Cù Thị Trà: Tôi không muốn được gọi với danh xưng 'tiểu tam'!

(TGĐA) - Xuất phát điểm là một diễn viên tay ngang để rồi được tin tưởng giao vai nữ chính, đối với diễn viên trẻ Cù Thị Trà là một chặng đường “tuy không quá dài” nhưng lắm mồ hôi và nước mắt. Nữ diễn viên sinh năm 1999 tâm sự, cô đã rất nỗ lực và cố gắng để không phụ sự tin tưởng của đạo diễn, mà còn mong muốn thoát mác “tiểu tam”. Và vai Đông trong Những nẻo đường gần xa chính là minh chứng cho nghị lực của Cù Thị Trà.

Cù Thị Trà – ‘tiểu tam’ bị ghét nhất màn ảnh ‘lột xác’ thành kiếm thủ trong ‘Những nẻo đường gần xa’ Cù Thị Trà – ‘tiểu tam’ bị ghét nhất màn ảnh ‘lột xác’ thành kiếm thủ trong ‘Những nẻo đường gần xa’

Tham gia Những nẻo đường gần xa, Trà có áp lực khi lần đầu đảm nhận vai nữ chính, cũng như cách bạn đang thoát ra khỏi hình tượng “tiểu tam” mà khán giả bấy lâu đã đóng khung cho bạn hay không?

Khó khăn lớn nhất Trà gặp phải đó là thời điểm bấm máy Những nẻo đường gần xa, tôi cùng lúc tham gia vào 2 dự án khác. Việc hóa thân vào ba nhân vật, với ba phong cách, lối sống và câu chuyện khác nhau khiến Trà như đa nhân cách, rất khó vào vai ở giai đoạn đầu của phim.

Ngoài áp lực từ bản thân vai diễn, việc hóa thân vào một vai diễn có yếu tố cảm xúc cao cũng là một thách thức. Tuy nhiên, nỗi lo lắng này đã được hóa giải trong quá trình ghi hình, bởi các anh chị và bạn diễn luôn hỗ trợ Trà để có thể vào vai Phương Đông tốt nhất.

Cù Thị Trà: Tôi không muốn được gọi với danh xưng 'tiểu tam'!
Diễn viên Cù Thị Trà

Trong phim, nhân vật Đông theo đuổi bộ môn đấu kiếm, nỗ lực luyện tập để đi thi đấu. Vậy còn Trà, khi đảm nhận vai diễn này bạn đã từng biết đến bộ môn này chưa? Nếu chưa, Trà có thể chia sẻ lại quá trình để biến một người từ con số 0 trở thành một người thuần thục bộ môn này từ tấm bé?

Chia sẻ với độc giả khi nhận được kịch bản của Những nẻo đường gần xa và biết nhân vật này là vận động viên đấu kiếm, Trà thấy hơi hoang mang. Bộ môn này đối với Trà vẫn còn khá mới mẻ. Trà có tìm hiểu và xem thi đấu nhưng vẫn không thỏa mãn, nên Trà đã tìm những câu lạc bộ dạy đấu kiếm để đăng ký học.

Khi học, Trà cảm nhận bộ môn này rất khó, với những học viên phải tập luyện 6 tháng mới được cầm kiếm. Còn bản thân Trà, chỉ có thời gian khoảng 2 - 3 tháng để làm quen và luyện tập nên phải cố gắng nỗ lực hết sức. Và tôi may mắn được tham gia, giao lưu với các vận động viên, Trà hay nói đùa “được ăn, ngủ” với các vận động viên thật. Trà hy vọng khán giả sẽ nhìn thấy được tinh thần và sự mạnh mẽ của một vận động viên trong phim.

Cù Thị Trà: Tôi không muốn được gọi với danh xưng 'tiểu tam'!
Tạo hình của Cù Thị Trà trong phim

Trà có gặp phải sự cố nào trong quá trình tập luyện cho vai diễn một vận động viên đấu kiếm hay không?

Trà không bị thương nặng. Nhưng những chấn thương nhẹ như giãn cơ, nhức mỏi hoặc tê chân, tê tay chắc chắn có trong cường độ tập luyện cao. Thời gian đầu. Trà bị chấn thương rất nhiều, nhưng khi quen với cường độ cao lâu, tôi cảm thấy bình thường, không có vấn đề gì (cười).

