Dàn diễn viên thực lực đình đám của 'The Grudge – Lời nguyền'

(TGĐA) - The Grudge - Phim kinh dị đầu tiên của thập niên 2020 quy tụ nhiều gương mặt đình đám như Andrea Riseborough, John Cho và cả hai tên tuổi từng được đề cử Oscar là Jacki Weaver, Demián Bichir.

dan dien vien thuc luc dinh dam cua the grudge loi nguyen 'Lời nguyền trên biển' tiết lộ thế lực bí ẩn luôn tìm cách ám hại con người
dan dien vien thuc luc dinh dam cua the grudge loi nguyen 'Lời nguyền con Đầm Bích' và những truyền thuyết kinh dị rùng rợn trên màn ảnh

Trong những ngày đầu năm 2020, The Grudge của đạo diễn Nicolas Pesce và nhà sản xuất Sam Raimi ra mắt, đánh dấu hai thập kỷ của “thương hiệu” kinh dị nổi tiếng này trên màn bạc. Đây cũng là tập phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng nhất so với các tập trước.

Andrea Riseborough

dan dien vien thuc luc dinh dam cua the grudge loi nguyen

Minh tinh người Anh sinh năm 1981 bắt đầu sự nghiệp khá muộn màng ở tuổi 25 với bộ phim Venus (2006). Chỉ hai năm sau, cô có đề cử Bafta (Oscar của Anh) đầu tiên với vai diễn “người đàn bà thép” Margaret Thatcher trong phim truyền hình The Long Walk to Finchley. Sang đến thập niên 2010, Andrea Riseborough ghi dấu ấn qua nhiều tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao như Never let me go, Oblivion (đóng cặp với Tom Cruise), Birdman hay Nocturnal Animals.

Năm 2018, Andrea Riseborough bén duyên với thể loại phim kinh dị qua tác phẩm Mandy đóng cùng Nicolas Cage. Người đẹp nước Anh sở hữu vẻ đẹp sang trọng mỗi khi bước lên thảm đỏ nhưng khi lên phim, diễn xuất bằng ánh mắt của cô có thể khiến người xem ở trạng thái căng thẳng tột độ cùng nhân vật. Trong The Grudge, Andrea Riseborough thủ vai một góa phụ làm nghề thám tử và đi điều tra vụ án bí ẩn dính đến ngôi nhà có số “tứ tử” 44 ở đường Rayburn Drive. Diễn xuất của Andrea một lần nữa là minh chứng cho việc cô rất hợp với các bộ phim kinh dị rùng rợn.

Demián Bichir

dan dien vien thuc luc dinh dam cua the grudge loi nguyen

Sinh ra và lớn lên ở Mexico trong một gia đình gốc Li-băng, Demián Bichir từng là một diễn viên sân khấu chuyên diễn kịch Shakespeare và giành nhiều giải thưởng ở quê nhà. Demián bắt đầu đóng phim điện ảnh từ năm 1988 với các bộ phim của Mexico. Bước ngoặt sự nghiệp đến với anh vào năm 2011 khi vai diễn một người làm vườn nhập cư bất hợp pháp phải vật lộn trong cuộc sống mưu sinh cực khổ, cũng như trong mối quan hệ với con trai trong bộ phim A Better Life giành được đề cử Oscar ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”.

Từ đề cử Oscar, sự nghiệp của Demián Bichir thăng hoa tại Hollywood với nhiều tác phẩm lớn như The Hateful Eight, Alien: Covenant hay The nun. Trong The Grudge, anh thủ vai thám tử Goodman vô tình chứng kiến đồng nghiệp bị dính “lời nguyền Ju-on”. Goodman cố gắng vượt qua mặc cảm quá khứ để cùng thám tử Muldoon (Andrea Riseborough) khám phá bí ẩn lời nguyền.

