Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn

(TGĐA) - Tập 4 Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 với chủ đề Người thiếu niên thuở nào đã mang đến màn trình diễn âm nhạc ấn tượng, ý nghĩa và chạm đến cảm xúc người xem của 33 Anh tài, ở 8 Nhà trong công diễn đầu tiên.

'Anh trai vượt ngàn chông gai' tập 3 hé lộ 33 Anh tài thành lập nhà và những màn đấu giá 'căng não' để tạo lợi thế 'Anh trai vượt ngàn chông gai' tập 3 hé lộ 33 Anh tài thành lập nhà và những màn đấu giá 'căng não' để tạo lợi thế
'Anh trai vượt ngàn chông gai': Tiến Luật 'chơi chiêu', Bùi Công Nam ân hận vì sai nước cờ khi đấu giá bài hát cho Công diễn 1 'Anh trai vượt ngàn chông gai': Tiến Luật 'chơi chiêu', Bùi Công Nam ân hận vì sai nước cờ khi đấu giá bài hát cho Công diễn 1

Nhà Đam Mê mang câu chuyện nhẹ nhàng, thiêng liêng về tình cha con với mashup Ba kể con nghe - Dưới ánh đèn sân khấu

Mang một màn trình diễn đầy cảm xúc, Nhà Đam Mê lựa chọn tập trung phần giọng hát để dễ dàng chạm đến trái tim của khán giả. Dù điều này có bất lợi cho Liên Bỉnh Phát và Nguyễn Trần Duy Nhất vì giọng hát là yếu thế của cả hai, nhưng Tuấn Hưng lại cho rằng chính sự mộc mạc trong chất giọng, không kỹ thuật của hai anh tài này là điều cần được giữ gìn cho một ca khúc ý nghĩa, cần sự chân thật.

“Đây không phải là cuộc thi xem ai hát hay. Mà là cuộc chơi để chúng ta chứng minh cho khán giả và những anh tài còn lại. Qua mỗi công diễn chúng ta đã cố gắng hết sức có thể. Hưng muốn Phát và Nhất mộc nhất có thể. Các em cứ chơi hết mình, hát bằng sự nhiệt huyết nhất có thể. Phần còn lại cứ để Hưng với (S)TRONG lo”, Tuấn Hưng tâm sự.

Là Nhà trình diễn đầu tiên, Tuấn Hưng, (S)TRONG Trọng Hiếu, Nguyễn Trần Duy Nhất và Liên Bỉnh Phát đã mang đến ca khúc nhẹ nhàng sâu lắng, thiêng liêng về tình cha con trong bản mashup Ba kể con nghe - Dưới ánh đèn sân khấu, đây là cũng ca khúc chất chứa nhiều cảm xúc đối võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, khi anh có thể hiện thực hiện được ước mơ của mình và ước mơ của ba trên một sân khấu chuyên nghiệp, đông đảo ánh nhìn của khán giả.

Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất sau đó cũng có tâm sự đầy chân tình trên sân khấu: “Ba Nhất biết chơi trống. Ba ở trong đội âm nhạc trong xóm. Ba chỉ đi diễn ở những đám cưới trong xóm thôi. Ngoài câu chuyện tập võ của Nhất được ba chỉ cho, thì đôi lúc ba cũng chỉ cho vài điệu nhạc. Nhất thấy ba cũng rất mê âm nhạc, mỗi lần đi đám cưới ba cũng hay hát lắm. Cũng từ đó Nhất cũng có ước mơ là được đứng trên sân khấu hát thử và ở Anh trai vượt ngàn chông gai đã cho Nhất được cơ hội này. Và khi ba thấy Nhất đứng trên đây, Nhất nghĩ ba sẽ rất hạnh phúc. Nhất rất cảm ơn vì điều đó”.

Nhận về điểm hỏa lực khá cao của khán giả, dù vui mừng nhưng Tuấn Hưng vẫn không chắc chắn về kết quả cuối cùng, khi mà nhiều thực lực của các Nhà vẫn chưa rõ khi chưa trình diễn: “Vẫn chưa đâu ạ. Biết đâu có những thay đổi ở những phút cuối thì sao. Nói chung hát đầu tiên thì không có một điều gì chắc chắn cả”, anh khẳng định.

