Có một Thảo Tâm thật khác trong 'Móng vuốt'!

(TGĐA) - Thoát khỏi hình tượng cô giáo Hồng nền nã trong Mắt biếc, hay Ánh Dương tham vọng, đầy mưu mô của Fanti, hot girl học giỏi Nguyễn Lâm Thảo Tâm khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên trước sự lột xác đầy mạnh mẽ trong Móng vuốt - Bộ phim sinh tồn“made by đạo diễn Lê Thanh Sơn”. Xuất hiện với mái tóc cam nổi bật cùng phong cách make-up cá tính, ánh mắt sắc lẹm, hành động dứt khoát và biểu cảm đa dạng của nữ diễn viên Gen Z đang được kỳ vọng sẽ là một trong những gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt trong tương lai.

Người đứng sau giọng của Rocker Nguyễn trong 'Móng vuốt': Hotboy từng 'gây bão' show tỏ tình Người đứng sau giọng của Rocker Nguyễn trong 'Móng vuốt': Hotboy từng 'gây bão' show tỏ tình
Đạo diễn Lê Thanh Sơn và dàn diễn viên 'Móng vuốt' hợp sức thể hiện OST 'Lời nói đầu' Đạo diễn Lê Thanh Sơn và dàn diễn viên 'Móng vuốt' hợp sức thể hiện OST 'Lời nói đầu'

Tạo hình của Thảo Tâm trong Móng vuốt là do bạn tự đề xuất hay đã có sẵn trong kịch bản?

Phong cách của nhân vật Tường Minh trong Móng vuốt là điều Thảo Tâm cũng như ekip đã cùng nhau xây dựng. Nhưng Tâm nghĩ mái tóc cam và lối make up cá tính là điều mà Thảo Tâm rất muốn thực hiện.

Bên cạnh đó, như Tâm đã chia sẻ, Tâm quyết định cắt đi mái tóc nuôi suốt 2 năm của mình với mục đích đầu tiên là hiến tóc cho Quỹ Ung thư Vú. Kế tiếp là mong muốn có sự thay đổi rõ rệt và mạnh mẽ so với các vai diễn trước đó.

Có một Thảo Tâm thật khác trong 'Móng vuốt'!
Nguyễn Lâm Thảo Tâm đang được kỳ vọng sẽ là một trong những gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt trong tương lai

Đảm nhận vai chính phim điện ảnh là giấc mơ của nhiều diễn viên trẻ, đặc biệt với những diễn viên “tay ngang". Thảo Tâm có cảm xúc ra sao khi bạn được đạo diễn Lê Thanh Sơn giao vai?

Đầu tiên, Tâm cảm thấy vô cùng hân hạnh khi anh Sơn và ekip đã dành niềm tin vào một diễn viên trẻ như tôi, để tôi có cơ hội đảm đương vị trí nữ chính trong một dự án có kinh phí lẫn tham vọng to lớn như thế này. Tâm biết rằng bản thân vẫn đang tìm kiếm con đường riêng nên không tránh khỏi thiếu sót trong công tác làm nghề. Nhưng Tâm tin rằng, anh Sơn đã nhìn thấy được những nét tính cách cũng như những tiềm năng mà mình có được để thể hiện hình ảnh một Tường Minh thật mạnh mẽ. Thế nên, Tâm hy vọng những thử nghiệm của tôi với nhân vật này sẽ đạt được thành công và sẽ đem lại cho bộ phim lẫn khán giả một nhân vật khác biệt và đúng tinh thần anh Sơn cùng ekip kỳ vọng.

Có một Thảo Tâm thật khác trong 'Móng vuốt'!
Tạo hình của Thảo Tâm trong Móng vuốt

Với chủ đề đầy phức tạp và gây cấn, Móng vuốt thật sự là một trận chiến giữa bóng đêm và âm thanh. Thảo Tâm có thể tiết lộ những khó khăn khi thực hiện cảnh quay này?

