Công bố 24 thí sinh của 'Miss Cosmo 2024': Các đại diện châu Á được săn đón

(TGĐA) - Miss Cosmo 2024 - Thế vận hội sắc đẹp quốc tế sẽ chính thức diễn ra từ giữa tháng 9/2024 đến đầu tháng 10/2024 với nhiều hoạt động trải dài trên khắp các tỉnh, thành phố lớn từ Bắc vào Nam. Hiện tại, đã có 82 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận nắm bản quyền tham gia, đồng thời đã có 24 đại diện được công bố với nhan sắc và thành tích ấn tượng.

Fashion show mở màn chuỗi Festival 'Miss Cosmo 2024': 'Hello Cosmo From Vietnam' sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024 tại Tràng An, Ninh Bình Fashion show mở màn chuỗi Festival 'Miss Cosmo 2024': 'Hello Cosmo From Vietnam' sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024 tại Tràng An, Ninh Bình
Công bố đại diện hình ảnh văn hóa du lịch và lịch trình hoạt động cuộc thi 'Miss Cosmo 2024' tại tỉnh Ninh Bình Công bố đại diện hình ảnh văn hóa du lịch và lịch trình hoạt động cuộc thi 'Miss Cosmo 2024' tại tỉnh Ninh Bình

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, hành trình chinh phục vương miện Miss Cosmo 2024 sẽ chính thức bước vào giai đoạn bùng nổ, hứa hẹn là một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc dành cho cộng đồng hâm mộ sắc đẹp Việt Nam và quốc tế đáng chờ đợi trong kỷ nguyên nhan sắc mới. Sức nóng của cuộc thi ngày càng tăng cao liên tục khi đã có đến 82 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận nắm bản quyền tham gia, đồng thời đã có 24 đại diện được công bố với nhan sắc và thành tích ấn tượng.

Miss Cosmo 2024 được tổ chức chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế với các hoạt động hấp dẫn, sôi động diễn ra tại TP.HCM và các thành phố du lịch lớn của Việt Nam. Với sự tham gia của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cuộc thi là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật bùng nổ, thu hút sự quan tâm và đồng hành của cộng đồng người hâm mộ lẫn truyền thông trong nước và quốc tế. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và du lịch Việt Nam, Miss Cosmo còn mang đến cơ hội quảng bá và vinh danh niềm tự hào bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia trên thế giới.

Công bố 24 thí sinh của 'Miss Cosmo 2024': Các đại diện châu Á được săn đón

82 quốc gia và vùng lãnh thổ giữ bản quyền tham gia Miss Cosmo 2024

Tuy tổ chức mùa đầu tiên nhưng Miss Cosmo 2024 nhận được sự ủng hộ và tham gia của 82 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, là một trong số ít những cuộc thi sắc đẹp lập kỷ lục về số lượng thí sinh dự thi lớn ngay từ lần tổ chức đầu tiên. Điều đó cho thấy uy tín của tổ chức Miss Cosmo và sự tin tưởng nhất định của các quốc gia dành cho tổ chức Miss Cosmo, bước đầu tạo nên bức tranh nhan sắc, văn hóa đa dạng. Sự tham gia của các quốc gia mang ý nghĩa to lớn, đưa Miss Cosmo đạt mục tiêu trở thành cuộc thi sắc đẹp mới mang tầm vóc toàn cầu và được cộng đồng ủng hộ.

Các quốc gia tham gia giữ bản quyền cập nhật tới hiện nay, bao gồm:

- 17 quốc gia thuộc châu Phi: Algeria, Benin, Cameroon, Côte D'Ivoire, Democratic Republic Of The Congo, Egypt, Ghana, Guinée, Malawi, Nigeria, Senegal, South Africa, Sierra Leone, Zimbabwe, Zambia, Liberia, Tanzania.

- 20 quốc gia thuộc châu Á – Thái Bình Dương: Australia, Bangladesh, Cambodia, India, Indonesia, Japan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Laos, Malaysia, Myanmar, Nepal, Pakistan, Singapore, Thailand, The Philippines, Vietnam, Armenia, Hong Kong, New Zealand.

- 19 quốc gia thuộc châu Âu: Albania, Benelux, Belarus, Belgium, England, France, Germany, Greece, Ireland, Italia, Kosovo, Poland, Portugal, Russia, Spain, The Netherlands, Crimea, Ukraine, Gibraltar.

- 26 quốc gia thuộc châu Mỹ: Argentina, Bolivia, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Cuba, Dominican Republic, Ecuador, EL Salvador, Guadeloupe, Guatemala, Haiti, Honduras, Mexico, Nicaragua, Panama, Paraguay, Peru, Puerto Rico, United States Of America, US Virgin Islands, Venezuela, Brazil, Guyana, Curaçao.

