Công diễn 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' đặt 33 Anh tài vào bài toán khó: Lập Liên Minh và đối diện với luật loại trừ căng thẳng

(TGĐA) - Ghi dấu ấn đậm bằng những tiết mục truyền tải thông điệp văn hóa ở Công diễn 1, Công diễn 2 của Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 tạo sức hút nhờ phần dàn dựng hoành tráng và mang thông điệp ý nghĩa. 4 màn trình diễn bùng nổ đã tạo nên thế trận kết quả kịch tính, Liên Minh Tinh Tú tạm dẫn đầu và Liên Minh KaMe xếp cuối.

Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn Công diễn 1 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' chạm cảm xúc, khơi gợi tinh thần yêu nước và lòng biết ơn
'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Luật chơi mới ở Công diễn 2 làm khó các Anh tài? 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Luật chơi mới ở Công diễn 2 làm khó các Anh tài?

4 Liên Minh được thành lập, S.T hụt hẫng khi xác lập liên minh với Nhà Xương Rồng, sẽ có 3 Anh tài thua cuộc phải ra về

Trải qua Công diễn 1, 33 Anh tài tiếp tục đối diện với những thử thách cam go và thách thức ở Công diễn 2. Trong tập này, 2 Nhà sẽ sáp nhập thành 1 Liên Minh, gọi là Hợp tác Liên Minh. Việc thành lập Liên Minh hoàn toàn phụ thuộc vào sự tính toán của các Anh tài, mỗi Nhà sẽ có các chiến lược riêng và thuyết phục Nhà còn lại hợp tác. Ở Công diễn 2, mỗi Liên Minh sẽ phải trình diễn 2 tiết mục, 1 tiết mục vocal và 1 tiết mục trình diễn. Đặc biệt, mỗi tiết mục chỉ có tối đa 6 thành viên trong Liên Minh tham gia, mỗi thành viên phải trình diễn ít nhất 1 tiết mục. Sau khi thuyết phục lẫn nhau, 4 Liên Minh được thành lập gồm có: Liên Minh Cửu Long (Nhà Hát và Nhà Ngũ Hành), Liên Minh KaMe (Nhà Hát và Nhà KK), Liên Minh Phát Tài (Nhà Xuân Hạ Thu Đông và Nhà Xương Rồng) và Liên Minh Tinh Tú (Nhà Sao Sáng và Nhà Tái Sinh).

Khi sáp nhập các Nhà với nhau, S.T Sơn Thạch đã tỏ thái độ không vui và “đi ra một chỗ ngồi” khi sáp nhập thành công với Nhà Xương Rồng. “Khi 2 Nhà vừa sáp nhập với nhau, mình nhìn thấy trong mắt của S.T và S.T có đi ra một chỗ ngồi. Mình và anh Kiều cũng như tất cả mọi người bên team các bạn Xương Rồng thấy có gì đó không đúng, chưa trơn tru lắm giữa 2 Nhà”, Binz kể lại.

S.T Sơn Thạch chia sẻ rằng anh muốn Liên Minh với Nhà Đam Mê để có thể được làm việc cùng (S)TRONG Trọng Hiếu hoặc Liên Minh với Nhà KK để có cơ hội hợp tác cùng Kay Trần. “Thật ra mình có hai suy nghĩ, một là Liên Minh với Nhà Đam Mê, 2 là Nhà KK. Mình đã lên hết tất cả mọi kế hoạch và mình cũng nghĩ luôn những tiết mục nào có thể phù hợp”, cựu thành viên nhóm 365 chia sẻ.

Công diễn 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' đặt 33 Anh tài vào bài toán khó: Lập Liên Minh và đối diện với luật loại trừ căng thẳng

Tuy nhiên, các thành viên còn lại của Nhà Xuân Hạ Thu Đông lại muốn Liên Minh với Nhà Xương Rồng. “Anh muốn nói về Nhà Xương Rồng, Bùi Công Nam là ‘một con quái vật rất dã man’. Em nghĩ kể cả Thanh Duy nữa, là một người em đánh giá rất cao” - Binz chia sẻ suy nghĩ của mình. “Thật ra thì anh cũng thấy làm với Xương Rồng sẽ có đất để mình làm một sản phẩm có giá trị” - Bằng Kiều nhận định. “Anh Binz có ngồi nói chuyện với mình: Anh rất là muốn làm việc với một producer là Bùi Công Nam thử, còn anh Bằng Kiều đã nói với S.T từ trước là nếu như Nhà Xương Rồng có một người nào đó phải ra về, người mà anh muốn cứu nhất là Thanh Duy” - S.T Sơn Thạch nói.

