Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'

(TGĐA) - Nhiều Hoa hậu, Á hậu Việt như Võ Hoàng Yến, H’Hen Niê, Ngọc Châu, Ngọc Diễm, Bùi Xuân Hạnh, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Nguyễn Cao Kỳ Duyên ghi dấu ấn trong chương trình Mái ấm gia đình Việt.

Quyền Linh, H’Hen Niê và Doãn Quốc Đam đội mưa ghi hình 'Mái ấm gia đình Việt' ở Yên Bái Quyền Linh, H’Hen Niê và Doãn Quốc Đam đội mưa ghi hình 'Mái ấm gia đình Việt' ở Yên Bái
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản

Gần 2 năm ghi hình và phát sóng, chương trình Mái ấm gia đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, sự đồng hành của gần 200 khách mời là các nghệ sĩ, ca sĩ, VĐV... đến từ nhiều lĩnh vực. Trong đó, nhiều khách mời là các nàng Hoa - Á hậu nổi tiếng như Võ Hoàng Yến, H’Hen Niê, Ngọc Châu, Ngọc Diễm, Bùi Xuân Hạnh, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Nguyễn Cao Kỳ Duyên... nhận lời tham gia chương trình để đồng hành, san sẻ yêu thương cùng các em nhỏ mồ côi.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Võ Hoàng Yến

Là nàng hậu đầu tiên tham gia chương trình, Siêu mẫu, Á hậu 1 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2008 Võ Hoàng Yến đã bật khóc nức nở khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi vì đại dịch Covid-19. Cô cho rằng, với bất kỳ ai thì gia đình cũng luôn là chỗ dựa vững chắc nhất nhưng các em bé trong chương trình còn quá nhỏ đã không may mất đi người thân. Nỗi đau lớn đó không phải ai cũng có thể chịu đựng được. Song, cô cũng cảm thấy điều quý giá nhất ở các em là dù tổn thương vì mất đi người thân, mất trụ cột gia đình nhưng các em vẫn cố gắng học tập không ngừng.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Kỳ Duyên

Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam 2014 đã xúc động trước hoàn cảnh hai bé gái song sinh ở Đồng Tháp sớm chịu cảnh mồ côi cha, mẹ thì bỏ đi khi hai em mới 7 tháng tuổi. Nàng hậu cho biết bản thân là người mạnh mẽ nhưng cũng không thể kiềm lòng sự mạnh mẽ và những vất vả mà cô ruột của hai bé gái đã gồng gánh bấy lâu. Đồng thời, sự hiểu chuyện của cặp chị em song sinh dù tuổi còn rất nhỏ cũng là điều khiến Kỳ Duyên nghẹn ngào. Bên cạnh Võ Hoàng Yến, Kỳ Duyên, nhiều nàng hậu Việt khác cũng ghi ấn trong lòng khán giả khi góp mặt trong chương trình.

Tình yêu thương xuất phát từ sự đồng cảm

Đó là những gì mà Á hậu 1 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy cảm nhận được khi tham gia tập 25 chương trình Mái ấm gia đình Việt. Khi chứng kiến hoàn cảnh em Hữu Phúc sớm thiếu vắng tình thương khi cha bỏ đi, mẹ mất sớm, em phải nương tựa vào bà ngoại và dì ruột chăm sóc từ nhỏ đến lớn khiến Hoàng Thùy rưng rưng. Nàng hậu tâm sự, từ nhỏ gia đình cô cũng đã nhiều khó khăn, cha bệnh nặng và một mình mẹ phải đi làm gồng gánh nuôi 4 con lớn khôn. Do gia đình thuộc diện hộ nghèo nên việc học được các nhà hảo tâm, nhà trường hỗ trợ học phí.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Hoàng Thùy

Từ một cô gái nghèo khó, Hoàng Thùy đã luôn nỗ lực học tập và đặt chân đến TP.HCM tìm kiếm cơ hội, trải qua những khó khăn thử thách để thay đổi cuộc sống. Cô cũng dành lời động viên em Hoàng Phúc và các nhân vật khác phải luôn nỗ lực học tập và cố gắng trau dồi phát triển bản thân nhiều hơn để tương lai tươi sáng hơn, có khả năng về giúp đỡ gia đình và xã hội.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'

