Danh ca Giao Linh bồi hồi khi gặp lại ‘hậu duệ’ của cố nhạc sĩ Khánh Băng tại 'Người kể chuyện tình'

(TGĐA) - Tập 3 Người kể chuyện tình 2023 sẽ đưa khán giả đến với một không gian âm nhạc đa màu sắc, cùng những thanh âm từ êm dịu đến sôi động qua những tình khúc của nhạc sĩ Khánh Băng. Một chặng đường âm nhạc trải dài nhiều thập niên và từng bước thăng trầm của người nhạc sĩ nay được tái hiện bằng những câu chuyện đầy cảm xúc.

Tuấn Nghĩa trở thành Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 6 Tuấn Nghĩa trở thành Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 6
Danh ca Thái Châu phân tích điểm mạnh, yếu trong giọng hát 6 ca sĩ 'Người kể chuyện tình 2023' Danh ca Thái Châu phân tích điểm mạnh, yếu trong giọng hát 6 ca sĩ 'Người kể chuyện tình 2023'

Nhạc sĩ Khánh Băng là một tên tuổi gắn với những tình khúc nổi tiếng trong thập niên 60 - 70. Nhắc đến ông, công chúng nhớ đến những bài hát sống mãi cùng năm tháng như: Đôi ngã chia ly, Bạc trắng lửa hồng, Sầu đông, Có nhớ đêm nào, Tiếng mưa rơi, Nếu một ngày

Cố nhạc sĩ Khánh Băng là người hoạt động nghệ thuật tích cực với nhiều vai trò như: nhạc sĩ sáng tác, điều khiển ban nhạc, sản xuất băng đĩa nhạc, chủ phòng trà ca nhạc. Bắt đầu sáng tác từ giữa thập niên 50, nhạc sĩ Khánh Băng thành công trong việc cho ra đời những ca khúc lãng mạn. Không lâu sau đó, nhạc sĩ bắt nhịp với trào lưu mới bắt nguồn từ những ca khúc ngoại quốc được du nhập và trở thành người tiên phong sáng tác các bài hát sôi động theo những tiết tấu nhạc Âu Mỹ thịnh hành thời điểm lúc bấy giờ. Đến hiện tại, những sáng tác của ông vẫn được yêu thích như: Sầu đông, Nếu có nhớ đến, Có nhớ đêm nào.

Sau đó, ông còn chuyển sang sáng tác những ca khúc trữ tình, bolero và nhanh chóng thành công với những ca khúc để đời. Sau thập niên 80 - 90, ông sáng tác những ca khúc quê hương mang đậm âm hưởng dân ca Nam Bộ và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng như: Chờ người, Chiều đồng quê. Ở dòng nhạc nào, nhạc sĩ Khánh Băng cũng tạo được dấu ấn đáng kể. Những ca khúc của nhạc sĩ Khánh Băng hầu hết đều bắt nguồn từ những thăng trầm trong cuộc đời của chính mình, gần gũi và giản dị.

Danh ca Giao Linh bồi hồi khi gặp lại ‘hậu duệ’ của cố nhạc sĩ Khánh Băng tại 'Người kể chuyện tình'
Danh ca Thái Châu

Nói về cố nhạc sĩ Khánh Băng, danh ca – giám khảo Thái Châu cho biết: “Nhắc đến nhạc sĩ Khánh Băng, tôi nhớ đến hình ảnh một chàng nhạc sĩ cao to, có ngoại hình rất điển trai. Ông rất kín tiếng, ít khi trải lòng về cuộc đời. Âm nhạc của nhạc sĩ Khánh Băng rất đa dạng và có nhiều ca khúc để đời, sống mãi cùng thời gian”.

Là người có nhiều kỷ niệm với nhạc sĩ Khánh Băng, danh ca Giao Linh kể lại: “Trước đây, tôi và nhạc sĩ Khánh Băng rất hay gặp nhau. Tôi thường xuyên góp mặt trong các chương trình của ông, thu âm những ca khúc của ông và hiểu rất rõ về gia đình ông. Nhạc sĩ Khánh Băng có 4 người con trai, trong đó có nhạc sĩ Khánh Hà là con trai út. Lúc tôi đến nhà, Khánh Hà chỉ mới có 3 - 4 tuổi”.

