'Chuông gió' và những câu chuyện tình yêu không trọn vẹn

(TGĐA) - Bộ phim Chuông gió vừa có buổi ra mắt báo chí vào chiều ngày 16/1/2021 với sự tham dự của rất nhiều nghệ sĩ… Chuông gió là câu chuyện về những tình yêu không trọn vẹn, những ân oán, tư thù, những dằn vặt cấu xé từ quá khứ và những tham vọng tiền tài trong tương lai khiến con người ta mù quáng. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp và nổi tiếng kết hợp cùng dàn diễn viên gạo cội mang đến cho Chuông gió một chuyện phim hấp dẫn, nhân văn và cũng mang nhiều yếu tố giải trí cho công chúng.

'Số độc đắc' tập 1: Jun Phạm được tặng tờ vé số độc đắc khi đang ngủ gật 'Số độc đắc' tập 1: Jun Phạm được tặng tờ vé số độc đắc khi đang ngủ gật
Lưu Quang Anh đóng cặp cùng hot girl Huyền Thạch trong 'Chuông gió' Lưu Quang Anh đóng cặp cùng hot girl Huyền Thạch trong 'Chuông gió'
'Chuông gió' và những câu chuyện tình yêu không trọn vẹn

Chuông gió bao gồm 26 tập, mở đầu với câu chuyện về một buổi gặp gỡ tình cờ giữa Định Tường và Trâm Anh. Trong một buổi tiệc sinh nhật, 2 người đã vô tình tìm thấy nhau trong đám đông vội vã và dường như có một mãnh lực nào đó vô hình khiến họ không thể quên được nhau. Trâm Anh vì nghe theo sự sắp đặt của cha là ông Minh đã chuẩn bị kết hôn cùng gã Việt kiều Lê Anh Nguyên nhằm cứu gia sản của cha đang trên bờ vực phá sản, còn Lê Anh Nguyên thì về Việt Nam cưới Trâm Anh để lẫn tránh mối tình tan vỡ với cô nhân tình Mai Hương.

Cuộc hôn nhân sắp đặt đầy những toan tính này làm cho Trâm Anh như nghẹt thở, cô cứ ngỡ sẽ chôn vùi hạnh phúc của mình mãi mãi cho đến khi cô gặp được Định Tường, một anh chàng kiến trúc sư lãng tử, ấm áp và dịu dàng. Cô biết con tim mình đã dành cho Định Tường và quyết tâm muốn ở bên anh suốt cuộc đời. Dẫu thế, cuộc đời không cho cô lựa chọn, ông Minh vẫn ép con gái mình lấy chàng trai cô không yêu, cô tuyệt vọng đến cùng cực.

Trong đám cưới của mình, Trâm Anh vì quá đau buồn mà ngất đi để rồi phát hiện cô mắc bệnh nan y và khó lòng chữa trị. Định Tường luôn kề cận cô suốt những ngày tháng cuối đời. Điều khó khăn nhất với Trâm Anh là cô không còn được cùng Định Tường ngắm những hoàng hôn rực rỡ, nghe tiếng chuông gió khẽ reo bên góc nhà, cô vẫn sẽ nhớ mãi, nhớ mãi không bao giờ quên. Trâm Anh giã từ cuộc sống, Định Tường thì bơ vơ, lạc lõng chỉ còn văng vẳng bên tai tiếng chuông gió nhẹ nhàng như lời thì thầm “Trâm Anh, anh mãi yêu em”.