“Mình mới nghĩ khi mình làm việc với những người bạn này, mình có kết hợp được với họ hay không. Bởi vì màu sắc của họ với mình khá là khác nhau, không tương đồng. Mình là một người thiên về nhảy, Duy Khánh lại thiên về sự dễ thương nhiều hơn, Bùi Công Nam cũng vậy, những dòng nhạc của bạn rất tươi sáng, thì mình mới nói là ‘chết rồi các bạn rất giỏi, nhưng mà cái màu mình chưa thấy mình có thể làm với ai được’. Tự nhiên mình bị trùng xuống, mình bị tách hẳn ra với team của mình luôn, mặc dù mình không giận ai hết” - S.T Sơn Thạch kể lại.

Vì đã có những ý kiến trái ngược nhau xuất hiện nên Nhà Xuân Hạ Thu Đông quyết định biểu quyết xem sẽ Liên Minh với Nhà nào và số đông đều muốn Liên Minh với Nhà Xương Rồng. “Xuân Hạ Thu Đông là vote chọn team. Anh Binz, anh Bằng Kiều, anh Hồng Sơn đã vote bên Nhà Xương Rồng, lúc đó vô tình người không vui nhất là anh S.T. Ngay lúc đó anh bị thất vọng, vô tình cảm xúc đó của anh S.T lại làm cho những thành viên của Nhà Xương Rồng bị tổn thương” - Bùi Công Nam nói.

Là một người thẳng tính nên S.T cũng thẳng thắn thừa nhận rằng việc lựa chọn Liên Minh với Nhà Xương Rồng không nằm trong kế hoạch của anh. Chính điều này cùng với thái độ thất vọng của S.T đã khiến các thành viên Nhà Xương Rồng tổn thương, đặc biệt là Thiên Minh. Anh đã nghĩ rằng vì mình mà S.T không muốn Liên Minh với Nhà Xương Rồng, vì mình mà khiến S.T thất vọng như vậy. “Anh Minh đang bị tổn thương bởi vì anh có chút tự ti về bản thân mình. Anh Minh đang cảm thấy có lẽ S.T thất vọng là vì mình, lỗi phần lớn khiến S.T buồn là mình”, Bùi Công Nam chia sẻ.

“Anh Binz và S.T nói về sự Liên Minh của Xương Rồng nằm ngoài kế hoạch của S.T. Lúc đó, Minh phải đi ra ngoài. Minh cảm thấy Minh cần thở, giữ bình tĩnh, hít thở sâu để mình không nói ra cũng như cư xử những điều gì sẽ làm tổn thương một ai đó”, Thiên Minh tâm sự. Cũng giống với Thiên Minh, Duy Khánh cũng cảm thấy buồn khi biết Nhà mình không phải là lựa chọn mà S.T Sơn Thạch muốn Liên Minh. “Hồi sáng em cảm thấy hơi buồn một chút khi mà biết tụi em không phải là lựa chọn của anh” - Duy Khánh nói. Sau khi giải quyết chuyện nội bộ, Liên Minh Phát Tài đã thấu hiểu nhau và tập trung sức lực để tập luyện, hoàn thành tốt những tiết mục ở Công diễn 2.

Soobin hối hận vì không quyết liệt đấu giá, vụt mất ca khúc yêu thích

Tại Công diễn 2, mỗi Liên Minh sẽ phải đấu giá 2 tiết mục gồm 1 bài vocal và 1 bài trình diễn (perform). Điểm hỏa lực của 2 Nhà trong Liên Minh được cộng lại và trở thành Điểm hỏa lực Liên Minh. Tại vòng đấu giá, 4 Liên Minh sẽ tiến hành 2 bước đấu giá kín và đấu giá công khai. Cụ thể:

Bước 1: Đấu giá kín

- Liên Minh thảo luận nội bộ chọn bài hát và số Điểm hỏa lực đấu giá mong muốn viết vào bảng của mình.

