Chiến tích ấn tượng dàn sao khủng long trong bom tấn hành động kết thúc mùa hè 'Đả nữ báo thù'

(TGĐA) - Bom tấn hành động hình sự Đả nữ báo thù (tên tiếng Anh: Revolver) chính thức công phá màn ảnh rộng Việt. Nếu mùa xuân có Quật mộ trùng ma (Exhuma), mùa hè có Vây hãm: Kẻ trừng phạt (Round Up: Punishment) thì Đả nữ báo thù (Revolver) được xem là siêu phẩm tiếp theo sẽ làm nên cơn địa chấn mới cùng bộ ba diễn viên bảo chứng Jeon Do Yeon, Ji Chang Wook và Lim Ji Yeon. Vậy phía sau những cái tên này là những thành tích gì?

'Gã hề Joker' Joaquin Phoenix và 'đả nữ' Vanessa Kirby song kiếm hợp bích trong 'Napoleon' 'Gã hề Joker' Joaquin Phoenix và 'đả nữ' Vanessa Kirby song kiếm hợp bích trong 'Napoleon'
3 phân cảnh hành động mãn nhãn không thể bỏ lỡ của đả nữ Gal Gadot trong 'Heart of Stone' 3 phân cảnh hành động mãn nhãn không thể bỏ lỡ của đả nữ Gal Gadot trong 'Heart of Stone'

Jeon Do Yeon - "Bà hoàng phòng vé" danh xứng với thực

Jeon Do Yeon bước chân vào nghề với những vai diễn ít được để ý trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, khi bước chân vào lãnh địa điện ảnh, cô đã chuyển mình ngoạn mục, vụt sáng thành ngôi sao. Không có nhan sắc trời ban, nhưng khả năng diễn xuất, hóa thân vào nhân vật đầy điêu luyện là điều khiến không ít khán giả say mê Jeon Do Yeon. Xuyên suốt sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm, nữ diễn viên kỳ cựu đã trải qua nhiều vai diễn khó nhằn, đa dạng thể loại và gặt hái hơn 70 giải thưởng và rất nhiều đề cử. Đặc biệt nổi bật là giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 60 vào năm 2007, trở thành niềm tự hào của điện ảnh xứ Kim chi.

Đạt được thành công ngay từ phim điện ảnh đầu tay The Contract với khoảng 675.000 vé bán ra và phim ăn khách thứ hai tại Hàn Quốc vào năm 1997, Jeon Do Yeon thừa thắng xông lên với chiếc kèn Harmoni Trong trí nhớ của tôi (1999), vai diễn nàng nữ sinh Hong Yeon dù yêu sai người nhưng vẫn giúp cô mang về chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Rồng Xanh 1999 và Chuông vàng 2000.

Chiến tích ấn tượng dàn sao khủng long trong bom tấn hành động kết thúc mùa hè 'Đả nữ báo thù'

Qua những thành công đầu tiên, truyền thông và công chúng đã đặt cho Jeon Do Yeon danh xưng "tắc kè hoa" của điện ảnh Hàn bởi khả năng biến hóa đa dạng và linh hoạt. Trong Nỗi ô nhục của nhà họ Cho (2003), Jeon Do Yeon tiếp tục khiến cả đại Hàn kinh ngạc bởi những phân cảnh “bỏng mắt” nhưng không hề phô mà còn được đánh giá rất nghệ thuật với tài tử hot nhất nhìn màn ảnh lúc bấy giờ Bae Yong Joon. Phim đạt thành tích top 5 phim ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2003.

Dường như thời điểm đó, không gì có thể cản bước Jeon Do Yeon, mọi tác phẩm cô tham gia đều liên tục thành công ở phòng vé lẫn chuyên môn, cho đến Bí mật ánh dương (2007) cũng là lúc tên tuổi của nữ minh tinh vượt ra khỏi biên giới đại Hàn. Tại LHP Cannes 2007, cô đã trở thành gương mặt diễn viên châu Á hiếm hoi và đầu tiên của Hàn Quốc nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Cũng từ đó, biệt danh "Ảnh hậu Cannes" chính thức ra đời.

