Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ: Dàn sao thế hệ 95 lên ngôi!

(TGĐA) - Năm 2022, khi bộ phim Mộng hoa lục nổi đình đám, mọi người đều nói rằng, xem ra màn ảnh nhỏ Hoa ngữ vẫn cần diễn viên thế hệ 85 chống đỡ. Nhưng rất nhanh, nguồn năng lượng mới đã xuất hiện. Hai bộ phim chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ mùa hè Thương lan quyếtTinh hán xán lạn, diễn viên chính đều thuộc thế hệ 95. Một làn sóng phim truyền hình ăn khách được phát sóng, có thể đẩy nhanh tiến độ “thay triều đổi vị”. Phải chăng, thời khắc chuyển giao lại sắp đến rồi.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Dàn diễn viên ăn khách tranh nhau lên sóng! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Dàn diễn viên ăn khách tranh nhau lên sóng!
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Tái ngộ Vương Nhất Bác, Dương Tử, Tỉnh Bách Nhiên... Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Tái ngộ Vương Nhất Bác, Dương Tử, Tỉnh Bách Nhiên...
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ: Dàn sao thế hệ 95 lên ngôi!
Làn sóng diễn viên thế hệ 95 mang đến cái nhìn mới cho màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2022 – 2023

Vương Hạc Đệ

Thương lan quyết đã kết thúc, Vương Hạc Đệ vẫn là cái tên “hot search” trên mạng, nhà sản xuất Vu Chính còn đóng dấu cho anh là “Đỉnh lưu lượng thế hệ mới”.

Vương Hạc Đệ năm nay mới 23 tuổi, nhưng anh đã vào nghề được 5 năm. 18 tuổi, anh đóng vai Đạo Minh Tự trong phim Vườn sao băng phiên bản mới, đây là tác phẩm “chào sân” của Vương Hạc Đệ. Nhưng do các yếu tố biên kịch, phối âm, trang phục, hóa trang, đạo cụ… làm liên lụy, khiến diễn viên cũng bị chê bai. Bao năm qua, sự hiện diện của Vương Hạc Đệ trong ngành giải trí không mấy được chú ý đến, trong số tiểu sinh thế hệ 95, anh chỉ được xem là diễn viên hạng hai. Năm ngoái, bộ phim cổ trang Ngộ long do anh đóng chính được phát sóng, trong phim này ngoại hình điển trai của anh bị che lấp hoàn toàn, diễn xuất cũng không được đánh giá cao, biệt danh “Thần tượng cổ trang xấu xí”, khiến mối duyên khán giả của Vương Hạc Đệ càng thêm tụt dốc.

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ: Dàn sao thế hệ 95 lên ngôi!
Vương Hạc Đệ

Năm nay, sau khi phim Thương lan quyết lên sóng, đánh giá của khán giả về Vương Hạc Đệ lập tức thay đổi, diễn xuất của anh như được “khai phong”, thậm chí có thể gọi là “phép màu y học”. Nhà tạo hình đã nắm bắt chính xác ưu thế ngoại hình của Vương Hạc Đệ, mắt to, lông mày rậm, khuôn mặt thon gọn, vì yêu mến nhân vật Đông Phương Thanh Thương, dân mạng thậm chí giúp anh sửa lại những đánh giá không đúng trước đây, gọi anh là “Đạo Minh Tự điển trai nhất”… Vương Hạc Đệ lên hương với tốc độ tên lửa, khiến làng giải trí sản sinh huyền thoại mới: buổi sáng nổi tiếng, buổi trưa bán sạch tạp chí, buổi chiều thành lập văn phòng làm việc, buổi tối tuyển nhân viên cho công ty, fan club và công ty cùng nhau ra mắt.

Tiếp theo, Vương Hạc Đệ còn có phim cách mạng Liên đại Tây Nam của chúng ta hợp tác với Châu Dã, phim cổ trang Phù đồ duyên diễn chung với Trần Ngọc Kỳ, dù những bộ phim này sau khi phát sóng gây ra hiệu ứng như thế nào, thì chỉ một bộ Thương lan quyết đã đủ bảo đảm con đường thênh thang cho Vương Hạc Đệ trong ngành giải trí ít nhất 3 năm, có thể thấy tác phẩm chất lượng cao mới là động lực cốt lõi đưa diễn viên lên vị trí hàng đầu.