- Khi có khẩu lệnh, 4 Liên Minh đồng thời giơ bảng.

- Trường hợp nhiều Liên Minh chọn cùng bài hát thì Liên Minh đưa giá mức cao nhất sẽ nhận được bài hát đó.

Bước 2: Đấu giá công khai

- Các Liên Minh tiếp tục đưa ra số điểm đấu giá cho những bài còn lại cho đến khi mỗi nhà đều lấy đủ 1 vocal 1 perform.

- Trường hợp nhiều Liên Minh chọn cùng bài hát thì Liên Minh đưa mức giá cao nhất sẽ nhận được bài hát đó.

Ở phần đấu giá, ngay khi nghe demo ca khúc Bao tiền một mớ bình yên?, Soobin đã tỏ ra rất thích ca khúc này, anh nhận định đây cũng là ca khúc “ballad nhưng rất hiện đại”, đồng thời cũng có đoạn cao trào để chinh phục được khán giả. Nam ca sĩ cho rằng Liên Minh của mình hiện tại “có thừa vocal để có thể thể hiện tốt những phần cao trào”. “Nó sẽ hội tụ đủ những cái, theo như cảm giác của em sẽ là bài mà anh em mình có thể ‘kill’ được và chiếm được tình cảm của khán giả”, giọng ca Tháng năm khẳng định.

Bao tiền một mớ bình yên? là bài hát đấu giá công khai. Vì vậy, khi đấu giá, Liên Minh Tinh Tú của Soobin đã vấp phải sự tranh đấu quyết liệt của Liên Minh KaMe. Sau một hồi đấu giá, khi con số chạm mốc 100 Điểm hỏa lực, Liên Minh Tinh Tú quyết định dừng lại, không ra giá cao thêm nữa. Và ca khúc Bao tiền một mớ bình yên? đã thuộc về Liên Minh KaMe.

Chia sẻ về chiến thuật đấu giá khi có Liên Minh khác cạnh tranh, Liên Bỉnh Phát chia sẻ: “Anh Đăng Khôi đẩy một phát 100 điểm, ngay lúc đó bên kia rất đắc thắng. Tụi Phát đang vào một tâm thế là tụi tôi không hát được bài này, chẳng qua tụi tôi đang muốn đấu giá để cho tụi anh hao Điểm hỏa lực thôi. Phát đang nghĩ là họ sẽ nghĩ chuyện đó, cho nên họ ‘cho bạn lấy bài này và mất 100 Điểm hỏa lực, bạn bị mất quá nhiều tiền’. Nhưng mà thực sự con số đó đang nằm trong kiểm soát của mình”.

Tuy nhiên, không đúng như Liên Bỉnh Phát dự đoán, việc tham gia đấu giá bài hát Bao tiền một mớ bình yên? không nhằm mục đích cho Liên Minh KaMe bị hao tốn điểm hỏa lực mà đây thực sự là bài hát mà Soobin rất mong muốn có được. Anh nói: “Đây là bài mà mình thấy hợp với nhóm mình nhất. Nhưng mà đến lúc đấu giá thì bị vướng mất. Thì mọi người bảo thôi option 1 hay option 2 cũng được. Mình quyết định chọn option 2 nhưng mà về suy nghĩ lại thì mình cũng hơi tiếc, giá như mình quyết liệt hơn trong việc đấu giá bài”.

Sau màn đấu giá bài hát đầy tiếng cười lẫn nhiều tiếc nuối của Công diễn 2, 4 Liên Minh đã chọn được những bài hát ưng ý. Cụ thể, Liên Minh Tinh Tú phải lựa chọn 2 ca khúc Chợt nghe bước em vềNhững kẻ mộng mơ. Liên Minh Cửu Long thành công có được Tình yêu ngủ quênNếu một mai tôi bay lên trời. Liên Minh Phát Tài hứa hẹn ghi dấu ấn mới với ca khúc Dẫu có lỗi lầm Cao gót - Gót hồng. Còn Liên Minh KaMe sẽ làm mới lại Giàu sangBao tiền một mớ bình yên?.

