'Chị Mười Ba' Thu Trang thành tâm điểm gây tranh cãi khi tham gia vở cải lương 'Dương Quý Phi'

(TGĐA) - Ngay khi công bố dàn diễn viên tham gia, vở cải lương tuồng cổ Dương Quý Phi đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả mộ điệu. Với mong muốn cống hiến cho một đêm diễn thật đặc biệt và thăng hoa, trước thềm đêm diễn, dẫu lịch trình làm việc bận rộn, các nghệ sĩ vẫn sắp xếp tập tuồng cùng nhau đến tận đêm.

chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi Thu Trang tham gia đóng cải lương trong 'Dương Quý Phi'
chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi Phiên bản Dương Quý Phi con lai trong 'Yêu miêu truyện' của Trần Khải Ca được đón nhận.

Vào ngày 21/9 tới đây, đêm duy nhất công diễn vở cải lương tuồng cổ kinh điển Dương Quý Phi của cố soạn giả NSND Thế Châu thuộc chương trình Tài danh Đất Việt do NSƯT Vũ Luân giữ vai trò đạo diễn, nghệ sĩ Gia Bảo đảm trách vị trí cố vấn sẽ chính thức được diễn ra tại nhà hát Bến Thành. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên trong chương trình Tài danh Đất Việt chính thức công diễn vở cải lương hồ quảng.

chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi

Dàn nghệ sĩ tất bật tập tuồng, hứa hẹn cháy hết mình đêm công diễn

Vở tuồng cải lương hồ quảng Dương Quý Phi gây chú ý lớn khi có sự tham dàn nghệ sĩ ưu tú gồm: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Linh Tâm, NSƯT Tú Sương cùng những gương mặt nghệ sĩ kỳ cựu như Thanh Hằng, Gia Bảo. Ngoài ra, vở tuồng còn ghi nhận nhiều cái tên thú vị như: diễn viên Dương Cường, Á quân của chương trình Đường đến danh ca vọng cổ – Nhã Thy. Đặc biệt là sự xuất hiện của “Chị Mười Ba” Thu Trang.

chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi

Và khi mọi công tác chuẩn bị bước vào giai đoạn hoàn tất, các khâu dàn dựng sân khấu, đường dây kịch bản, hiệu ứng âm thanh cũng được gấp rút hoàn thiện nhằm mang lại cho đêm công diễn Dương Quý Phi duy nhất sắp diễn ra, những buổi tập tại hậu trường cũng được diễn ra với không khí sôi nổi và tập trung cao độ hơn bao giờ hết.

Theo NSƯT Vũ Luân – kiêm đạo diễn vở tuồng chia sẻ: “Thời gian hiện tại, các nghệ sĩ tham gia đều vướng lịch làm việc dày đặc và cao độ nên việc tập trung mọi người lại với nhau là vô cùng khó khăn. Nhưng tôi cảm thấy vui vì ai cũng mong muốn đóng góp hết sức mình cho đêm diễn. Họ không ngần ngại tập bài vào tối muộn, tranh thủ lịch nghỉ để tham gia tập tuồng ngay. Điều đó khiến tôi rất cảm động vì thái độ làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp của mọi người”.

chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi

Cũng trong hậu trường buổi tập tuồng, NSƯT Vũ Luân và nghệ sĩ Gia Bảo đều đồng tình, Dương Quý Phi là vở cải lương tuồng cổ vang bóng một thời, từng câu từng chữ hay các tình tiết đều đã “ăn sâu” trong lòng khán giả yêu mến bộ môn nghệ thuật này. Do đó, việc tái dựng lại vở diễn kinh điển là điều khá thách thức. Thêm vào đó, mỗi nhân vật lại đóng vai trò mắt xích quan trọng để đẩy nhịp vở diễn đến đúng cao trào mong muốn. Điều này đòi hỏi các nghệ sĩ cần phải có những “hành trang” chuẩn bị thật kỹ lưỡng để trụ suốt vở tuồng mà không bị mất nhịp hay mất cảm xúc. Và với mong muốn đem lại cho khán giả một đêm thật mãn nhãn và mãn nhĩ, cũng như đáp ứng sự kỳ vọng mà mọi người dành cho ê-kíp Dương Quý Phi, dù lịch trình cá nhân dày đặc, họ vẫn sẵn sàng ở lại đến tận đêm để tập tuồng cùng nhau.

Gia Bảo bồi hồi: “Chỉ khi bước vào những hậu trường buổi tập mới cảm thấy hết sự ấm áp mà nghệ sĩ chúng tôi dành cho nhau. Các nghệ sĩ gạo cội luôn hết lòng giúp đỡ để nâng hậu bối là điều tôi thực sự quý”.

Sự xuất hiện đáng mong chờ của “Chị Mười Ba” Thu Trang

Đứng trước thông tin về sự góp mặt của nhân tố gây nhiều bất ngờ - Thu Trang, dư luận lập tức đã chia thành hai luồng ý trái chiều. Một số bày tỏ sự háo hức của mình về việc tham gia của một nghệ sĩ hài đang rất được công chúng yêu mến, một số khác lại cho rằng Thu Trang chuyên trị sân khấu hài thì khó lòng đảm đương vai diễn đòi hỏi kỹ thuật cả về ca lẫn diễn trong vở cải lương kinh điển như Dương Quý Phi.

chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi

Đáp lại những hoài nghi của khán giả, NSƯT Vũ Luân thẳng thắn: “Theo tôi, Thu Trang là người có kinh nghiệm ca diễn vì Trang từng hát cải lương trong các gameshow. Trong cách nhìn của mình, tôi thấy Trang có tố chất của người diễn cải lương tuồng cổ. Trong Dương Quý Phi, vai của Trang là cung nữ Vĩnh Tấn là vai có nhiều đất diễn và tôi tin Trang sẽ làm tốt”. Nghệ sĩ Gia Bảo cho biết thêm: “Thu Trang luôn rất nghiêm túc trong lúc tập luyện. Dù đang bận rộn với dự án phim nhưng Trang vẫn luôn tràn đầy sức sống để tập cùng mọi người. Tôi đánh giá cao tinh thần làm việc nhiệt tình của Trang và cảm ơn Trang đã rất nỗ lực để vượt qua những thử thách mà vai diễn này đặt ra”.

