Có gì mới ở Tuổi thanh xuân 2?

(TGĐA) - Kể từ khi có thông tin khởi quay Tuổi thanh xuân 2, khán giả xem truyền hình nhất là các bạn trẻ đã không khỏi háo hức và chờ đợi diễn biến tiếp theo của câu chuyện tình yêu giữa cặp đôi Linh (Nhã Phương) - Junsu (Kang Tae Oh) sẽ như thế nào. Chính thức bấm máy từ 20/5/2016, lên sóng VTV3 từ ngày 3/11/2016, Tuổi thanh xuân 2 đang “nóng” dần lên từng ngày và hãy cùng TGĐA bật mí xem ở phần 2 này có những gì?

co gi moi o tuoi thanh xuan 2 Hồng Đăng: 7 mối tình & 5 bí mật
co gi moi o tuoi thanh xuan 2 Chuyện bên lề Tuổi thanh xuân
co gi moi o tuoi thanh xuan 2 Tuổi thanh xuân hấp dẫn từ kịch bản, bối cảnh đến dàn diễn viên
co gi moi o tuoi thanh xuan 2
Sự xuất hiện của Jung Hae Na vai Cynthia (phải) sẽ tạo nên nhiều đột biến trong câu chuyện tình yêu giữa Linh và Junsu

Sự xuất hiện của Jung Hae Na và Mạnh Trường

Ở phần 2, hai đạo diễn Khải Anh và Tiến Huy vẫn tiếp tục làm chính. Phía Hàn Quốc, đạo diễn Jason Lee sẽ là người thay thế đạo diễn Myung Hyun Woo trước đây. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là êkip biên kịch vẫn như cũ để đảm bảo được tính kết nối so với phần 1. Về diễn viên, ngoài Kang Tae Oh, Nhã Phương và Hồng Đăng, phim sẽ có một số diễn viên mới. Đáng chú ý là diễn viên người Hàn Quốc Jung Hae Na vào vai Cynthia – người đã giúp Junsu vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời anh và Mạnh Trường vào vai Phong. Đây sẽ là hai nhân vật tạo nên nhiều đột biến trong câu chuyện tình yêu giữa Linh và Junsu.

co gi moi o tuoi thanh xuan 2
Mạnh Trường cũng là một trong hai nhân vật mới ở phần 2
Tuổi thanh xuân 2 là câu chuyện tiếp nối về mối tình giữa ngôi sao Hàn Quốc Junsu và cô gái Việt Nam tên Linh. Vượt qua biết bao rào cản, Junsu và Linh đã đến được với nhau. Nhưng đúng lúc này, một biến cố lớn xảy ra khiến 2 người một lần nữa phải chia tay. 4 năm sau gặp lại, Junsu lúc này đã có vợ sắp cưới, trong khi Linh dù vẫn còn rất yêu Junsu nhưng cũng cố quên đi để có một cuộc sống của riêng mình. Nhưng có thật Junsu đã không còn yêu Linh? Liệu Linh có dễ dàng khép lại quá khứ để quên đi người mà cô đã yêu bằng cả trái tim?

Mạnh Trường lần đầu được tiêu tiền như cỏ rác

Cũng vào vai con nhà giàu, nhưng Phong sẽ hoàn toàn khác với Sơn trong Zippo, mù tạt và em. Phong là một anh chàng thông minh, có học nhưng từ nhỏ đã quen với thói tiêu tiền như cỏ rác, làm việc theo ý mình. Khi được giao quyền quản lý một khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Phong gặp Linh và cảm thấy bị thu hút bởi sự mạnh mẽ của cô. Chia sẻ về vai diễn, Mạnh Trường cho biết, ban đầu khi mới chỉ nhận 10 tập kịch bản anh khá lo lắng vì Phong là một vai diễn khác hoàn toàn với những mô típ trước đây của anh, nhưng càng về sau những diễn biến xoay quanh Phong có rất nhiều tình tiết thú vị mới khiến Mạnh Trường cuốn vào nhân vật hơn và thấy không hề sai lầm khi nhận vai diễn này. Ở những tập đầu, Phong rất ăn chơi nhưng sau khi gặp Linh thì Phong thay đổi hoàn toàn.

“Đau đầu” với tạo hình của Mạnh Trường

co gi moi o tuoi thanh xuan 2
Mạnh Trường với tạo hình mới trong Tuổi thanh xuân 2

Bốn tập đầu là thời gian của 4 năm trước, Phong ăn chơi nhưng vẫn trẻ con và bồng bột. Bốn năm sau khi đã vào Đà Nẵng đó là hình ảnh của một Phong lịch lãm hơn, chững chạc hơn. Trong quá trình quay phim không có sự tách bạch rõ ràng giữa 4 năm trước và 4 năm sau, đôi khi hôm nay quay cảnh của 4 năm trước và ngày hôm sau lại là cảnh của 4 năm sau. Vì thế, không thể vừa mới hôm trước Mạnh Trường đang tóc vàng, đến hôm sau lại nhuộm đen, ngày kế lại nhuộm vàng. Vì vậy, đoàn phải tính toán rất nhiều và rốt cuộc chỉ lấy những cảnh ăn chơi trong tập đầu tiên quay ở Hạ Long với mái tóc vàng. Sau đó tính đến phương án làm một mái tóc hơi xỉn màu mà có thể gội đầu là lại quay được những cảnh chững chạc. Có lẽ vất vả nhất chính là tổ hóa trang tạo hình cho nhân vật Phong nói riêng.