Cũng trong công diễn này, tấm Thẻ đỏ lần đầu xuất hiện. Theo đó, Giám đốc âm nhạc SlimV sẽ trao tấm thẻ đỏ “Cố lên” cho 2 Anh tài có phần thể hiện chưa tốt, cần cố gắng hơn trong quá trình tập luyện. Trong tập 5, SlimV chỉ dành chiếc Thẻ đỏ này có Liên Minh KaMe và yêu cầu các thành viên phải nỗ lực tập luyện nhiều hơn để mang đến tiết mục tốt hơn.

Sau khi đấu giá, số Điểm hỏa lực còn lại của các Liên Minh lần lượt là Liên Minh Tinh Tú - 1989 điểm, Liên Minh Cửu Long - 1559 điểm, Liên Minh Phát Tài - 1415 điểm, Liên Minh KaMe - 1370 điểm. Số điểm này được dùng để đấu giá thứ tự biểu diễn. Luật đấu giá thứ tự biểu diễn ở Công diễn 2, như sau:

- Bước 1 chọn bài hát trình diễn: Liên Minh thảo luận chọn sẽ trình diễn vocal hay perform trước.

- Bước 2 xếp theo Điểm hỏa lực: Có 1 bảng thứ tự trình diễn chia thành 2 phần đánh số 1 đến 4. Lần lượt, nhà thấp điểm nhất đến nhà có điểm cao hơn lên xếp thứ tự cho 2 màn trình diễn ở 2 phần trình diễn.

- Bước 3 hoán đổi: Liên minh có điểm cao hơn được quyền đổi thứ tự với liên minh thấp hơn. Chỉ có 1 lần thay đổi vị trí thứ tự biểu diễn.

Sau khi bàn tính chiến thuật, 4 Liên Minh đã có được những vị trí trình diễn ưng ý trong Công diễn 2. Cụ thể, ở phần 1 của Công diễn 2 thứ tự trình diễn như sau: Giàu sang (Liên Minh KaMe), Dẫu có lỗi lầm (Liên Minh Phát Tài), Tình yêu ngủ quên (Liên Minh Cửu Long), Chợt nghe bước em về (Liên Minh Tinh Tú). Phần 2 của Công diễn 2 thứ tự trình diễn như sau: Những kẻ mộng mơ (Liên Minh Tinh Tú), Bao tiền một mớ bình yên? (Liên Minh KaMe), Gót hồng - Cao gót (Liên Minh Phát Tài), Nếu một mai tôi bay lên trời (Liên Minh Cửu Long). Liên Minh Tinh Tú thành công khi tận dụng Điểm hỏa lực để có 2 vị trí trình diễn tiếp nối nhau trong Công diễn 2. Theo Liên Minh Tinh Tú, họ dễ dàng kể câu chuyện liền mạch nhau và giữ cảm xúc của khán giả khi trình diễn 2 tiết mục tiếp nối nhau.

Về quy tắc bình chọn cho các tiết mục tại Công diễn 2, 350 khán giả ở trường quay sẽ có 2 lần bình chọn: Lần 1 là bình chọn tiết mục và Lần 2 là bình chọn cá nhân. Cụ thể như sau:

Lần 1: Bình chọn tiết mục - 8 tiết mục chia thành 2 lượt bình chọn:

- Lượt 1: 4 tiết mục phần 1. Sau 4 tiết mục, mỗi khán giả bình chọn 2 tiết mục yêu thích trong 4 tiết mục (kết quả được công bố ngay sau khi kết thúc phần 1 Công diễn 2).

- Lượt 2: 4 tiết mục phần 2. Sau 4 tiết mục, mỗi khán giả bình chọn 2 tiết mục yêu thích trong 4 tiết mục (kết quả được giấu kín tới phòng loại).