Trương Lăng Hách

Trương Lăng Hách
Trương Lăng Hách

Trương Lăng Hách sinh năm 1997, mới gia nhập ngành giải trí 2 năm, anh là “học bá” môn khoa học tự nhiên, vì cảm thấy kiệt sức trong việc học, mới tham gia đóng phim để thử cảm giác mới mẻ, không ngờ nhanh như vậy đã nhận được tác phẩm “ăn tiền”. Trong phim Thương lan quyết, Trương Lăng Hách đóng vai Trường Hành Tiên Quân dịu dàng si tình, còn có Tiêu Nhuận quần là áo lụa, không màng sự đời, cả hai vai diễn đều được khán giả yêu thích.

Phim cổ trang Ninh an như mộng do Trương Lăng Hách hợp tác với Bạch Lộc cũng đã hoàn thành, đây là một IP bom tấn, Bạch Lộc là diễn viên phái thực lực, vì thế rất nhiều người tràn đầy kỳ vọng vào Ninh an như mộng.

Ngô Lỗi

Một bộ phim khác cũng tạo được tiếng vang trong mùa hè là Tinh hán xán lạn, là nam chính trong phim, Ngô Lỗi đã nhận được một vai diễn xứng với khí chất và danh tiếng của anh – Lăng Bất Nghi.

Ngô Lỗi xuất thân là sao nhí, ngoài hình tượng đáng yêu lúc nhỏ, vai diễn ấn tượng nhất của anh là Phi Lưu trong Lang nha bảng. Ngoài đời, Ngô Lỗi rất thân thiện, nhưng điều này cũng khiến cho hình tượng của anh luôn toát ra cảm giác vị thành niên. Sau này, trong các phim Sa hải, Đấu phá thương khung, Trường ca hành… các vai diễn của Ngô Lỗi đều phảng phất như một đứa trẻ khoác lên mình bộ đồ người lớn, có loại cảm giác thiếu hài hòa không giải thích được. Lần này thông qua bộ phim Tinh hán xán lạn, cuối cùng Ngô Lỗi đã hoàn thành nghi lễ trưởng thành trên màn ảnh.

Tiểu hoa đán chờ bứt phá

So với tiểu sinh, con đường thăng tiến của tiểu hoa đán khó khăn hơn nhiều, nhóm khán giả truyền hình với đối tượng chính là nữ giới, đã quyết định công chúng sẽ quan tâm đến nam diễn viên nhiều hơn. Chỉ dựa vào một tác phẩm ăn khách, đã đủ đưa nam diễn viên bước lên đỉnh lưu lượng. Hơn nữa “khuôn mặt còn, giang sơn còn”, dù những bộ phim tiếp theo đều thất bại, tiểu sinh vẫn có thể dựa vào ngoại hình yên ổn hưởng lợi nhuận 2 – 3 năm. Nhưng đối với nữ diễn viên mà nói, ít nhất phải có 3 vai chính trong tác phẩm ăn khách mang tính tiêu biểu, mới có thể bật dậy giữa vòng vây.

Những năm gần đây, trong số tiểu hoa đán thế hệ 90 chỉ có Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba vén được mây mù, chen chân vào hàng ngũ diễn viên hàng đầu. Trong khi tiểu hoa đán thế hệ 95 lại có rất nhiều tập trung ở vị trí “chuẩn hàng đầu”, chỉ còn thiếu tác phẩm dứt điểm. Như phim Thương lan quyếtTinh hán xán lạn đã đẩy bật tên tuổi hai tiểu hoa đán thế hệ 95 là Ngu Thư Hân và Triệu Lộ Tư.