Riêng NSƯT Linh Tâm cũng có những lời khen cho “Chị Mười Ba”: “Tôi tin Trang hay các diễn viên trẻ tham gia trong vở tuồng như Dương Cường, Nhã Thy đều sẽ hoàn thành tốt vai diễn của mình. Hơn nữa, tôi tin Trang là người đã có kinh nghiệm sân khấu nhiều năm, hiểu sân khấu, có thần sắc tốt nên sẽ biết làm thế nào để phát huy vai diễn”.

Đã một thời gian khá dài Thu Trang ít xuất hiện trên sân khấu vì bận rộn với các dự án điện ảnh, nhất là khi Thu Trang đang tích cực chuẩn bị cho dự án phim Chị Mười Ba phần 2 vừa công bố casting. Do đó, với lần trở lại sân khấu này, đặc biệt là trong vở cải lương tuồng cổ kinh điển – Dương Quý Phi, cái tên Thu Trang đang nhận được sự tò mò lớn từ khán giả lẫn cộng đồng mạng. Nhưng bằng kinh nghiệm sân khấu, kỹ năng biến hóa tài tình, luôn nghiêm túc với từng dự án tham gia, việc Thu Trang thể hiện vai diễn trong vở cải lương hồ quảng thực sự vẫn là yếu tố vô cùng thú vị và rất đáng mong đợi.

chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi

"Trang cũng có biết đến ý kiến trái chiều xoay quanh việc mình tham gia vở cải lương Dương Quý Phi. Trang thấy việc này cũng bình thường, vì từ trước đến giờ mọi người chỉ quen xem Trang diễn trên các sân khấu kịch, trên truyền hình hoặc phim ảnh, ít thấy Trang hát cải lương. Trang cũng có hồi hộp khi thử sức. Trong những ngày qua, cùng với các anh chị em, Trang đã tập luyện rất kỹ. Trang tin rằng với sự cố gắng của mình, mọi thứ sẽ ổn thỏa thôi.

Vai Trang thể hiện có những mảng miếng thú vị mà mọi người phải xem thì mới biết được. Với lại, Trang biết rõ thế mạnh của mình là gì nên làm gì cũng có sự tiết chế, chọn lọc phù hợp. Trang rất vui khi được cùng các anh chị em chung tay giữ gìn, phát huy môn nghệ thuật truyền thống cải lương. Trang đang làm việc này bằng tất cả tấm lòng, Trang tin khi theo dõi vở diễn, khán giả sẽ thấy nhiều điều thú vị và sẽ hiểu lý do vì sao Trang lại tham gia Dương Quý Phi. Chắc chắn sẽ là một màu sắc rất lớn, không lẫn vào đâu được".

Tất cả đã sẵn sàng “cháy hết mình” với đêm công diễn duy nhất

Dương Quý Phi là vở cải lương tuồng cổ đánh dấu màn hội ngộ của cặp đôi nghệ sĩ tài danh NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Ngọc Huyền. Từng được xem là “tiên đồng – ngọc nữ” của sân khấu cải lương, nên sự kết hợp này khiến khán giả vô cùng nóng lòng chờ xem liệu tương tác của cả hai còn ngọt ngào và khiến khán giả đổ gục như ngày xưa.

chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi

Bên cạnh đó, NSƯT Vũ Luân lần đầu thể hiện vai Đường Minh Hoàng – vai diễn từng được đóng dấu bởi tài năng của NSƯT Vũ Linh (cha nuôi của NSƯT Vũ Luân) cũng là điều người xem chờ đợi. Được biết, NSƯT Vũ Luân cũng sẽ có một chút đổi mới cho vai diễn lần này để hợp thời hơn.

Và sau tất cả, theo chia sẻ từ hậu trường, các nghệ sĩ đã sẵn sàng cống hiến hết mình cho ngày công diễn duy nhất của vở tuồng Dương Quý Phi. Vở diễn sẽ chính thức được công diễn một đêm duy nhất tại nhà hát Bến Thành (19h00 ngày 21/9/2019). Vở diễn có sự tham gia của: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, NSƯT Linh Tâm, Thanh Hằng, danh hài Gia Bảo, danh hài Thu Trang, ca sĩ Quốc Đại, nghệ sĩ Tuấn Dũng (Á quân Cười xuyên Việt), diễn viên Dương Cường và nghệ sĩ Nhã Thy.

chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi Thu Trang tham gia đóng cải lương trong 'Dương Quý Phi'

(TGĐA) - Vừa hoàn thành vở Lan và Điệp cực kỳ thành công, nghệ sĩ Gia ...

chi muoi ba thu trang thanh tam diem gay tranh cai khi tham gia vo cai luong duong quy phi Phiên bản Dương Quý Phi con lai trong 'Yêu miêu truyện' của Trần Khải Ca được đón nhận.

(TGĐA) – Ngày 23/12, chỉ sau một ngày công chiếu, bộ phim Yêu miêu truyện ...

Mi Ty