Lần 2: Bình chọn điểm hỏa lực cá nhân yêu thích 33 Anh tài: Cuối Công diễn 2, khán giả có quyền bình chọn yêu thích cá nhân các Anh tài. Mỗi khán giả được quyền bình chọn tối đa cho 3 Anh tài.

Kết quả chung cuộc ở Công diễn 2 dựa trên tổng điểm hỏa lực 2 tiết mục của mỗi Liên Minh. Tại Công diễn này, sẽ có 3 Liên Minh an toàn và 1 Liên Minh nguy hiểm.Trong Liên Minh nguy hiểm, 3 thành viên cao có điểm hỏa lực cá nhân cao nhất được an toàn và các thành viên nguy hiểm còn lại tự thảo luận, quyết định 3 Anh tài ra về.

Liên Bỉnh Phát mạo hiểm múa côn, Nguyễn Trần Duy Nhất tận dụng khả năng võ thuật khi mở màn Công diễn 2

Khi quyết định làm mới Giàu sang, Liên Minh KaMe tranh luận sẽ dàn dựng tiết mục theo câu chuyện như thế nào. Sau khi tranh luận và thống nhất, Kay Trần và các đồng đội quyết định kể câu chuyện phản ánh xấu xa và lương thiện trong xã hội. Các thành viên trong Liên Minh KaMe tham gia trình diễn tiết mục Giàu sang, gồm có: Kay Trần, Liên Bỉnh Phát, Nguyễn Trần Duy Nhất, Phan Đinh Tùng, Tăng Phúc và (S)TRONG Trọng Hiếu.

Công diễn 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' đặt 33 Anh tài vào bài toán khó: Lập Liên Minh và đối diện với luật loại trừ căng thẳng

Cụ thể, Phan Đinh Tùng, Nguyễn Trần Duy Nhất và Liên Bỉnh Phát đại diện cho vai phản diện. 3 Anh tài là nhóm người tài phiệt giàu có, có địa vị, dùng quyền lực để làm điều xấu, luôn tham lam muốn được giàu có nhưng họ lại chọn cách bất chấp hết tất cả mọi thứ từ việc làm trái với pháp luật cho tới phá hoại nguồn tài nguyên thiên nhiên của Trái đất để chuộc lợi cho chính bản thân họ. 3 Anh tài còn lại, Kay Trần, Tăng Phúc, (S)TRONG Trọng Hiếu đại diện cho vai chính diện. Họ là những người không chịu đựng được cảnh ức hiếp người dân vô tội, cũng như thấy thiên nhiên đang bị tàn phá từng ngày, 3 chàng trai đã đứng lên chiến đấu để giành lại sự công bằng cho chính nghĩa, chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ cho chính Trái đất của chúng ta.

Bằng âm nhạc và câu chuyện, Giàu sang thành công chinh phục khán giả và truyền tải được thông điệp: Giàu sang không phải là xấu mà hãy lựa chọn cho mình cách được giàu sang. Có nhiều con đường sẽ dẫn tới giàu sang nhưng chỉ có một con đường lương thiện là giàu sang sẽ tồn tại mãi. Giàu sang bằng mọi cách chứ không phải bằng mọi giá. Trong phần trình diễn, Liên Bỉnh Phát gây bất ngờ với màn múa côn chuyên nghiệp và có phần mạo hiểm. Bên cạnh đó, Nguyễn Trần Duy Nhất tận dụng được thế mạnh võ thuật khi có những pha đấu võ được dàn dựng ấn tượng và đẹp mắt. Bên cạnh đó, Tăng Phúc lột xác với vũ đạo nguy hiểm và khó thực hiện. Nam ca sĩ cùng đồng đội có những màn nhảy đồng đều và lôi cuốn.