Danh ca Giao Linh bồi hồi khi gặp lại ‘hậu duệ’ của cố nhạc sĩ Khánh Băng tại 'Người kể chuyện tình'
Danh ca Giao Linh

Nói về những sáng tác của nhạc sĩ Khánh Băng, ca sĩ Nguyên Vũ bày tỏ: “Là ca sĩ, được hát những ca khúc của những nhạc sĩ gạo cội là một điều vô cùng hạnh phúc. Âm nhạc của nhạc sĩ Khánh Băng vô cùng sâu sắc, đi vào lòng khán giả nhiều thế hệ. Với tư cách là ca sĩ từng hát nhiều ca khúc của nhạc sĩ Khánh Băng, tôi nhận thấy rằng người ca sĩ cần phải đặc biệt chú ý và nghiên cứu thật kỹ phần lời của mỗi ca khúc, đồng thời phải thuộc lời của mỗi ca khúc khi bước lên sân khấu trình diễn. Người ca sĩ cũng phải hát sao cho thật rõ lời, nếu một ca sĩ hát nhưng khán giả không nghe rõ lời thì đó là một điều thất bại”.

Danh ca Giao Linh bồi hồi khi gặp lại ‘hậu duệ’ của cố nhạc sĩ Khánh Băng tại 'Người kể chuyện tình'
Ca sĩ Nguyên Vũ

Trở lại Người kể chuyện tình 2023, với vai trò giám khảo khách mời, Nguyên Vũ cho biết: “Các thí sinh Người kể chuyện tình đều là những ca sĩ chuyên nghiệp, là những đồng nghiệp của tôi. Tôi không nghĩ mình sẽ chấm thi cho ai mà chỉ nghĩ đơn giản rằng, tôi đến đây để chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm mà bản thân mình có được sau nhiều năm làm nghề”.

Trong tập 3 Người kể chuyện tình 2023 với chủ đề nhạc sĩ Khánh Băng, Duy Zuno sẽ kể lại câu chuyện Chờ người của người con gái một dạ sắc son, Như Mai Barbie với Tiếng mưa rơi làm người nghe tan chảy theo từng lời ca tiếng hát, và cuối cùng là một Mạnh Nguyên đầy sâu lắng với Nếu một ngày.

Danh ca Giao Linh bồi hồi khi gặp lại ‘hậu duệ’ của cố nhạc sĩ Khánh Băng tại 'Người kể chuyện tình'

Xuất hiện trên hàng ghế nóng cùng giám khảo xuyên suốt - danh ca Thái Châu trong tập 3 Người kể chuyện tình 2023 là danh ca Giao Linh và ca sĩ Nguyên Vũ. Ngoài ra, nhạc sĩ Khánh Hà – con trai út của cố nhạc sĩ Khánh Băng cũng xuất hiện với vai trò khách mời và chia sẻ với khán giả những câu chuyện chưa từng tiết lộ về cuộc đời, sự nghiệp cũng như cảm hứng sáng tác nên những tác phẩm để đời của cố nhạc sĩ Khánh Băng.

Tập 3 Người kể chuyện tình 2023 với chủ đề nhạc sĩ Khánh Băng được phát sóng vào lúc 21h00 thứ năm 29/6 trên kênh THVL1.

Danh ca Giao Linh 'tự thương lấy mình' sau cú sốc mất chồng Danh ca Giao Linh 'tự thương lấy mình' sau cú sốc mất chồng

(TGĐA) - Người nghệ sĩ đến và đi khỏi cõi đời này để lại cho ...

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh tiết lộ lý do đồng hành cùng 'Hãy nghe tôi hát' suốt 6 mùa giải 'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh tiết lộ lý do đồng hành cùng 'Hãy nghe tôi hát' suốt 6 mùa giải

(TGĐA) - Tập 7 Hãy nghe tôi hát 2023 tiếp tục thử thách sáu ca ...

Mi Ty