Nhà Hát làm tốt một bản mashup khó phối là Một lần dang dở - Đi qua cầu vòng

Thành Trung, Quốc Thiên, Hà Lê, Kiên Ứng và Đỗ Hoàng Hiệp - những người đàn ông lịch lãm mang đến màn trình diễn đầy chất thơ, lãng mạn và hào hoa với mashup Một lần dang dở - Đi qua cầu vòng khi chú trọng cả hai yếu tố là vũ đạo và giọng hát.

Vốn là ca sĩ tự do nổi loạn trên sân khấu nhạc rock, Hoàng Hiệp chia sẻ lại khá lo lắng với việc thể hiện vũ đạo, anh nhận định nó quá khó so với khả năng của mình. “Hơi xấu hổ, thực sự hơi xấu hổ với bản thân. Thậm chí lúc ngồi yên mình vẫn còn nghĩ đến những động tác vũ đạo của nhóm”, Hoàng Hiệp chia sẻ.

Tương tự với Kiên Ứng có phần hướng nội và kiệm lời nhất trong Nhà cho biết, trước khi đến với chương trình, bản thân còn chưa từng đi hát karaoke bao giờ, chứ chưa nghĩ đến việc trình diễn một tiết mục trên sân khấu âm nhạc hoành tráng kể từ khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024: “Em biết giới hạn của mình chính là chưa bao giờ đứng trên sân khấu. Nói đúng ra đây là lần đầu tiên em cầm micro, ngày xưa em chưa bao giờ đi hát karaoke luôn. Ngày xưa em chưa bao giờ làm những điều như thế này, nên đây là trải nghiệm rất mới mẻ với bản thân em”.

Nói về người đồng đội của mình, Quốc Thiên cũng cho biết, dù Kiên Ứng là người rất kiệm lời trong Nhà, nhưng lại rất chăm chỉ và luôn đốc thúc mọi người cố gắng nỗ lực tập luyện.

Nhà Ngũ Hành tạo nên làn gió nóng bỏng, cuồng nhiệt của tuổi trẻ với mashup Vợ người ta - Chuyện ba người

Màn trình diễn mashup Vợ người ta - Chuyện ba người của Nhà Ngũ Hành gồm Jun Phạm, Phạm Khánh Hưng, Trương Thế Vinh, HuyR và BB Trần đã mang đến một gam màu nóng bỏng, nhiệt huyết của tuổi trẻ với không gian âm nhạc hiện đại, sôi động khi dựng lên bối cảnh của một gánh xiếc đầy đặc sắc.

Màn trình diễn bùng nổ của Nhà Ngũ Hành như đúng kỳ vọng, đậm chất trẻ trung, đây cũng được xem là một màn lột xác cho anh tài Phạm Khánh Hưng khi được sống trong giai điệu “xập xình dồn dập”, mãnh liệt của ca khúc, điều mà hiếm có nghệ sĩ đã đi qua “thời niên thiếu” có thể trải nghiệm lại.

Nhà Tái Sinh “hiếu chiến” với thử thách mới trong mashup Lột xác - Chuyện nhỏ

Tương tự với nhà Nhà Tái Sinh, Tiến Luật tiếp tục có cơ hội được tiếp tục lột xác từ vai trò diễn viên hài khi được nhảy, được hát rap cùng với 2 rapper kỳ cựu trong nghề là Đinh Tiến Tiến và Rhymastic trong mashup Lột xác - Chuyện nhỏ. Đây cũng chính là sự lựa chọn, mong muốn trải nghiệm với tinh thần “hiếu chiến” với thách thức mới của Tiến Luật khi tham gia chương trình. Đáp lại việc mong muốn bứt phá bản thân của đồng đội, Rhymastic giúp đàn anh tập luyện việc hát rap từ những bước đơn giản như cách nhả hơi, bắt nhịp, nhấn nhá từng con chữ trong lời bài hát để nam diễn viên cùng đồng đội mang đến màn trình diễn đầy ấn tượng sau đó dành cho khán giả.

Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn

Nhà Sao Sáng làm mới ca khúc Trống cơm "chưa từng có trên thị trường"

Là đối thủ “nặng ký” của các Nhà còn lại, Nhà Sao Sáng gồm 3 anh tài Tự Long, Soobin và Cường Seven thể hiện màn trình diễn ấn tượng đúng như kỳ vọng, khi làm mới ca khúc bằng việc kết hợp thành công màu sắc đương đại và truyền thống trong tiết mục Trống cơm.

Anh tài Tự Long nhìn nhận rằng, Trống cơm “là một bài hát không trọn vẹn, bởi đây là một điệu hát” dân gian, với việc chương trình cho phép sáng tạo không quá 50% để làm mới ca khúc, cả nhóm quyết định tạo nên sự giao thoa của truyền thống - đương đại bằng những giai điệu mới, bằng việc trình diễn nhạc cụ trống cơm, đàn bầu hay phục trang truyền thống của dân tộc Việt Nam để có thể phục vụ cho cả “người già, người trung niên, người trẻ” theo như lời chia sẻ của NSND Tự Long.

Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn

Theo đó, màn trình diễn Trống cơm đã gây ấn tượng khán giả, lẫn các anh tài khác khi mang màu sắc âm nhạc đương đại từ giai điệu, lời rap, kết hợp với đó là trang phục truyền thống áo dài khăn đóng, những điệu hò của dân ca Bắc bộ, tiếng trống cơm, tiếng đàn bầu do anh tài thể hiện đã nhận được nhiều sự tán thưởng. “Tôi rất thích những cái gì của dân tộc thì có thể gìn giữ nó, sau đó cách điệu, phát triển nó. Điều này cũng rất đúng với tinh thần Anh trai vượt ngàn chông gai 2024” - Anh tài Tự Long tâm sự.

Sau khi kết thúc phần trình diễn, Tự Long cũng thở phào trước sự dốc sức của bản thân và đồng đội, anh chia sẻ: “Tôi không nghĩ là hát live và diễn live lại mệt như thế này. Mệt hơn cả phần trình diễn trước của tôi”.

Việc mang đàn bầu - nhạc cụ dân tộc lên biểu diễn còn mang ý nghĩa thú vị khi từ “thuở niên thiếu”, Soobin cũng từng học tập và chơi loại nhạc cụ này. Trên sân khấu Anh trai vượt ngàn chông gai 2024, anh tài này chia sẻ lý do bản thân mang tiếng đàn bầu lên sân khấu âm nhạc trở lại lần này: “Mong muốn của em khi đến với chương trình là muốn lôi ra những thứ mà em chưa trình diễn bao giờ. Nhiều khi mọi người cũng không biết em có khả năng đó - chính là cái chất dân gian. Bởi bản thân em cũng xuất thân từ một người học đàn bầu từ nhỏ và ít khi có cơ hội mang chất dân gian lên sân khấu chuyên nghiệp rất nhiều năm. Nên em mới nói với anh Cường Seven rằng, rất muốn mời một người nắm rất rõ về nghệ thuật dân gian Việt Nam và anh ấy có thể khai phá những tiềm năng của bọn em mà có thể chưa biết. Rất tình cờ người mà tụi em nghĩ đến đó chính là anh Tự Long”.

Chia sẻ thêm về ý nghĩa của tiết mục lần này, Tự Long cho biết: “Ca khúc này nói về văn hóa. Văn hóa là bản chất, là cội nguồn của dân tộc. Phương diện văn hóa mà chúng tôi muốn kể đó chính là tiếp nối những giá trị truyền thống, chúng tôi muốn cho những người trẻ hiểu và tiếp cận nhiều hơn nữa, để thêm yêu vốn cổ của dân tộc. Lời bài Trống cơm chúng tôi không sửa. Nhưng có điều đặc biệt là chương trình cho chúng tôi sáng tác mới đến 49%. Tận dụng điều đó chúng tôi đã sáng tác thêm một đoạn để làm mới thêm giai điệu nhưng không mất đi bản sắc của ca khúc, bản sắc của dân tộc chúng mình. Khán giả của chúng tôi có thể là 6x, 7x, 8x hay 9x, nhưng cũng có thể là đối tượng 2000 trở lên. Nhưng họ vẫn sẽ thích nghe trống cơm và chúng tôi làm giàu thêm kho tàng văn hóa Việt Nam”.

