Giải mã nguyên nhân thành 'bom xịt' của ‘Charlie’s Angels’: Khó thể bao biện!

(TGĐA) - Thất bại của Charlie’s Angels là một tín hiệu đáng buồn cho xu hướng làm lại các tựa phim quen thuộc của Hollywood.   

giai ma nguyen nhan thanh bom xit cua charlies angels kho the bao bien Thân hình nóng bỏng và kỹ nghệ điêu luyện của bộ ba thiên thần Charlie mới 'Charlie’s Angels'
giai ma nguyen nhan thanh bom xit cua charlies angels kho the bao bien ‘Charlie’s Angels’ (2019): Trẻ trung, sang chảnh và dữ dội hơn!

Tuần vừa qua các thiên thần của Charlie đã không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình ở phòng vé. Đứa con cưng của Sony thậm chí không đạt nổi mức doanh thu dự đoán sau khi đã được hạ thấp, thu về vỏn vẹn 8.6 triệu USD ở Bắc Mỹ. Tại các phòng vé khác trên thế giới, kết quả cũng không khá khẩm hơn, với con số được báo cáo chỉ dừng lại mức 19.2 triệu USD, trong đó đã bao gồm 7,7 triệu USD - một kết quả đáng thất vọng từ thị trường khổng lồ của Trung Quốc đại lục.

giai ma nguyen nhan thanh bom xit cua charlies angels kho the bao bien

Charlie's Angels lại là một bài học đau đớn, nhắc nhở các hãng phim Hollywood rằng đầu tư vào những thương hiệu quen thuộc chưa chắc đã đảm bảo thành công. Thực chất, Charlie's Angels là thất bại thứ ba của Hollywood trong ba tuần qua, theo chân Terminator: Dark FateDoctor Sleep trong nỗ lực "vực dậy" những franchise có tiếng từ nhiều năm trước. Những nhà phân tích số liệu phòng vé thì xếp Những thiên thần của Charlie vào cùng danh mục với những thất bại khác của năm nay là Man In Black: InternetionalShaft, coi chúng là một dấu hiệu cho thấy rằng công cuộc ‘làm lại’ phim, ‘khởi động lại’ franchise không còn hái ra tiền như trước nữa.

giai ma nguyen nhan thanh bom xit cua charlies angels kho the bao bien

Điều gì đã dẫn đến thất bại này? Theo lời của nhà phân tích truyền thông Paul Dergarabedian tại Comscore, nó chỉ đơn giản là vì “Từ ban đầu đã chẳng có mấy ai muốn ra rạp để xem phần phim làm lại này”. Ngay cả với một đạo diễn nữ (Elizabeth Banks), một nội dung đậm màu sắc nữ quyền và một bài hát quảng bá quy tụ ba diva hot nhất hành tinh, các số liệu lại cho thấy Charlie's Angels thất bại trong việc lôi kéo bộ phận khán giả nữ, đặc biệt là những khán giả trẻ. "Các hãng phim phải trả lời được liệu khán giả có thực sự khát khao một phần phim nữa không?” ông Dergarabedian lý giải.

giai ma nguyen nhan thanh bom xit cua charlies angels kho the bao bien

Nhiều người khác lại chỉ ra lỗi nằm trong khâu lựa chọn dàn diễn viên. Hai phần phim Charlie’s Angels năm 2000 và 2003 có thu hút người xem một phần không nhỏ là nhờ vào Cameron Diaz, Drew Barrymore và Lucy Liu - 3 ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Phần phim mới nhất này thiếu cái tên sao hạng A, một yếu tố quan trọng của bất kì franchise nào. Kristen Stewart là cái tên duy nhất nhiều người biết đến, Naomi Scott chỉ mới diện kiến khán giả qua AladdinPower Ranger nhưng vẫn chưa đủ để người ta nhớ mặt. Còn người thứ ba là Ella Balinska, một gương mặt hoàn toàn mới. Ông Dergarabedian cũng bày tỏ quan điểm tương tự, “Họ không có những ngôi sao đủ lớn để thuyết phục người ta nên đi xem phần phim này”.

giai ma nguyen nhan thanh bom xit cua charlies angels kho the bao bien

Còn giới phê bình phim bảo rằng nội dung Charlie’s Angels cũng đâu có gì mới để khán giả bỏ tiền ra rạp. Nếu xưa, khi các franchise phim chưa được remake tràn làn như bây giờ, người ta có thể làm một bộ phim giải trí vừa tầm mà vẫn có doanh thu tương đối.

Nhưng khán giả ngày nay mong đợi nhiều hơn thế, nhất là khi họ quá nhàm chán với những tựa phim được “xào lại” tháng nào cũng xuất hiện ngoài rạp. Họ đang đói khát những nội dung mới, những ý tưởng mới. Bởi vậy các nhà sản xuất phim nên tập trung tìm một kịch bản mới lạ với nội dung đột phá hơn là cứ đổ tiền vô tội vạ vào những tựa đề phim làm lại.

giai ma nguyen nhan thanh bom xit cua charlies angels kho the bao bien Kristen Stewart và thông điệp thời trang tại Cannes

(TGĐA) - Kristen Stewart gây bão tại LHP Cannes bằng trang phục và mái tóc ...

giai ma nguyen nhan thanh bom xit cua charlies angels kho the bao bien Kristen Stewart tình tứ đi dạo với người yêu

(TGĐA) - “Hãy cho mình một ngày vui” – nữ diễn viên Kristen Stewart gửi ...

giai ma nguyen nhan thanh bom xit cua charlies angels kho the bao bien Kristen Stewart gây sốc tại buổi chiếu ra mắt "Personal Shopper"

(TGĐA) - Khi quyết định nói công khai về tình trạng giới tính của mình ...

Thành Vũ