Ngu Thư Hân và Triệu Lộ Tư

Ngu Thư Hân xuất thân là thành viên nhóm nhạc, đặt chân vào lĩnh vực phim ảnh với vai Thái Mẫn Mẫn trong phim Trạm kế tiếp hạnh phúc. Ngu Thư Hân có gương mặt trăng rằm kiểu “em gái ngọt ngào”, điểm này khiến con đường tương lai của cô bị hạn chế, cần phải có vai diễn hỗ trợ. Triệu Lộ Tư đã có 2 bộ phim tạo được tiếng vang là Trần Thiên Thiên, ngày ấy bây giờThả thí thiên hạ hợp tác với Dương Dương, sau phim Tinh hán xán lạn, cô chỉ cần có thêm một bộ phim ăn khách nữa là giành được chiếc ghế trong hàng ngũ tiểu hoa đán hàng đầu.

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ: Dàn sao thế hệ 95 lên ngôi!
Triệu Lộ Tư

Điều đáng tiếc là, vai diễn của Ngu Thư Hân và Triệu Lộ Tư tuy đều là thể loại nữ chính mạnh mẽ, trưởng thành, nhưng điểm nổi bật của họ cơ bản đều tập trung vào bạn diễn đóng cặp, hay nói cách khác là dựa vào vầng hào quang của bạn diễn nam. Nếu muốn đảm nhận một vai diễn toát lên sức hút cá nhân như vai của Đồng Dao trong phim 30 chưa phải là hết, vai của Ân Đào trong phim A Lifelong Journey, thì cần trải qua sự tôi luyện và lắng đọng của thời gian, ở độ tuổi ngoài 20, chưa đủ năng lực gánh vác trọng trách này.

Triệu Kim Mạch

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ: Dàn sao thế hệ 95 lên ngôi!
Triệu Kim Mạch

“Nữ thần Kim Ưng” đã trở thành chong chóng đo chiều gió của các nữ diễn viên hàng đầu. Sau năm 2010, Vương Lạc Đan, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Địch Lệ Nhiệt Ba, Tống Thiến lần lượt giành được danh hiệu này. Năm nay, ai sẽ là “Nữ thần Kim Ưng”? Hiện tại, Triệu Kim Mạch đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này.

Triệu Kim Mạch xuất thân là sao nhí, phát triển song song trong cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, khả năng diễn xuất không cần phải bàn cãi. Trên lĩnh vực điện ảnh, cô có tác phẩm tiêu biểu Địa cầu lưu lạc, trên màn ảnh nhỏ có phim Thiếu niên phái, Khởi đầu. Trước mắt, vai diễn của Triệu Kim Mạch đã có cảnh tình cảm và cảnh khóa môi, chỉ cần dần thoát khỏi hình tượng “em gái quốc dân”, con đường tiến đến ngôi vị tiểu hoa đán hàng đầu của Triệu Kim Mạch sẽ suôn sẻ hơn nhiều.

Hiện nay, “Tứ đại hoa đán” và “Tứ đại tiểu sinh” vẫn chưa được xác định rõ ràng, diễn viên thế hệ 85 bận chuyển đổi hình tượng, diễn viên thế hệ 90 còn chưa định hình, diễn viên thế hệ 95 đang nổi dậy, làng giải trí đang trong tình trạng hỗn loạn. Cụ thể là tiểu sinh, hoa đán thế hệ 85 đã bước vào độ tuổi trung niên, không còn thích hợp với từ “tiểu”. Thế hệ diễn viên này, đa số có nhan sắc nổi trội hơn khả năng diễn xuất, danh tiếng nổi trội hơn thực lực. May mắn thay, diễn viên thế hệ 95 sắp “thay ca” đã dần chín mùi về diễn xuất. Điều duy nhất cần lưu ý là, trong thời đại được fan hâm mộ vây quanh trên mạng, đừng để mình trở thành bông hoa trong nhà kính, đánh mất khả năng cảm nhận cảm xúc chân thật, đây là yếu tố quan trọng cản trở diễn viên tiến bộ trong diễn xuất.
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Dàn diễn viên ăn khách tranh nhau lên sóng! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Dàn diễn viên ăn khách tranh nhau lên sóng!

(TGĐA) - Bước vào tháng 11, hàng loạt các bộ phim Hoa ngữ có lịch ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Tái ngộ Vương Nhất Bác, Dương Tử, Tỉnh Bách Nhiên... Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Tái ngộ Vương Nhất Bác, Dương Tử, Tỉnh Bách Nhiên...

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2021 được khép lại với hàng loạt những ...

Trịnh Nghi