Trước đó, Soobin cũng chia sẻ rằng, bản thân và các đồng đội đã mất rất nhiều công sức để tìm ra những điểm cần làm mới sao cho chính xác và phù hợp. Ở góc độ là đàn anh đi trước, Tự Long đánh giá rất cao năng lực của hai đồng đội của mình và dành lời khen ngợi trước khi trình diễn: “Các bạn biết nhặt điểm sáng đưa vào bài hát để chắp cánh nó. Và tôi tin sẽ có một bản Trống cơm mà chưa ở đâu mà có được trên thị trường”.

Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn

Nhà Xuân Hạ Thu Đông mang nỗi đau mất mát về tình phụ tử trong ca khúc Tỉnh thức sau giấc ngủ đông

Mang đến màn trình diễn “đáng nghe, đáng xem”, Bằng Kiều, Hồng Sơn, BinZ và S.T Sơn Thạch chạm tới trái tim của khán giả và anh tài khác bằng giai điệu nhẹ nhàng, lắng đọng, nhiều cảm xúc. Tiết mục sau đó còn lấy đi những giọt nước mắt của người xem bởi những câu chuyện về tình phụ tử của các thành viên trong Nhà Xuân Hạ Thu Đông.

Sau khi màn trình diễn kết thúc, S.T Sơn Thạch đành nói lời xin lỗi khán giả vì bản thân đã không kiềm được cảm xúc, bởi cách đó vài tháng, anh đã phải đối diện với chuyện đau buồn khi mất người thân. “Em muốn gửi đến tác phẩm nghệ thuật đến ba, vì ba của em rất mong muốn em tham gia chương trình. Và cũng đã lâu lắm rồi em mới đứng trên sân khấu chuyên môn như thế này, nhưng cũng là lúc mà người thân của mình không còn nữa”, lời chia sẻ này của S.T đã khiến các anh tài và khán giả dưới sân khấu không kiềm được nước mắt. “Mong rằng bạn trân quý và yêu thương những người thân vẫn còn đang hiện hữu bên cạnh của mình”, anh tài xúc động nói tiếp.

Sau lời bộc bạch của S.T Sơn Thạch, Bằng Kiều cũng không giấu được cảm xúc khi tự trách bản thân, khi cho rằng bản thân đã rất thiếu sót trong vai trò làm cha, anh nhìn nhận rằng, việc không thể tham dự buổi lễ tốt nghiệp lớp 12 của con trai - buổi lễ chứng kiến sự trưởng thành của con trai để bước sang trang mới là một điều tiếc nuối và có phần đáng trách.

Đứng bên cạnh và hiểu được nỗi đau, tiếc nuối của hai anh tài - đồng đội, danh thủ Hồng Sơn cũng chia sẻ việc ghi nhớ những công ơn của đấng sinh thành là một điều không thể thiếu ở một con người, đó là điều nên làm và rất đáng quý: “Tất cả những thành công của các thế hệ trước hay thế hệ trẻ sau này đều không thể nào thiếu được công dưỡng dục, chăm sóc của người thân, người làm cha, làm mẹ”, danh thủ chia sẻ. Để thể hiện lòng biết ơn của mình với người ba, người mẹ của mình, danh thủ Hồng Sơn đã đọc 4 câu thơ quen thuộc nói về công ơn của cha mẹ to lớn như núi, như biển, đồng thời để nhắc nhở mọi người nên khắc ghi về “đạo làm con”.

