Đàm Phương Linh: Chăm chỉ để không bị nhàm chán!

(TGĐA) - Xuất thân là một VJ đình đám, Đàm Phương Linh đã có cho mình nhiều điểm nhấn ở sự nghiệp diễn xuất, dần được công chúng đón nhận như một diễn viên chuyên nghiệp nhờ sự chăm chỉ và cầu tiến. Giải thưởng Ngôi sao xanh năm 2021 dành cho Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất đã phần nào chứng minh điều đó. Cùng TGĐA lắng nghe Đàm Phương Linh chia sẻ về thành công này.

'Tình cờ yêu em': Quang Sự lọt vào lưới tình của Đàm Phương Linh 'Tình cờ yêu em': Quang Sự lọt vào lưới tình của Đàm Phương Linh
'Bạn thân': Đàm Phương Linh vạch mặt Tim vì yêu một lúc 4 cô gái 'Bạn thân': Đàm Phương Linh vạch mặt Tim vì yêu một lúc 4 cô gái
Nhìn lại thành công của 2 bộ phim đoạt giải xuất sắc nhất Ngôi Sao Xanh 2019 Nhìn lại thành công của 2 bộ phim đoạt giải xuất sắc nhất Ngôi Sao Xanh 2019

Năm 2021 chắc chắn vô cùng đáng nhớ với Đàm Phương Linh với giải thưởng Ngôi sao xanh cho Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất, nó có ý nghĩa ra sao với bạn?

Đàm Phương Linh và giải thưởng Ngôi sao xanh 2021
Đàm Phương Linh và giải thưởng Ngôi sao xanh 2021

Vào năm 2019, Linh cũng có may mắn nhận được giải thưởng Ngôi sao xanh cho Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất và đến 2021, một lần nữa mình lại có được vinh dự này. Đây như một minh chứng cho sự ghi nhận, ủng hộ và yêu thương mà khán giả dành cho những cố gắng toàn tâm toàn ý đầu tư vào nhân vật trong các phim Linh tham gia. Một lần nữa Linh xin gửi lời cảm ơn đến khán giả, không có mọi người thì Linh sẽ không thể cầm trên tay giải thưởng này.

Có phải Minh Tú (phim Bồ công anh trước gió) là vai phản diện đầu tiên của bạn? Quá trình nhập vai khiến bạn gặp khó khăn gì?

Đúng vậy, Minh Tú là vai phản diện đầu tiên mà Linh có cơ hội được trải nghiệm. Thật ra Linh không cảm thấy nó khó khăn mà ngược lại còn thấy rất hào hứng và thú vị khi được thử sức với một dạng vai mà từ đó đến giờ thích lắm nhưng vẫn chưa có cơ hội.

Đàm Phương Linh trong Bồ công anh trước gió
Đàm Phương Linh trong Bồ công anh trước gió

Linh muốn mang đến một nhân vật không cần trợn mắt, chau mày hay lúc nào cũng quát tháo thì mới cảm nhận được đó là phản diện. Rất may là khán giả đã cảm nhận được và yêu thương Minh Tú.

Từ Minh Tú độc đoán, mưu mô trong Bồ công anh trước gió đến Hạnh hiền lành ngây dại trong phim Hồng nhan - bộ phim đang phát sóng gần đây. Lý do gì khiến bạn nhận lời tham gia Hồng nhan, nhân vật Hạnh có gì hấp dẫn bạn?

Lại là lần đầu tiên nữa trong sự nghiệp diễn xuất của Linh, đó là đóng phim xưa, còn được hợp tác với các anh chị đi trước dày dặn kinh nghiệm trong thể loại này - một cơ hội rất tốt để mình được học hỏi và trải nghiệm. Lý do hấp dẫn thứ hai, chính là câu chuyện Hồng nhan mang lại và Linh muốn được là một phần của câu chuyện hấp dẫn này cũng như Linh tin mình có thể thể hiện tốt nhân vật Hạnh.