Á hậu Hoàng Oanh - Á hậu Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012, bật khóc vì đồng cảm trước hoàn cảnh các em nhỏ. Cô cho biết, hình ảnh các bé nhân vật lớn lên mà thiếu cả tình thương của cha và mẹ khiến cô rất xót xa bởi sau nhiều biến cố cuộc sống, mẹ cũng chính là người giúp nàng hậu chăm sóc con để cô có thời gian quay trở lại với công việc. Cô cảm thấy vô cùng biết ơn mẹ cũng như cảm kích sự hi sinh của người bà nhân vật đã tần tảo nuôi các cháu nhỏ.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Thái Thị Hoa

Miss Earth Vietnam 2020 Thái Thị Hoa tham gia tập 14 của chương trình cũng không giấu được cảm xúc trước sự hi sinh của người bà, người mẹ khi chồng mất, con mất sớm đã gồng gánh gia đình. Cô bày tỏ sự ngưỡng mộ những người phụ nữ luôn hy sinh cho con, cho cháu và sự trưởng thành hiểu chuyện của các em nhỏ mồ côi. Bản thân cũng lớn lên từ những khó khăn, vất vả nên Thái Thị Hoa hiểu rõ được giá trị của sự cố gắng, cô dành nhiều lời động viên cho các gia đình đồng thời nỗ lực hết mình cho các thử thách trong chương trình.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Thanh Thanh Huyền

Trong tập 18 của chương trình, Hoa hậu sắc đẹp Việt Nam 2023 (Miss Charm Vietnam 2023) Đặng Dương Thanh Thanh Huyền xúc động rưng rưng khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ mồ côi. Cô nàng cũng tiết lộ, gia đình từng gặp phải biến cố về kinh doanh nên cô gần như “không có tuổi thơ” vì phải đi làm sớm để phụ giúp kinh tế cho cha mẹ. Chính vì vậy, Miss Charm Vietnam 2023 càng hiểu rõ những khó khăn mà các nhân vật của Mái ấm gia đình Việt phải đối diện. Cô nàng đã cố gắng hết mình trong các thử thách để cùng ca sĩ Quang Hà mang về tổng giải thưởng 115 triệu từ Tập đoàn Hoa Sen.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Ngọc Diễm

Trong tập 55, Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 Phan Thị Ngọc Diễm đã nghẹn ngào khi chứng kiến hình ảnh các em nhỏ còn quá nhỏ đã sống trong hoàn cảnh khó khăn. Nàng hậu cho biết đã nhìn thấy bản thân trong câu chuyện của các nhân vật.

Cô nói: “Bởi vì xuất phát điểm của gia đình tôi cũng là làm nông, cha mẹ rất khó khăn và nhiều năm liền là hộ nghèo ở địa phương. Bản thân tôi cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ của xã hội, được học bổng cũng như được các mạnh thường quân giúp đỡ rất nhiều khi còn nhỏ nên cảm nhận rất rõ là trong hoàn cảnh như vậy rất cần sự động viên của cộng đồng, của xã hội, của chính quyền địa phương”. Và hình ảnh cha mẹ phải đi làm thuê, làm mướn hay như lời mẹ cô kể lại là khi đang mang thai nàng hậu được tới 7 - 8 tháng vẫn phải đi làm để kiếm tiền lo cho gia đình luôn khiến cô xúc động. Chính sự từng trải của mình khiến Ngọc Diễm đồng cảm, yêu thương và luôn mong muốn san sẻ với các em nhỏ trong chương trình.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Bùi Xuân Hạnh

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Xuân Hạnh cũng đã khóc nghẹn vì đồng cảm với những hoàn cảnh quá đỗi khó khăn trong tập 77 chương trình Mái ấm gia đình Việt. Nàng hậu nghẹn ngào bởi bản thân cũng chịu nỗi đau mất cha từ khi còn nhỏ. Cô cho biết, hình ảnh nhà chỉ có 3 người phụ nữ quanh quẩn, nương tựa lẫn nhau là hình ảnh quen thuộc với gia đình cô. Do đó, khi nhìn thấy cảnh ngộ của nhân vật thì nàng hậu đã rất buồn, chỉ mong bản thân có thể giúp được một chút gì đó cho các em nhỏ.

