Cúc Tịnh Y không muốn bị gọi là ‘Mỹ nhân 4000 năm’

(TGĐA) - Ở tuổi 26, Cúc Tịnh Y đã lọt vào bảng xếp hạng 100 ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc của Forbes, đồng thời trở thành 1 trong 30 nhân vật dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng ở Trung Quốc theo bảng xếp hạng của Forbes. Phim ảnh, show truyền hình, âm nhạc, sự nghiệp nghệ thuật nở rộ toàn diện. Mà điều khiến Cúc Tịnh Y cảm thấy an ủi nhất là, cuối cùng biểu tượng trên người cô không còn bị giới hạn với danh hiệu “Mỹ nhân 4000 năm”.

cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam Cúc Tịnh Y gửi lời cảm ơn đến những người lương thiện bảo vệ cô trước 'lùm xùm thang máy'
cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam Những vai diễn ấn tượng của Cúc Tịnh Y: 'Hàn Vân Tịch' vẫn là hình tượng 'đỉnh' nhất
cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam
Cúc Tịnh Y

Thành viên đầu tiên trong SNH48 hoạt động solo

Tháng 1/2017, Cúc Tịnh Y tham gia đêm nhạc BEST50 - giải thưởng ca khúc vàng thường niên lần thứ ba của SNH48, bài Don’t touch do cô trình bày đoạt giải nhất trong đêm nhạc, nhiều người cho rằng việc Cúc Tịnh Y đoạt giải không quá bất ngờ, có truyền thông còn giật tít “Đêm chung kết SNH48 thường niên, Cúc Tịnh Y gây chấn động với ngôi báu quán quân”, việc này cũng khiến Cúc Tịnh Y không còn cơ hội xoay chuyển tình thế.

cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam
Có thế nói, Cúc Tịnh Y là gương mặt thần tượng đa tài đa nghệ

Nếu nói, tuổi trẻ và sắc đẹp là vốn liếng để sinh tồn, Cúc Tịnh Y được fan hâm mộ xem là người đầu tiên trong SNH48 hoạt động solo. Trong 6 năm qua, Cúc Tịnh Y đóng 10 liên tục 10 bộ phim truyền hình, 1 phim điện ảnh, tham gia hơn 10 show truyền hình như Heroes of the remix, Tôi là ca sĩ ai tới thách đấu, Toàn viên gia tốc trung… còn hợp tác với các thành viên SNH48 phát hành album Nguyên động lực. Cô dốc sức làm việc, cố gắng hết mình thể hiện năng lực trong quãng thời gian có hạn. Bởi suy cho cùng, ai có thể bảo đảm loại “sủng ái” này sẽ được duy trì mãi?

“Mỹ nhân 4000 năm có một”? Đừng nhắc nữa!

Mọi người đều thích những cô gái đẹp, nhưng lại luôn có cái nhìn khắc nghiệt đối với họ. Nhất là, trước từ “mỹ nhân” còn được gắn thêm cụm “4000 năm có một”, thì cái nhìn của mọi người càng khắc nghiệt hơn. Dù Cúc Tịnh Y đi đâu, làm gì, mọi người đều sẽ dõi theo với tâm lý hoặc ngưỡng mộ, hoặc ganh tỵ, hoặc tò mò: Rốt cuộc “Mỹ nhân 4000 năm có một” đẹp đến nhường nào? Dù Cúc Tịnh Y đã đóng phim, tham gia show truyền hình, nhưng người ngoài vẫn chỉ biết đến cô vì danh xưng “Mỹ nhân 4000 năm có một”. Trong buổi phỏng vấn, khi phóng viên nhắc đến đề tài này, nhân viên của cô hy vọng phóng viên không đề cập tới việc này nữa.

cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam

Thật ra, danh xưng này xuất hiện vào cuối năm 2014, giữa hai buổi biểu diễn của SNH48. Thời điểm đó, một bài báo của Nhật Bản có tiêu đề “Ngôi sao Trung Quốc 4000 năm có một” đã thu hút sự chú ý của mọi người, sau đó truyền đến giới truyền thông Trung Quốc thì biến thành “Mỹ nhân 4000 năm có một”. Ngay lập tức, dư luận đều hướng vào cô gái trẻ này, giúp cô gây chú ý cao độ, nhưng cùng lúc, cô cũng phải hứng chịu búa rìu của hàng trăm triệu dân mạng. Thời điểm ấy, mỗi lần trả lời phỏng vấn Cúc Tịnh Y luôn miệng nói: “Đó đều là giả! Giả đấy!”, “Giả sao? Không phải do giới truyền thông Nhật Bản bình chọn sao?”, “Đúng vậy, cho nên tôi cũng không biết, đâu có ai hoàn hảo đến thế?”.

cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam
Năm 2019, Cúc Tịnh Y nhờ vai Bạch Tố Trinh trong phim Tân Bạch Nương tử truyền kỳ tạo bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất

Thái độ hoang mang bối rối của Cúc Tịnh Y không những không dập tắt được các cuộc tranh luận, ngược lại còn thổi bùng các cuộc tranh cãi trên mạng: nào là làm trò, phẫu thuật thẩm mỹ… Nhiều fan hâm mộ đến nay vẫn nhớ trong đêm nhạc Trước nay chưa từng có, sau khi trình bày ca khúc Nữ nhi tình, Cúc Tịnh Y đã chia sẻ với fan hâm mộ về công việc và cuộc sống của mình: “Bản thân tôi luôn xem ‘Sự việc 4000 năm’ như một trò đùa, vì thế tôi sẽ cố gắng để mọi người nhìn thấy một Tiểu Cúc ưu tú hơn”, cô đã cười, nhưng cách cô nhấn giọng khiến người nghe cảm nhận rõ ràng cô đang kiềm nén cảm xúc của mình. Trong suốt quá trình trả lời phỏng vấn, lần duy nhất Cúc Tịnh Y bộc lộ sự yếu đuối, là khi cô nhắc đến lần quay cảnh khóc trong bộ phim đầu tay Cửu châu thiên không thành: “Trong thời gian quay phim, mỗi ngày đều là la hét, gào khóc, khi diễn rất sảng khoái, dù sao bình thường cũng không có cơ hội giải tỏa cảm xúc, diễn cảnh khóc, chính là tìm cho bản thân một cái cớ hoàn hảo để khóc”. Cúc Tịnh Y nói, đây cũng là một trong những lý do cô thích đóng phim.

cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam

Tuy biểu tượng mà bên ngoài gắn cho Cúc Tịnh Y đa số đều liên quan đến “Nữ thần”, ngay cả fan hâm mộ cũng gọi cô một cách thân mật là “Cúc thần”, nhưng cô không cho là vậy. Cô không ngại thừa nhận bản thân chỉ là một người bình thường… phàm tục: “Từ nhỏ tôi đã đam mê sân khấu, muốn biểu diễn trên sân khấu. Vì thế, tôi thật sự không phải Nữ thần. Từ trước đến nay, tôi chưa từng thay đổi. Tôi chỉ dần dần giải phóng bản thân, cho mọi người thấy con người thật của mình”. Do ngày càng đóng nhiều phim, đa số thời gian của Cúc Tịnh Y đều trải qua trên phim trường, trạng thái cuộc sống bình thường của cô là… “đóng phim và đợi đóng phim”.

Người quen thân với Cúc Tịnh Y đều biết, cô là “đồ cổ” ngay cả máy tính cũng sử dụng không rành. Cô gái trẻ 26 tuổi, lại sống như người 60 tuổi. Những lúc không đóng phim, cô thích ngủ sớm dậy sớm, đi mua thức ăn, khiêu vũ ở quảng trường: “Vì tôi là một người rất vô vị, hơn nữa tôi chỉ thích uống nước lọc”. Luôn mang theo ly giữ nhiệt, cũng trở thành một thói quen của Cúc Tịnh Y. Sau này, fan hâm mộ tặng cho cô hộp cơm, từ đó ly giữ nhiệt và hộp cơm trở thành vật bất ly thân của Cúc Tịnh Y trên phim trường.