Bên cạnh đó, không thể không kể tới phim sitcom Khi mẹ ra tay. Nhiều khán giả xem phim cảm giác Đàm Phương Linh thoải mái hơn, yêu đời hơn trong bộ phim này. Bạn nghĩ sao?

Khán giả cảm nhận rất chính xác luôn vì đó cũng chính là năng lượng mà sitcom Khi mẹ ra tay muốn gửi đến mọi người. Đây là bộ phim sitcom nên điều quan trọng là mang lại tiếng cười những phút giây giải trí và bên cạnh đó lồng ghép truyền tải được những thông điệp nhân văn về cuộc sống. Không riêng Linh mà những diễn viên khác của Khi mẹ ra tay đều cảm giác đang sống như một gia đình thật sự trong suốt quá trình thực hiện bộ phim, rộn ràng không ngừng từ set quay cho đến hậu trường.

Khán giả cũng cảm thấy Đàm Phương Linh và Thuận Nguyễn rất đẹp đôi, không biết ngoài đời mối quan hệ của hai bạn ra sao?

Đàm Phương Linh xin thay mặt anh Thuận Nguyễn cảm ơn mọi người rất nhiều. Đóng cặp với nhau mà được nhận xét đẹp đôi thì không còn gì sung sướng hơn. Đây cũng là lần đầu Linh hợp tác cùng anh Thuận, đúng nghĩa một người anh, anh Thuận Nguyễn vô cùng nhiệt tình, lúc nào quay cũng quan tâm bạn diễn và chỉ dạy cho em những điều thiếu sót chưa hoàn thiện trong cảnh quay nữa. Người đàn anh “xịn sò” trong mắt Linh!

Cuối tháng 2, bạn còn xuất hiện trong phim Thế thân bá đạo có đề tài khá kịch tính, theo bạn điểm thu hút nhất của bộ phim này là gì?

Chúng ta luôn được đưa đến những cơ hội bất ngờ trong cuộc sống, việc của mình là lựa chọn giữa nên và không nên để xử lý những tình huống đó. Không có con đường nào là sai, mỗi lựa chọn sẽ dẫn bạn đến một kết quả mà biết đâu nhờ đó bạn sẽ có thêm được những người đồng hành thú vị, và có khi nó lại là con đường đúng nhất để đưa bạn đến được với những điều mình mơ ước. Linh cũng đã có những ngày quay cực kỳ “bá đạo” với vai diễn này đúng như tên bộ phim (cười).

Đàm Phương Linh: Chăm chỉ để không bị nhàm chán!

“Sau mỗi lần xem phim mình đóng, Linh luôn muốn có cơ hội được làm lại tốt hơn. Vai Minh Tú trong Bồ công anh trước gió là một ví dụ. Tính cầu toàn chưa bao giờ cho phép Linh cảm thấy thỏa mãn!”.

Liên tục xuất hiện trên màn ảnh, Đàm Phương Linh có bí quyết gì để luôn giữ cho bản thân một trạng thái sung sức và không bị uể oải?

Linh thường tranh thủ ngủ khi có thể và không quên nạp cho mình những thứ cung cấp vitamin từ ăn uống cho đến các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ. Và điều đặc biệt nhất Linh luôn làm đó là không tốn quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, một ngày có quá nhiều thông tin cập nhật nếu không chọn lọc mà nạp vào thì sẽ rất tiêu hao năng lượng và ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần bản thân. Đây cũng là một lời khuyên nho nhỏ Linh muốn chia sẻ với mọi người để giúp giữ cho mình có một cuộc sống vui vẻ tích cực trong xã hội hiện đại ngày nay.

Đôi khi có bao giờ bạn sẽ sợ khán giả “nhàm chán” mình hay không?