Cù Thị Trà: Tôi không muốn được gọi với danh xưng 'tiểu tam'!
Cù Thị Trà tập luyện trước khi lên phim để làm quen với kiếm

Bạn kỳ vọng ra sao với vai chính đầu tay cũng như vai diễn này đã mang đến sự nghiệp của Trà những “làn gió mới” như thế nào?

Trà nghĩ bất kỳ diễn viên nào cũng sợ bị “một màu” trong mắt khán giả và Trà cũng vậy. Đây là lần đầu tiên Trà hóa thân vào một nhân vật có chiều sâu tâm lý. Phương Đông là một nhân vật khá đặc biệt, một kiếm sĩ khiến Trà phải tập làm quen với bộ môn này. Cơ hội tham gia Những nẻo đường gần xa cho Trà có dịp được kết nối với các anh chị bạn đồng nghiệp trong ngành. Trà nghĩ mỗi dự án đều là một làn gió mới và Những nẻo đường gần xa cũng vậy.

Cù Thị Trà: Tôi không muốn được gọi với danh xưng 'tiểu tam'!
"Cơ hội tham gia Những nẻo đường gần xa cho Trà có dịp được kết nối với các anh chị bạn đồng nghiệp trong ngành. Trà nghĩ mỗi dự án đều là một làn gió mới và Những nẻo đường gần xa cũng vậy", nữ diễn viên Cù Thị Trà tâm sự

Bên cạnh những lời khen dành cho Trà với vai diễn chính đầu tay, đâu đó cũng có người nói Trà vẫn chưa thể thoát khỏi hình ảnh tiểu tam. Nghề diễn viên như làm dâu trăm họ, Trà đối mặt thế nào với những bình luận đó?

Việc khán giả vẫn nhớ và nhắc đến các vai diễn cũ của Trà khiến tôi rất biết ơn. Điều này chứng minh rằng, Trà đã thể hiện nhân vật có dấu ấn, có đời sống riêng. Tuy nhiên, có thể khán giả đã quen với Cù Thị Trà phản diện nên khi vào vai Đông và thay đổi 180 độ, khán giả chưa thể thay đổi nhận thức về Trà là điều hiển nhiên. Dù vậy, phim mới chỉ được 2/3 chặng đường, Trà hi vọng khán giả tiếp tục theo dõi để xem sự thay đổi của Trà có thuyết phục được hay không.

Cù Thị Trà: Tôi không muốn được gọi với danh xưng 'tiểu tam'!
"Có thể khán giả đã quen với Cù Thị Trà phản diện nên khi vào vai Đông và thay đổi 180 độ, khán giả chưa thể thay đổi nhận thức về Trà là điều hiển nhiên", nữ diễn viên tâm sự

Từ một diễn viên tay ngang chuyển qua đóng phim, ngay vai đầu tiên đã gây được chú ý, Trà có thấy mình đang đi đúng hướng và gặp may mắn?

Nếu nói là đúng hướng Trà cũng chưa dám khẳng định. Tôi không muốn giới hạn bản thân ở bất kỳ lĩnh vực nào. Chỉ biết đến thời điểm hiện tại, đây là công việc tôi đam mê và muốn theo đuổi chuyên nghiệp.

Trà khẳng định mình may mắn, vì cơ hội đóng chính đến với tôi khá sớm và được làm việc cùng những đạo diễn, biên kịch, đồng nghiệp có tên tuổi trong ngành. Trà quan niệm rằng “may mắn cũng là một loại thực lực” và “số đỏ không phải từ trên trời rơi xuống”. Cơ hội chỉ đến với những người sẵn sàng và biết nắm bắt.

Cù Thị Trà sinh năm 1999 tại Thanh Hóa. Cô từng theo học ngành Kế toán tại đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Thế nhưng cô lại bén duyên với nghệ thuật và theo đuổi song song nghề người mẫu và diễn viên. Đông trong Những nẻo đường gần xa đang phát sóng là nữ vai chính dài hơi đầu tiên của Cù Thị Trà. Trước đó cô là gương mặt quen thuộc qua những vai tiểu tam, trà xanh, em gái mưa vô cùng đáng ghét trong nhiều bộ phim như: Hành trình công lý, Đừng làm mẹ cáu, Chúng ta của 8 năm sau

Trà có xác định đóng phim truyền hình là con đường lâu dài hay chỉ là cuộc dạo chơi để làm bệ phóng cho tên tuổi của mình?