Jacki Weaver

dan dien vien thuc luc dinh dam cua the grudge loi nguyen

Được biết tới là một “tắc kè hoa” trên màn ảnh rộng, Jacki Weaver đã hai lần được đề cử Oscar với vai diễn trong phim tâm lý tội ác Animal Kingdom (2010) và phim tình cảm hài Silver Linings Playbook (2012). Bắt đầu sự nghiệp điện ảnh từ năm 15 tuổi, đến nay ở tuổi 72, Jacki Weaver vẫn là một trong những nữ diễn viên người Australia bận rộn nhất ở Hollywood. Bà có thể đóng được cả những vai hài gây cười cho tới những vai diễn đòi hỏi chiều sâu tâm lý phức tạp của nhân vật.

Trong The Grudge, Jacki Weaver đóng vai một nhân viên làm dịch vụ giúp người bệnh chết nhanh và thanh thản hơn. Bà đã tới căn nhà số 44 đường Rayburn Drive, nơi có đôi vợ chồng già đang sinh sống mà người vợ có khả năng giao tiếp với người chết. Lối diễn xuất của Jacki Weaver cũng góp phần tạo nên sự kịch tính, căng thẳng trong tuyến truyện thứ ba của The Grudge.

John Cho

dan dien vien thuc luc dinh dam cua the grudge loi nguyen

John Cho sinh ra ở Seoul, Hàn Quốc và lớn lên ở Los Angeles, California (Mỹ). Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình khi vẫn còn là sinh viên ngành văn học Anh tại trường Đại học California. Sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu từ chương trình The Woman Warrior và đến nay, anh đã ghi vào bộ sưu tập của mình hơn 110 vai diễn lớn nhỏ. John Cho là một trong những diễn viên châu Á “quen mặt” nhất trong các bộ phim Hollywood. Những tác phẩm đình đám anh tham gia có thể kể đến như ba tập đầu của American Pie, Harold & Kumar Go to White Castle hay Star Trek Beyond trong những vai phụ. Vài năm gần đây, John Cho được giao vai chính trong các phim kinh phí thấp nhưng được đánh giá cao về chất lượng như Columbus hay Searchin.

The Grudge, John Cho không có nhiều đất diễn nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ. Anh vào vai nhân viên bất động sản cố gắng thuyết phục gia đình Landers bán căn nhà ở số 44 đường Rayburn Drive. Nhân vật của anh có cảnh quay rùng rợn khi đang gội đầu thì cầm và sờ thấy những ngón tay kỳ lạ trên đầu mình.

Lin Shaye

dan dien vien thuc luc dinh dam cua the grudge loi nguyen

Được mệnh danh là “nàng thơ U80” của các phim kinh dị, Lin Shaye đã có hơn 100 lần chống lại ma quỷ trên màn ảnh rộng trong suốt sự nghiệp kéo dài gần 50 năm. Ở tuổi ngoài 70, bà vẫn được giao vai chính trong phim Insidious: Last Key nằm trong Vũ trụ điện ảnh kinh dị của nhà làm phim gốc Malaysia – James Wan. Sở hữu gương mặt có phần ma mị và dễ hù dọa người xem, Lin Shaye đã gieo rắc bao nỗi sợ hãi trên màn ảnh rộng với diễn xuất của mình.

Trong The Grudge, bà thủ vai Faith Matheson – người vợ già sống cùng chồng trong căn nhà bị ám “lời nguyền”. Nhân vật của bà thường xuyên trò chuyện với một hồn ma nữ và sau đó có những hành động bất thường. Nhân vật của Lin Shaye có nhiều khoảnh khắc kinh dị gây sợ hãi tột độ cho khán giả nhất trong The Grudge.

The Grudge (Lời nguyền) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

dan dien vien thuc luc dinh dam cua the grudge loi nguyen 'Lời nguyền trên biển' tiết lộ thế lực bí ẩn luôn tìm cách ám hại con người

(TGĐA) - Dòng phim kinh dị/siêu nhiên vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ cho các ...

dan dien vien thuc luc dinh dam cua the grudge loi nguyen 'Lời nguyền con Đầm Bích' và những truyền thuyết kinh dị rùng rợn trên màn ảnh

(TGĐA) - Trong nhiều thập kỷ/ thế kỷ qua, những lời đồn đại rùng rợn về ...

Vũ Liên