Chuyện của Hồ Văn Cường: Một năm sau Quán quân 'Việt Nam Idol nhí'

( TGĐA) - 2016 là năm đáng nhớ trong cuộc đời của Hồ Văn Cường khi tên của cậu bé được xướng lên tại ngôi vị cao nhất của Việt Nam Idol – Thần tượng âm nhạc nhí. Đối với các sao nhí hiện nay, sau khi bước ra khỏi các chương trình truyền hình thực tế thường nhận nhiều show đi diễn không chỉ để được nhiều khán giả biết đến mà còn mang về nguồn thu nhập 'khủng' dành cho gia đình. Vậy cuộc sống của cậu bé Quán quân này sẽ như thế nào sau ngày đăng quang cách đây 1 năm về trước?

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi NSƯT Hoài Linh trở thành thầy giáo của con gái nuôi
chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi Show “Vũ hội ngoài trời” cháy vé trước đêm diễn
chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi Nghi Đình: Hiện tượng mới của dòng nhạc dân ca
chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi Dàn sao khủng đổ bộ Cần Thơ trong Đại nhạc hội IMC 2017
chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi MV "Bỏ quê” của Phi Nhung & Hồ Văn Cường lấy nước mắt khán giả
chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi
Phi Nhung nhận Hồ Văn Cường là con nuôi

Có thêm một người mẹ

Hồ Văn Cường là cậu bé hát dân ca làm say lòng khán giả trong chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam nhí 2016. Cậu bé quê Tiền Giang với chất giọng ấm áp, tuy chưa có nhiều kỹ thuật nhưng tình cảm mà em gửi gắm trong đó lại chạm đến trái tim của người yêu nhạc, vì thế khán giả yêu thương đặt cho em biệt danh “Sứ giả cảm xúc”.

Tuy nhiên khán giả lại càng yêu thương Cường nhiều hơn khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em. Bố mẹ làm lụng vất vả, đầu tắt mặt tối mà vẫn không đủ tiền cho em ăn học. Vì khó khăn như vậy, dù mới 12 tuổi, nhưng cậu bé Hồ Văn Cường đã ý thức được việc kiếm tiền, em xin vào hát thuê tại các đám cưới trong xã để lấy tiền phụ giúp bố mẹ trang trải việc học.

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi
Cậu bé quê Tiền Giang với chất giọng ấm áp

Thương cậu học trò nghèo ham học, thích hát mà cô giáo chủ nhiệm của em đã nhờ cháu của mình đăng ký cho Cường tham dự chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam nhí 2016. Với sự giúp đỡ của người hàng xóm tốt bụng, hai mẹ con Cường đã có kinh phí để lên Sài Gòn dự thi.

Việc giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi, Hồ Văn Cường đã làm rạng danh cho quê hương Tiền Giang đồng thời biến mảnh đất nơi đây trở thành nôi sản sinh anh tài.

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi
Cô giáo chủ nhiệm đã nhờ cháu của mình đăng ký cho Cường tham dự chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam nhí 2016

Tấm gương về nghị lực vươn lên trong học tập của Hồ Văn Cường đã khiến nữ ca sĩ Phi Nhung cảm động và cô đã nhận em làm con nuôi với lời hứa sẽ hỗ trợ ăn học cũng như phát triển con đường ca hát cho Cường sau này.

Nói về cảm xúc của mình khi được ca sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi, Hồ Văn Cường chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và tự hào khi được trở thành con nuôi của mẹ Phi Nhung. Việc được mẹ Nhung nhận nuôi đã làm thay đổi cuộc sống của em. Hiện tại, em đã chuyển lên thành phố học, bắt đầu làm quen với môi trường mới. Sau mỗi giờ học căng thẳng em lại được học hát, luyện thanh cùng mẹ Nhung”.

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi
“Em cảm thấy rất vui và tự hào khi được trở thành con nuôi của mẹ Phi Nhung"

Hồ Văn Cường cho biết thêm: “Em rất thương và biết ơn mẹ Nhung, nhờ có mẹ mà em mới được khán giả yêu thương và có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Em sẽ cố gắng để không làm mẹ phiền lòng. Hiện giờ, em cảm thấy rất hạnh phúc vì mình có hai người mẹ tuyệt vời”.

Chỉ đi hát vào dịp cuối tuần

Khi được hỏi “Các sao nhí sau khi được nhiều người biết đến, thường tranh thủ nhận nhiều show diễn để kiếm thêm thu nhập mang về cho gia đình. Tại sao Cường lại không làm điều ấy?”. Cậu bé lý nhí đáp: “Với em, hiện giờ việc học là quan trọng nhất.

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi
“Với em, hiện giờ việc học là quan trọng nhất".

Bố em có dặn là nên cố gắng, tập trung cho việc học rồi sau này thi vào trường âm nhạc. Mẹ Nhung cũng chỉ cho em đi hát vào dịp cuối tuần. Tính đến thời điểm hiện tại, em cũng đã được mẹ Nhung dẫn đi hát ở nhiều tỉnh thành khắp bà miền Bắc – Trung - Nam”.

