Cuộc đời đầy ắp bi kịch của Hạ Tử Thu trong 'Lấy danh nghĩa người nhà' 1

(TGĐA) - Vai diễn Hạ Tử Thu của Trương Tân Thành trong Lấy danh nghĩa người nhà liệu có phải 'con ghẻ' của biên kịch khi liên tục vướng phải những nỗi khổ thấu tận tâm can. Nỗi khổ của Hạ Tử Thu nếu được chuyển thể thành tiểu thuyết thì chắc chắn đây sẽ là cuốn sách lâm li bi đát khiến người đọc không thể ngừng rơi lệ.

cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha 'Lấy danh nghĩa người nhà': Lăng Tiêu ích kỷ hay là Tống Uy Long diễn dở?
cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha 'Hạ Tử Thu' Trương Tân Thành bị nghi 'mua' đất diễn vì là nhà sản xuất 'Lấy danh nghĩa người nhà'?
cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha Hạ Tử Thu của ‘Lấy danh nghĩa người nhà’ đích thị là ‘chàng trai vàng trong làng ế bền vững’

Trong phim Lấy danh nghĩa người nhà, bộ ba nhân vật Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) và Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả. Mỗi nhân vật, mỗi tính cách, mỗi hoàn cảnh mang lại cho người xem những cảm nhận riêng. Nếu như cô út Lý Tiêm Tiêm mang lại cảm giác tinh nghịch nhí nhảnh, anh cả Lăng Tiêu thì trầm tính, lúc nào cũng ra vẻ suy tư thì anh nhỏ Hạ Tử Thu lại khác. Bên ngoài thì luôn tỏ vẻ mạnh mẽ, hài hước nhưng nội tâm của Tử Thu lúc nào cũng giằng xé bởi những nỗi đau không tên. Xem Lấy danh nghĩa người nhà, khán giả chắc hẳn không ít lần vô tình rơi nước mắt trước những nỗi buồn mà Tử Thu phải trải qua.

cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha

Sinh ra trong một gia đình không hoàn chỉnh, bị ba ruột trốn tránh trách nhiệm, rồi đến bị mẹ ruột bỏ rơi, Hạ Tử Thu phải chuyển đến ở với Lý Hải Triều, người đàn ông trung niên tốt bụng mà sau này cậu gọi là ba Lý. Mặc cảm với hoàn cảnh của mình, từ nhỏ, Tử Thu luôn sống khép mình, biết thân biết phận làm tốt những công việc trong nhà để không làm phụ lòng ba Lý, phụ lòng mọi người xung quanh. Khi ăn mỳ, Tử Thu luôn dành phần thịt sườn cho Lý Tiêm Tiêm, đổi lại, cậu chỉ ăn rau vì lý do "con chỉ thích ăn rau". Nửa đêm khi cả nhà đang say giấc, cậu bé Tử Thu lại lặng lẽ đi giặt đồ. Những chi tiết tưởng chừng như nhỏ nhặt này lại chứa đựng những ý nghĩa to lớn đến vô cùng, khiến cho người xem như chết lặng với nội tâm nhân vật Tử Thu.

cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha
cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha

Phải chăng Tử Thu là con ghẻ của biên kịch phim Lấy danh nghĩa người nhà khi những nỗi đau hết lần này tới lần khác kéo đến giày vò anh. Lúc 18 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của đời người, khi các bạn cùng trang lứa đang hân hoan chuẩn bị vào đại học thì Tử Thu lại lặng lẽ gánh chịu nỗi đau, ngộ nhận hai chữ "phản bội" để sang Anh. Với lý do bất đắc dĩ, Tử Thu phải một mình sống cuộc sống nơi đất khách quê người trong 9 năm, có những lúc muốn trở về nhà với ba Lý mà không thể thực hiện được.

cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha

Vượt qua những chông gai nơi đất khách quê người, Tử Thu trở về quê hương để lập nghiệp. Cậu mở một quán cà phê bánh ngọt nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên chẳng mấy chốc quán phải đóng cửa. Đứa con tâm huyết bị đóng cửa, Tử Thu phải gánh thêm một khoản lớn tiền nợ ngân hàng, áp lực lại đè nặng lên đôi vai của chàng trai trẻ. Nhưng với tính cách không thích nhờ vả của mình, Tử Thu quyết định tự xoay sở để không khiến ba Lý, ba Lăng, Lý Tiêm Tiêm và Lăng Tiêu phải phiền lòng.