Sự nghiệp của Jeon Do Yeon chưa bao giờ bị chững lại với hàng loạt các tác phẩm gây chú ý, leo top doanh thu không chỉ ở Hàn Quốc mà cả châu Á, tiêu biểu như Người hầu gái (2010), Cám dỗ tội lỗi (2016), Đại thảm họa núi Baekdu (2019), Hạ cánh khẩn cấp (2022)... và trong năm 2023 vừa qua, “ảnh hậu Cannes” dù đã 50 tuổi nhưng vẫn có thể chiêu đãi cho khán giả bữa tiệc hình ảnh thịnh soạn với tần suất dày đặc các pha hành động khó nhằn được xử lý qua kỹ thuật quay khéo léo cùng thần thái ngút ngàn cực kỳ sung mãn trong tác phẩm hành động Kill Boksoon, mang về lượt xem khủng cho Netflix trên toàn cầu.

Chính vì vậy, màn hóa thân thành cựu cảnh sát truy lùng kẻ đã hãm hại mình trong Đả nữ báo thù chắc chắn sẽ mang đến cho Jeon Do Yeon thêm một màn hóa thân xuất sắc cùng loạt phân cảnh rượt đuổi, tra khảo khiến người xem phấn khích.

Ji Chang Wook - "ông hoàng phim hài lãng mạn" tái xuất với nhân diện mới

Không còn hình tượng soái ca đa tình thường thấy, Ji Chang Wook chính thức hắc hóa trong Đả nữ báo thù. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên được tung ra, thần thái điên loạn của phản diện Andy, tên trùm của một công ty đầu tư có tiếng, vẫn khiến chị em mê mệt. Trước khi thưởng thức màn truy đuổi có 1-0-2 với kẻ điên này, cùng điểm lại đâu là tác phẩm khiến công chúng nhớ về “nam diễn viên có đời sống cá nhân trong sạch nhất showbiz Hàn”.

Bản thân Ji Chang Wook sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, cha mất sớm, làm rất nhiều công việc khác nhau để sống. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ bỏ cuộc với cuộc sống, không ngừng học hỏi, thậm chí khi bước vào nghề diễn viên, Ji Chang Wook cũng mong bản thân được giao vai giàu có để sớm thoát nghèo.

Chiến tích ấn tượng dàn sao khủng long trong bom tấn hành động kết thúc mùa hè 'Đả nữ báo thù'

Ở vai chính đầu tiên trong Cười lên Dong Hae (2010), lối diễn xuất tự nhiên cùng gương mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng, Ji Chang Wook đã chinh phục được trái tim của nhiều khán giả trong và ngoài nước. Vai diễn Dong Hae cũng giúp nam diễn viên trẻ nhận được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất cho thể loại Drama của đài KBS. Có thể xem đây là một bước đệm lớn, bệ phóng đưa tên tuổi Ji Chang Wook từ diễn viên vô danh trở thành ngôi sao hạng A được săn đón.

Nối tiếp thành công, nhan sắc “cổ trang” nơi Ji Chang Wook được khai phá trong Hoàng Hậu Ki (2013) - một trong những tác phẩm cổ trang dã sử hay nhất đài MBC cho đến nay. Mặc dù vẫn là một gương mặt còn khá mới lúc bấy giờ nhưng nam tài tử không hề tỏ ra thua kém trước hai ngôi sao Joo Jin Mo và Ha Ji Won, tạo nên mối tình tay ba oan nghiệt trên màn ảnh nhỏ xứ Kim chi.

