Chương trình Nhịp cầu mơ ước - Kết nối đôi bờ hấp dẫn trò chơi dân gian

(TGĐA Online) - Bên cạnh ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà Nhịp cầu ước mơ – Kết nối đôi bờ mang đến cho nhiều địa phương trong thời gian qua, chương trình còn tạo nên tiếng vang bởi sự hấp dẫn đến từ những trò chơi vận động trường, được dựa trên các “chuyện xưa – tích cũ” quen thuộc.

anh_4

Trở thành những trò chơi chủ đạo trong gameshow nhân ái Nhịp cầu ước mơ – Kết nối đôi b, các “chuyện xưa – tích cũ” của dân gian như được khoác lên một “chiếc áo mới” để phù hợp với tiêu chí cuộc chơi cũng như tăng thêm phần thú vị. Với “Bước chân thần tốc”, người xem nhìn thấy bóng dáng của “đôi giày đi hia” ngày nào hay hình ảnh của làng quê Việt xưa như: gánh nước, lội ao bắt cá, trèo cột mỡ… được tái hiện qua “Đưa nước về nguồn”, “Tìm báu vật”… đầy vui nhộn và không kém phần kịch tính.

Mong muốn đem lại một gameshow vận động không chỉ giàu ý nghĩa mà còn mang tính giải trí cao, số thứ 5 của Nhịp cầu ước mơ – Kết nối đôi b đã cập nhật thêm 02 trò chơi mới: “Đội nước về làng” và “Vượt cầu khỉ, ném bóng”. Cụ thể, tại trò chơi “Đội nước về làng”, các thành viên trong đội được sắp xếp theo từng cặp nam – nữ. Khi đó, bạn nữ sẽ đội thau không có nước và ngồi trên xe rùa cho bạn nam đẩy, vượt qua những chướng ngại vật để tới vị trí được đánh dấu. Tại đây, bạn nam chụp một miếng xốp chứa nước do đồng đội khác thảy cho và đưa bạn nữ vắt nước từ miếng xốp vào chiếc thau trên đầu. Sau 3 phút, đội có nhiều nước trong bình đong thể tích nhất sẽ là đội chiến thắng.

anh_3

Song song đó, “Vượt cầu khỉ, ném bóng” – trò chơi mới thứ hai, được đánh giá là thử thách khó nhất chương trình, hứa hẹn đem đến khán giả những giây phút dõi theo trong hồi hộp, lo lắng cho sự thành – bại của các đội chơi. Diễn ra trong 3 phút, các thành viên của hai đội sẽ cầm bóng,luân phiên di chuyển trên cầu khỉ đến 2/3 cầu thì dừng lại và ném bóng cho đồng đội. Đồng thời, đối thủ ra sức “tấn công” bằng những bịch nước màu nhằm mục đích khiến các thành viên té ngã, phải trở về vạch xuất phát. Kết thúc trò chơi, đội có số bóng nhiều hơn sẽ giành được lợi thế cho cho những vòng đấu kế tiếp…

Với sự đồng hành của Bia Sài Gòn, Nhịp cầu ước mơ – Kết nối đôi b đang trở thành gameshow vận động hấp dẫn nhất trên sóng truyền hình Việt. Số thứ 5 của chương trình sẽ được phát sóng trên Kênh Let’s Viet lúc 19h30 ngày 30/11/2014 hứa hẹn những màn tranh tài hấp dẫn, vui nhộn giữa hai xã Ngọc Chánh – Quách Phẩm Bắc (Đầm Dơi, Cà Mau).

Hồng Liên