Kristen Stewart: Công chúa yêu đuối thành ‘minh tinh’

(TGĐA) - Bản lĩnh, kiên định và ham học hỏi, Kristen Stewart không còn là công chúa “yếu đuối”, mà đang trở thành nữ minh tinh hàng đầu Hollywood.

Dàn sao Hollywood và những sở thích khác người Dàn sao Hollywood và những sở thích khác người
'Yêu cuồng loạn': Phim thể loại tội phạm kịch tính cùng sự trở lại của Kristen Stewart tạo nên cơn sốt mới 'Yêu cuồng loạn': Phim thể loại tội phạm kịch tính cùng sự trở lại của Kristen Stewart tạo nên cơn sốt mới

“Thảm họa” từ Twilight

Twilight hay còn được biết tới với cái tên Chạng vạng, không phủ nhận là một bước ngoặt lớn dành cho Kristen Stewart, đưa tên tuổi của cô nổi đình đám khắp thế giới trong giai đoạn hơn 15 năm trước.

Các thiếu nữ đều muốn trở thành Bella Swan – nàng thơ luôn được chàng ma cà rồng Edward nuông chiều, nhưng dĩ nhiên, còn giới phê bình lại vùi dập vai diễn của Kristen Stewart một cách “tơi tả”, chê rằng “một bình hoa di động” chẳng thể khiến cho bộ phim như Twilight có thể tốt hơn, cũng như nhận định Kristen Stewart khó thể thành sao lớn trong tương lai.

Kristen Stewart: Công chúa yêu đuối thành ‘minh tinh’
Kristen Stewar

Xét về thời điểm đó, Kristen Stewart vẫn còn quá trẻ, cô ấy có lẽ chưa đủ bản lĩnh để đối diện với thực tế. Cô bảo rằng bản thân năm xưa đã phải thực hiện vô vàn những cảnh khá xấu hổ, thậm chí kỳ quặc kể từ khi đọc qua trên trang kịch bản. "Điều đáng xấu hổ nhất mà tôi gặp phải đó là chứng kiến và nhận ra bản thân đang làm những việc đáng xấu hổ...", Kristen Stewart tiết lộ cảm xúc khi còn đóng Twilight.

Nữ diễn viên thậm chí còn chỉ trích vai Edward của bạn diễn Robert Pattinson. Stewart cho rằng Edward là một tên "gia trưởng", thích kiểm soát và không cho Bella tự lựa chọn. "Nếu là tôi, tôi sẽ bỏ hắn ngay lập tức. Kiểu như khi tôi muốn thử cái này, hắn lại bảo không được vì điều đó chỉ hắn được làm mà thôi", Stewart bày tỏ.

Dũng cảm thoát khỏi vùng an toàn

Sau Twilight, khá nhiều đạo diễn muốn mời Kristen Stewart vào dòng phim giải trí. Thực tế, cô đã chấp nhận điều này, khi tham gia vào bộ phim Snow White and the Huntsman. Tuy nhiên mọi chuyện còn tệ hơn vậy, không những vai diễn này chẳng được đánh giá cao, mà Kristen Stewart còn bị vướng lùm xùm ngoại tình với đạo diễn Rupert Sanders đã có vợ. Sau đó, Kriten Stewart bị Hollywood “ghẻ lạnh” và không còn được ưu ái.

Để mà nói Kristen Stewart vẫn luôn là một diễn viên trẻ tiềm năng, cô từng diễn chung với Jodie Foster trong bộ phim hình sự Panic Room (2002) của đạo diễn David Fincher hay Into the Wild (2007) của đạo diễn Sean Penn. Chỉ là ngôi sao sinh năm 1990 chọn nhầm đường đi cho mình.

Kristen Stewart: Công chúa yêu đuối thành ‘minh tinh’
Vươn mình trở thành ngôi sao hàng đầu Hollywood

Để thoát khỏi tình cảnh của một kẻ “thất bại”, Kristen Stewart chủ động nhắm tới những dự án kinh ví thấp thuộc dòng độc lập và dường như đây là bước ngoặt lớn khiến sự nghiệp của cô thay đổi.

Khoảng từ năm 2014 – 2016, đó là thời điểm giới phê bình tại Cannes dường như đã quen thuộc với Kristen Stewart và nhận xét cô là một gương mặt đáng chú ý. Các bộ phim mà nữ ngôi sao tham gia khi đó như Café Society, Personal Shopper hay Clouds of Sils Maria tuy chẳng thể phổ biến ở đại chúng nhưng lại được người chuyên môn tán dương, khiến nàng Bella phần nào lấy được danh tiếng.

