Có gì ở 'Virus cuồng loạn' - phim kinh dị về zombie tiếp theo của điện ảnh Việt?

(TGĐA) - Có gì ở Virus cuồng loạn - bộ phim zombie tiếp theo của điện ảnh Việt? Liệu có đủ sức kéo khán giả tới rạp?

Con trai diễn viên Công Hậu đạo diễn phim kinh dị đầu tay 'Virus cuồng loạn' Con trai diễn viên Công Hậu đạo diễn phim kinh dị đầu tay 'Virus cuồng loạn'
Đạo diễn Công Hậu: 'Kẻ đào mồ' ra đời sau 4 lần chỉnh sửa kịch bản Đạo diễn Công Hậu: 'Kẻ đào mồ' ra đời sau 4 lần chỉnh sửa kịch bản

Với câu chuyện "phim trong phim", Virus cuồng loạn kể về một đoàn phim đang quay tác phẩm về đề tài zombie tại một khu nghỉ dưỡng thuộc vùng núi. Tại đây, cả đoàn đã gặp nạn zombie thật chứ không còn là hình ảnh trên phim nữa. Nguồn cơn chính là do những thực phẩm độc hại, không rõ nguồn gốc được bán rộng rãi trên thị trường đã làm con người ngộ độc. Đoàn phim zombie đã phải đấu tranh để sống sót và tìm đường đến được sân bay để tìm sự trợ giúp từ chính phủ và quân đội.

Có gì ở 'Virus cuồng loạn;, phim kinh dị tiếp theo của điện ảnh Việt?
Phim Virus cuồng loạn

Lấy đề tài zombie nhưng phản ánh hiện thực xã hội, Virus cuồng loạn mong muốn truyền tải được hai chủ đề tư tưởng lớn nhất trong phim, chính là: "Gieo nhân nào, gặt quả nấy" và "Không bao giờ đầu hàng số phận". Cao trào, xung đột trong phim diễn ra khi con người gặp nạn, vào đường cùng phải cứu lấy chính bản thân mình. Từ đó, tính cách sẽ được bộc lộ rõ nhất và mỗi con người giàu hay nghèo, có kiến thức hay thất học đều sẽ thể hiện theo cách của mình.

Có gì ở 'Virus cuồng loạn;, phim kinh dị tiếp theo của điện ảnh Việt?
Có gì ở 'Virus cuồng loạn;, phim kinh dị tiếp theo của điện ảnh Việt?
Những hình ảnh kinh dị trong phim
Có gì ở 'Virus cuồng loạn;, phim kinh dị tiếp theo của điện ảnh Việt?

Nhà sản xuất Công Hậu

Đạo diễn trẻ Nhất Duy cũng là người viết kịch bản phim này, cho biết: "Zombie là đề tài Duy yêu thích từ rất lâu và đã thai nghén kịch bản, quyết tâm làm thành một bộ phim với sự trợ giúp của các tiền bối, đồng nghiệp và bạn bè. Điều đặc biệt trong phim chính là những hình tượng zombie thuần Việt để giao thoa giữa nền văn hóa Đông và Tây nhưng vẫn giữ được bản sắc Việt Nam rõ ràng. Có như vậy, khán giả mới quan tâm và thật sự đồng cảm được. Ngoài ra, vấn đề an toàn thực phẩm được nêu trong phim cũng là đề tài nóng hổi của xã hội bao nhiêu năm qua. Bộ phim mong muốn lên án được đạo đức kinh doanh của những người buôn thực phẩm, vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người khác, xem thường sức khỏe cộng đồng".

Nhà sản xuất Công Hậu chia sẻ, đây là bộ phim có đề tài hết sức ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành bao nhiêu năm qua. Phim được quay từ trước dịch Covid-19 nhưng phải chờ đến hai năm hơn mới có cơ hội ra mắt khán giả.

Là con trai của Công Hậu, Nhất Duy từng có vai diễn ấn tượng trong phim Kẻ đào mồ. Trước đây, Nhất Duy theo nghiệp kinh doanh dù gia đình có truyền thống nghệ thuật. Tuy nhiên, anh dần khám phá được đam mê phim ảnh chảy trong huyết quản nên từng bước nỗ lực để chứng tỏ tài năng, lần lượt học diễn viên rồi tới đạo diễn. Ngoài ra, anh cũng có nghề lồng tiếng, nối gót mẹ là "phù thủy lồng tiếng" Bích Ngọc.