Không dừng lại trong một buổi ghi hình

Xuất hiện trong tập 4 của Mái ấm gia đình Việt, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu rưng rưng nước mắt, bày tỏ sự đồng cảm với hoàn cảnh của các nhân vật bởi cô cũng chịu cảnh mồ côi cha từ nhỏ. “Tôi thấy rất xúc động cũng như đồng cảm với các em vì cha tôi cũng mất từ rất sớm. Bản thân tôi phải trưởng thành trong hoàn cảnh thiếu vắng tình thương của cha. Tôi hiểu được là sự mất mát đột ngột đó sẽ cần rất nhiều thời gian để chữa lành”. Người đẹp quê Tây Ninh dành lời động viên cho gia đình các nhân vật và đã nỗ lực hết mình trong các thử thách, cùng MC Trần Anh Huy mang về tổng giải thưởng 115 triệu đồng cho các em nhỏ mồ côi.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Hoa hậu Ngọc Châu

Bên cạnh đó, hoàn cảnh hai em Kỳ Hào và Gia Hân đã lấy đi nước mắt của khán giả khi mẹ của hai em đã ra đi trong chuyến công tác tuyến đầu chống dịch. Mọi sự sinh hoạt, mọi sự chăm lo học hành của hai đứa trẻ giờ đây phụ thuộc vào ông ngoại, vào gia đình người người cậu của mình. Cảm phục với hình ảnh ông ngoại lớn tuổi thay con gái đã mất chăm lo hai cháu vô cùng vất vả, cùng sự hi sinh của người mẹ đã mất vì công tác chống dịch nên Hoa hậu Ngọc Châu đã tạm gác công việc và có chuyến thăm hỏi, chia sẻ cùng với gia đình Kỳ Hào và Gia Hân.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'

Gần một đời người, ông ngoại của Kỳ Hào và Gia Hân chưa một lần được một bữa ăn thật ngon. Chính vì thế, Ngọc Châu đã mua những món ăn thật ngon về đãi ông. Bên cạnh đó, người đẹp cùng 2 em nhỏ đi chọn bánh kem, quần áo để đón tuổi mới cùng ông. Ngọc Châu chia sẻ, cô cảm thấy ấm áp, hạnh phúc vì mình có thể góp một phần nhỏ niềm vui trong ngày đặc biệt của gia đình 2 em. Người đẹp Tây Ninh mong rằng, mỗi một cá nhân trong cộng đồng hãy quan tâm trẻ em một chút, giúp đỡ các em một chút vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Hà Thu

Tương tự với Ngọc Châu, Á hậu 1 Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 Lê Thị Hà Thu cũng hết mình với các thử thách vận động để mang các giải thưởng giá trị cho các em nhỏ mồ côi. Ngoài ra, Hà Thu cũng bỏ tiền túi, dành những phần quà đặc biệt tặng thêm các em. Sau chương trình, Hà Thu cũng dành thời gian cùng MC Quyền Linh, NSƯT Đại Nghĩa, ca sĩ Quang Hà, vợ chồng nghệ sĩ Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ... tham gia hòa giọng trong MV Mái ấm gia đình Việt, cùng tạo nên món quà tình thần, tiếp thêm động lực chia sẻ yêu thương với các em nhỏ mồ côi trong chương trình.

Không quá đặt nặng hình ảnh Hoa hậu, Á hậu

Tham gia Mái ấm gia đình Việt tập 53, Á hậu 2 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 Lệ Hằng đã bị thương dẫn đến chảy máu tay khi thực hiện thử thách tách hàu biển. Trước áp lực thời gian, nàng hậu cố gắng dùng tay không để tách vỏ hàu cùng ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách mang về tiền thưởng cho các nhân vật. Cô cũng tặng cho mỗi gia đình 1 chiếc xe đạp để tiếp thêm ước mơ có phương tiện đến trường cho các em.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Lệ Hằng

