Danh ca Giao Linh 'cầm cân nảy mực' cùng Mr Đàm tại 'Tiếng hát vàng Sol'

(TGĐA) - Cuộc thi Tiếng hát vàng Sol nhằm mục đích tìm ra người xứng đáng trở thành Quán quân, một giọng ca, một tài năng ca hát chạm đến đỉnh cao “Vàng Sol”. Vàng son một thuở yêu em (st Vũ Quốc Việt) là bài hát chủ đề của chương trình.

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol 'Sol Vàng' tháng 4: Hoài niệm cùng dòng nhạc Trịnh Công Sơn
danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol 'Sol Vàng doanh nhân': Nơi tôn vinh thương hiệu và tài năng

Ban giám khảo chất lượng

Chương trình nhận được sự đồng hành của dàn giám khảo rất hot: Danh ca Giao Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (dù đang chạy show bên Mỹ nhưng khi thầy Hoài Nam trưởng BTC cuộc thi, là thầy giáo dạy thanh nhạc từ khi Mr. Đàm mới bắt đầu sự nghiệp, ngỏ ý mời anh làm giám khảo cho cuộc thi, Đàm Vĩnh Hưng đã sẵn lòng bay từ Mỹ về mà không nhận cát-sê), ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn (đã gây bất ngờ hơn khi xuất hiện cùng ban nhạc chuyên nghiệp và phần biểu diễn trong cuộc thi), nhạc sĩ Vũ Quốc Việt (tác giả và ca sĩ hát mở màn cho cuộc thi cùng bài hát Vàng Sol một thuở yêu em cũng là nhạc hiệu của chương trình).

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol
Ban giám khảo

Mục đích, ý nghĩa

Tiếng hát vàng Sol là chương trình truyền hình mang hình thức một cuộc thi âm nhạc thuộc thể loại gameshow, mà tại đó, các thí sinh sẽ thể hiện những ca khúc trữ tình, ca khúc mang âm hưởng dân ca, những ca khúc nhạc trẻ, nhạc mới, với nhiều thử thách khác nhau qua mỗi vòng thi.

Theo đó, vòng casting đã diễn ra vào tháng 9/2019 tại Trung tâm Thanh nhạc Hoài Nam (Lầu 1, CLB VHTDTT Nguyễn Du - 116 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM), và vòng chung kết diễn ra vào ngày 29/12/2020 tại Phim trường Stylish.

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol

Chương trình không chỉ là nơi mang đến cho khán giả những bài hát trữ tình, những ca khúc dân ca, nhạc trẻ, nhạc mới nổi tiếng, phù hợp với mọi lứa tuổi khán giả, mà còn là nơi tìm ra những giọng ca mới, tiềm năng mà trước nay chưa có khả năng thể hiện.

Đối tượng khán giả

Một điểm đặc biệt, hiện nay các cuộc thi âm nhạc dành cho lứa tuổi từ 18 đến dưới 40 khá nhiều, nhưng với lứa tuổi cao hơn từ 40 đến 60 thì vẫn còn hạn chế. Trong khi đó, đây là những thí sinh có khả năng cùng với những trải nghiệm về cuộc sống, những chiêm nghiệm được đưa vào trong tiết mục sẽ mang đến những điểm độc đáo và thú vị, thu hút không chỉ đối tượng khán giả trẻ mà còn là những khán giả trung niên và những người yêu thích dòng nhạc trữ tình, sâu lắng.

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol
Văn Đức Thần

Thí sinh

Tiếng hát vàng Sol đã đưa tất cả thí sinh từ các vùng miền trên cả nước đến với khán giả và gắn bó với cuộc thi suốt một chặng đường dù không dài nhưng cũng không quá ngắn. Với 1.000 thí sinh casting, trải qua vòng thi sơ kết chọn ra 70 thí sinh vào vòng bán kết, và 18 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng chung kết.

Kịch tính

Điểm kịch tính của cuộc thi: từ vòng casting đến vòng bán kết, thí sinh chia làm 2 bảng, bảng A từ 18 đến 35 tuổi, bảng B từ 36 đến 60 tuổi, nhưng tới đêm chung kết không phân biệt bảng A, bảng B, mà tất cả các thí sinh sẽ thi đấu với nhau.