Hai năm trôi qua, Định Tường vẫn thường đến thăm mộ Trâm Anh, anh vẫn chưa nguôi ngoai được việc mất đi người mình yêu thương nhất. Vốn là đứa trẻ bị bỏ rơi, anh hiểu nhất cảm giác cô đơn và lạc lõng khi những thứ mình trân quý mất đi ngay trước mắt mình. Định Tường đang tập quen với cô đơn thì bất giác tại nghĩa trang, anh bắt gặp một người giống Trâm Anh như đúc, ngỡ ngàng với hình ảnh Trâm Anh ngay trước mắt, Định Tường lao đến nắm tay cô gái kia như phản ứng của kẻ si tình điên dại. Người con gái đó là Thụy Đan, một bác sĩ nhãn khoa vừa từ Pháp trở về Việt Nam, cô đến để thăm mộ phần của mẹ lại tình cờ gặp được Định Tường…

'Chuông gió' và những câu chuyện tình yêu không trọn vẹn
'Chuông gió' và những câu chuyện tình yêu không trọn vẹn

Chuông gió có một cách kể chuyện nhẹ nhàng, từ tốn và rất lãng mạng. Đó là những cảnh hoàng hôn ngọt ngào đầy rực rỡ khi Trâm Anh ngồi cạnh Định Tường nhìn về phía chân trời xa. Đó còn là cách Định Tường nhìn cô gái mình yêu qua ánh mắt rất tình tứ. Đó còn là tiếng chuông gió vang xa xa ngân nga lời hứa bên nhau trọn đời của Định Tường và Trâm Anh. Bên cạnh đó, phim còn dẫn dắt người xem với những pha hành động nhanh mạnh và quyết liệt, những màn rượt đuổi gay cấn, hạ độc, đụng xe, cháy nhà, bắn súng đều được dàn dựng vô cùng kĩ lưỡng. Phối hợp các yếu tố tình cảm xen yếu tố hành động tâm lý sẽ khiến khán giả mãn nhãn và hài lòng với chất lượng mà phim Chuông gió mang lại.

'Chuông gió' và những câu chuyện tình yêu không trọn vẹn

Chuông gió có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên phim truyền hình gạo cội như nghệ sĩ Đức Sơn, NSƯT Công Ninh, Hoài An, Hải Lý, Quốc Tân… kết hợp cùng dàn diễn viên trẻ đẹp như Lưu Quang Anh, Huyền Thạch, Lê Ngọc Trinh, Song Dương, Trường Thịnh, Lyna Trang…

Phim đánh dấu sự trở lại của diễn viên trẻ Lưu Quang Anh sau thành công của Socola hay hoa hồng, trong giai đoạn tạm dừng các dự án phim ảnh, Lưu Quang Anh dành thời gian cho công tác quản lý hãng phim gia đình và trau dồi diễn xuất, sự trở lại này là bước tiến để anh tiếp tục chinh phục những khán giả thân yêu của mình. Trong phim Lưu Quang Anh vừa đóng chính, vừa sáng tác nhạc phim Chuông gió. Còn với nghệ sĩ Đức Sơn, anh từng nói vui rằng anh rất có duyên với các vai Giám đốc, do đó với phim này anh vào vai rất “mượt”, thể hiện được sự chín chắn của một lãnh đạo công ty lớn, nhưng có lúc lại yếu lòng khi thấy được người vợ năm xưa, mọi cung bậc đều được anh thể hiện rất chân thực.

'Chuông gió' và những câu chuyện tình yêu không trọn vẹn

Đây là bộ phim được sự nhào nặn của 2 đạo diễn nổi tiếng là Hiệp Võ và Nhâm Minh Hiền, với sự cộng tác lần này của 2 đạo diễn đã mang đến những góc máy đẹp, những diễn biến bất ngờ trong mạch truyện và những cảm xúc thăng hoa khó tả mà yếu tố nhân văn trong bộ phim mang lại. Diễn viên trẻ Huyền Thạch cũng là nhân tố đặc biệt, cô đảm nhận 2 vai là Trâm Anh và Thụy Đan, tuy là song sinh nhưng 2 người hoàn toàn khác biệt về tính cách do đó Huyền Thạch phải diễn xuất cực kỳ tinh tế để diễn đạt được nét nhẹ nhàng mềm mại của Trâm Anh, cũng phải diễn được nét cá tính, mạnh mẽ và hiện đại trong con người của Thụy Đạn, vai diễn nhiều tâm lý này chắc hẳn sẽ khiến khán giả yêu thích cô hơn trong thời gian tới đây.