Jun Phạm hát tiếng Nhật cùng đồng đội làm mới ca khúc Tình yêu ngủ quên theo phong cách Nhật Bản

Nói về lý do chọn Tình yêu ngủ quên là ca khúc được trình diễn đầu tiên của Liên Minh Cửu Long, Jun Phạm nói: “Có một câu của anh Hà Lê mà Jun nhớ nhất đó chính là ‘anh chỉ muốn được hạng nhất’. Hạng nhất hay không thì không biết, nhưng mà chắc chắn lần này chúng ta sẽ có một phần trình diễn thật khác biệt”. Có lẽ chính vì sự “khác biệt” này nên khi quyết định thứ tự biểu diễn của 2 bài hát, Liên Minh Cửu Long đã quyết định chọn ca khúc perform Tình yêu ngủ quên của ca - nhạc sĩ Hoàng Tôn trình diễn trước. Các thành viên tham gia tiết mục Tình yêu ngủ quên của Liên Minh Cửu Long là: Jun Phạm, Hà Lê, Kiên Ứng, Trương Thế Vinh, HuyR và BB Trần.

Công diễn 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' đặt 33 Anh tài vào bài toán khó: Lập Liên Minh và đối diện với luật loại trừ căng thẳng

Ở phần trình diễn lần này, Liên Minh Cửu Long chọn concept đậm chất châu Á với tạo hình của những hiệp khách. Tại đây, Jun Phạm đã hát tiếng Nhật lên sân khấu, về phần âm nhạc, nhóm cũng chọn phần nhạc mang hơi hướng của “đất nước Mặt trời mọc” để phù hợp với concept cũng như phần hát bằng tiếng Nhật của Jun Phạm. Điểm nhấn của tiết mục là hình ảnh BB Trần đu và xoay tròn trên cao. Phần rap của HuyR và Hà Lê khiến khán giả thích thú.

Công diễn 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' đặt 33 Anh tài vào bài toán khó: Lập Liên Minh và đối diện với luật loại trừ căng thẳng

Tình yêu ngủ quên của Liên Minh Jun Phạm làm thủ lĩnh truyền tải thông điệp: Dù cho vũ trụ có gửi tín hiệu, mách bảo người đứng trước mặt ta chính là tình yêu trong mơ đi nữa nhưng nó sẽ mãi là tình yêu đơn phương nếu chúng ta không can đảm đứng lên giành lấy. 6 Anh tài của Liên Minh Cửu Long trong vai những anh chàng hiệp khách trong một thế giới kỳ ảo đầy mộng mơ, bất chấp mọi thứ để giành lại tình yêu của đời mình. Hình tượng hiệp khách gắn với sự tự do, phóng khoáng, không thích bị bó buộc nhưng trong Tình yêu ngủ quên, họ là những người đàn ông chủ động để giành lại tình yêu. Hiệp khách đào hoa vì tình yêu mà thay đổi, kiên trì. Lời rap của Hà Lê viết mới đầy thú vị và ẩn ý khi đảo vần: Vài chục năm đơn côi/Đôi cơn đau. Tổng thể màn trình diễn của Tình yêu ngủ quên đã mang đến không khí mới mẻ cho sân khấu Anh trai vượt ngàn chông gai 2024.

Công diễn 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' đặt 33 Anh tài vào bài toán khó: Lập Liên Minh và đối diện với luật loại trừ căng thẳng

Bằng Kiều làm mới ca khúc sở trường, Tự Long đọc rap mang về chiến thắng thuyết phục cho Liên Minh Tinh Tú

Là tiết mục trình diễn thứ 2, Liên Minh Phát Tài thành công mang đến một không gian sâu lắng và cảm xúc với Dẫu có lỗi lầm. Ở tiết mục để khoe giọng hát, Liên Minh Tinh Tú tiến cử những giọng ca chuyên và không chuyên, lần lượt là Bằng Kiều, Thanh Duy, Bùi Công Nam, Binz, Duy Khánh và Thiên Minh để đảm nhiệm thử thách này. Liên Minh Phát Tài truyền tải thông điệp tình yêu của Dẫu có lỗi lầm bằng concept phi hành gia bay vào vũ trụ với thông điệp: Dù ở vũ trụ nào thì anh vẫn sẽ yêu em và nghĩ về em dù cho có bao người chê bai ngu si. Đôi giày thủy tinh tượng trưng cho tình yêu, dù người yêu có ra đi nhưng đôi giày vẫn ở lại như tình cảm còn vấn vương. Dù có gặp nhau ở một chiều không gian khác, một vũ trụ khác thì vẫn muốn ở bên nhau.