Được biết, trước khi mang đến tiết mục đầy cảm xúc cho khán giả, S.T Sơn Thạch và BinZ đã có tâm sự chân tình với nhau về nỗi đau chung, sự tiếc nuối chung của bản thân khi người thân ra đi. S.T Sơn Thạch cũng tâm sự: “Khi mà nghe ca khúc này lúc nào S.T cũng rớt nước mắt hết. Mình cứ sợ khi lên sân khấu hát thì sẽ không kiểm soát được, bật khóc. Bởi mọi thứ vẫn còn quá mới với mình và chưa quên được chuyện đó”.

“Cái vết thương, mất mát nó giống nhau, nỗi đau, nỗi buồn cũng giống nhau. Trong tiết mục lần này S.T sẽ thể hiện nỗi đau của mình bằng cơ thể, BinZ sẽ thể hiện bằng từ ngữ. Mỗi người sẽ thể hiện câu chuyện của họ bằng những điều mà họ làm giỏi nhất. Mình nghĩ đây là tiết mục rất đặc biệt”, BinZ chia sẻ trước khi bước lên sân khấu cùng những người đồng đội trong Nhà.

Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn

Nhà KK bước qua nỗi lo thể chất để mang sàn disco sôi động của thập niên 70s lên sân khấu

Bản mashup Dịu dàng đến từng phút giây - Bước đến bên em của Nhà KK đã làm bùng nổ cảm xúc người xem ở công diễn 1 Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 khi được quay về với thập niên 70s, thời kỳ huy hoàng của dòng nhạc disco, thuộc thể loại dance sôi động pha trộn với dòng nhạc đương đại thời bấy giờ.

Tuy nhiên, yếu tố vũ đạo lại là nỗi lo lớn của Phan Đinh Tùng, khi anh tiết lộ đã từng mổ 2 đầu gối do đứt dây chằng cách đây không lâu. “Tùng từng tiêm dịch gối trái vì nó quá khô rồi, nhưng bây giờ là đến đầu gối phải, nhưng bây giờ thì không kịp đi tiêm rồi”, Phan Đinh Tùng chia sẻ.

Tương tự, Đăng Khôi cũng gặp khó khăn trong chuyện tập luyện vũ đạo, bởi đây cũng không phải là lĩnh vực sở trường và phải cần nhiều thời gian để tập luyện dưới sự chỉ dẫn của Kay Trần. Chia sẻ về điểm yếu này, Đăng Khôi cho biết không muốn vì bản thân mà ảnh hưởng đến cả đội: “Là một người anh lớn, Khôi cũng không muốn làm hòn đá ngáng chân mọi người, mà thực sự năng lực vũ đạo của Khôi thì phải cải thiện hơn so với mọi người hơn rất là nhiều”, anh chia sẻ. “Khôi đã là người cầu toàn rồi, mà gặp Kay Trần còn cầu toàn hơn cả Khôi”, Đăng Khôi chia sẻ trong lúc ra sức tập luyện cùng với sự chỉ dẫn của Kay Trần.

Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn

Nhà Xương Rồng làm mới ca khúc cách mạng, khơi gợi lòng yêu nước, lòng biết ơn đến thế hệ đi trước cho giới trẻ Việt Nam

Mở đầu với ca khúc Trở về, Nhà Xương Rồng gồm 4 anh tài Duy Khánh, Bùi Công Nam, Thanh Duy, Thiên Minh đã hóa thân thành những cựu chiến binh lạc quan, yêu đời, tận hưởng cuộc sống tự do quê hương thời bình. Tiếp tục 4 Anh tài dẫn dắt khán giả đến bối cảnh hào hùng, khí thế dân tộc trong ca khúc Áo mùa đông bằng ngôn ngữ âm nhạc thính phòng, cải lương và được kết hợp giai điệu hiện đại, cùng với đó là hình ảnh “người thiếu niên thuở nào” - người chiến sĩ cách mạng khoác lên mình màu áo lính, cùng chiếc áo trấn thủ đầy khí phách, can trường lúc chiến đấu vì hòa bình dân tộc.