Tuy nhiên cũng trong thời điểm này, Kristen Stewart trở nên gây tranh cãi với phong cách ăn mặc nổi loạn, hay chuyện giới tính không rõ ràng. Cô bỏ đi mái tóc dài thướt tha khi ấy ở Twilight và thường xuyên xuất hiện với những bộ tóc kiểu tomboy hay giống như một ngôi sao nhạc rock.

Kể cả vậy nếu nói về tài năng, chẳng ai dám phủ nhận Kristen như ngày trước, cô ngày càng đi lên và kiên định với nỗ lực của mình.

“Lên đỉnh” với Spencer

Từ một ngôi sao luôn bị chê diễn xuất thảm họa, từng được đề cử Mâm xôi vàng, Kristen Stewart ngày càng cho thấy sự thay đổi khi nâng cao khả năng diễn xuất, nhất là trong những tác phẩm đòi hỏi phải bộc lộ nội tâm sâu sắc.

Với Spencer, Kristen Stewart gần như tái hiện sống động giai đoạn khủng hoảng của Công nương Diana trong cuộc hôn nhân bất hạnh cùng thái tử Charles. Màn trình diễn của Kristen sống động đến nỗi, cựu vệ sĩ ngày đó của Diana còn khen ngợi hết lời, cho rằng đây là ngôi sao thủ vai nàng công nương xấu số thành công nhất trên màn ảnh.

Kristen Stewart: Công chúa yêu đuối thành ‘minh tinh’

Người xem chẳng thể ngờ một Kristen Stewart lúc nào cũng nổi loạn, vừa có thể chinh phục ở vẻ bề ngoài với vẻ trang nhã và phong cách thời trang hoàn hảo, nhưng cũng lột tả những xung đột nội tâm của công nương Diana – nhân vật rất khó để diễn đạt.

Vai diễn này đã khiến Kristen Stewart giành được một đề cử Oscar. Tuy không thể mang về tượng vàng vào năm 2022 nhưng có thể nói Spencer đã là cột mốc “chạm đỉnh” của nữ diễn viên người Mỹ tính đến thời điểm này, đưa cô lên hàng minh tinh.

Love Lies Bleeding chứng tỏ một Kristen Stewart “không giới hạn”

Love Lies Bleeding (Yêu cuồng loạn), bộ phim vừa mới trình chiếu trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam đứa khán giả theo chân Jackie (Katy O'Brian đóng), một phụ nữ trẻ có niềm đam mê với môn thể hình. Tại phòng gym thường lui đến tập luyện, cô gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Lou (Kristen Stewart), chủ phòng gym.

Tình yêu của họ gặp thử thách khi cha của Lou - chủ trường bắn nơi Jackie làm thêm - lại là một tay xã hội đen tàn bạo. Cũng từ đây, nhiều biến cố xảy ra, hé lộ những bí mật mà cả hai cố che giấu.

Love Lies Bleeding cũng không phải lần đầu Kristen Stewart đóng phim có yếu tố đồng tính nữ nhưng ở vai diễn này, cô cho thấy diễn xuất ở độ chín và khả năng biến tấu “không giới hạn”.

Kristen Stewart: Công chúa yêu đuối thành ‘minh tinh’
Phim Love Lies Bleeding

Cô vẫn thể hiện phong cách lãnh đạm, thờ ơ với thế gian, nhưng hết lòng bảo vệ Jackie dù hành động nhiều lúc mù quáng. Từ ánh mắt, cử chỉ ân cần Kristen Stewart dành cho bạn diễn đều mang đến sự ngọt ngào và chân thành, mặc cho mạch phim có ngày càng biến chuyển theo chiều hướng đen tối, tạo cho tác phẩm này thêm nhiều nhịp điệu kịch tính. Phim phản ánh cuộc chiến nội tâm gay gắt không thua kém những tác phẩm giật gân nào, để mô tả hai nhân vật bước khỏi vũng bùn New Mexico một cách dữ dội nhưng không kém phần chân thành.

Hi vọng sau Love Lies Bleeding, khán giả sẽ tiếp tục được gặp Kristen Stewart trong nhiều bộ phim xuất sắc hơn nữa!

Tạo dựng được tên tuổi cho mình hiện giờ, nhưng suy cho cùng, Kristen Stewart vẫn rất vô duyên với dòng phim giải trí. Điển hình như bộ phim Những thiên thần của Charlie remake năm 2019 bị coi là sản phậm tệ hại dưới trung bình
Dàn sao Hollywood và những sở thích khác người Dàn sao Hollywood và những sở thích khác người
'Yêu cuồng loạn': Phim thể loại tội phạm kịch tính cùng sự trở lại của Kristen Stewart tạo nên cơn sốt mới 'Yêu cuồng loạn': Phim thể loại tội phạm kịch tính cùng sự trở lại của Kristen Stewart tạo nên cơn sốt mới

Vũ Anh