‘Charlie’s Angels’ (2019): Trẻ trung, sang chảnh và dữ dội hơn!

(TGĐA) - Giữa trào lưu nữ quyền đang ngày một được tôn vinh trên màn Hollywood, Charlie’s Angels đã được nữ đạo diễn tài năng Elizabeth Banks khoác lên mình một diện mạo mới: sang chảnh hơn, dữ dội hơn và cực kỳ trẻ trung với bộ ba diễn viên mới năm 2019.      

charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon Kristen Stewart đẹp hút hồn trong trailer nhạt nhẽo của 'Charlie's Angels' 2019
charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon Patrick Stewart sẽ đóng vai Bosley trong 'Charlie's Angels'

Thương hiệu nữ điệp viên nổi tiếng suốt 4 thập kỷ

Lần đầu tiên ra mắt dưới dạng series phim truyền hình, Charlie’s Angels năm 1976 được chiếu với 5 phần mỗi phần 10 tập, tạo nên nền móng để Hollywood xây dựng biết bao nhiêu những “đả nữ” từ đó tới nay. Cốt truyện xoay quanh một người đàn ông bí ẩn giàu có tên là Charlie tài trợ cho một chương trình điệp viên với sự tham gia của ba nữ điệp vụ xinh đẹp. Những bước đi đầu tiên đã rất thành công khi đưa hình tượng Những thiên thần của Charlie trở thành thương hiệu ăn khách số 1 tại Mỹ bấy giờ. Mọi cô gái đều muốn được hóa thân thành những thiên thần xinh đẹp, sắc sảo với phong cách ăn mặc thời thượng.

charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon
Charlie’s Angels là thương hiệu đã rất nổi tiếng

Năm 2000, thương hiệu Charlie’s Angels đã được làm lại dưới dạng phim điện ảnh và tạo nên một sơn sốt phòng vé chưa từng có với doanh thu toàn cầu lên tới gần 270 triệu USD . Charlie’s Angels (2000) được đánh giá cao cả về nội dung, đầu tư hành động ra trò cùng với đó là diễn xuất đa sắc màu của 3 kiều nữ đình đám Cameron Diaz, Drew Barrymore và Lucy Liu.

Những tưởng sự thành công năm 2000 sẽ mở đường thuận lợi cho những kế hoạch khác của các “thiên thần”, vậy mà trong phần tiếp theo năm 2003 có tựa đề Charlie's Angels: Full Throttle tuy doanh thu vẫn rất cao nhưng được đánh giá là “rẻ tiền” gồm vô số cảnh khiêu gợi lộ rõ chiêu trò câu khách. Dù vậy, phim vẫn được cho rằng thỏa mãn những con mắt giải trí. Sau này Charlie's Angels cũng sống lại lần nữa trên truyền hình năm 2011 nhưng hầu như chẳng có ai biết đến sự tồn tại của series này.

Vậy là thương hiệu trăm triệu đô đành ngậm ngùi khuất bóng cho tới khi Elizabeth Banks quyết định thổi hồn cho Charlie's Angels với làn gió mới mẻ của hình tượng phụ nữ thế kỉ 21: không chỉ thông minh, xinh đẹp, quyến rũ mà còn dám làm, dám tỏa sáng theo cách riêng.

charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon
Elizabeth Banks trở lại cùng dàn thiên thần mới mẻ

Có thể nhận thấy từ những bài học trong quá khứ thì việc thành bại của thương hiệu này phụ thuộc rất nhiều vào việc đạo diễn có truyền tải được sinh động và thành công những đặc trưng hình ảnh phái đẹp thời đại ấy hay không. Và với kinh nghiệm đã làm rất nhiều tựa phim về “nửa còn lại của thế giới”, Elizabeth Banks – một trong những đạo diễn nữ xuất sắc nhất Hollywood hiện giờ xứng đáng nhận được kỳ vọng cùng Charlie's Angels (2019).

Những thiên thần sẽ biến hóa thế nào sau 43 năm?

Vẫn giữ nguyên mô típ nhóm nữ điệp viên không thể thiếu nàng “tóc vàng hoe” thì Kristen Steward là cái tên đầu tiên đáng chú ý nhất trong dàn cast. Kristen hoàn toàn trút bỏ hình tượng thướt tha trong phim tuổi teen Twilight để nhường chỗ cho nàng tomboy với tóc tém được chải hất ngược “chất lừ”. Đây là biến tấu hợp thời đại đầu tiên mà ê-kíp sản xuất muốn gửi gắm tới khán giả: phụ nữ thế kỷ 21 luôn đẹp và bản lĩnh theo cách riêng.

charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon

Ngoài tin tưởng dành cho Kristen Stewart – ngôi sao có thể diễn tốt cả phim nghệ thuật lẫn giải trí, khán giả còn được tái ngộ với Naomi Scott - ngôi sao của bom tấn Aladdin để lại nỗi nhớ sâu đậm qua vai công chúa Jasmine. Naomi Scott được mong đợi sẽ tiếp nối thành công của vai Jasmine để tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp. Naomi được chọn cho dự án này cũng một phần là nhờ sự hợp tác thành công với Elizabeth Banks qua phim Power Rangers (2017). Cái tên còn lại, Ella Balinska là gương mặt còn khá mới mẻ nhưng đầy triển vọng nhờ ngoại hình làm ta liên tưởng tới rất nhiều “đả nữ” da màu kiểu như Zoe Saldana. Cô được coi là “ngọc trai đen” trong bộ ba thiên thần: khác biệt, gợi cảm và đầy bí ẩn để đợi chờ sự khám phá.