Trong 10 năm trở lại đây, Ji Chang Wook chưa bao giờ để sự nghiệp của mình nguội lạnh khi liên tục hóa thân vào các vai diễn và thể loại khác nhau, đòi hỏi sự đa dạng trong diễn xuất, điển hình là những cái tên top-rating như Cứu thế (2014), Mật danh K2 (2016), Đối tác đáng ngờ (2017), Cửa hàng tiện lợi Saet Byul (2020), Thanh âm của phép thuật (2021), Hãy nói cho tôi điều ước của bạn (2022)... và leo top thịnh hành trên nền tảng Disney+ trong năm 2023 với Tội ác kinh hoàng. Sau vài tập phát sóng, Tội ác kinh hoàng đã trở thành từ khóa hot trên mạng xã hội với nhiều nhận xét tích cực từ khán giả vì nội dung lôi cuốn, những pha hành động mãn nhãn và diễn xuất ổn định của dàn diễn viên, đặc biệt là Ji Chang Wook. Đây cũng là vai diễn đột xuất trong sự nghiệp điện ảnh của anh.

Lim Ji Yeon - Ác nữ màn ảnh thế hệ mới

Là người có tuổi đời lẫn tuổi nghề ít nhất trong bộ ba diễn viên của Đả nữ báo thù, Lim Ji Yeon không hề bị lấn át. Bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất từ năm 2010 trong các vở kịch và phim ngắn nhưng không đạt được nhiều thành tựu, nữ diễn viên sinh năm 90 đã có quyết định liều lĩnh khi nhận vai chính đầu tiên trong Ám ảnh dục vọng (2014). Chemistry màn ảnh giữa cô và tài tử hơn 14 tuổi Song Seung Hun góp phần thể hiện câu chuyện tình yêu lúc đẹp và thăng hoa nhất của hai nhân vật không hề trần trụi, thô tục và đều mang dụng ý nghệ thuật.

Chiến tích ấn tượng dàn sao khủng long trong bom tấn hành động kết thúc mùa hè 'Đả nữ báo thù'

Chỉ một năm sau, “ác nữ Glory” tiếp tục gây sốc với dự án cổ trang Vương triều dục vọng – bộ phim có nhiều cảnh nóng táo bạo trong lịch sử phim chiếu rạp tại xứ Kim chi. Với vai diễn truyền hình trong Giới thượng lưu (2015). Nhân vật cô gái nghèo nhưng sống lạc quan, kiên cường giúp nữ diễn viên 9X được đánh giá cao về diễn xuất và nhận giải Ngôi Sao Mới. Từ đó, cánh cửa cơ hội đã rộng mở đưa Lim Ji Yeon đến hào quang cùng loạt sản phẩm ăn khách từ màn ảnh nhỏ đến các rạp chiếu như Canh bạc hoàng gia (2016), Xin lỗi anh chỉ là sát thủ (2016), Ngọn gió đời tôi (2016), Cuộc đời thứ hai (2019), Tazza: Thần bịp Jack chột (2020), Thần chú Mojito (2021), Đặc vụ du hồn (2021), Biệt thự Hoa Hồng (2022), Phi vụ triệu đô - Money Heist bản Hàn (2022)...

Đỉnh điểm là Vinh quang trong thù hận (The Glory), Lim Ji Yeon ghi dấu ấn mạnh với vai phản diện đầu tay. Vai kẻ bắt nạt Park Yeon Jin đã khai phá được màu sắc khác trong diễn xuất của minh tinh trẻ, gây sốt trên toàn cầu, vô số video phản ứng từng tập của phim, sắc thái diễn xuất của Lim Ji Yeon trong Glory được nhiều khán giả đánh giá thậm chí còn đặc sắc hơn cả đàn chị Song Hye Kyo. Danh xưng “Ác nữ màn ảnh thế hệ mới” cũng đến với cô sau vai diễn này. Đồng thời trong năm 2023, Lim Ji Yeon còn được khán giả nhớ đến trong hai phim truyền hình là Khu vườn dối trá (đóng cùng Kim Tae Hee) và Lá phiếu tử hình chuyển thể từ webtoon nổi tiếng National death penalty vote.