Thực hiện hóa ý tưởng trên sân khấu, 6 Anh tài hóa thân thành những phi hành gia điển trai và bay khắp ngân hà để tìm lại tình yêu bản thân đã đánh rơi. Cảnh những vũ công nữ bỏ đi sau khi nhảy cùng các Anh tài, Thiên Minh cầm chiếc giày nhìn theo, mượn ý tưởng từ câu chuyện Lọ Lem đánh rơi chiếc giày. 6 giọng ca da diết đã hòa giọng cùng nhau tạo nên sự ấn tượng mới mẻ cho Dẫu có lỗi lầm. Trong tiết mục này, Thanh Duy gây ấn tượng với khi

Công diễn 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' đặt 33 Anh tài vào bài toán khó: Lập Liên Minh và đối diện với luật loại trừ căng thẳng

Trái ngược với sự luyến tiếc của tình yêu ở Liên Minh Phát Tài, Liên Minh Tinh Tú mang đến một tiết mục đầy sắc màu và sự tươi vui qua Chợt nghe bước em về. Ở Công diễn 2, thông điệp vũ trụ đối với Liên Minh Tinh Tú không phải những gì đến từ ngoài hành tinh của chúng ta. Vũ trụ của các Anh tài Liên Minh Tinh Tú là cha là mẹ là anh em của chúng ta, là vợ là con là tri kỷ. Đối với các thành viên trong Liên Minh Tinh Tú, mọi thứ qua đi chúng ta đều có thể lấy lại được, có thể làm lại được, có thể viết lại được nhưng có lẽ thời gian qua đi sẽ là thứ không bao giờ quay trở lại. Bởi vậy chúng ta hãy trân quý những gì xảy ra và những khoảnh khắc bên nhau.

Vì không tiêu tốn quá nhiều điểm hỏa lực cho việc đấu giá bài hát nên Liên Minh Tinh Tú là đội có nhiều điểm hỏa lực nhất khi bước vào phần chọn thứ tự biểu diễn. Chiến thuật của đội là sẽ xếp hai bài hát của mình liền kề nhau để kể một câu chuyện trọn vẹn, liền mạch, giúp khán giả dễ hiểu và từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc chinh phục cảm xúc của họ. “Chúng tôi không mua được bài hát mà mình đã định, nhưng bọn tôi sẽ dùng số tiền đấy để mua thứ tự biểu diễn cho 2 tiết mục liền nhau, để khán giả khi xem họ sẽ hiểu đó là một câu chuyện liền mạch”, NSND Tự Long chia sẻ về chiến thuật của Liên Minh Tinh Tú. Về phần tập luyện và chuẩn bị cho các tiết mục, dù có 2 bài hát và các thành viên sẽ phải chia ra để tập luyện cho tiết mục của mình nhưng các thành viên của Liên Minh Tinh Tú tuy không biểu diễn tiết mục còn lại, vẫn tham gia vào hầu hết các khâu để giúp đỡ cho nhau.

Công diễn 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' đặt 33 Anh tài vào bài toán khó: Lập Liên Minh và đối diện với luật loại trừ căng thẳng

Về phần âm nhạc và dựng bài, Soobin và Rhymastic đề xuất rằng cả hai sẽ thay đổi cấu trúc bài để có thể làm mới ca khúc này. “Bài perform mình sẽ thay đổi cấu trúc một chút. Giống như bài Trống cơm em đã từng làm, nghĩa là mình làm mới nó lại, mình sẽ viết thêm rap cho bài hiện đại hơn” - Soobin nói. “Nhưng mà cũng không sửa quá nhiều để thay đổi hẳn bài hát đâu mà mình vẫn phải bám theo mạch gốc, mình modify (biến đổi) các thứ lại cho hợp mood, hợp tâm trạng thôi” - Rhymastic nhấn mạnh.

