Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Dàn diễn viên ăn khách tranh nhau lên sóng!

(TGĐA) - Bước vào tháng 11, hàng loạt các bộ phim Hoa ngữ có lịch phát sóng vào cuối năm đều tranh nhau lên sóng, điển hình là Trái tim gợn sóng, Gió Nam hiểu lòng tôi, Mèo cưỡi cá, Những mảnh vỡ của ký ức cô ấy… quy tụ dàn diễn viên ăn khách như Tần Lam, Thành Nghị, Trương Dư Hi, Hứa Vỹ Ninh…

Hài kịch trên màn ảnh Hoa ngữ: Nỗi gian truân đằng sau tiếng cười Hài kịch trên màn ảnh Hoa ngữ: Nỗi gian truân đằng sau tiếng cười
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 10: Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn, La Vân Hi, Triệu Lộ Tư… tiếp sức! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 10: Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn, La Vân Hi, Triệu Lộ Tư… tiếp sức!
Man anh nho Hoa ngu thang 11
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 11

Trái tim gợn sóng: Tần Lam, Lam Doanh Oánh, Trịnh Hợp Huệ Tử… quy tụ

Trái tim gợn sóng là bộ phim hài lãng mạn do Tần Lam, Lam Doanh Oánh và Trịnh Hợp Huệ Tử đóng chính, câu chuyện xoay quanh ba nhân vật chính ở ba độ tuổi khác nhau, có tính cách khác nhau, đứng trước sự phản bội, lừa dối, cạm bẫy…

Trương Phàm (Tần Lam đóng) là một nhà thiết kế nội thất đã ly hôn, Phan Hiểu Thần (Lam Doanh Oánh đóng) là một nhân viên bán bảo hiểm đang đối mặt với cột mốc 7 năm trong tình yêu, La Tiêu Tiêu (Trịnh Hợp Huệ Tử đóng) là một blogger thú cưng chưa từng nếm trải mùi vị của tình yêu, ba người phụ nữ ở ba độ tuổi khác nhau, có tính cách khác nhau nhưng đều đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, đối mặt với sự phản bội, lừa dối, cạm bẫy, họ đã dùng sự chân thành và sự kiên trì phá vỡ nút thắt cuộc sống, chào đón thời khắc vàng son của cuộc đời, tạo ra một chính mình tốt hơn.

Trai tim gon song
Trái tim gợn sóng

Ngoài cốt truyện theo phong cách hài hước vui nhộn, Trái tim gợn sóng cũng được đầu tư rất chỉn chu về hình thức. Trong phim, Lý Tuyết Cầm tự diễn lại chính mình đóng vai một diễn viên talk show, mỗi tập Trái tim gợn sóng đều mở màn rất thú vị với hình thức talk show, tràn đầy cảm giác nghi thức hiện đại, trong lời thoại vui nhộn rủ rỉ về triết lý tình yêu. Từ trong phim đến ngoài đời, Trái tim gợn sóng đã tạo ra một bầu không khí vui vẻ, hài hước, mạnh dạn nói đùa, dũng cảm tung hoành, không đặt ra giới hạn cho cuộc sống.

Sau khi gặp được cậu: Châu Tuấn Vĩ và Kim Tử Tuyền lần đầu đóng cặp

Sau khi gặp được cậu là bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, ngọt ngào do Châu Tuấn Vĩ, Kim Tử Tuyền, Thường Bân, Trần Kiến Vũ, Châu Minh Huyên đóng chính, nội dung kể về cuộc gặp gỡ tình cờ của quản lý cửa hàng bánh ngọt Trình Mộ (Châu Tuấn Vĩ đóng) và blogger ẩm thực Giang Tư Hàm (Kim Tử Tuyền đóng). Hai con người xa lạ vì các món tráng miệng và nhóc tì nổi tiếng Duệ Duệ (Tôn Tư Trình đóng), vô tình mở ra một cuộc sống hạnh phúc của “gia đình ba người”.

