CEO Đỗ Hoàng Dương: Tôi không làm phim kinh dị chỉ để dọa người!

(TGĐA) - Theo tiết lộ của Nhà văn Vạn Lý Độc Hành “đứa con tinh thần” đầu tay mà anh và đạo diễn Hoàng Nam đang thực hiện sản xuất hứa hẹn sẽ khiến khán giả hài lòng, thót tim trong từng phân đoạn, nghẹt thở cùng số phận của nhân vật, thậm chí “chết đi sống lại” với tình tiết trong phim.

Nhà văn Vạn Lý Độc Hành ra mắt tiểu thuyết ‘Gió thổi mùa trăng năm ấy’ Nhà văn Vạn Lý Độc Hành ra mắt tiểu thuyết ‘Gió thổi mùa trăng năm ấy’
CEO Đỗ Hoàng Dương: Tôi không làm phim kinh dị chỉ để dọa người!
Nhà văn Vạn Lý Độc Hành

Nếu Đỗ Hoàng Dương là cái tên thuộc về câu chuyện kinh doanh thì Vạn Lý Độc Hành chính là bút danh mà nam CEO lựa chọn để đến gần với khán giả yêu nghệ thuật của mình. Vạn Lý Độc Hành là tác giả của cuốn tiểu thuyết gồm 25 chương với nhan đề Gió thổi mùa trăng năm ấy. Tác phẩm sau khi được giới thiệu đến công chúng đã nhận về nhiều ý kiến khen tặng.

CEO Đỗ Hoàng Dương: Tôi không làm phim kinh dị chỉ để dọa người!
Nhà văn Vạn Lý Độc Hành bên bà xã - nghệ sĩ Kiwi Ngô Mai Trang trong buổi ra mắt cuốn sách Gió thổi mùa trăng năm ấy

Thế nhưng, nếu những trang sách là điểm khởi đầu đối với nghệ thuật trong Nhà văn Vạn Lý Độc Hành thì điện ảnh với anh lại là một “cơn gió mới”. Theo tiết lộ với TGĐA, nhà văn Vạn Lý Độc Hành hiện đang thực hiện sản xuất bộ phim điện ảnh đầu tay thuộc thể loại kinh dị có tựa đề Đèn âm hồn, dự kiến ra mắt mùa phim Tết 2025.

Chia sẻ về cơ duyên thực hiện bộ phim này, Nhà văn Vạn Lý Độc Hành nói ban đầu anh dự kiến sẽ chuyển thể chính tiểu thuyết của mình là Gió thổi mùa trăng năm ấy thành một bộ phim điện ảnh chiếu rạp. Thế nhưng, khi ý tưởng còn chưa kịp thực hiện thì đạo diễn Hoàng Nam – một người bạn thân của anh, cũng là người có nhiều năm làm phim ngắn, video về để tài kinh dị rủ nhà văn Vạn Lý Độc Hành cùng làm phim.

Thể loại kinh dị thuộc thế mạnh của Đạo diễn Hoàng Nam, cộng thêm câu chuyện hấp dẫn và quan trọng làm niềm say mê của chính đạo diễn đã tạo niềm tin tưởng đối với nhà văn Vạn Lý Độc Hành và khiến anh quyết định “tạm gác” đứa con còn đang ấp ủ của mình để bắt tay sản xuất dự án Đèn âm hồn.

Nhà văn Vạn Lý Độc Hành: Tôi không làm phim kinh dị chỉ để dọa người!
Đèn âm hồn dự kiến khởi chiếu mùa phim Tết 2025

Dù chưa được tiết lộ nhiều, thế nhưng Nhà văn Vạn Lý Độc Hành cho biết bộ phim xoay quanh một nhóm bạn trẻ cùng nhau khám phá ra một bí mật được cất giấu. Bộ phim lấy cảm hứng từ những tích xưa mà ông cha để lại và bằng trí tưởng tượng, với lối kể chuyện tâm linh, phim hứa hẹn sẽ đem đến những câu chuyện vô cùng kì bí và hấp dẫn... Ngay từ nhan đề của phim cũng đã tạo ra sự tò mò cho khán giả, hứa hẹn đây sẽ là một tác phẩm đáng xem cho mùa phim Tết 2025.

“Bên cạnh Đạo diễn Hoàng Nam, Đèn âm hồn có thêm sự hỗ trợ từ 2 phó đạo diễn cũng dặn dày kinh nghiệm làm phim điện ảnh và quay video ngắn. Chính điều đó càng giúp tôi có lòng tin rằng tác phẩm điện ảnh Đèn âm hồn sẽ không khiến khán giả phải thất vọng khi ra rạp xem phim”, Nhà văn Vạn Lý Độc Hành chia sẻ.

"Đầu năm 2024, thị trường điện ảnh ở Việt Nam có sự ra mắt của khá nhiều phim đến công chúng nhưng với sự thành công vượt bậc của Mai là sự động lực rất lớn để nhiều nhà làm phim tiếp tục sản xuất những bộ phim đang ấp ủ và những người chưa làm phim cũng mạnh dạn bước vào ngành công nghiệp này với kỳ vọng doanh thu được như phim Mai hoặc hơn.

Tuy nhiên, không phải phim nào cũng có chất lượng tốt, chúng ta đã chứng kiến nhiều phim không đạt doanh thu tốt do số lượng khán giả đến xem còn ít và cũng rất đau xót cho những nhà làm phim đó, nhưng cũng là bài học để bản thân tôi và những người bạn trong ekip phải rất thận trọng con đường sản xuất những bộ phim đầu tay như thế này", Nhà văn Vạn Lý Độc Hành nhấn mạnh.

Nhà văn Vạn Lý Độc Hành ra mắt tiểu thuyết ‘Gió thổi mùa trăng năm ấy’ Nhà văn Vạn Lý Độc Hành ra mắt tiểu thuyết ‘Gió thổi mùa trăng năm ấy’

(TGĐA) – Chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang - doanh nhân, phượt thủ nổi ...

Thu Hà