Bật mí với độc giả, trong suốt quá trình ghi hình cho Móng vuốt, chỉ có 4 ngày đầu tiên chúng tôi được quay vào ban ngày với ánh sáng chan hòa của núi rừng. Và tất cả phần còn lại, vào khoảng hơn 1 tháng sau tất cả đều quay vào buổi đêm. Những cảnh quay thường bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều và kết thúc vào 6 sáng ngày hôm sau. Vào lúc bình minh thức dậy là chúng tôi mới được đi ngủ. Nhìn chung, khó khăn đầu tiên của mọi người khi quay Móng vuốt chính là phong cách sống hoàn toàn khác cùng việc phải làm quen với những bữa ăn dã chiến. Chúng tôi phải tìm ra cách sinh hoạt phù hợp để có đủ năng lượng ghi hình trong suốt đêm mà không phụ thuộc quá nhiều vào cafe bởi nó ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng tôi phải làm quen với việc ghi hình dưới mưa, ghi hình bị muỗi đốt và quay vào lúc không có ánh sáng vì đây là yếu tố cực quan trọng trong phim.

Có một Thảo Tâm thật khác trong 'Móng vuốt'!

Và Tâm nghĩ rằng, ekip đã rất cố gắng để lăn xả, cố gắng trong việc tái hiện một bộ phim u ám đúng nghĩa để tinh thần của Móng vuốt sẽ có thể đến gần với khán giả nhất có thể. Dẫu vậy, trải nghiệm tại phim trường Móng vuốt vẫn luôn rất là quý giá và đáng giá với mình.

Thảo Tâm có thể chia sẻ đôi chút về những người bạn diễn trong phim, đâu là diễn viên khiến Tâm ấn tượng nhất, liệu đó có phải Tuấn Trần?

Để nói về người tạo ra cho mình ấn tượng sâu đậm nhất, quả thật đó là người anh Tuấn Trần. Anh có tâm sự về việc tham gia vào một dự án hướng về Gen Z trong khi anh không thuộc đối tượng này. Thế nên, anh vừa phải hóa thân thành một Gen Z trong phim, vừa phải là một nhà sản xuất không phải Gen Z ở ngoài phim. Do đó, những trăn trở của anh Tuấn lớn hơn những bạn diễn viên Gen Z trong phim.

Có một Thảo Tâm thật khác trong 'Móng vuốt'!

Tâm còn nhớ trong một buổi diễn thử tại Thành phố Hồ Chí Minh, lúc mọi người cùng nhau tập luyện thì có một phân đoạn hành động, nhân vật đó phải cầm súng bắn và vô tình trượt qua đầu anh Tuấn Trần. Tôi vẫn cho rằng mọi thứ bình thường cho đến khi Tâm thấy máu bắt đầu chảy xuống mặt anh. Khi ấy, tôi lập tức phản ứng nhanh, chạy đi lấy giấy để thấm máu cho anh. Nhưng lúc này Tâm mới nhận ra trên đầu anh Tuấn chảy nhiều máu như thế nào. Sau đó, anh phải đi khâu 3 mũi trên trán và rất may là anh không bị chấn thương sâu.

Ngoài ra, khi lên những set quay hành động, anh Tuấn bị treo lên và bị quăng quật bởi con gấu như mọi người thấy trên phim. Điều đó cũng gây ra cho anh rất nhiều chấn thương và vết bầm tím trên người. Lúc đó, những bạn diễn viên mới như mình rất thương anh, vì xem anh Tuấn như người anh lớn và anh luôn quan tâm chăm sóc mọi người để ekip có tâm lý cũng như sức khỏe tốt nhất. Và khi ấy, Tâm tự nhận thức được mình sẽ phải phấn đấu rất nhiều để có được tính kỷ luật, kỹ năng nghề nghiệp như anh Tuấn. Ngoài ra, những diễn viên khác cũng rất ấn tượng như: Ceri đáng yêu, Nami hài hước, anh Rocker lịch thiệp, Gi A là một người rất biết quan tâm và dịu dàng, anh Quốc Khánh lại hay “thả miếng" những khi căng thẳng,...

