Công nghệ ScreenX có mặt tại Việt nam

(TGĐA) - Ngày 26/5 tại 126 Hùng Vương Plaza, Quận 5, TP.HCM, CJ CGV Việt Nam (CGV) chính thức khai trương phòng chiếu ScreenX – công nghệ chiếu phim đa diện đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu chiến lược phát triển mới về công nghệ rạp chiếu CGV trong giai đoạn 2017 – 2020.

cong nghe screenx co mat tai viet nam CGV khai trương cụm rạp thứ 45 tại Hậu Giang
cong nghe screenx co mat tai viet nam CGV Việt Nam đồng loạt khai trương 4 cụm rạp mới tại Hà Nội, Yên Bái, Vĩnh Long, Kiên Giang
cong nghe screenx co mat tai viet nam Ngô Thanh Vân đến ủng hộ “gà cưng” Will trong buổi ra mắt phim "Em chưa 18"
cong nghe screenx co mat tai viet nam CGV khai trương cụm rạp thứ 40 tại Việt Nam - CGV Golden Plaza
cong nghe screenx co mat tai viet nam “Linh duyên” chính thức công chiếu tại Malaysia cùng lúc với thị trường Việt Nam

Sự ra đời của công nghệ chiếu phim ScreenX, được phát triển độc quyền bởi CJ CGV, là bước đột phá mang tính bước ngoặt của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và nền điện ảnh toàn cầu nói chung.

cong nghe screenx co mat tai viet nam

CGV Hùng Vương Plaza (TP.HCM) và CGV Aeon Long Biên (Hà Nội) là hai cụm rạp có phòng chiếu ScreenX đầu tiên tại Việt Nam, với sức chứa dự kiến từ 160 - 250 khán giả. Bộ phim Salazar báo thù của hãng phim Walt Disney sẽ là bộ phim đầu tiên được trình chiếu trên công nghệ ScreenX. Đây là bộ phim thứ năm trong loạt phim Cướp biển vùng Caribe sẽ được phát hành vào ngày 26 tháng 5 năm 2017. Với sự ra đời của công nghệ điện ảnh đỉnh cao ScreenX, khán giả Việt Nam sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm điện ảnh chân thực và sống động nhất tại CGV.

cong nghe screenx co mat tai viet nam

Nằm trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam, CGV dự định đầu tư khoảng 200 triệu đô la Mỹ trong giai đoạn 2017 - 2020 để đưa các công nghệ điện ảnh tiên tiến vào các hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc. Chiến lược đầu tư này nhằm góp phần hỗ trợ điện ảnh Việt Nam hội nhập và phát triển cùng thế giới.

ScreenX mang đến trải nghiệm điện ảnh mới lạ

ScreenX là công nghệ chiếu phim có màn hình 270 độ, với hình ảnh được mở rộng từ màn hình chính giữa sang không gian chạy dọc hai bên tường, giúp mang đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh trọn vẹn nhất.

Định dạng này được kết hợp hoàn hảo với các cảnh quay đa dạng thuộc nhiều thể loại phim như: những pha hành động nghẹt thở, các cảnh rượt đuổi hoặc bay lượn, cũng như những bộ phim đặc tả khung cảnh hùng vĩ.

cong nghe screenx co mat tai viet nam

Với những đặc trưng mà ScreenX mang lại, các nhà làm phim sẽ có được công cụ cao cấp để mang đến cho những người hâm mộ điện ảnh những trải nghiệm xem phim chân thực nhất. Về mặt công nghệ, hệ thống ScreenX tổng hợp nhiều ưu điểm đa dạng như: cân bằng độ sáng, hiệu chỉnh và cấu hình tự động, được đồng bộ hóa và hỗ trợ tối đa bởi hệ thống màn chiếu đa diện.

Giá vé của Screen X

Để mang đến cho khán giả thân thiết của CGV cơ hội trải nghiệm công nghệ cao cấp, giá vé mà chúng tôi áp dụng cho ScreenX sẽ không quá khác biệt so với giá vé xem phim 2D.

cong nghe screenx co mat tai viet nam

ScreenX là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bộ phim bom tấn hành động, phim kinh dị, và tình cảm lãng mạn. Với sự ra đời của màn hình đa diện ScreenX, các nhà làm phim sẽ không còn bị giới hạn trong việc trình chiếu phim trên màn hình chính như trước đây. Công nghệ ScreenX khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ của khán giả khi xem bất kỳ thể loại phim nào tại rạp.

Ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả

ScreenX vượt qua được những giới hạn về mặt sáng tạo hình ảnh của các bộ phim thông thường, giúp mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh chân thực và mới lạ.