Sau khi gap duoc cau
Sau khi gặp được cậu

Bộ phim lấy món tráng miệng làm chủ đạo, đội ngũ sáng tác đã “giao” cho mỗi món tráng miệng một ý nghĩa, từ hình thức bên ngoài đến hương vị bên trong đều được thiết kế tình tiết, thuộc tính nhân vật phù hợp nhất. Từ bối cảnh đến chi tiết, đều được dàn dựng phù hợp với tính cách nhân vật và phong cách của bộ phim.

Mèo cưỡi cá: Mối tình định mệnh của Lữ Tiểu Vũ và La Chính

Câu chuyện kể về cô gái dân tộc Thi Hoa Hoa (Lữ Tiểu Vũ đóng) xuất thân nhà nông, tinh thông võ thuật và y học cổ truyền, khi xuống núi rèn luyện cô đã hứa với sư phụ sẽ làm “chín chín tám mươi mốt việc thiện”. Một lần hành hiệp trượng nghĩa cô vô tình cứu được tổng tài bá đạo có hai mặt tính cách Châu Tri Phỉ (La Chính đóng), lúc này Châu Tri Phỉ đang sứt đầu mẻ trán vì lâm vào cuộc tranh đấu gia tộc, dẫn đến vết thương lòng tái phát, Thi Hoa Hoa vô tình lọt vào tầm mắt của Châu Tri Phỉ, một câu chuyện tưởng như tình cờ nhưng đầy định mệnh đã mở ra từ đây…

Mèo cưỡi cá đã kết hợp câu chuyện tình yêu ngọt ngào và chủ đề hot chốn công sở, khám phá quá trình trưởng thành của giới trẻ đương đại trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, nội dung phim cũng cho thấy sự phát triển ở nông thôn thời hiện đại, đem phong cách truyền thống dân tộc va chạm với thời thượng thịnh hành, không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp của vùng quê, còn có nhiều yếu tố mới mẻ, phản ánh sinh động thái độ sống hướng thiện hướng mỹ của giới trẻ.

Những mảnh vỡ của ký ức cô ấy: Hứa Vỹ Ninh đóng đúp vai

Bộ phim do Hứa Vỹ Ninh, Giả Tịnh Văn, Ngô Khang Nhân đóng chính, hợp diễn với Lý Bái Du, Ôn Trinh Lăng, Hồ Vũ Uy, Quách Tuyết Phù và Lý Trình Bân… Những mảnh vỡ của ký ức cô ấy tập trung vào các vấn đề xã hội của nữ giới, bao gồm “quấy rối tình dục nơi công sở”, “hẹn hò bạo lực”, “bạo lực mạng”… Ngoài ra, nữ diễn viên Hứa Vỹ Ninh đóng vai nữ chính Lâm Thần Hi trong phim cùng lúc có hai thân phận, khiến mọi người không khỏi tò mò Hứa Vỹ Ninh sẽ một mình đóng đúp vai như thế nào?

Nhung manh vo ky uc cua co ay
Những mảnh vỡ của ký ức cô ấy

Những mảnh vỡ của ký ức cô ấy kể về nữ cường nhân Lâm Thần Hi vinh dự được bình chọn là một trong “10 phụ nữ thành công được tạp chí tài chính công nhận”, dù có thành tích đáng ngưỡng mộ nhưng vì sự xuất hiện bất ngờ của một nam quản lý, cô vẫn bị mọi người chế giễu sau lưng: “Phụ nữ rất phiền phức, lỡ như sau này kết hôn sinh con, việc thăng chức vẫn nên dành cho nam giới”. Năng lực làm việc của Lâm Thần Hi không hề thua kém nam giới, nhưng vì sinh tồn cô chỉ đành chịu đựng. Thế nhưng, sau một vụ tai nạn giao thông, thế giới của Lâm Thần Hi hoàn toàn thay đổi. Trong thế giới sau tai nạn, bạn trai của Lâm Thần Hi biến thành cảnh sát Tiểu Lưu, đang điều tra vụ án giáo viên hóa học của Thần Hi bị sát hại, nghi phạm lại là nữ sinh trong trường? Lâm Thần Hi cố gắng ghép những mảnh ký ức đã mất lại với nhau, khi chân tướng vụ án được phơi bày, những vết sẹo của quá khứ mà cô không muốn nhớ đến cũng dần hé lộ…