Móng vuốt xoay quanh một nhóm bạn chơi thân với nhau từ thời trung học. Để kỷ niệm cột mốc 10 năm gắn bó, cả hội quyết định rời xa phố thị, tìm đến khu rừng vùng ngoại ô “đổi gió”. Tiếc rằng, chuyến đi dã ngoại tưởng chừng đáng nhớ ấy bỗng chốc trở thành cơn ác mộng kinh hoàng, khi họ bắt gặp phải sự săn đuổi của một sinh vật bí ẩn nguy hiểm đang rình rập trong bóng tối. Móng vuốt công chiếu ngày 7/6/2024 tại tất cả hệ thống rạp trên toàn quốc.

Showbiz có nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thị phi, Thảo Tâm đã chuẩn bị một “tâm hồn đẹp” thế nào để bước vào môi trường này?

Tâm hiểu rằng, ở bất kỳ một ngành nghề nào đều sẽ có những hạn chế nhất định của nó. Thế nhưng trong quá trình Thảo Tâm tiếp xúc với nghiệp diễn, Tâm cảm thấy rất may mắn khi được tiếp xúc với rất nhiều anh chị đồng nghiệp tin yêu vào đam mê của mình.

Thảo Tâm cảm thấy, khi mình tham gia vào thế giới nghệ thuật bản thân cũng cần chuẩn bị cho bản thân một tinh thần tốt, tập trung cải thiện khả năng của mình và sẽ phải luôn luôn biết cách tiếp nhận, lắng nghe những góp ý, xây dựng. Nhưng đồng thời, Tâm cũng phải biết lựa chọn những dự án phù hợp với tinh thần mà bản thân muốn mang lại cho khán giả. Tâm cho rằng bản thân vẫn đang trong thời gian tìm cách hiểu mình, hiểu người nhiều hơn. Nhưng thực sự, Tâm cảm thấy có niềm tin với những người cộng sự mà mình gặp gỡ. Thế nên Tâm rất tận hưởng khoảng thời gian mà Tâm được làm nghề.

Có một Thảo Tâm thật khác trong 'Móng vuốt'!

Bạn có thể chia sẻ một vài dự định trong thời gian sắp tới?

Hiện tại, Tâm cảm thấy tất cả mọi tâm sức và sự mong chờ của tôi đều đổ dồn vào tháng 6. Đầu tiên là phim điện ảnh Móng vuốt, thứ hai là dự án phim truyền hình 7 năm chưa cưới sẽ chia tay của đài VieOn sẽ lên sóng vào ngày 6/6/2024.

Cuối cùng là dự án kịch hình thể Hồ bơi không nước - Pool No Water sẽ được ra mắt khán giả đồng thời vào ngày 6/6 tại sân khấu kịch 5B. Sau đó, Thảo Tâm hy vọng sẽ có một kỳ nghỉ cùng gia đình để “nạp pin" và tiếp tục cho những dự án sắp tới!

Xin cảm ơn Thảo Tâm về cuộc trò chuyện!

“Tâm cảm thấy việc học tập về diễn xuất không nhất thiết sẽ theo một công thức chung. Mà là hiểu rõ hơn về nguồn gốc của cảm xúc và đâu là lúc mình cần vận dụng cảm xúc đó vào trong diễn xuất. Đối với Tâm, mục tiêu khi mình thể hiện một nhân vật nào đó, chính là để cho nhân vật được sống theo đúng cuộc đời mà họ có được trong phim. Và Thảo Tâm mong rằng thông qua việc trau dồi những kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm như hình thể, giọng nói hay phương pháp diễn xuất thì đều sẽ đi đến mục đích cuối cùng là khiến nhân vật thực sự sống trong câu chuyện của họ”, nữ diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm chia sẻ.
Người đứng sau giọng của Rocker Nguyễn trong 'Móng vuốt': Hotboy từng 'gây bão' show tỏ tình Người đứng sau giọng của Rocker Nguyễn trong 'Móng vuốt': Hotboy từng 'gây bão' show tỏ tình
Đạo diễn Lê Thanh Sơn và dàn diễn viên 'Móng vuốt' hợp sức thể hiện OST 'Lời nói đầu' Đạo diễn Lê Thanh Sơn và dàn diễn viên 'Móng vuốt' hợp sức thể hiện OST 'Lời nói đầu'

Thu Hà