Công nghệ ScreenX khai thác hệ thống màn chiếu đa diện đầu tiên trên thế giới bằng cách tận dụng không gian rạp chiếu để mở rộng hình ảnh từ màn hình chính ở giữa sang hai bên tường. Mỗi bên tường được trang bị hệ thống 6 máy chiếu giúp kết nối các hình ảnh lại với nhau. Một phòng chiếu ScreenX sẽ có tổng cộng 13 máy chiếu vận hành, giúp mang đến trải nghiệm điện ảnh ở một tầm cao mới. Khán giả sẽ được sống trong không gian điện ảnh với hình ảnh rõ nét, chân thực nhất. Cùng với hệ thống âm thanh cao cấp, ScreenX chắc chắn mang lại những khoảnh khắc xem phim đỉnh cao cho khán giả.

cong nghe screenx co mat tai viet nam

Chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 – 2020

Bên cạnh việc giới thiệu công nghệ chiếu phim mới ScreenX, CGV đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư vào việc khai thác hệ thống màn chiếu lớn tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn 2017 - 2020:

CGV đã lựa chọn được 3 - 4 địa điểm để triển khai xây dựng rạp chiếu màn hình lớn tại hai thành phố chính trên cả nước.

Một trong những tiêu chí chính quyết định đến sự lựa chọn các định dạng màn hình lớn là tính linh hoạt trong việc lắp đặt. Vì vậy, CGV đã tiến hành khảo sát, đánh giá nội bộ các công nghệ chiếu phim, trong đó có công nghệ Starium Laser và các công nghệ màn hình lớn khác, để có thể đáp ứng được việc trình chiếu nhiều thể loại phim, đặc biệt là phim trong nước.

cong nghe screenx co mat tai viet nam
Ca sĩ Will và diễn viên Kaity Nguyễn cùng nhau đi xem phim với định dạng ScreenX lần đầu tiên ra mắt

Tính tới quý I năm 2017, CGV đã đưa vào hoạt động 44 cụm rạp tại 15 tỉnh thành trên cả nước, với 275 màn hình và hơn 37.000 chỗ ngồi, trong đó 2 màn hình IMAX, 4 màn hình 4DX, 9 phòng chiếu GOLD CLASS, 1 STARIUM, 2 Dolby Atmos, 1 L'AMOUR và 1 phòng chiếu PREMIUM.

Dự kiến đến cuối năm 2017, CGV sẽ vận hành 54 - 55 cụm rạp trên cả nước, bao gồm ở các tỉnh như Yên Bái, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Kiên Giang, Vĩnh Long... Mỗi năm, CGV dự kiến đầu tư xây dựng 12 - 15 cụm rạp mới, trong đó có 4 - 5 cụm rạp tại các tỉnh thành xa. Với tổng vốn đầu tư 4 - 7 triệu đô la Mỹ cho mỗi rạp, tổng vốn đầu tư của CGV vào Việt Nam năm 2017 lên tới 70 triệu đô la Mỹ.

cong nghe screenx co mat tai viet nam
Siêu mẫu Hà Anh cùng với đại diện của CGV trong lễ ra mắt ScreenX tại Việt Nam

Chia sẻ về chiến lược đầu tư công nghệ tại Việt Nam, ông Dong Won Kwak, Tổng Giám đốc CGV Việt Nam cho biết: "Việc tập trung mở rộng hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc, cũng như đầu tư chiến lược vào công nghệ chiếu phim là một phần trong cam kết và nỗ lực của CGV nhằm đóng góp cho sự phát triển toàn diện của nền công nghiệp điện ảnh nước nhà. Trong suốt hơn 10 năm hoạt động ở Việt Nam, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ đặc biệt là trong ngành công nghiệp điện ảnh của CGV cao gấp 4 - 5 lần lợi nhuận đạt được tại thị trường này.

Chúng tôi tin rằng, với tiềm năng phát triển thị trường, cùng với định hướng chiến lược phát triển của nhà nước và sự đầu tư mạnh mẽ của các cổ đông trong ngành, trong vòng 5 - 7 năm tới Việt Nam sẽ sớm nằm trong top 5 thị trường điện ảnh phát triển nhất trên thế giới".

cong nghe screenx co mat tai viet nam CGV khai trương cụm rạp thứ 45 tại Hậu Giang

(TGĐA) - Ngày 26/5, công ty CJ CGV Việt Nam (CGV) chính thức khai trương ...

cong nghe screenx co mat tai viet nam CGV Việt Nam đồng loạt khai trương 4 cụm rạp mới tại Hà Nội, Yên Bái, Vĩnh Long, Kiên Giang

(TGĐA) - Nằm trong chiến lược đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng điện ...

cong nghe screenx co mat tai viet nam Ngô Thanh Vân đến ủng hộ “gà cưng” Will trong buổi ra mắt phim "Em chưa 18"

(TGĐA) - Tối ngày 20/4, đoàn làm phim Em chưa 18 đã có buổi ra mắt phim ...

cong nghe screenx co mat tai viet nam “Chờ em đến ngày mai” đứng thứ 2 doanh thu phòng vé sau “Sing”

(TGĐA - ​Theo thông tin mới nhất từ nhà phát hành CGV, bộ phim Chờ em đến ...

cong nghe screenx co mat tai viet nam Khai trương CGV Saigonres Nguyễn Xí TP. HCM

(TGĐA) - Tiếp tục hành trình mang đến cho khán giả Việt Nam những trải ...

cong nghe screenx co mat tai viet nam Hơn 3000 học sinh dân tộc nội trú được xem phim miễn phí

(TGĐA) - Với mong muốn mang điện ảnh chất lượng cao đến gần hơn với mọi ...

Vũ Liên