Đàm Phương Linh hào hứng kể về kỷ niệm 'nhảy sông tự vẫn' lúc 12 giờ đêm

(TGĐA) - Chị em khác mẹ tuy không phải bộ phim xưa đầu tiên Đàm Phương Linh tham gia nhưng lại là dự án nhiều thách thức đối với cô. Thử thách lớn nhất là nữ diễn viên phải đảm nhận 2 nhân vật khác biệt về tạo hình lẫn tính cách. Nhân vật đầu tiên là Lệ Hà - một cô kỹ nữ hiền lành cam chịu, làm việc cật lực nuôi người tình (Trương Minh Quốc Thái) ăn học thành tài. Nhân vật thứ 2 là Kiều Thư - đứa con gái Lệ Hà để lại sau khi qua đời, khác với mẹ Kiều Thư có phần thẳng thắn, cá tính hơn.

Trương Minh Quốc Thái - Ye Ye Nhật Hạ tiếp tục làm cha con trong 'Chị em khác mẹ' Trương Minh Quốc Thái - Ye Ye Nhật Hạ tiếp tục làm cha con trong 'Chị em khác mẹ'
Đàm Phương Linh: Chăm chỉ để không bị nhàm chán! Đàm Phương Linh: Chăm chỉ để không bị nhàm chán!

Đàm Phương Linh chia sẻ: "Đảm nhận 2 nhân vật khác biệt trong bộ phim xưa Chị em khác mẹ là một thách thức đối với Đàm Phương Linh. Lệ Hà là một vai diễn Linh chưa bao giờ được trải nghiệm về bối cảnh, cảm xúc, hoàn cảnh nhân vật lẫn câu chuyện. Lệ Hà và Kiều Thư có tính cách, hoàn cảnh câu chuyện hoàn toàn khác nhau nên Linh được thỏa sức sáng tạo, thể hiện ra nhân vật giống như mình tưởng tượng nhưng vẫn phù hợp với yêu câu của nhà sản xuất, đạo diễn.

Lệ Hà là một cô kỹ nữ trong tửu quán nên Linh được ăn mặc sang trọng, thanh lịch và trang điểm rất đẹp. Còn Kiều Thư hoàn toàn trái ngược Lệ Hà. Là cô gái làm nông giản dị, lứa tuổi cũng nhỏ hơn nên phong cách ăn mặc hay tính cách cũng rất khác Lệ Hà".

Đàm Phương Linh hào hứng kể về kỷ niệm 'nhảy sông tự vẫn' lúc 12 giờ đêm
Đàm Phương Linh

Giữa 2 nhân vật, Đàm Phương Linh cảm thấy ngoài đời mình giống Kiều Thư nhiều hơn. Kiều Thư vui vẻ, hoạt bát, thẳng thắn, nhiều năng lượng, coi trọng bản thân và sự công bằng trong xã hội. Còn về Lệ Hà, cô sống trong bối cảnh xưa nơi phụ nữ còn bị phân biệt đối xử. Hơn nữa vì là kỹ nữ nên Lệ Hà không được coi trọng, điều đó khiến cô ấy sống một cách e dè, thận trọng, điềm đạm nhưng có phần u uất, cam chịu. Có thể nói nhân vật Lệ Hà là một trải nghiệm hoàn toàn mới về tạo hình, tính cách, hoàn cảnh sống... đối với Đàm Phương Linh.

Đàm Phương Linh hào hứng kể về kỷ niệm 'nhảy sông tự vẫn' lúc 12 giờ đêm

Để hoàn thành tốt vai diễn, Đàm Phương Linh cùng tổ phục trang đã gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị trang phục, phụ kiện phù hợp bối cảnh. Nhưng may mắn sau quá trình nỗ lực tìm kiếm, Lệ Hà đã được xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, thể hiện đúng tinh thần của tác phẩm. Nữ diễn viên tâm sự đây là một trải nghiệm đáng quý: "Nếu nói về việc thích hay ghét thì Phương Linh nghĩ mình phải thích, phải yêu nhân vật thì mới dám nhận lời tham gia. Mình phải yêu nhân vật mình mới diễn, còn ghét thì chắc là không có".

Đàm Phương Linh hào hứng kể về kỷ niệm 'nhảy sông tự vẫn' lúc 12 giờ đêm

Đặc biệt, trong quá trình ghi hình có một kỷ niệm cũng như thử thách khiến Đàm Phương Linh không thể nào quên. Vốn không biết bơi nhưng nữ diễn viên phải thực hiện cảnh nhảy sông tự vẫn. Đàm Phương Linh chia sẻ: "Lúc đó mọi người rất lo bởi thấy Linh không biết bơi. Các anh thiết kế, chú đạo diễn, anh trợ lý, mọi người hỗ trợ xuống để kiểm tra chỗ Linh phải nhảy và đo mực nước xem có ổn không. Mọi người còn túc trực bên cạnh đề phòng gặp tình huống nguy hiểm sẽ hỗ trợ Đàm Phương Linh ngay. Rất cảm ơn mọi người.

