'Công chúa tài năng' Bella Vũ Huyền Diệu hóa 'Hoàng hậu đất Việt'

(TGĐA) - Phần trình diễn trang phục dân tộc luôn là một trong những phần thi được chờ đợi nhất tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ nhí thế giới (Little Miss Universe). Từng thí sinh sẽ mang đến bộ trang phục tiêu biểu cho nền văn hóa, biểu tượng hay đặc trưng của quốc gia, lãnh thổ của mình.

cong chua tai nang bella vu huyen dieu hoa hoang hau dat viet Bella Vũ Huyền Diệu gửi thông điệp bảo vệ môi trường và đại dương qua MV mới

Là một trong những đại diện của Việt Nam năm nay, Bella Vũ Huyền Diệu - cô bé mang hai dòng máu Việt Nam – Singapore (mẹ là người Việt, ba là người Singapore), thường được khán giả biết đến với tên gọi “công chúa tài năng” đã mang đến cuộc thi bộ quốc phục cầu kỳ và ấn tượng với tên gọi Hoàng hậu đất Việt – Vietnamese Queen.

cong chua tai nang bella vu huyen dieu hoa hoang hau dat viet
Bella Vũ Huyền Diệu

Là người đảm nhận việc thiết kế quốc phục cho Bella, nhà thiết kế Huỳnh Hải Long cho biết: “Mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục cung đình xưa của cung phi triều Nguyễn. Nhưng được thể hiện với một tinh thần mới mang hơi thở đương đại. Hình ảnh chim phụng hoàng được thêu tay 3D kết hợp đính đá pha lê tạo sự sang trọng, uy quyền không kém phần hoài cổ… Bộ trang phục được cắt mang trên nền gấm sang trọng. Màu sắc chủ đạo là vàng gold là tông màu sang trọng và chủ đạo của hoàng tộc ngày xưa”.

cong chua tai nang bella vu huyen dieu hoa hoang hau dat viet

Tuy chỉ mới 11 tuổi nhưng Bella ấp ủ trong lòng rất nhiều những suy nghĩ nhân văn, trong đó có việc giữ gìn và phát huy những tinh hoa văn hóa của đất nước. Khi được khoác lên mình bộ quốc phục độc đáo, Bella cho biết cô bé không khỏi xúc động.

cong chua tai nang bella vu huyen dieu hoa hoang hau dat viet

Hai nhà thiết kế Thế Huy – Hải Long nói về Bella: “Chúng tôi sống và làm nghệ thuật dựa trên giá trị truyền thống và tâm linh nên rất tin vào chữ duyên. Trước khi quyết định thiết kế quốc phục cho Bella, chúng tôi cũng chưa biết nhiều về bé. Chúng tôi trao đổi với phụ huynh và yêu cầu xem hình bé. Xem hình xong, chúng tôi quyết định nhận lời. Vì gương mặt bé rất xinh, rất đáng yêu. Quan trọng hơn hết chính là thần thái biểu cảm của bé rất tuyệt vời, điều đó không phải bạn nhỏ nào cũng có được. Sau đó, những lần tiếp xúc làm việc, chúng tôi càng bất ngờ vì Bella rất đa năng, đam mê nghệ thuật và phong cách làm việc rất chuyên nghiệp. Nhưng điều chúng tôi quý bé là sau tất cả mọi thứ, bé trở về đúng tính cách một trẻ thơ, rất lễ phép, thương yêu động vật và có nhiều tình cảm…”.

cong chua tai nang bella vu huyen dieu hoa hoang hau dat viet

Bella Vũ Huyền Diệu đang theo học lớp 5 trường quốc tế Sis Singapore Internalional School. Không chỉ xinh đẹp, duyên dáng, cô bé còn có tài ca hát và chơi đàn piano. Dù chỉ mới 11 tuổi, Bella đã nhận được khá nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong nghệ thuật: Huy chương bạc piano solo Liên hoan âm nhạc châu Á lần thứ 3 tại Singapore năm 2015, Huy chương bạc Piano Duel (đánh đàn 4 tay, kết hợp cùng với anh trai Quang Dũng) và Huy chương đồng hát và đệm piano Liên hoan âm nhạc châu Á lần thứ 4 năm 2016. Năm 2017, Bella còn là học viên nhỏ nhất từ trước đến nay từng được mời tham gia chương trình du học hè tại Học viện của nghệ sĩ piano lừng danh thế giới Adam Gyorgy tại Hungary. Ngoài tài năng piano vượt trội, Bella còn có năng khiếu ca hát với chất giọng cao vút, trong trẻo. Nhiều clip cover trên mạng của cô bé đã tạo được sự yêu thích cho khán giả yêu nhạc như Let it go, Heal the world

cong chua tai nang bella vu huyen dieu hoa hoang hau dat viet

Bên cạnh việc học văn hóa, theo đuổi nghệ thuật, gia đình cũng rất chú trọng đến việc rèn luyện sức khỏe cho bé. Yêu thích đại dương từ nhỏ, gia đình cho Bella học bơi, và hiện tại Huyền Diệu là VĐV Bơi lội nghệ thuật của TP Hồ Chí Minh. Không chỉ vậy, cô bé còn là một trong những thợ lặn bình khí chuyên nghiệp, từng chinh phục các vùng biển với hơn 60 cuộc lặn như ở: Maldives, Philippines, Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang… Bên cạnh đó, Bella còn là một người mẫu nhí chuyên nghiệp, từng đoạt giải thưởng tại cuộc thi Prince and Princess international 2018 diễn ra ở Thái Lan.

cong chua tai nang bella vu huyen dieu hoa hoang hau dat viet

Đến với cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ nhí thế giới 2019 lần này, thông qua bộ quốc phục, Bella mong muốn được giới thiệu đến bạn bè quốc tế những giá trị độc đáo của bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời gửi gắm thông điệp: Cho dù xã hội có phát triển hiện đại đến đâu thì mọi người cũng cố gắng gìn giữ và lưu truyền những nét đẹp truyền thống của dân tộc.

cong chua tai nang bella vu huyen dieu hoa hoang hau dat viet

Được biết, gia đình Bella đã mất gần một năm để tìm kiếm hình tượng cho bộ quốc phục Hoàng hậu đất Việt. Với tài năng và khả năng sáng tạo, hai NTK Thế Huy – Hải Long đã tạo nên bộ quốc phục đẹp mắt và cầu kỳ, tôn vinh những giá trị truyền thống của lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Little Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ nhí thế giới là sân chơi cho trẻ em được đánh giá uy tín và quy mô lớn nhất. Little Miss Universe được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005 và năm nay là lần thứ 14 cuộc thi được diễn ra.

cong chua tai nang bella vu huyen dieu hoa hoang hau dat viet Bella Vũ Huyền Diệu gửi thông điệp bảo vệ môi trường và đại dương qua MV mới

(TGĐA) - Chiều ngày 20/4 tại phòng trà Hải Đăng, ca sĩ nhí Bella Vũ Huyền ...

Mi Ty