Cuối tháng 5 vừa qua, Hồ Văn Cường đã có chuyến biểu diễn nước ngoài đầu tiên tại Úc cùng nữ ca sĩ Phi Nhung. Đây là lần đầu tiên Cường được đi nước ngoài vì thế cậu bé 14 tuổi không thể giấu được sự hồi hộp: “Lúc đó, em rất háo hức muốn mang lời ca tiếng hát của mình dành tặng cho kiều bào ở nước ngoài.

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi
“Lúc đó, em rất háo hức muốn mang lời ca tiếng hát của mình dành tặng cho kiều bào ở nước ngoài"

Tuy nhiên, chuyến đi này em cũng bị mẹ Nhung mắng nhiều nhất do thiếu tự tin và không tập trung. Được mẹ Nhung bảo ban, chỉ dạy từng li từng tý, điều đó đã giúp em tiến bộ hơn trước rất nhiều”.

Kể từ khi nhận Hồ Văn Cường làm con nuôi và hỗ trợ đến khi cậu bé tròn 18 tuổi, ca sĩ Phi Nhung luôn giữ đúng lời hứa với bố mẹ của cậu bé, hạn chế chạy show để Cường tập trung vào việc học.

Bị lạc mất mình sau khi vỡ giọng

Năm nay Cường đã 14 tuổi, bắt đầu đến thời kỳ vỡ giọng. Hiện nay em không thể hát lên cao được nữa, tuy nhiên những nốt trầm của em đều rất tốt, không bị phô chênh. Chia sẻ về cảm xúc lúc đó, Cường cho biết “Em rất sợ, bị mất tự tin rất nhiều.

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi
Chăm chỉ luyện tập và dành thời gian nhiều cho việc học, nên kết quả học tập của Hồ Văn Cường rất tốt.

Sau đó, mẹ Nhung có nói với em rằng ở mỗi thời điểm con người đều thay đổi, tâm lý cũng thay đổi nên con phải chịu khó mà thích nghi. Được mẹ Nhung tư vấn và chỉ bảo cách hát thế nào cho hay, luyến láy thế nào cho hợp với lứa tuổi đã khiến em tự tin hơn rất nhiều. Đã có lúc tưởng chừng em đã bị lạc chính bản thân mình, nhưng sau đó may mắn đã được mẹ Nhung đưa trở về với đúng con đường”.

Chăm chỉ luyện tập và dành thời gian nhiều cho việc học, nên kết quả học tập của Hồ Văn Cường rất tốt. Và để thưởng cho những cố gắng đó, ca sĩ Phi Nhung đã dành tặng MV Bỏ quê cho Cường.

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi
Sắp tới Hồ Văn Cường sẽ cho ra mắt album đầu tay Về miền Tây

Hào hứng chia sẻ về dự án trong tương lai, sắp tới Hồ Văn Cường sẽ cho ra mắt album đầu tay Về miền Tây. Đây là album tổng hợp các bài dự thi của Cường và thêm những bài viết mới do ca sĩ Phương Uyên viết lời và được ca sĩ Phi Nhung biên tập cẩn thận.

Thực tế cho thấy, việc các hiện tượng sao nhí nổi tiếng quá sớm vô hình chung khiến cho các em cảm thấy bị áp lực, dẫn đến kết quả học tập bị sa sút. Tuy nhiên, cậu bé Hồ Văn Cường lại may mắn hơn khi bên cạnh em luôn có sự định hướng đúng đắn từ nữ ca sĩ Phi Nhung.

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi

Khán giả yêu thương đặt cho em biệt danh “Sứ giả cảm xúc”.

Khi PV hỏi về những câu hỏi riêng tư thì Hồ Văn Cường đều không trả lời. Quản lý của Hồ Văn Cường chia sẻ, Cường cũng như rất nhiều ngôi sao nhí khác, các em còn quá nhỏ để đối diện với những áp lực của dư luận đặt ra nên chỉ cần một sơ suất nhỏ dẫn đến việc xuất hiện các bình phẩm không hay ở trên mạng sẽ dễ dẫn đến những tác động về tâm lý không tốt với các em.

Ngoài ra, ở lứa tuổi còn nhỏ, các em cũng chưa thể nhận thức được cái nào là đúng, cái nào là sai mà cần có bên cạnh những người lớn hiểu chuyện, những công chúng văn minh và cả những khán giả yêu thương, nhà báo công tâm tương trợ thì những giọng ca như Hồ Văn Cường mới có thể phát triển, đồng hành cùng những người yêu mến…

chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi Hồ Văn Cường từ chối hát nhạc của Sơn Tùng vì lý do bất ngờ
chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi MV "Bỏ quê” của Phi Nhung & Hồ Văn Cường lấy nước mắt khán giả
chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi Phi Nhung dẫn ba con nuôi dạo chơi phố ông đồ
chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi Hồ Văn Cường khiến khán giả mắt đỏ hoe vì nhớ quê nhà
chuyen cua ho van cuong mot nam sau quan quan viet nam idol nhi Văn Mai Hương nghẹn ngào khi nghe Hồ Văn Cường hát dân ca

Hà Nguyễn