Không chỉ đường công danh, sự nghiệp trắc trở mà đường tình duyên của Hạ Tử Thu cũng trắc trở không kém. Khi hai ông anh trai cùng tỏ tình với cô em gái Tiêm Tiêm, người được em út lựa chọn chính là anh cả Lăng Tiêu. Khỏi phải nói nội tâm Tử Thu đau đớn, giằng xé ra sao khi rơi vào tình thế khó xử như vậy. Chính bởi lý do này mà Hạ Tử Thu đã tự hỏi: "Vì sao trong mọi trường hợp, người bị bỏ rơi luôn là tôi?". Chỉ một câu nói, chúng ta có thể thấy được Tử Thu đã đau đớn như nào suốt bao nhiêu năm qua, tuy đã trưởng thành nhưng ký ức bị bỏ rơi vẫn luôn ám ảnh cậu.

cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha
cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha
cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha

Có lẽ bao nhiêu nỗi đau đó vẫn chưa thỏa mãn được nội tâm của biên kịch khi trong tập mới nhất của Lấy danh nghĩa người nhà, Tử Thu bị chèn ép bởi đủ thứ áp lực xung quanh dẫn đến 'bốc hỏa'. Từ trước đến nay, Tử Thu luôn có quan niệm "dù có chết cũng không sử dụng tiền của Triệu Hoa Quang, người có quan hệ máu mủ, là cha ruột của anh". Thế nhưng, vì tình thế khó khăn, mẹ Hạ Mai của Tử Thu đã gọi điện mắng Triệu Hoa Quang, bắt ông phải chuyển tiền chu cấp cho Tử Thu. Sự việc này đã làm thiêu đốt lòng tự trọng của Tử Thu, đập vỡ điện thoại, anh lao ra đường để chạy đến thẩm mỹ viện của Hạ Mai, quyết tâm làm rõ lòng mình. Những suy nghĩ, những nỗi đau phải cất giấu suốt bao nhiêu năm nay, trong lúc tức giận Tử Thu đã nói ra hết. Từng lời bộc bạch là từng con dao găm cứa sâu vào trái tim chàng trai trẻ, cứa sâu vào trái tim của người mẹ 'vô tâm' lỡ bỏ rơi con.

cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha

Trương Tân Thành đã rất xuất sắc khi đảm nhận vai diễn Hạ Tử Thu. Từng ánh mắt, lời nói, hành động đều thể hiện được nội tâm giằng xé của nhân vật khiến khán giả phải động lòng thương cảm. Nếu không phải là Trương Tân Thành, vai diễn Hạ Tử Thu sẽ không đạt được hiệu quả cao như thế. Do đó, lựa chọn nam diễn viên Lê hấp đường phèn đảm nhận vai Tử Thu là quyết định đúng đắn của nhà sản xuất và biên kịch.

Liệu trong những tập tiếp theo của Lấy danh nghĩa người nhà, Hạ Tử Thu còn phải trải qua những nỗi đau như thế nào? Chàng trai trẻ ấy liệu có được hạnh phúc như chính sự kỳ vọng của khán giả hay lại phải gánh chịu 'bản án' của biên kịch dành cho mình? Hãy cùng đón xem những tập tiếp theo của bộ phim.

cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha 'Hạ Tử Thu' Trương Tân Thành bị nghi 'mua' đất diễn vì là nhà sản xuất 'Lấy danh nghĩa người nhà'?
cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha 'Trương Tân Thành' - Cây hài 'khó đỡ' của 'Lấy danh nghĩa người nhà'
cuoc doi day ap bi kich cua ha tu thu lay danh nghia nguoi nha Tống Uy Long liệu có 'lép vế' bên cạnh Đàm Tùng Vận và Trương Tân Thành trong 'Lấy danh nghĩa người nhà'?

Chu Linh