Đây là điều mà nghệ sĩ nào cũng sợ cả - sợ khán giả nhàm chán mình. Nên ở hiện tại điều Linh có thể làm được hóa thân vào những nhân vật khác nhau để vừa tự làm phong phú kinh nghiệm diễn xuất của bản thân, không đóng khung với một dạng vai vừa mang đến đa dạng nhiều nhân vật khác biệt cho khán giả thưởng thức. Tất nhiên đây là một quá trình dài mà mình vẫn cần phải suy nghĩ và hành động để mỗi ngày một tốt hơn, mới hơn trong mắt khán giả.

Với vị trí là một diễn viên đang gặt hái được thành công, Đàm Phương Linh có bao giờ nhìn lại xem bản thân đã phải trải qua sóng gió ra sao để được như ngày hôm nay?

Linh có nhìn lại và xem những khó khăn đó là những bài học cần thiết mà mình cần phải trải qua để xây dựng nên Đàm Phương Linh ở hiện tại. Linh chỉ muốn gửi lời cảm ơn đến bản thân đã luôn kiên nhẫn, đường hoàng bước đến vị trí hiện tại. Sẽ còn nhiều bài học đang chờ nhưng Linh sẵn sàng đón nhận và mạnh mẽ đồng hành cùng nó trên con đường phía trước để được sống hết mình với đam mê, tình cảm khán giả thân yêu dành cho mình.

Đàm Phương Linh cũng là ngôi sao thường bày tỏ những quan điểm thẳng thắn về tình yêu. Hiện giờ với bạn, thế nào là một tình yêu bền vững? Giữa tình yêu và sự nghiệp, cái nào quan trọng hơn với bạn?

Trưởng thành, chung thủy, tin tưởng và thấu hiểu là những gì Linh cần cho một tình yêu bền vững ở thời điểm hiện tại. Cả tình yêu và sự nghiệp đều đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mình. Linh mong mình luôn có thể duy trì được nó ở mức cân bằng và không có lúc phải rơi vào tình thế phải đặt lên bàn cân để lựa chọn giữa một trong hai điều quý giá này.

Đàm Phương Linh: Chăm chỉ để không bị nhàm chán!

Có một khoảng thời gian, cái tên Đàm Phương Linh gắn với rất nhiều tin đồn tình cảm. Bạn vượt qua chúng ra sao để tập trung vào công việc?

Mọi người có nhớ và yêu thương thì mới để ý đến những việc cá nhân của mình. Nhưng như trên câu hỏi cũng vừa đề cập, đã gọi là tin đồn thì mình chỉ nên đọc để biết mọi người viết gì về mình chứ không nên quá tập trung để ý mà ảnh hưởng đến tinh thần đến những thứ quan trọng ngoài đời sống thực tế của mình.

Nếu một ngày không có công việc, Đàm Phương Linh sẽ đi đâu và làm gì?

Linh sẽ nghe nhạc, cập nhật list nhạc vì đây là một điều không thể thiếu trong một ngày của mình và cũng là cách để làm mới nâng tinh thần của mình lên. Linh rất thích ở nhà, nên đọc sách và tìm xem một bộ phim hợp gu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mình. Và nếu có thời gian hơn, thì Linh cũng muốn ra rạp để ủng hộ một bộ phim điện ảnh Việt ngay tại thời điểm đó.

Cảm ơn Đàm Phương Linh!

Đàm Phương Linh: Chăm chỉ để không bị nhàm chán!

“Với bản thân Linh, giải thưởng Ngôi sao xanh như một lời khẳng định từ vũ trụ cho việc mình đang đi đúng hướng và nên sống hết mình thế nào với con đường đã chọn!”.

'Tình cờ yêu em': Quang Sự lọt vào lưới tình của Đàm Phương Linh 'Tình cờ yêu em': Quang Sự lọt vào lưới tình của Đàm Phương Linh

(TGĐA) - Chào đón một mùa xuân Tân Sửu 2021 mới với nhiều sự cảm ...

Họ là chủ nhân giải thưởng Ngôi Sao Xanh Họ là chủ nhân giải thưởng Ngôi Sao Xanh

(TGĐA) - Họ là những chủ nhân của giải thưởng Ngôi Sao Xanh mùa thứ ...

Quỳnh Anh