Linh có nói đùa với anh Hiền là đừng cho em nhảy lúc 12 giờ đêm nha, anh Hiền cũng đồng ý. Nhưng đến lúc quay xong mọi người mới nói với Linh rằng Linh nhảy đúng vào 12 giờ đêm. Đó là một kỷ niệm mình rất nhớ vì hôm ấy mọi người đã phải làm việc từ sớm, có rất nhiều cảnh khó. Và đến cuối ngày vẫn phải thực hiện một cảnh khó khăn nhất, với rất nhiều góc máy. Để thực hiện được cảnh đó thì phải đến 2 giờ sáng mọi người mới xong để có thể trở về nhà".

Đàm Phương Linh hào hứng kể về kỷ niệm 'nhảy sông tự vẫn' lúc 12 giờ đêm

Bên cạnh đó, Đàm Phương Linh vô cùng thích thú khi được hợp tác với Ye Ye Nhật Hạ trong dự án này. Nữ diễn viên tâm sự: "Đàm Phương Linh và Ye Ye Nhật Hạ đã gặp nhau qua rất nhiều dự án nhưng chưa bao giờ 2 chị em được tương tác, được diễn cũng nhau trong cùng một câu chuyện, một đường dây trong một bộ phim. Cho nên kỳ này có cơ hội tương tác với bạn diễn của mình hơn. Ye Ye Nhật Hạ là một cô gái năng động, tài năng. Bạn ấy rất đoàn kết nên việc 2 chị em hợp tác cùng nhau rất suôn sẻ, thuận lợi".

Đàm Phương Linh hào hứng kể về kỷ niệm 'nhảy sông tự vẫn' lúc 12 giờ đêm
Ye Ye Nhật Hạ

Về phía Ye Ye Nhật Hạ, cô cũng dành nhiều lời khen có cánh cho đồng nghiệp. Nữ diễn viên chia sẻ: "Trước giờ Hạ rất nể chị Đàm Phương Linh một điểm là chị luôn chỉn chu mỗi khi xuất hiện. Bản thân Hạ bước vào phim trường buổi sáng là mọi người thường không nhận ra luôn. Nhìn rất ghê, rất tàn mọi người ạ. Anh Trương Minh Quốc Thái thường đùa rằng: 'Ủa sao sáng sớm con mới vô mắt con nhỏ vậy, chiều mới thấy mắt con to ra'. Lý do buổi chiều mắt Hạ to ra một phần nhờ makeup phần còn lại vì khóc quá nhiều.

Còn chị Linh từ đó đến giờ, buổi sáng xuất hiện cũng đẹp ngời ngời như dậy makeup từ 4 - 5 giờ sáng xong mới bước lên đoàn vậy. Chị làm việc cũng rất nghiêm túc, chơi ra chơi và làm việc ra làm việc. Trong phim 2 chị em xảy ra nhiều mâu thuẫn, hiểu lầm nhưng bên ngoài thì vô cùng thân thiết, vui vẻ".

Đàm Phương Linh hào hứng kể về kỷ niệm 'nhảy sông tự vẫn' lúc 12 giờ đêm
Đàm Phương Linh - Trúc Mây - Ye Ye Nhật Hạ

Chị em khác mẹ là bộ phim do M&T Pictures sản xuất với sự tham gia của đạo diễn NSƯT Nhâm Minh Hiền. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội: Ngân Quỳnh, Trương Minh Quốc Thái, Hoài An, Mai Sơn Lâm, Quách Hồ Ninh... bên cạnh đó là những gương mặt trẻ như: Đàm Phương Linh, Ye Ye Nhật Hạ, Trúc Mây, Trần Phong, Thành Khôn, Lily Chen, Đoàn Bảo Ân...

Chị em khác mẹ đang phát sóng lúc 18h50 thứ 6 - 7 hàng tuần trên VTV9.

Đàm Phương Linh: Chăm chỉ để không bị nhàm chán! Đàm Phương Linh: Chăm chỉ để không bị nhàm chán!

(TGĐA) - Xuất thân là một VJ đình đám, Đàm Phương Linh đã có cho ...

Anh Tài lần đầu thả thính Đàm Phương Linh trong 'Những ngón tay thơm' Anh Tài lần đầu thả thính Đàm Phương Linh trong 'Những ngón tay thơm'

(TGĐA) - Tháng 5 này, Đàm Phương Linh quay trở lại với vai cô bác ...

Vũ Liên