Chiến tích ấn tượng dàn sao khủng long trong bom tấn hành động kết thúc mùa hè 'Đả nữ báo thù'

Cũng sau siêu phẩm truyền hình The Glory, Lim Ji Yeon đã bén duyên và có chuyện tình đẹp như cổ tích với bạn diễn Lee Do Hyun. Tại giải Baeksang năm nay, Lee Do Hyun đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký chiến thắng hạng mục Nam diễn viên mới xuất sắc nhất với vai diễn trong Quật mộ trùng ma (Exhuma). Không hề ngại ngùng, nam diễn viên công khai gửi lời đến bạn gái: "Ji Yeon à, cảm ơn em nhiều lắm" ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi phát cuồng trước sự ngọt ngào của cặp đôi. Gần đây trong các chương trình quảng bá cho Đả nữ báo thù, Lim Ji Yeon cũng quên dành lời tình cảm cho bạn trai Lee Do Hyun trong lúc anh chàng đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, đồng thời còn chấn chỉnh bạn diễn Ji Chang Wook khi lỡ mồm nhắc tên bạn trai mình.

Tái xuất màn ảnh rộng với Đả nữ báo thù, Lim Ji Yeon mang đến một dạng nhân vật không chính không tà, đứng giữa phe chính nghĩa Jeon Do Yeon và kẻ xấu đẹp trai Ji Chang Wook, liệu cô có chọn phe hay đó chỉ là vỏ bọc để biến thành trùm cuối ở đoạn kết.

Chiến tích ấn tượng dàn sao khủng long trong bom tấn hành động kết thúc mùa hè 'Đả nữ báo thù'

Sau sự kiện ra mắt hoành tráng, Đả nữ báo thù nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ công chúng. Nổi bật là màn lột xác đầy màu sắc mới mẻ của Ji Chang Wook. Đả nữ báo thù là đại diện mới của dòng phim hành động mang đậm màu sắc cổ điển kết hợp với hài đen. Dàn diễn viên tuyệt từ ngoại hình đến diễn xuất, chắc chắn sẽ không khiến bạn hối hận khi thưởng thức trên màn ảnh rộng. Không chỉ có hành động mãn nhãn, phim còn mang đến tiếng cười sâu cay không hổ danh là bộ phim được mong chờ nhất năm. Sự góp mặt của các diễn viên cameo ảnh đế Lee Jung Jae và nữ diễn viên Jeon Hye Jin đem lại sự bất ngờ và ấn tượng.

Chiến tích ấn tượng dàn sao khủng long trong bom tấn hành động kết thúc mùa hè 'Đả nữ báo thù'

Đả nữ báo thù quy tụ diễn viên ba thế hệ đa màu sắc, cùng kinh nghiệm diễn xuất dồi dào, chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời cho người hâm mộ điện ảnh nói chung và phim Hàn nói riêng.

Đả nữ báo thù (Revolver) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

'Vũ điệu chiến thắng': Phim mới của Lee Hye Ri khiến khán giả nhớ về 'Reply 1988' đình đám bởi câu chuyện vừa hài hước vừa cảm động 'Vũ điệu chiến thắng': Phim mới của Lee Hye Ri khiến khán giả nhớ về 'Reply 1988' đình đám bởi câu chuyện vừa hài hước vừa cảm động

(TGĐA) - Ngày 16/8, phim điện ảnh Hàn Quốc - Vũ điệu chiến thắng (tên ...

Phim có doanh thu mở màn cao nhất Hàn Quốc của Jo Jung Suk cập bến phòng vé Việt Phim có doanh thu mở màn cao nhất Hàn Quốc của Jo Jung Suk cập bến phòng vé Việt

(TGĐA) - Đánh dấu sự trở lại sân chơi điện ảnh của tài tử Jo ...

Vũ Liên