Để có thể hiểu đúng và có cái nhìn sâu sắc, bao quát hơn về tiết mục mà mình trình diễn, Nhà Xương Rồng đã có một buổi trò chuyện với NSND Tự Long. Tại đây, NSND Tự Long đã chia sẻ thêm những kiến thức mà mình biết cho đàn em. Anh nói: “Những người ở hậu phương lúc nào cũng muốn gửi gắm những cái đẹp nhất, ngon nhất, những cái ấm áp nhất ra trận tuyến, cho người mình yêu ở ngoài đó. Người ở trận tuyến thì lại có sức mạnh khi mặc cái áo đấy, cảm thụ tình yêu thương của gia đình, của làng quê và người ta chắc tay súng để diệt quân thù”.

“Người ta vững chãi ở nơi 'đầu sóng ngọn gió', ở nơi biên cương xa xôi, cái chết chỉ đến trong gang tấc. Nhưng có hơi ấm truyền qua cái áo đó, người ta sẵn sàng đương đầu với thử thách, sẵn sàng đối diện với kẻ thù và chấp nhận hy sinh cao cả. Những tấm áo đấy không chỉ là hơi ấm mà những tấm áo đấy đã được thấm máu của những người ra chiến trường, để cho màu cờ Tổ quốc được đỏ tươi”, NSND Tự Long nói đầy tự hào. “Sau khi nói chuyện với anh Tự Long, Khánh thấy mình khai sáng ra rất nhiều thứ, mình hình dung ra được viễn cảnh nó như thế nào ở thời điểm ông cha ta ngày xưa, mình cảm thấy trong lòng mình dâng lên niềm tự hào rất là lớn”, Duy Khánh bày tỏ.

Tìm về những tư liệu cội nguồn gắn liền với ca khúc Áo mùa đông những năm 1946 là chiếc áo trấn thủ - vật dụng biểu trưng cho tình quân dân, tình đoàn kết dân tộc, tình của hậu phương dành cho chiến sĩ cách mạng nơi tiền tuyến. Lấy cảm hứng từ vật dụng biểu tượng này cho tiết mục mình, Duy Khánh, Bùi Công Nam, Thanh Duy, Thiên Minh - 4 anh tài của Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 mong muốn đại diện cho người trẻ để thể hiện lòng yêu nước, tình cảm hậu phương dành cho quân dân, lòng biết ơn sâu sắc đến sự hy sinh của cha ông - thế hệ đi trước đã đặt sinh mệnh nơi chiến trường để mang lại hòa bình cho dân tộc.

“Chúng ta đều là người Việt Nam kiên cường, bất khuất. Chúng ta đang thừa hưởng sự tự do, điều tuyệt vời mà ông cha ta đã hy sinh để mang lại” - thủ lĩnh Duy Khánh, đại diện Nhà Xương Rồng xúc động chia sẻ trên sân khấu.

Trước đó khi nhận về bản mashup Trở về - Áo mùa đông cho công diễn đầu tiên, cả 4 Anh tài này đều rất lo lắng khi đánh giá đây là ca khúc rất khó trong việc làm mới, không quá phổ biến trước đại chúng, nên việc nắm bắt các điểm mấu chốt để làm mới và tạo ra tác phẩm âm nhạc dành cho khán giả trẻ là điều càng khó. “Ngồi cùng nhau dường như là bế tắc, gần như là hơi đi vào ngõ cụt luôn á. Không biết sẽ làm gì?”, Bùi Công Nam chia sẻ.

“Tụi em nói chắc chắn rằng bài này sẽ không rơi vào nhóm của mình đâu. Vì bài này rất khó. Tất cả mọi người đều có chung cảm giác đó và không ai dám nhận bài này hết. Mọi người đều không hình dung được là nó sẽ dàn dựng trên sân khấu như thế nào. Nhưng cái gì đến thì nó sẽ đến. Khi nhận bài này tụi em sợ chứ” - Duy Khánh chia sẻ sau khi Nhà Xương Rồng nhận bản mashup Trở về - Áo mùa đông là tiết mục biểu diễn ở công diễn 1.