Charlie's Angels (2019) sẽ có quy mô lớn hơn, không giới hạn xung quanh ba bóng hồng anh hùng mà họ sẽ được gặp gỡ “hội chị em điệp viên” toàn thể giới. Tất cả “thiên thần” toàn cầu sẽ kết nối với nhau, hỗ trợ nhau và đâu đâu chúng ta cũng sẽ bắt gặp các thiên thần hành động, hứa hẹn chất mãn nhãn chưa từng có và thể hiện rõ nét tầm ảnh hưởng của phái đẹp hiện đại.

charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon

Elizabeth Banks có chia sẻ: “Nếu trong quá khứ các nhân vật thiên thần của Charlie phần nào đó có những nét cá tính và hình ảnh chủ yếu để thỏa mãn ánh mắt của nam giới thì nay phiên bản mới sẽ đại diện cho chất nữ quyền. Tôi muốn làm một bộ phim, một thế giới nơi mà những người phụ nữ sẽ cùng hỗ trợ cho nhau, đứng lên để làm nên cuộc cách mạng tầm cỡ”.

charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon

Độ phủ sóng truyền thông mãnh liệt ‘khó cưỡng’

Charlie's Angels (2019) đón đầu khán giả với siêu phẩm nhạc phim Don’t call me angel cực ngầu, cực đã, quy tụ bộ ba giọng hit Miley Cyrus, Ariana Grande và Lana Del Rey. Ở music video, cả ba hóa thân thành các "thiên thần của Charlie", trong đó Ariana xuất hiện với hình ảnh quen thuộc: bốt cao cổ và tóc đuôi ngựa. Miley Cyrus nổi loạn trong bộ nội y trang trí xích. Lana mặc váy ngủ đỏ, được tờ Billboard khen ngợi “quyến rũ chết người”. Tính đến cuối tháng 10, music video Don’t call me angel đã đạt được hơn 100 triệu trên Youtube.

Ngoài ra Elizabeth Banks cũng đã có phát ngôn “gây bão” làng điện ảnh trên EW về góc nhìn mới của cô cho Những thiên thần của Charlie: “Nếu bạn đã giàu vào năm 1976, bạn chỉ đơn giản sẽ trở nên giàu hơn bao giờ hết và Charlie sẽ phát triển quy mô thành một công ty gián điệp toàn cầu”. Cô cũng nhấn mạnh phim sẽ giống như một cuộc phiêu lưu trên toàn cầu theo kiểu của James Bond, một điều đã được nhá hàng trong một bức ảnh của bộ phim trước đó. Bối cảnh phim sẽ diễn ra ở một số địa điểm nổi tiếng như Istanbul, Hamburg và Berlin.

charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon

Không chỉ là lời hứa hẹn của đạo diễn và ê-kíp, ngay cả hai “cựu thiên thần” Lucy Liu và Drew Barrymore đã lên tiếng ủng hộ phiên bản mới trên các phương tiện truyền thông, họ vô cùng háo hức về việc khởi động lại, như Liu nói rằng đó sẽ là một “cuộc nổi dậy đầy mãnh liệt, chứa đầy năng lượng tích cực của phụ nữ”.

Và sau tất cả những mong đợi, tất nhiên không thể thiếu nghi ngờ, khán giả sẽ có thể kiểm chứng lần quay trở lại ngoạn mục của Charlie’s Angels: Những thiên thần của Charlie vào ngày 15 tháng 11 này tại các rạp toàn quốc.

Trailer phim:

Tuy Charlie’s Angels được coi là thương hiệu phim phái nữ tiêu biểu của điện ảnh nhưng vẫn vấp phải vô số ý kiến cho rằng thương hiệu này có nhiều trường đoạn coi thường phụ nữ, các nhân vật lúc nào cũng phải “mơi gọi”, trèo lên đùi đàn ông mới có thể kiếm được thông tin, khiến cho hình ảnh người phụ nữ trở nên “rẻ tiền” rất nhiều!


Elizabeth Banks cam kết nói không với điều kể trên, cô khẳng định Charlie's Angels (2019) sẽ tập trung mọi tinh túy vào phần hành động, vào sức mạnh tiềm ẩn, sự mưu trí, thông minh và quả cảm của ba bóng hồng. Hãy cùng chờ xem điều đó được thể hiện ra sao hay đơn thuần là “nói trước bước chẳng qua”.

charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon Kristen Stewart đẹp hút hồn trong trailer nhạt nhẽo của 'Charlie's Angels' 2019
charlies angels 2019 tre trung sang chanh va du doi hon Patrick Stewart sẽ đóng vai Bosley trong 'Charlie's Angels'

Thanh Thùy