'Chuông gió' và những câu chuyện tình yêu không trọn vẹn

Nhạc phim là một điểm ấn tượng đáng được nhắc đến, nhạc phim được viết riêng và đo ni đóng giày phù hợp với tâm lý chung của bộ phim, khán giả sẽ thưởng thức được những giai điệu thiết tha, tình cảm và ngọt ngào của người con gái khát khao tình yêu và khát khao được yêu. Bối cảnh, thiết kế, phục trang… đều được phối hợp chu toàn để mang đến cho khán giả một tác phẩm chất lượng đến từ tâm huyết của ekip sản xuất của công ty Ngôi sao Việt.

26 tập phim Chuông gió sẽ lên sóng vào khung giờ vàng 19h45 hàng ngày từ 22/1/2021 trên kênh truyền hình SCTV14.

'Chuông gió' và những câu chuyện tình yêu không trọn vẹn

Các ca khúc OST của bộ phim Chuông gió

- Cơn gió nơi sa mạc (sáng tác Lưu Quang Anh, thể hiện Nguyễn Minh Ngọc - The Voice 2018)

Bài hát thể hiện tâm trạng của một cô gái đắm chìm trong tình yêu dù biết kết quả sẽ không đi về đâu. Bài hát dẫn dắt cảm xúc người nghe từ những mộng mơ của cô gái về tình yêu đẹp đẽ cô vẽ ra đến những sự tan vỡ và khao khát trong trái tim cô. Đó cũng là những cung bậc cảm xúc viết riêng cho nhân vật Trâm Anh trong chuyện tình của cô và chàng kiến trúc sư Định Tường. Tác giả đã trực tiếp sử dụng những tư liệu cảm xúc trong kịch bản và những câu thoại điểm nhấn của nhân vật trong phim để lồng vào ca khúc. Giọng hát Á quân cover ca khúc Cô ấy là ai đầy nội lực tại The Voice 2018 đã thể hiện ca khúc Cơn gió nơi sa mạc thật sâu lắng. Nhờ kỹ năng giọng hát tốt, Nguyễn Minh Ngọc đã xử lý bài hát thật sáng tạo với những đoạn feel, đoạn brigde và những đoạn lắng của ca khúc.

- Xin chào em, tạm biêt em (sáng tác và thể hiện: Lưu Quang Anh)

Bài hát chính là cảm xúc của tác giả khi được trực tiếp hóa thân vào nhân vật và thể hiện ca khúc. Bài hát là cảm xúc của một chàng trai khi chuyện tình sâu đậm tan vỡ nhưng vẫn đeo mang trong mình những nuối tiếc, ám ảnh. Nhưng cuối cùng, chàng trai trong bài hát phải tạm biệt những ảo vọng dù tình yêu trong anh vẫn tồn tại, day dứt. Bài hát cũng là lời tự sự của nhân vật Định Tường dành cho người thương Trâm Anh của anh khi cô không còn trên cõi đời nữa. Tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh trong bài hát để mô tả cho những nỗi buồn và nuối tiếc của Định Tường. Với dòng nhạc ballad chủ lực và giọng ca đầy cảm xúc, Lưu Quang Anh mong muốn truyền tải tới khản giả một cảm xúc rõ ràng nhất của nhân vật trong bộ phim.

Cả hai bài hát đều được nhạc sĩ phối khí Nguyễn Nam Minh Thụy thực hiện (anh là nhạc sĩ từng phối khí loạt hit của các hit maker như Mr Siro, Lê Bảo Bình, Vương Anh Tú...)

Lưu Quang Anh đóng cặp cùng hot girl Huyền Thạch trong 'Chuông gió' Lưu Quang Anh đóng cặp cùng hot girl Huyền Thạch trong 'Chuông gió'

(TGĐA) - Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp và nổi ...

Chuông gió: Vật may mắn xinh xắn Chuông gió: Vật may mắn xinh xắn

(TGĐA) - Chuông gió là một biểu tượng thú vị của phong thủy phương Đông. ...

Mi Ty