Nữ cải nam trang đóng Thư sinh xinh đẹp, vừa nhìn đã biết là con gái

Trên màn ảnh, Cúc Tịnh Y luôn mang đến cho người khác ấn tượng một cô gái nhỏ nhắn xinh xắn, trong thời gian quay phim Thư sinh xinh đẹp, việc Cúc Tịnh Y mang đôi giày cao mười mấy phân quay phim cổ trang từng bị dân mạng mỉa mai, sau khi bộ phim Thư sinh xinh đẹp phát sóng, không thể không nói, dù Cúc Tịnh Y đã mang “cà kheo”, nhưng đứng giữa các chàng trai, cô vẫn nhỏ nhắn xinh xắn.

cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam
Tạo hình nữ cải nam trang của Cúc Tịnh Y trong phim Thư sinh xinh đẹp, đã bị cư dân mạng “ném đá” bởi hóa trang không thuyết phục được người xem

Trong các bộ phim cổ trang thời nay, thường không thiếu cảnh nữ cải nam trang và luôn nhận được những lời phàn nàn, đại loại như xem khán giả như trẻ con, vừa nhìn đã biết là con gái. Lần này trong phim Thư sinh xinh đẹp, tạo hình nữ cải nam trang của Cúc Tịnh Y càng bị “ném đá” nhiều hơn, vì thật sự không có chút nào giống con trai. Tạo hình nhân vật Tuyết Văn Hycủa Cúc Tịnh Y được chăm chút rất tỉ mỉ, trang điểm mắt rõ ràng, nên bị chê bai: nữ cải nam trang mà không có tâm chút nào.

Đối với Cúc Tịnh Y, từ trước đến nay, bất kể tạo hình kiểu gì, cô nhất định phải để tóc mái, bản thân Cúc Tịnh Y chưa từng dám chải hết tóc mái lên, điểm này cũng bị khán giả chỉ trích, việc Cúc Tịnh Y không chải hết tóc mái lên là vì khuôn mặt cô có khuyết điểm, nhưng đây là trong phim, không phải là chụp ảnh thời trang, hơn nữa về mặt hóa trang, nếu đã là nữ cải nam trang, không phải nên vẽ lông mày lưỡi mác sao?

Nhìn tạo hình của Cúc Tịnh Y trong phim Thư sinh xinh đẹp, khiến dân mạng nhớ đến nhân vật Chiến Đậu Đậu trong phim Khánh dư niên, cũng là nữ cải nam trang mà rất ra hình ra dáng. Thời gian gần đây, Cúc Tịnh Y vướng vào nhiều thị phi, liên quan đến tóc giả, miếng đệm vai… nhiều người nhận xét trên người Cúc Tịnh Y, không có gì là thật cả, cũng có dân mạng nói một cách công tâm rằng vì Cúc Tịnh Y mang trên vai gánh nặng thần tượng, dù thế nào cũng là dựa vào khuôn mặt để kiếm cơm, không thể hóa trang xấu xí, như thế sẽ dọa fan hâm mộ bỏ chạy.

Mệt rồi, ngồi bệt trên sàn nhà, đói rồi, ăn như hổ đói. Cúc Tịnh Y nói, cô là người Tứ Xuyên, rất thích ăn cay, dù đã đến Thượng Hải mấy năm nhưng khẩu vị của cô vẫn không thay đổi. Trong đoàn phim, cô từng lập kỷ lục một mình ăn hết một nồi lẩu cay, một ngày ba bữa đều ăn lẩu cay.
cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam Cúc Tịnh Y gửi lời cảm ơn đến những người lương thiện bảo vệ cô trước 'lùm xùm thang máy'
cuc tinh y dung goi toi la my nhan 4000 nam Những vai diễn ấn tượng của Cúc Tịnh Y: 'Hàn Vân Tịch' vẫn là hình tượng 'đỉnh' nhất

Trịnh Nghi