Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ?

(TGĐA) - Bám sát vào chủ đề trò chơi Dungeons & Dragons xuyên suốt toàn bộ loạt phim, khán giả có thể đoán trước được cốt truyện Stranger Things 5 sau khi xem hết phần 4.

‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix ‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix
‘Stranger Things 4’ phá kỷ lục mọi thời đại của Netflix ‘Stranger Things 4’ phá kỷ lục mọi thời đại của Netflix

Theo chia sẻ từ phía Netflix, loạt phim ăn khách Stranger Things sẽ kết thúc sau mùa thứ 5 và chắc chắn, phần phim mới này sẽ hấp dẫn, gay cấn như những phần trước. Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng nhận định rằng một số cảnh quay trong mùa 4 đã bí mật tiết lộ cốt truyện của Stranger Things 5, một phần dựa trên trò chơi Dungeons & Dragons - chủ đề xuyên suốt loạt phim với những đứa trẻ đặt tên cho các con quái vật mà chúng chiến đấu theo tên của những nhân vật trong trò chơi, chẳng hạn như Demogorgons, Mind Flayer và Vecna, phản diện đáng sợ của mùa 4.

Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ?

Tập 1 The Hellfire Club của Stranger Things 4 đã giới thiệu nhân vật Eddie Munson, một người bạn của Mike, Dustin và Lucas, đồng thời là thủ lĩnh của hội Dungeons & Dragons trong người trường họ: Hellfire Club. Trong tập này, Eddie đã lãnh đạo câu lạc bộ tham gia chiến dịch Dungeons & Dragons của mình và bắt gặp những tín đồ đội mũ trùm đầu. Sau khi những tín đồ này hạ mũ xuống, cả hội nhận ra họ, trừ một người với làn da khô ráp, teo tóp, bị mất cánh tay trái và mắt trái. Người này chính là Vecna ​​đã chết từ lâu. Ở phần cuối của trò chơi, Dustin đạt điểm 11, không đủ để giết Vecna, nhưng Erica đạt điểm 20 và tiêu diệt kẻ thủ ác. Mặc dù các chi tiết của trò chơi có thể là điềm báo cho sự xuất hiện của Vecna, nó cũng có thể có một ý nghĩa sâu sắc hơn đối với chiến dịch.

Vì nhiều chi tiết cụ thể trong chiến dịch của Eddie không xuất hiện trong phần 4 của Stranger Things, rất có thể trò chơi Dungeons & Dragons đang chỉ ra các điểm cốt truyện chính cho phần 5 sắp tới. Tình tiết Vecna ​​vẫn còn sống sau tập cuối mùa 4 đã gây sốc cho nhiều khán giả. Tuy nhiên, sau khi bị tấn công bởi Nancy, Steve và Robin trong tập phim Upside Down, hắn được xác nhận là bị tổn thương nặng nề, mất một cánh tay và một con mắt. Nếu chiến dịch của Eddie tiết lộ trước cốt truyện của Stranger Things 5, người xem chắc chắn sẽ thấy Vecna ​​trở lại với một lực lượng hùng mạnh cùng với một số mối quan hệ đen tối.

Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ?

Phần cuối của Stranger Things mùa 4 The Piggyback đã đẩy sự gay cấn lên đến đỉnh điểm sau cái chết bi thảm của Eddie và (có khả năng) Max, khiến họ trở thành nạn nhân mới nhất của Vecna, cùng với Chrissy, Fred, Patrick và bất kỳ ai bị kẹt trên con đường của cánh cổng khổng lồ mở ra Hawkins. Nếu giả thuyết về chiến dịch Dungeons & Dragons của Eddie trở thành hiện thực, các nạn nhân của Vecna ​​có thể sẽ được hồi sinh thành những tín đồ đội mũ trùm đầu của hắn. Điều này cũng có nghĩa là nhân vật Eddie sẽ trở lại một cách đầy ám ảnh và thậm chí, nó có thể là câu trả lời cho điều gì đã xảy ra với Max ở phần cuối của Stranger Things 4. Không chỉ vậy, trò chơi Dungeons & Dragons của Eddie sẽ chỉ dừng lại khi chỉ còn hai người chơi, điều này có thể báo hiệu một tin xấu cho nhóm người sống sót hiện tại ở Hawkins.

Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ?

Cũng cần lưu ý rằng Dustin đã cán mốc điểm 11 trong chiến dịch Dungeons & Dragons, nhưng điều đó là không đủ để hạ gục Vecna; chỉ có điểm 20 mới có thể kết thúc trò chơi. Trong phần cuối của Stranger Things mùa 4, Eleven đấu với Vecna ​​và không tung được đòn cuối cùng. Stranger Things 5 ​​chắc chắn sẽ đưa hai kẻ thù siêu cường đối đầu với nhau một lần nữa..

Những người sáng tạo Stranger Things, Duffer Brothers, đang nghỉ ngơi một thời gian ngắn trước khi trở lại làm việc cho phần 5, điều này khiến người xem phải chờ đợi thêm thông tin sau khi phần 4 kết thúc. Hiện tại vẫn chưa rõ tung tích của Vecna, nhưng kế hoạch mở cánh cổng khổng lồ ở Hawkins của anh đã được hoàn thành vào cuối Stranger Things mùa 4. Nếu trò chơi Dungeons & Dragons thực sự là điềm báo trước, có thể là mùa cuối cùng của Stranger Things sẽ lớn hơn và gay cấn hơn nhiều so với các mùa trước.

‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix ‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix
‘Stranger Things 4’ phá kỷ lục mọi thời đại của Netflix ‘Stranger Things 4’ phá kỷ lục mọi thời đại của Netflix

Linh Trần

Screenrant