Danh ca Giao Linh hát tặng cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông

(TGĐA) - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông là người thầy nâng đỡ danh ca Giao Linh từ ngày đầu chập chững bước bước vào con đường âm nhạc cho đến khi nổi danh thành “Nữ hoàng sầu muộn”. Ông vừa qua đời vào ngày 26/2/2018 trong sự tiếc nuối của những ca sĩ, đồng nghiệp thân thiết và khán giả khắp cả nước. Để tưởng nhớ về người thầy kính mến, danh ca Giao Linh chọn thể hiện ca khúc 'Đom đóm' - một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông trong chương trình Hãy nghe tôi hát với vai trò giám khảo chủ đề.

danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong Giao Linh: 'Bây giờ đi hát, tôi luôn mang thuốc theo'
danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong
Giám khảo Giao Linh

Với 50 năm đứng trên sân khấu, tiếng hát danh ca Giao Linh như một nhịp cầu nối tình cảm con người với những bản tình ca bất hủ. Tiếng hát buồn của cô đã vượt qua mọi thăng trầm của cuộc sống để đến bây giờ vẫn luôn đánh thức những cảm xúc sâu kín trong lòng mỗi người. Cho dù cuộc sống hiện tại đầy viên mãn bên người chồng hết mực yêu thương, nhưng danh ca Giao Linh vẫn giữ được âm sắc buồn đặc trưng đã làm nên cái tên “Nữ hoàng sầu muộn”, để rồi tiếng hát ấy vẫn luôn là một phần của kỷ niệm và ký ức bao người yêu nhạc.

Chân dung danh ca Giao Linh:

danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong
Võ Hạ Trâm

Tiếp tục khoe giọng hát điêu luyện, Võ Hạ Trâm chọn ca khúc khó Ai khổ vì ai của nhạc sĩ Thương Linh để trình diễn trong đêm thi. Phần dự thi được Võ Hạ Trâm thiên về sự đơn giản, không dàn dựng nhiều trên sân khấu mà chỉ tập trung vào giọng hát. Nữ ca sĩ tự tin có đủ trải nghiệm để mang trọn tình cảm, trái tim vào từng lời bài hát. Giọng hát đặc biệt của Võ Hạ Trâm chính là điều giúp cô chiếm được tình cảm của ban giám khảo và khán giả, trong đó, danh ca Thái Châu một lần nữa tuyên bố “khổ vì Hạ Trâm” ngay sau bài hát kết thúc.

danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong
Ca sĩ Như Trang

Ca sĩ Như Trang cũng nghiêng về phần thể hiện giọng hát hơn trong phần biểu diễn của mình. Cô sẽ thể hiện ca khúc Đà Lạt hoàng hôn – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Minh Kỳ - Dạ Cầm với một bản phối đặc biệt theo phong cách R&B nhằm mang lại nhiều điều thú vị, bất ngờ cho người nghe.

danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong
Trần Vũ

Trần Vũ chọn ca khúc Tình lỡ của nhạc sĩ Thanh Bình để thể hiện trong đêm thi. Trần Vũ cho biết, khác với những tuần trước, trong đêm chủ đề Giao Linh, bản phối của anh sẽ không có nhiều thay đổi so với bản gốc: “Đối với nhạc cô Giao Linh thì Vũ mặc định là nó vẫn phải tình cảm và có màu hơi xưa một tí, mình không thể nào làm mới toanh như những tuần trước được, tự bản thân Vũ cũng thấy không ổn”. Trần Vũ sẽ hóa thân thành chàng trai nghèo, vì không đủ điều kiện vật chất nên anh chàng ngậm ngùi nhìn người yêu đi theo người khác. Tiết mục hứa hẹn đầy cảm xúc với tiếng hát tình cảm, lối diễn xuất tự nhiên của Trần Vũ và hiệu ứng dàn dựng mưa rơi ngay trên sân khấu.

danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong
Mai Quốc Việt

Nếu nói về ca khúc “thất tình”, chắc chắn ai cũng bết bài hát Sang ngang của nhạc sĩ Đỗ Lễ, vì nó não tình, sướt mướt đến độ… không bài hát nào có thể vượt qua. Không quá lạ khi chàng trai “thất tình” Mai Quốc Việt chọn ca khúc này để dự thi trong đêm nhạc Giao Linh. Nam ca sĩ hóa thân thành nhạc sĩ Đỗ Lễ tưởng tượng ra đêm từ biệt ca sĩ Lệ Thanh trước ngày cô xuất giá theo chồng. Ngoài phần dự thi đầy cảm xúc, Mai Quốc Việt còn mang đến khán giả tiết mục giả giọng danh ca Bảo Yến, theo lời gợi ý của danh ca Giao Linh. Tuy chỉ là tiết mục vui, Mai Quốc Việt đã thuyết phục được ban giám khảo và khán giả về tài lẻ của mình.

danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong
Nguyễn Lê Bá Thắng

Ca khúc Hàn Mặc Tử được nhạc sĩ Trần Thiện Thanh sáng tác năm 1965. Đây là một trong những ca khúc rất thành công của ông khi kể về cuộc đời thi sĩ Hàn Mặc Tử (1912 – 1940). Nguyễn Lê Bá Thắng chọn thể hiện ca khúc này trong đêm thi chủ đề danh ca Giao Linh. Ngay từ đêm thi đầu tiên chọn ca khúc Áo em chưa mặc một lần (st Hoài Linh), Bá Thắng đã bị giám khảo nhận xét ngâm thơ không hay, nhưng lần này anh quyết định thể hiện câu ngâm thơ đầu tiên trong bài Hàn Mặc Tử để chứng minh với ban giám khảo anh có tiếp thu và tiến bộ.

danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong
Sáu thí sinh tập 8

Hát ca khúc về thi sĩ Hàn Mặc Tử, Bá Thắng liền nghĩ ra ý tưởng chọc vui các thí sinh còn lại. Nam ca sĩ mang bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mặc Tử đố Như Trang và Võ Hạ Trâm đọc hết bài thơ. Qua trò chơi nhỏ của Bá Thắng bất ngờ phát hiện một sự thật khiến cả hậu trường một phen cười nghiêng ngả khi cả ba Võ Hạ Trâm, Như Trang và Bá Thắng đều đã trả lại kiến thức thơ văn cho thầy cô giáo.

Clip hậu trường Bá Thắng đố thơ Võ Hạ Trâm, Như Trang:

Bên cạnh các tiết mục dự thi, top 5 thí sinh Hãy nghe tôi hát sẽ cùng mở màn đêm thi chủ đề Giao Linh với ca khúc Hai kỷ niệm, một chuyến đi của nhạc sĩ Hoài Linh và Tuấn Khanh.

Hãy nghe tôi hát do ĐTH Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Tập 8 với chủ đề Giao Linh sẽ phát sóng lúc 21h00 thứ năm ngày 19/4 trên kênh THVL1.

danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong Duy Trường trăn trở suốt 3 tháng cho liveshow 'Tôi yêu'

(TGĐA) - Trưa 12/3, ca sĩ Duy Trường đã có buổi giới thiệu với báo chí ...

danh ca giao linh hat tang co nhac si nguyen van dong Giao Linh: 'Bây giờ đi hát, tôi luôn mang thuốc theo'

(TGĐA) - Ngày 10/2, bốn danh ca Giao Linh, Họa Mi, Phương Hồng Ngọc và Trang ...

Mi Ty

ảnh Hoàng Khôi