Bản đồ thế giới của Miss Cosmo 2024 hiện đã phủ sóng khắp các châu lục, từ châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ cho đến châu Phi. Dù là “tân binh” trong thị trường sắc đẹp nhiều biến động nhưng Miss Cosmo vẫn nhận được sự ủng hộ của những dải sash mạnh nhất trên thế giới như Venezuela, Philippines, Thái Lan, Colombia, Brazil, Peru… Đại diện được cử đến dự thi cũng được các tổ chức sở hữu bản quyền uy tín lựa chọn kỹ càng, khiến người hâm mộ hài lòng và háo hức chờ đợi cuộc thi.

Ngoài danh sách 82 quốc gia đã được công bố, các nước giữ bản quyền tiếp theo sẽ được tổ chức Miss Cosmo tiếp tục công bố trong thời gian tới.

Lộ diện 24 thí sinh của Miss Cosmo 2024, các đại diện châu Á được săn đón

Thí sinh tham dự cuộc thi là Hoa hậu - Á hậu - Người đẹp mang danh hiệu Miss Cosmo của quốc gia dự thi, được công nhận thành tích và được đề cử quyền đại diện chính thức của quốc gia tham dự cuộc thi. Hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định từ ban tổ chức với các thông tin phù hợp và đúng quy định pháp luật hiện hành tại Việt Nam.

Hiện tại, đã có 24 đại diện được công bố, gồm: Lilia Gzraryan (Miss Cosmo Armenia), Lydia Caisley (Miss Cosmo Australia), Farzana Yasmin Ananna (Miss Cosmo Bangladesh), Hazel Holters (Miss Cosmo Bolivia), In Leakena (Miss Cosmo Cambodia), Dominique Doucette (Miss Cosmo Canada), María Alejandra Salazar (Miss Cosmo Colombia), Boue Danielle (Miss Cosmo Côte D'Ivoire), Konstantina Sotiriou (Miss Cosmo Greece), Britthany Marroquín (Miss Cosmo Honduras), Ketut Permata Juliastrid Sari (Miss Cosmo Indonesia), Saranya (Miss Cosmo Malaysia), Serena Darder Aguilar (Miss Cosmo Netherlands), Anniqa Jamal Iqbal (Miss Cosmo Pakistan), Romina Lozano Saldana (Miss Cosmo Peru), Ma. Ahtisa Manalo (Miss Cosmo Philippines), Mayram Ly (Miss Cosmo Senegal), Lebohang Raputsoe (Miss Cosmo South Africa), Mook Karnruethai Tassabut (Miss Cosmo Thailand), Anastasiia Panova (Miss Cosmo Ukraine), London Tucker (Miss Cosmo US Virgin Islands), Bui Thi Xuan Hanh (Miss Cosmo Vietnam), Ruvimbo Tafadzwa Njomboro (Miss Cosmo Zimbabwe), Cristielli Monize Camargo (Miss Cosmo Brazil).

Công bố 24 thí sinh của 'Miss Cosmo 2024': Các đại diện châu Á được săn đón

Trong 24 thí sinh đã được công bố, trong đó các đại diện đến từ châu Á như Philippines, Cambodia, Thailand, Vietnam... nhận được sự quan tâm và lượng tương tác khủng trên mạng xã hội, trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trên các diễn đàn sắc đẹp ở trong và ngoài nước.

Bên cạnh các đại diện đã được tổ chức Miss Cosmo công bố chính thức, nhiều “chiến binh nhan sắc” đáng gờm cũng đã lộ diện tại các cuộc thi cấp quốc gia của Chile, Ấn Độ, Singapore, Mexico, Puerto Rico, Nga, Nigeria…

Miss Cosmo năm đầu tiên cho thấy sự đa dạng về sắc đẹp, tư duy và bản sắc dân tộc khi quy tụ hơn 82 nền văn hóa trên toàn thế giới. Thông qua các hoạt động bên lề, tổ chức Miss Cosmo muốn đề cao và tôn vinh những nét đặc trưng riêng của từng đại diện, từng quốc gia và khu vực; nhằm tạo nên bức tranh sinh động và đa dạng bản sắc văn hóa cho cuộc thi. Đây cũng chính là kim chỉ nam cho sự hình thành và phát triển của thế vận hội sắc đẹp Miss Cosmo.

Lịch trình 3 miền Bắc - Trung - Nam của Miss Cosmo 2024 trải dài từ Hà Nội - Ninh Bình - Lâm Đồng - Long An - TP. Hồ Chí Minh

Các hoạt động của Miss Cosmo 2024 sẽ diễn ra trong khoảng hơn 20 ngày tại Việt Nam, bắt đầu từ 10/9 - 5/10. Trong đó, ngày 15/9 là ngày toàn bộ các thí sinh sẽ chính thức bước vào đường đua trở thành người đầu tiên chạm tay đến vương miện Miss Cosmo danh giá. Đặc biệt, trong khoảng từ ngày 10/9 đến khi chính thức nhập cuộc vào 15/9, ban tổ chức Miss Cosmo khuyến khích và tạo điều kiện cho các thí sinh đến Việt Nam sớm để làm quen và trải nghiệm tại dải đất hình chữ S xinh đẹp.