Đặc biệt, khi được hỏi về việc phải giữ hình tượng khi tham gia các chương trình thiện nguyện. Lệ Hằng chia sẻ: “Mọi người đừng quá đặt nặng hình ảnh Hoa hậu, Á hậu vì ai cũng có một tấm lòng thiện nguyện ở bên trong hết. Hôm nay tôi mới makeup chứ bình thường đi thiện nguyện cũng không makeup nhiều, tôi muốn ăn mặc bình dị để dễ gần gũi với bà con”.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
Huỳnh Phạm Thủy Tiên

Trong tập 56 của chương trình, Á hậu 2 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 Huỳnh Phạm Thủy Tiên cũng có những chia sẻ tương tự đàn chị. Cô nói: “Hoa hậu hay Á hậu cũng là những người bình thường, cũng là một công dân. Vì vậy, đến với một cuộc thi sắc đẹp và đạt được danh hiệu thì càng phải cống hiến cho cộng đồng nhiều hơn nữa. Với tôi, việc lăn xả hết mình trong chương trình Mái ấm gia đình Việt để giành về giải thưởng cho các em nhỏ nói riêng và các hoạt động thiện nguyện khác là chuyện bình thường. Mái ấm gia đình Việt là một chương trình nhằm giúp đỡ các em nhỏ khó khăn và cũng là cơ hội để mình góp sức cho cộng đồng nên việc lăn xả là rất bình thường. Thậm chí mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, vì mình đang có tiếng nói nhiều hơn và có thể lan tỏa cũng như chia sẻ đến nhiều người hơn”.

Trong chương trình, Á hậu Huỳnh Phạm Thủy Tiên ăn mặc giản dị với quần jeans xanh và áo sơ mi, không trang điểm nhiều để không tạo khoảng cách với các hoàn cảnh khó khăn. Nàng hậu còn bất chấp hình ảnh mà lăn lê, bò trường và bỏ cả giày, đi chân đất để vượt qua các chướng ngại vật trong thử thách, cùng nghệ sĩ Hiếu Hiền mang về tổng giải thưởng 95 triệu đồng cho 3 em nhỏ mồ côi.

Dàn Hoa, Á hậu đình đám chung tay giúp đỡ các em nhỏ mồ côi ở 'Mái ấm gia đình Việt'
H'Hen Niê

Trong tập 92 vừa lên sóng, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê đã chiếm được tình cảm của khán giả khi lúc thì đội mưa, lúc thì trầm mình dưới hồ để thực hiện thử thách bắt cá hỗ trợ các em nhỏ mồ côi. Đến với buổi ghi hình, nàng hậu tự mình makeup nhẹ, nhờ ekip chương trình tết tóc đơn giản để tham gia chương trình. Sau khi thực hiện các thử thách, quần áo H'Hen Niê gần như ướt hết nhưng cô nàng vẫn luôn nở nụ cười cho đến hết chương trình. Nàng hậu cũng bỏ tiền túi, tặng mỗi gia đình 10 triệu đồng để tiếp thêm động lực cho các gia đình vượt qua khó khăn.

Chưa dừng lại ở đó, sắp tới đây, Hoa hậu hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng xác nhận tham gia buổi ghi hình chương trình Mái ấm gia đình Việt diễn ra tại Bình Định. Đến với tỉnh Bình Định, chương trình dự kiến ghi hình 6 tập vào các ngày 26 - 27 - 28/7 để hỗ trợ các em nhỏ mồ côi của 18 gia đình tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên như: Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, KonTum, Quảng Ngãi.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7.

Quyền Linh, H’Hen Niê và Doãn Quốc Đam đội mưa ghi hình 'Mái ấm gia đình Việt' ở Yên Bái Quyền Linh, H’Hen Niê và Doãn Quốc Đam đội mưa ghi hình 'Mái ấm gia đình Việt' ở Yên Bái

(TGĐA) - Trong các ngày 7 - 8 - 9/6, chương trình Mái ấm gia ...

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xúc động kể quá khứ ở 30 căn nhà thuê trong hơn 15 năm vì gia đình phá sản

(TGĐA) - MC Quyền Linh, ca sĩ Dương Ngọc Thái và ca sĩ Giang Hồng ...

Mi Ty