Nhã Phương bị ăn tát giữa cuộc họp

rong phim, NSND Minh Châu vào vai mẹ của Phong – một người phụ nữ sắc sảo, ghê gớm và ích kỷ. Khi nghe thông tin Linh đang làm việc tại resort của gia đình bà ở Đà Nẵng, lại không thích Phong bị chi phối và ảnh hưởng bởi Linh nên bà đã tìm mọi cách phá. Một lần, bà đã xông thẳng vào giữa cuộc họp của công ty để tát Linh. Để thực hiện cảnh tát thẳng vào mặt Linh, phía Hàn Quốc yêu cầu phải quay vài đúp ở nhiều góc độ khác nhau, vì vậy, nếu tát giả vờ thì sẽ không có cảm giác thật. Lúc đó, nghệ sĩ Minh Châu nhớ lại ngày trước khi làm phim Người đàn bà nghịch cát, khi nghệ sĩ Hồng Sơn túm tóc đánh chị trong phim, tuy đau kinh khủng nhưng chị vẫn cắn răng để diễn, cho đến lúc diễn xong nước mắt nước mũi chảy ròng ròng thì đó là cảm giác đau thật… nên chị rất thông cảm với những diễn viên phải đóng những cảnh bị đánh trên phim. Bởi vậy, sau khi tát Nhã Phương xong, chị thấy thương cô bé quá và vừa dứt cảnh là chạy lại ôm chặt Phương vào lòng và nói lời “xin lỗi”.

co gi moi o tuoi thanh xuan 2

Bối cảnh, hình ảnh được chú trọng hơn

Có thể nói, so với phần 1 thì Tuổi thanh xuân 2 thậm chí còn được chú trọng hơn về mặt bối cảnh, hình ảnh. Hệ thống máy quay 4K (dùng trong phim điện ảnh) do VTV đầu tư đã lần đầu tiên được đưa vào sử dụng (các máy quay này hiện đại hơn so với phần 1, và phần 1 là máy của phía Hàn Quốc). Chất lượng hình ảnh còn được đảm bảo bởi công nghệ chỉnh màu hiện đại ở khâu hậu kỳ. Về mặt bối cảnh, những bối cảnh đẹp nhất của Hàn Quốc và Việt Nam đã được lựa chọn, và đặc biệt là gần như mọi bối cảnh đều khác so với phần 1. Các bối cảnh ở Việt Nam bao gồm Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Bà Nà Hills, Hội An, Khu nghỉ dưỡng ven biển Intercontinental. Ở Hàn Quốc là những địa điểm đẹp ở Seoul như Insadong, Bukchon Hanok, khu vui chơi Everland. Phần 2 các bối cảnh Hàn Quốc được quay vào mùa hè cũng mang những nét đẹp riêng và khác biệt so với phần 1.

Lịch làm việc với các bộ phim hợp tác thường rất căng thẳng, có những khi phải quay tới 24h/ngày. Thỉnh thoảng việc diễn viên hoặc thành phần đoàn bị ốm, mệt là ko tránh khỏi. Rất may là bằng sự nỗ lực của cá nhân cũng như cả đoàn, cho đến thời điểm này, chưa có trường hợp nào bị ốm quá và không thể quay phim.

Các nhân vật trong phần 2 đều trưởng thành hơn. Do vậy, hình ảnh của họ cũng sẽ thay đổi, cũng như cách diễn xuất. Khán giả sẽ thấy được Kang Tae Oh và Nhã Phương với lối diễn xuất tương đối khác với phần 1, có độ đằm hơn, nội tâm hơn. Hồng Đăng cũng có những sự thay đổi nhất định để phù hợp với vai trò của nhân vật Khánh trong phần 2.

co gi moi o tuoi thanh xuan 2

Phần này, thay vì mái tóc ngắn dễ thương ở đầu phần 1 và mái tóc xoăn dài dịu dàng của cuối phần 1, Linh được tạo hình với mái tóc đen dài, gương mặt thon gọn cùng cơ thể mảnh mai. Những phụ kiện nhí nhánh như bờm tóc cũng như nhiều biểu cảm dễ thương cũng sẽ không còn. Thay vào đó, Linh sẽ mạnh mẽ và dứt khoát hơn.

co gi moi o tuoi thanh xuan 2

Các nhân vật chính trong phần 2 của Tuổi thanh xuân 2 đều được đầu tư rất lớn về phục trang, style, còn hơn cả phần 1 và gần như chẳng hề thua kém các bộ phim truyền hình ở Hàn Quốc (phục trang trong phim truyền hình Hàn Quốc rất được chú trọng và thường chiếm tỷ lệ tương đối lớn trong kinh phí sản xuất phim).

Sẽ có một cái kết mãn nguyện

co gi moi o tuoi thanh xuan 2

S

Về mặt nội dung, Tuổi thanh xuân 2 là sự tiếp nối của phần 1, sẽ vẫn là câu chuyện xung quanh mối tình đẹp nhưng cũng đầy trắc trở giữa Linh và Junsu.Tuy nhiên phần 2, các nhân vật đều đã có độ chín chắn, trưởng thành hơn so với phần 1, chính vì vậy mà câu chuyện tình yêu của họ cũng sâu sắc, ý nghĩa hơn. Một điều chắc chắn được khẳng định, đó là sẽ không còn một cái kết mở như ở phần 1, mà sẽ là một cái kết khiến người hâm mộ cảm thấy mãn nguyện. Nhưng cho dù biết trước được cái kết như thế nào thì quá trình các nhân vật vượt qua nhiều thử thách khó khăn để đạt được hạnh phúc mới là điều thực sự đang chờ đợi đối với khán giả.

co gi moi o tuoi thanh xuan 2 Hồng Đăng: 7 mối tình & 5 bí mật
co gi moi o tuoi thanh xuan 2 Nhã Phương: Tôi thuộc tuýp người… mê trai!
co gi moi o tuoi thanh xuan 2 Chuyện bên lề Tuổi thanh xuân

Trí Anh