Hoạt động tiêu điểm của Miss Cosmo 2024 là chuỗi Festival sôi động và đậm chất biểu diễn văn hóa tại nhiều thành phố, tỉnh thành Việt Nam với chủ đề chính: Vivid Vietnam - Việt Nam sống động thông qua chuỗi những lễ hội từ Bắc vào Nam. Chuỗi Festival sẽ gồm 3 hoạt động chính: Hello Cosmo From Vietnam (Hà Nội - Ninh Bình), Best Of Vietnam Festival (Bảo Lộc - Lâm Đồng), Best Of The World Festival 2024 (TP. Hồ Chí Minh).

Công bố 24 thí sinh của 'Miss Cosmo 2024': Các đại diện châu Á được săn đón

Bán kết và Chung kết

Bên cạnh các hoạt động quan trọng, các thí sinh sẽ tham gia các phần thi chính thức:

- Đêm thi Bán kết diễn ra vào ngày 2/10/2024 với các nội dung: Đồng diễn, tự giới thiệu, trình diễn Bikini, trình diễn Dạ hội và trao các giải thưởng phụ.

- Đêm thi Chung kết diễn ra vào ngày 5/10/2024 gồm các nội dung: Công bố Top 21, trình diễn Bikini, công bố Top 10, trình diễn Dạ hội, công bố Top 5, ứng xử, công bố Top 2, trình bày kế hoạch nhiệm kỳ - ứng xử, công bố Hoa hậu – Á hậu. Tất cả đêm thi đều diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ - TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh hàng loạt sự kiện chính thức của Festival, Miss Cosmo còn tổ chức nhiều phần thi phụ trên nền tảng online trước khi các thí sinh chính thức nhập cuộc đến Việt Nam dự thi. Mới đây, ban tổ chức đã công bố phần thi phụ đầu tiên mang tên ‘‘Cosmo Social Ambassador’’ nhằm tìm kiếm thí sinh có sức ảnh hưởng và được yêu thích nhất trên mạng xã hội. Theo thể lệ, các thí sinh sẽ được chia thành các nhóm để bình chọn, những gương mặt được yêu thích nhất từ mỗi nhóm sẽ bước tiếp vào các vòng bình chọn tiếp theo để tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Chủ nhân của danh hiệu này sẽ được gọi tên trong Top 21 chung cuộc của Miss Cosmo 2024, ngoài ra cũng nhận được kỷ niệm chương và sash Cosmo Social Ambassador’ trong đêm Chung kết.

Các hoạt động của Miss Cosmo 2024 đều nhấn mạnh thông điệp sống xanh, sống bền vững với sự đồng hành của Nam A Bank - Nhà tài trợ chính - Ngân hàng xanh chính thức nhằm kết nối, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Việt Nam mang đậm dấu ấn vẻ đẹp về đất nước, văn hóa, du lịch và con người Việt Nam trong sự tham gia và hưởng ứng nồng nhiệt từ các quốc gia tham dự và khán giả theo dõi trên thế giới. Các thông tin tiếp theo về cuộc thi Miss Cosmo 2024 sẽ được BTC tiếp tục cập nhật đến khán giả trên các nền tảng truyền thông chính thức của cuộc thi và hệ sinh thái Cosmo+.

Miss Cosmo 2024 có sự tham gia đồng hành của nhiều đơn vị.

Công bố đại diện hình ảnh văn hóa du lịch và lịch trình hoạt động cuộc thi 'Miss Cosmo 2024' tại tỉnh Ninh Bình Công bố đại diện hình ảnh văn hóa du lịch và lịch trình hoạt động cuộc thi 'Miss Cosmo 2024' tại tỉnh Ninh Bình

(TGĐA) - Trong buổi Họp báo diễn ra vào sáng 30/7/2024 tại Khu du lịch ...

Hình hiệu 'Vietnam Road To Miss Cosmo 2024': Xuân Hạnh liên tục biến hình từ 'nàng thơ' trong trẻo hóa 'chiến binh' sắc lạnh Hình hiệu 'Vietnam Road To Miss Cosmo 2024': Xuân Hạnh liên tục biến hình từ 'nàng thơ' trong trẻo hóa 'chiến binh' sắc lạnh

(TGĐA) - Trước khi chính thức lên sóng series Vietnam Road to Miss Cosmo 2024, ...

Mi Ty