Trà nghĩ mối quan hệ giữa bản thân với phim truyền hình hiện tại nằm ở chữ tùy duyên. Cái duyên đưa Trà từ một người trái ngành trở thành một diễn viên và hiện tại tôi đang cố gắng cống hiến để xứng đáng với cái duyên đó. Trà cố gắng hết sức ở hiện tại và hy vọng là mối lương duyên này sẽ đưa Trà đến một tương lai triển vọng và tiềm năng.

Trong phim, Cù Thị Trà có nhiều phân đoạn tình cảm với diễn viên Việt Anh. Bạn có thể chia sẻ thêm về người bạn diễn đặc biệt này, bởi không chỉ tài giỏi, anh ấy còn đẹp trai nữa. Đã bao giờ, Trà bị “say nắng” trước vẻ đẹp trai đó chưa? Cả hai đã lấy cảm xúc ra sao để khi xem khán giả tin đó là một cặp yêu nhau trên phim?

Nói không áp lực thì không đúng khi NSƯT Việt Anh là một tiền bối có nhiều kinh nghiệm, Trà sợ làm ảnh hưởng đến bạn diễn. Đó chỉ là cảm giác của những ngày đầu thôi, sau này NSƯT Việt Anh tận tình hướng dẫn Trà cách hóa thân vào nhân vật, giúp Trà vào vai trơn tru và đỡ áp lực hơn.

NSƯT Việt Anh là một người rất giỏi trong việc hóa thân vào nhân vật, trong lúc diễn còn dìu dắt những “lớp trẻ non nớt” như Trà. Điều quan trọng nhất để khán giả tin đó là hóa thân nhập tâm vào nhân vật. Chỉ có hóa thân vào nhân vật mới hoàn thành tốt vai diễn.

Cù Thị Trà: Tôi không muốn được gọi với danh xưng 'tiểu tam'!
Cù Thị Trà và diễn viên - NSƯT Việt Anh

Cù Thị Trà trên màn ảnh và ngoài đời khác nhau như thế nào?

Trà nghĩ cũng không khác quá nhiều, vì mỗi nhân vật là một nhân cách tôi chọn để thể hiện trước khán giả. Muốn biết được Cù Thị Trà ngoài đời thế nào, khán giả có thể xem thêm nhiều hóa thân khác của Trà để có thể tự đưa ra kết luận.

Được biết, do mải đóng phim đến giờ Trà vẫn đang độc thân, như vậy là các fan nam vẫn còn rất nhiều cơ hội, Trà có thể bật mí về gu bạn trai của mình?

Trà sống khá cảm xúc và không có tiêu chuẩn về gu bạn trai, nếu tiếp xúc người nào đó có cảm xúc thì sẽ tin tưởng và yêu thôi.

Cù Thị Trà: Tôi không muốn được gọi với danh xưng 'tiểu tam'!
Ngoài đời, Cù Thị Trà ưu tiên những trang phục khỏe khoắn, năng động

Vốn có lợi thế về sắc vóc, Trà có nghĩ một ngày nào đó mình sẽ lấn sân sang điện ảnh thay vì chỉ hoạt động ở mảng truyền hình? Liệu Trà có thể bật mí một vài dự định cho thời gian sắp tới?

Dự định sắp tới của Trà thì cái này xin phép được giữ trong “chiếc hộp bí mật” và Trà sẽ bật mí sau khi mà dự án của Trà lên sóng.

Xin cảm ơn Cù Thị Trà đã chia sẻ!

Cù Thị Trà – ‘tiểu tam’ bị ghét nhất màn ảnh ‘lột xác’ thành kiếm thủ trong ‘Những nẻo đường gần xa’ Cù Thị Trà – ‘tiểu tam’ bị ghét nhất màn ảnh ‘lột xác’ thành kiếm thủ trong ‘Những nẻo đường gần xa’

Kim Hồng - Diệu Anh