Về concept, câu chuyện của Chợt nghe bước em về xoay quanh các nhân vật trong tiệm đồ chơi Tinh Tú: nhân vật Con rối Hoàng tử (Soobin), Thor (Quốc Thiên), Cướp Biển (Đinh Tiến Đạt), Thám Tử (Rhymastic), Cao Bồi (Cường Seven), Thần Thời Gian (Tự Long). Ở đó mỗi ngày các nhân vật này sẽ có một khoảng thời gian được vui chơi với nhau và đến đúng 12 giờ phải về lại vị trí của mình. Một ngày kia có 1 cô gái lẻn vào tiệm đồ chơi, vui chơi cùng các anh chàng này, cô gái trót có cảm tình với hoàng tử (Soobin) và mọi người vui đùa say mê quên cả giờ cấm. Khi đồng hồ đã điểm 12 giờ (lúc Thần Thời Gian Tự Long bước lên bục và đọc thần chú), các nhân vật không kịp quay trở lại vị trí, Thần Thời Gian đã phải dùng phép thuật để đưa tất cả trở lại trật tự và cô gái cũng đã biến thành búp bê. Câu thần chú của Thần Thời Gian Tự Long: “Ôi nhân gian kia đan qua đan lại/Trong thời gian luôn một chiều xoay”. Phần kết chuyện ở tiệm đồ chơi Tinh Tú sẽ được tiếp nối vào hồi sau của Công diễn 2, tiết mục Những kẻ mộng mơ.

Công diễn 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' đặt 33 Anh tài vào bài toán khó: Lập Liên Minh và đối diện với luật loại trừ căng thẳng

Chia sẻ về phần thể hiện của mình, NSND Tự Long tự hào nói: “Bài hôm nay tôi đọc rap chính là tâm huyết của Rhymastic và tôi cũng muốn đọc rap theo kiểu tôi quen thuộc truyền thống đó là hát chèo cũng ra rap. Nhưng mà Rhymastic nói là ‘Anh ơi cái này anh phải lột xác, anh phải đọc rap của em đúng là rap thời hiện đại bây giờ’. Còn một điều đặc biệt nữa tôi muốn chia sẻ, đây là bài trình diễn, bài kế tiếp sẽ là bài vocal. Câu chuyện ngày hôm nay xảy ra sẽ liên quan đến câu chuyện bài hát phía sau của chúng tôi”.

Kết quả phần 1 của Công diễn 2 chủ đề Lời nhắn từ vũ trụ khiến khán giả bất ngờ và gây sốc cho các Anh tài. Cụ thể, Liên Minh Tinh Tú thành công dẫn đầu với 2.150 điểm hỏa lực với tiết mục Chợt nghe bước em về, ở vị trí thứ 2 là Liên Minh Phát Tài với 1.790 điểm hỏa lực cho màn hòa giọng Dẫu có lỗi lầm. Đứng ở vị trí 3 và 4 lần lượt là Liên Minh Cửu Long với Tình yêu ngủ quên (1.480 điểm hỏa lực) và Liên Minh KaMe với Giàu sang (1.380 điểm hỏa lực). Kết quả được đảm bảo tính minh bạc bởi đơn vị kiểm toán KMF.

Tập 6 của chương trình truyền hình thực tế Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 được phát sóng lúc 20h00 trên VTV3, 20h30 trên kênh YouTube YeaH1 Entertainment thứ 7 ngày 10/8/2024.

Tập 5 Anh trai vượt ngàn chông gai 2024:

'Why call me by fire?': Danh thủ Hồng Sơn khắc chế nỗi sợ độ cao, lần đầu tiên trong đời đọc rap; Cường Seven đưa NSND Tự Long đi thu âm 'Why call me by fire?': Danh thủ Hồng Sơn khắc chế nỗi sợ độ cao, lần đầu tiên trong đời đọc rap; Cường Seven đưa NSND Tự Long đi thu âm

(TGĐA) - Trong tập 4 của của series Why call me by fire?, những phần ...

'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Luật chơi mới ở Công diễn 2 làm khó các Anh tài? 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024': Luật chơi mới ở Công diễn 2 làm khó các Anh tài?

(TGĐA) - Bước vào Công diễn 2 chủ đề Lời nhắn từ vũ trụ, 33 ...

Mi Ty