D.O.P Thịnh Lữ cũng là con nhà nòi. Anh con trai nhà báo - cascadeur Lữ Đắc Long. Anh và đạo diễn Nhất Duy quen biết nhau đã 8 năm, học chung trường Sân khấu điện ảnh nên có nhiều dịp làm việc chung, tâm đắc, hiểu nhau và là bạn tốt của nhau. Khi Nhất Duy nói về phim đầu tay này và ngỏ ý mời bạn mình làm D.O.P thì Thịnh nhận lời ngay.

Có gì ở 'Virus cuồng loạn;, phim kinh dị tiếp theo của điện ảnh Việt?
Đạo diễn Công Hậu và con trai - đạo diễn Nhất Duy

Nhất Duy cho biết, anh rất hài lòng về tính chịu khó, tìm xu hướng mới lạ, nghiên cứu cách quay của Thịnh. Khi biết do phát sinh kinh phí, không đủ chi phí trang trải cho đoàn phim hơn 100 người, thiết bị máy móc thuê giá cao, bối cảnh hóa trang, phục trang gặp khó khăn v.v..., Thịnh Lữ đã về xin tiền mẹ, ban đầu là 2 lượng vàng, mẹ cho thêm 1 lượng nữa, để hỗ trợ bạn mình có thêm kinh phí làm tiếp phim.

Phim được quay tại Đà Lạt, Lâm Đồng, Bình Phước. Bối cảnh xoay quanh một làng dân tộc. Đoàn phim từng tìm bối cảnh ở làng Cù Lần nhưng vì kinh phí thuê mướn cao và do không được phép quay sinh hoạt của dân địa phương nên cuối cùng nhà sản xuất phải chi ra 600 triệu để tự dựng lên một làng dân tộc. Không những gặp khó khăn về bối cảnh, đạo cụ, kinh phí, khi ra hiện trường, đoàn phim còn gặp trở ngại về thời tiết. Có khi mọi việc đã được chuẩn bị xong ở hiện trường thì lại gặp mưa gió, đoàn phải lục tục dọn về...

Có gì ở 'Virus cuồng loạn;, phim kinh dị tiếp theo của điện ảnh Việt?
Bối cảnh quay phim

Cái khó khăn lớn nhất là vấn đề hóa trang vì nhân vật chính là zombie, mà đây lại là phim điện ảnh rất hạn chế về thời gian và kinh phí. Khó về hiệu ứng hóa trang cho 50 zombie đã đành, thì những cảnh quay dưới nước lại càng vất vả hơn vì phải kịp thời giữ màu sắc trên mặt zombie tái xanh như thật, không bị nước làm trôi đi.

Đứng trên cương vị nhà sản xuất, đạo diễn - diễn viên Công Hậu nhìn nhận đây là một tác phẩm mang tính nghệ thuật và có tính thử thách với một đạo diễn trẻ. Tuy nhiên anh có niềm tin vào Nhất Duy và hy vọng Virus cuồng loạn sẽ được công chúng đón nhận một cách công tâm nhất!

Anh còn kể vui: "Con trai dành cho cha vai đạo diễn có vài phân đoạn trong phim, nhung cuối cùng, khi duyệt, thì đoạn này bị... cắt! Từng đóng trên 100 phim, đây là lần đầu tiên, Hậu bị...cắt vai!" (cười).

Phim công chiếu từ ngày 28/10 trên hệ thống rạp toàn quốc.

Biên kịch & Đạo diễn: Nhất Duy

D.O.P: Thịnh Lữ

Sản xuất: Hãng phim Ánh Sao, NSƯT Công Hậu

Diễn viên: NSƯT Công Hậu, Gia Bảo, Raja Ramani, Trizzie Việt Trinh, Thái Trung, Nhất Duy, Xuân Phạm, Vũ Như, Bích Ngọc, Hồng, Gấm...

Khán giả vây kín Lan Ngọc – Kaity Nguyễn và dàn diễn viên 'Cô gái từ quá khứ', rạp phim cháy vé ngay cả suất chiếu khuya

Khán giả vây kín Lan Ngọc – Kaity Nguyễn và dàn diễn viên 'Cô gái từ quá khứ', rạp phim cháy vé ngay cả suất chiếu khuya

Con trai diễn viên Công Hậu đạo diễn phim kinh dị đầu tay 'Virus cuồng loạn'

Con trai diễn viên Công Hậu đạo diễn phim kinh dị đầu tay 'Virus cuồng loạn'

Mi Ty