Cùng Halloween trường Báo giải mã những bí mật trong sân khấu kịch 'Sinners's Sonata'

(TGĐA) - Đưa câu chuyện đạo đức về phần “con", phần “người" lên sân khấu, Halloween 2023: Symfonía đem đến cho khán giả những giây phút lắng đọng trong cảm xúc.

Harmonia: Thất đại tội dưới lăng kính của sinh viên trường Báo Harmonia: Thất đại tội dưới lăng kính của sinh viên trường Báo
Sinh viên trường Báo tỏa sáng tại Đại nhạc hội Fire Up 2023 Sinh viên trường Báo tỏa sáng tại Đại nhạc hội Fire Up 2023

Đối với các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sân khấu kịch Halloween đã không còn là điều xa lạ trong các đêm hội. Hơn hết, đây lại chính là điểm nhấn đặc biệt tạo nên dấu ấn riêng cho Halloween trường Báo.

Chương trình Halloween thường niên không chỉ là một lễ hội ma thông thường, mà còn đem đến những giá trị nhân văn tốt đẹp. Vì thế mỗi vở kịch được dựng lên trên sân khấu của Halloween đều ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa mà Ban Tổ chức muốn truyền tải đến khán giả.

Thông điệp về sự hoàn hảo trong Halloween 2022: The Error (Lỗi).
Thông điệp về sự hoàn hảo trong Halloween 2022: The Error (Lỗi)

Tương tự những năm trước, vở kịch Sinners's Sonata của Halloween 2023: Symfonía cũng đem tới những bài học đáng suy ngẫm. Nội dung kịch xoay quanh Quang Lâm - một thám tử tư tài giỏi, quyết đoán và cẩn trọng. Ông có thể phá được những vụ án hóc búa mà ngay cả cảnh sát cũng không xử lý được.

Sinners's Sonata đã tái hiện lại hành trình phá án của Quang Lâm trong chuỗi các vụ sát hại liên hoàn. Vụ án đầu tiên hung thủ được kết luận đã tử vong. Thế nhưng, Lâm vẫn còn nhiều thắc mắc về tình tiết nên ông quyết định tiếp tục điều tra. Điều kì lạ nằm ở chỗ lại có thêm nhiều vụ án hơn với cách phạm tội y hệt. Sự trùng hợp này càng khiến Lâm muốn tìm ra chân tướng thực sự.

Bên cạnh hỗ trợ Lâm là cô trợ lý Phương. Phương là một cô gái hồn nhiên, vô tư. Dù là cánh tay phải đắc lực của Lâm nhưng cô nàng vẫn còn nhiều vụng về và thiếu kinh nghiệm sống.

Ảnh 2: Phương luôn hỗ trợ Lâm trong các vụ án.
Phương luôn hỗ trợ Lâm trong các vụ án

Trong quá trình điều tra, Lâm đã nghe một chiếc đĩa than, là vật chứng ở hiện trường. Tuy nhiên, sau đó, sức khoẻ Lâm giảm sút, hay mệt mỏi và còn gặp những giấc mơ báo mộng kỳ lạ liên quan đến vụ án. Lâm tiếp tục lần theo manh mối và tìm ra Mộng Tường - một nhạc sĩ mù gạo cội và cuồng si nghệ thuật. Ông chính là người tạo ra chiếc đĩa than Lâm đã nghe.

 Ảnh 3: Mộng Tường giải thích về bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo của mình.
Mộng Tường giải thích về bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo của mình
Ảnh 4: Mộng Tường bắt cóc và đe dọa Lâm.
Mộng Tường bắt cóc và đe dọa Lâm

Bên phía cảnh sát, họ kết luận Mộng Tường là thủ phạm của những vụ án vừa qua. Nhưng với linh cảm của một vị thám tử, Lâm vẫn cho rằng còn một thế lực khác đứng đằng sau giật dây tất cả.

Những ảo ảnh bất thường xuất hiện ngày càng nhiều, Lâm càng chìm sâu vào vụ án. Ông bị kiểm soát bởi những thứ kỳ quái không có lời giải đáp và trở nên mất tỉnh táo, thực ảo lẫn lộn. Chính Phương, người gần gũi bên cạnh cũng bị ông nhận nhầm thành cô con gái đã mất từ 10 năm trước.

Ảnh 5: Lâm trách bản thân vì không thể ở bên con gái.
Lâm trách bản thân vì không thể ở bên con gái

Cao trào được đẩy lên khi một nhân vật đeo mặt nạ bí ẩn xuất hiện. Lâm cho rằng đó là Mộng Tường, nhưng khoảnh khắc chiếc mặt nạ được tháo xuống, Lâm đã giật mình. Chẳng phải một ai khác, gương mặt đó giống y hệt Lâm.

Ảnh 6: Lâm nhận ra bản thân đã sống với hai phần bản ngã.
Lâm nhận ra bản thân đã sống với hai phần bản ngã
Ảnh 7: Phần tối trong Lâm là lời giải đáp cuối cùng cho vụ án.
Phần tối trong Lâm là lời giải đáp cuối cùng cho vụ án.

Sinners's Sonata đã đem đến cho người xem những cung bậc cảm xúc vô cùng chân thực trước diễn xuất của những diễn viên “cây nhà lá vườn". Vở kịch với những nút thắt khéo léo đã bóc trần những góc khuất trong bản thể của một con người.

Đặt ra vấn đề đó, BTC Halloween mong muốn gửi gắm thông điệp về cách sống hòa hợp và cân bằng. Chúng ta cần học cách hài hòa giữa lý trí và cảm xúc. Khi đứng trước những cám dỗ của cuộc đời, ham muốn cá nhân cần được ngự trị bởi những chuẩn mực đạo đức và xã hội. Chỉ có vậy, con người mới không hối hận với những lựa chọn sai lầm.

Qua vở kịch, người xem có thể rút ra nhiều bài học giá trị cho bản thân. Bạn Lã Tiến Duy, 20 tuổi, tâm đắc chia sẻ sau khi theo dõi sân khấu kịch của Halloween: “Mình thực sự bị cuốn theo cảm xúc của nhân vật Lâm. Nhân vật khiến mình nhận ra mình cần quan tâm đến gia đình nhiều hơn. Bên cạnh đó thì cái kết của vở kịch là điều mình không ngờ tới. Mình cảm thấy kịch Halloween đang ngày càng hấp dẫn hơn".

Harmonia: Thất đại tội dưới lăng kính của sinh viên trường Báo Harmonia: Thất đại tội dưới lăng kính của sinh viên trường Báo
Sinh viên trường Báo tỏa sáng tại Đại nhạc hội Fire Up 2023 Sinh viên trường Báo tỏa sáng tại Đại nhạc hội Fire Up 2023

Ánh Vân