngôi!

Trịnh Nghi