Gió Nam hiểu lòng tôi: “Kỳ phùng địch thủ” Thành Nghị và Trương Dư Hi

Đây là bộ phim tình cảm đô thị do Thành Nghị, Trương Dư Hi, Phó Tân Bác, Lý Hân Trạch, Diêm Tiếu… đóng chính. Kịch bản được chuyển thể dựa theo bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thất Vi, kể về nhà nghiên cứu thuốc Phó Vân Thâm (Thành Nghị đóng) và bác sĩ ngoại khoa Chu Cựu (Trương Dư Hi đóng) đi đến các vùng hẻo lánh để cứu chữa cho người dân và tìm kiếm một loại thảo dược, sau quá trình cùng nhau vượt qua muôn vàn gian khó, hai người đã từ đôi oan gia trở thành đôi tình nhân chữa lành cho nhau.

Gio Nam hieu long toi
Gió Nam hiểu lòng tôi

Nhà nghiên cứu thuốc Phó Vân Thâm và bác sĩ ngoại khoa Chu Cựu đi đến các vùng sâu vùng xa cứu hộ nhân đạo, hai người từ hiểu lầm ban đầu trải qua thử thách sinh tử đến khi trái tim hướng về nhau, nhưng còn chưa kịp bày tỏ tình cảm với đối phương thì một tai nạn đã khiến cuộc sống của Phó Vân Thâm rơi vào tuyệt vọng, anh cắt đứt liên lạc với Chu Cựu. Một năm sau, Chu Cựu gặp lại Phó Vân Thâm với thân phận bác sĩ gia đình, đứng trước những khó khăn của anh, Chu Cựu dùng thái độ lạc quan ngoan cường và tình yêu kiên định từ từ chữa lành cho Phó Vân Thâm, cùng anh bước ra khỏi vực thẳm tăm tối.

Kịch bản do tác giả của nguyên tác – Thất Vi chấp bút, tác phẩm của cô có sức ảnh hưởng rất lớn trong giới độc giả trẻ. Nghề nghiệp của nam nữ nhân vật chính trong Gió Nam hiểu lòng tôi đã phá vỡ đường lối quen thuộc trong phim tình cảm, nhà nghiên cứu thuốc và bác sĩ ngoại khoa kỳ phùng địch thủ, tương ái tương sát, mở ra một mối tình thú vị, ngang tài ngang sức. Ngoài những tình tiết lãng mạn, trong ngọt có đắng của tình yêu, Gió Nam hiểu lòng tôi còn tập trung vào lĩnh vực y dược, quan tâm đến dịch vụ y tế công cộng ở các địa phương kém phát triển, khai thác ánh sáng nhân văn trong cuộc sống đời thường.

Hài kịch trên màn ảnh Hoa ngữ: Nỗi gian truân đằng sau tiếng cười Hài kịch trên màn ảnh Hoa ngữ: Nỗi gian truân đằng sau tiếng cười

(TGĐA) - Năm nay, iQiyi ra mắt chương trình Cuộc thi hài kịch thường niên, ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 10: Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn, La Vân Hi, Triệu Lộ Tư… tiếp sức! Màn ảnh Hoa ngữ tháng 10: Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn, La Vân Hi, Triệu Lộ Tư… tiếp sức!

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 10 được tiếp sức với các bộ ...

Trịnh Nghi