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol
Trần Tấn Lộc

Tập 1: Giám khảo tranh cãi vì… thí sinh

Tập 1 được mở đầu với bài hát chủ đề Vàng son một thưở yêu em (st Vũ Quốc Việt) cùng top 5 thí sinh thuộc bảng A với sự phụ họa của vũ đoàn Hương Việt.

Thí sinh Nguyễn Trung Tín gây sự chú ý ngay với thân hình phốp pháp hoàn toàn đối lập giọng “mái” đầy cảm xúc của anh khi thể hiện ca khúc Chậm lại một chút. Tín được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng dành tặng những lời khen “mát lòng mát dạ”.

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol
Nguyễn Trung Tín

Đến từ Đà lạt – xứ sở của cao nguyên, Nguyễn Như Ngọc khéo chọn bài hát Ngọn lửa cao nguyên để “khoe” giọng hát đầy nội lực, đầy chất hoang sơ, mạnh mẽ của người dân cao nguyên.

Trong khi đó, thí sinh Trần Tấn Lộc lại “thí nghiệm” một dòng nhạc mới mẻ và khác hoàn toàn với gout âm nhạc của mình - Gọi tên ngày mới.

Vóc dáng thư sinh cùng sự “bạo gan” của Lộc trong cách chọn bài đã gây cuộc tranh cãi “vô tiền khoáng hậu” giữa giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Quốc Việt. "Kẻ 8 lạng, người nửa cân", nhưng cuối cùng đàn em đành phải nhượng bộ đàn anh khi bị Mr Đàm “hù” sẽ đề nghị không trả hoặc chỉ trả 1/10 cát-sê cho Vũ Quốc Việt vì có "nhận xét quá bình thường"!.

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol
Nguyễn Như Ngọc

Nữ giám khảo kỳ cựu Giao Linh cũng dành tặng những lời khen và góp ý cho con đường âm nhạc của Tấn Lộc được phát triển hơn.

Tuy hàng ngày phải đối diện với những con số khô khan, nhưng cô nhân viên ngân hàng Nguyễn Thị Thùy Dương vẫn can đảm chọn bài hát “làm khó” mình là Ngẫu hứng sông Hồng, và dám đứng trên sân khấu để phiêu lưu với âm nhạc. Đó là một điểm son đáng ghi nhận!

Thí sinh Văn Đức Thần, chàng trai đang làm công tác sinh viên, có giọng hát sáng, màu sắc, chỗ to chỗ nhỏ, diễn cảm tốt, đã làm thổn thức Ban giám khảo và bao trái tim của những người con khi nhớ về mẹ, qua giai điệu miên man, nhẹ nhàng, ca từ mộc mạc ý nghĩa của bài hát Mẹ tôi.

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol
Nguyễn Thị Thuỳ Dương

Chương trình Tiếng hát vàng Sol gồm 6 tập, sẽ được chính thức phát sóng lúc 19h50 thứ tư hàng tuần trên Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai 2 (DNRTV2) và Kênh Youtube Hoài Nam TV. Tập 1 với những tình tiết hết sức gay cấn và thú vị sẽ lên sóng vào ngày 24/6/2020.

Cuộc thi hãy còn mở ngỏ, hãy đón xem tập 2 của Tiếng hát vàng Sol để tiếp tục theo dõi cuộc tranh tài ngoạn mục giữa các thí sinh bảng A… Tập 2 sẽ được lên sóng lúc 19h50 thứ tư ngày 1/7/2020.

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol Danh ca Giao Linh tiết lộ suýt chết vì đột quỵ bất ngờ

(TGĐA) - Danh ca Giao Linh vừa vượt qua cơn đột quỵ bất ngờ và ...

danh ca giao linh cam can nay muc cung mr dam tai tieng hat vang sol Danh ca Giao Linh kết hợp đầy ăn ý cùng Tuấn Khương trong liveshow 'Ngược dòng thời gian'

(TGĐA) - Tối 21/11 tại nhà hát VOH – Music One – Opera House (TPHCM), ...

G.T