"Vì đối với em và cả anh Minh là diễn viên, nhiếp ảnh gia thì để hát một dòng nhạc thính phòng đó là một điều em chưa bao giờ dám nghĩ", Duy Khánh chia sẻ thêm. Mặc khác, phía các Anh tài còn lại cũng có chung quan điểm rằng đây sẽ “chông gai” lớn cho cả Nhà và tỏ thái độ khi “thương cảm” nhưng cũng rất hiếu kỳ cho Nhà Xương Rồng trước khi tiết mục này diễn ra.

Là Nhà trình diễn cuối cùng và đang trong thế khó với một đề bài “không một ai dám nhận” nhưng Nhà Xương Rồng đã mang lại một tác phẩm biểu diễn ấn tượng cho người xem và tạo nên màn lội ngược dòng từ thế khó, có khả năng nguy hiểm nhất sang vị trí dẫn đầu trước các Nhà với điểm hỏa lực được khán giả bình chọn cho Công diễn 1.

Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn

Tuấn Hưng trách bản thân khi Nhà Đam Mê không thoát vòng nguy hiểm

Với việc đứng vị trí thứ 7 về điểm hỏa lực trong công diễn 1, Nhà Đam Mê buộc phải lựa chọn một thành viên để tiến hành chuyển giao. Tuy nhiên, việc chuyển giao này cũng đứng trước nguy cơ sẽ có 1 thành viên trong Nhà phải rời khỏi chương trình nếu việc chuyển giao thất bại. Đứng trước ngưỡng cửa không chắc chắn về việc chuyển giao thành công, buộc Nhà Đam Mê suy tính cẩn trọng để chọn ra anh tài phù hợp, tránh rủi ro thất bại và anh tài Tuấn Hưng chính là cái tên sẽ bước vào phòng chuyển giao.

Đối phó trước khả năng một thành viên có thể rời khỏi chương trình, Duy Nhất lúc này đã xung phong để được chuyển giao, vì anh cho rằng “mình là người ngoài nghề” nên việc rời khỏi sân khấu của Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 cũng không để lại nhiều tiếc nuối.

Bác bỏ ý kiến này, Tuấn Hưng nhìn nhận rằng bản thân mới chính là người cần thiết đi chuyển giao bởi nam ca sĩ cho rằng phải chịu trách nhiệm cho kết quả lần này vì không thể giúp cả Nhà vượt khỏi vòng nguy hiểm trong vai trò là đàn anh. “Trong số 4 anh em, mình là người có tuổi đời tuổi người nhiều nhất. Hưng muốn mình là người phải chịu trách nhiệm nhiều nhất trong tiết mục đấy. Hưng cũng không biết nên nói như thế nào đến khán giả hay những người đang theo dõi chương trình, thậm chí là vợ con nữa. Bao nhiêu năm làm nghề rồi không đi thi, mà bây giờ đi thi lại bị rớt như vậy, chưa bao giờ xảy ra trong 26 - 27 năm làm nghệ thuật của Hưng. Nhưng có những cái không nằm trong tầm kiểm soát của mình. Cuộc sống nó là như thế”, Tuấn Hưng tâm sự.

Chia sẻ thêm với chương trình, Tuấn Hưng cũng tự trách bản thân rằng: “Hát là công việc của Hưng, mình kiếm sống bằng cái nghề này. Vậy mà mình không giúp cho đội có một kết quả tốt hơn, thì mình phải là người chịu trách nhiệm. Nếu rời khỏi cuộc chơi thì mình cũng sẽ buồn, nhưng sẽ có những cái không thuộc tầm kiểm soát của mình”.

Sự xuất hiện của Tuấn Hưng trong vòng chuyển giao đã khiến các anh tài bất ngờ. Anh tài Phạm Khánh Hưng cho hay: “Khi Tuấn Hưng bước vào, thì tôi cảm thấy chương trình rất hay, chương trình này thật sự rất hay. Vì không thể nào nghĩ người đó là Tuấn Hưng được. Không thể nào đoán được anh Hưng chấp nhận trở thành một người phải đi chuyển giao được”. Sau 60 giây bàn luận, Tuấn Hưng cũng chuyển giao thành công khi Nhà Sao Sáng đã quyết định chi ra 150 điểm hỏa lực cho Nhà Đam Mê để có được nam ca sĩ.

Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn

Quốc Thiên chủ động “chuyển giao” khỏi Nhà Hát, nhận được sự đồng thuận và tôn trọng tuyệt đối của các Anh tài

Tương tự, Nhà Hát là Nhà gặp nguy hiểm sau công diễn 1, buộc các thành viên trong Nhà lựa chọn thành viên là người chuyển giao. Lúc này, Quốc Thiên chia sẻ mong muốn mình sẽ là người chuyển giao bởi anh tài cho rằng lựa chọn này là đại cuộc, sẽ phá bỏ được sự an toàn của cả Nhà để làm những điều mới mẻ cho khán giả ở những công diễn tiếp theo.

Bên cạnh đó, Quốc Thiên cũng chia sẻ rằng, việc anh đến với chương trình cũng mong muốn được giao thoa với nhiều màu sắc, cá tính khác nhau trong chương trình. Với mong muốn này của nam ca sĩ đã nhận được sự đồng thuận cuối cùng của các thành viên còn lại để bước vào căn phòng chuyển giao.

Được biết, khác với mong muốn của Quốc Thiên, Hoàng Hiệp lại mong muốn được ở lại Nhà Hát, anh chia sẻ lý do: “Khi em đưa ra một ý tưởng hay gì đấy em sẽ bám nó theo cả cuộc đời em. Khi em bước chân vào Nhà Hát. Bản thân em muốn được ở lại để làm những điều mà em mong muốn ngay từ ban đầu”.

Nhìn nhận luật chơi về việc chuyển giao lần này, Hà Lê cũng chia sẻ đây cũng là cơ hội cho những anh tài khi chuyển giao được trải nghiệm với cái mới ở những Nhà khác và ngược lại, những người ở lại nhận biết rằng cần phải có tư duy mới để thích nghi với hoàn cảnh mới. “Ai cũng có một cơ hội để làm tốt hơn ngày hôm qua”, Anh tài Hà Lê chia sẻ.

Với việc Quốc Thiên bước vào phòng chuyển giao cũng nhận được sự bất ngờ của các Anh tài còn lại. Tiếp tục chiến lược “khổ kế”, Tiến Luật nhà Tái Sinh đã mang Quốc Thiên về khi chi ra 150 điểm hỏa lực về cho Nhà Hát. Nói về sự lựa chọn này, Quốc Thiên cho biết khi về Nhà Tái sinh, thì năng lực ca hát của anh sẽ được phát huy với những người đồng đội mới này, đồng thời được thử sức thêm khía cạnh mới của âm nhạc.

Tập 5 của chương trình truyền hình thực tế Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 sẽ lên sóng vào lúc 20h00 trên VTV3, 20h30 trên YouTube của YeaH1 ngày 3/8/2024.

Tập 4 Anh trai vượt ngàn chông gai 2024:

'Anh trai vượt ngàn chông gai' tập 3 hé lộ 33 Anh tài thành lập nhà và những màn đấu giá 'căng não' để tạo lợi thế 'Anh trai vượt ngàn chông gai' tập 3 hé lộ 33 Anh tài thành lập nhà và những màn đấu giá 'căng não' để tạo lợi thế

(TGĐA) - Sau 2 tập đầu tiên phát sóng nhận về “cơn mưa” lời khen ...

'Anh trai vượt ngàn chông gai': Tiến Luật 'chơi chiêu', Bùi Công Nam ân hận vì sai nước cờ khi đấu giá bài hát cho Công diễn 1 'Anh trai vượt ngàn chông gai': Tiến Luật 'chơi chiêu', Bùi Công Nam ân hận vì sai nước cờ khi đấu giá bài hát cho Công diễn 1

(TGĐA) - Sau tiết mục ấn tượng dành cho khán giả ở vòng Concert, 33 ...

Mi Ty