Danh ca Ngọc Sơn: Từ cậu bé bán thuốc lá dạo đến Chủ tịch tập đoàn mang tên mình

(TGĐA) - Danh ca Ngọc Sơn khiến nhiều khán giả bất ngờ khi xuất hiện trong vai trò mới là Chủ tịch tập đoàn mang tên chính anh.

Ai đã khiến Ngọc Sơn bất ngờ hủy show diễn? Ai đã khiến Ngọc Sơn bất ngờ hủy show diễn?
Ngọc Sơn phá lệ chính thức nhận fan hâm mộ nhí 11 tuổi tại Đức làm học trò Ngọc Sơn phá lệ chính thức nhận fan hâm mộ nhí 11 tuổi tại Đức làm học trò

Tối 15/5, tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra lễ ra mắt Tập đoàn Ngọc Sơn do “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch. Được biết, Tập đoàn Ngọc Sơn kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp và du lịch, có trụ sở chính ở Mũi Né – Phan Thiết.

Lễ ra mắt có sự tham dự của lãnh đạo địa phương cùng hàng loạt khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng và nhiều quan khách như: ca sĩ Hoàng Châu, đạo diễn Đồng Đăng Giao, ca sĩ Thanh Thảo, Michael Lang, Hồ Việt Trung, MC Minh Đức, ca sĩ – đạo diễn S Quang Ngọc…

Danh ca Ngọc Sơn: Từ cậu bé bán thuốc lá dạo đến Chủ tịch tập đoàn mang tên mình

Hoạt động showbiz hơn 30 năm qua, Ngọc Sơn vốn có mối quan hệ thân thiết, tri kỷ với nhiều doanh nhân thành đạt, thậm chí nhiều người còn là học trò của anh. Tuy vậy, khi giọng ca Tình cha quyết định rẽ ngang sang lĩnh vực kinh doanh vẫn có rất nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Lý giải về vai trò mới này của mình, Ngọc Sơn cho rằng trong toàn vũ trụ này, mọi biến chuyển, mọi sự việc xảy ra đều có lý do riêng của nó. Nhân dịp ý nghĩa này, Ngọc Sơn cũng chia sẻ cơ duyên đến với kinh doanh từ rất sớm.

Bố mẹ Ngọc Sơn đều là những nhà giáo ưu tú, ba là ông Phạm Ngọc Thanh là nhà hoạt động cách mạng và là cựu chiến binh. Trước đây là cựu hiệu trưởng Trường sinh viên miền Nam và trưởng đoàn văn công Quân khu 5. Sau ngày Giải phóng, gia đình trở về quê hương Đà Nẵng ở 2 năm. Đến năm 1977, gia đình được phân công công tác về Bạc Liêu. Mẹ là Phạm Thị Kim Loan cũng từng là hiệu trưởng trường Phổ thông cơ sở Bạc Liêu. Thấy cha mẹ vất vả, Ngọc Sơn nảy ra ý định kinh doanh từ khi còn rất nhỏ.

Danh ca Ngọc Sơn: Từ cậu bé bán thuốc lá dạo đến Chủ tịch tập đoàn mang tên mình

“Tôi nằng nặc xin mẹ cho đi bán thuốc lá dạo vào dịp nghỉ 3 tháng hè. Lúc đó tôi là học sinh giỏi và cũng là một cây văn nghệ tại trường. Tôi chạy ra xa cảng bán. 1 ngày bán được 2 điếu. Bởi vì mình vừa đến, chưa kịp mở lời chào hàng thì có bạn khác tới năn nỉ rồi. Tôi thấy tội quá nên thôi nhường luôn. Nghĩ rằng mình không có khiếu buôn bán.

Bữa đó, trên đường về, tôi thấy một cái trứng gà đẻ hoang. Tôi chụp cái trứng lên, mừng quá vì đang đói lắm. Về luộc trứng, tôi định ăn rồi nhưng tự suy nghĩ lại, chột dạ mà đem cái trứng để lại chỗ cũ và thấy lòng thanh thản.

Khi nhớ lại, tôi thấy hãnh diện vì từ bé mình đã ý thức được 'nghèo phải cho sạch, rách phải cho thơm'. Cuộc đời tôi cũng chưa từng biết chê bai một ai. Mình nói xấu thì mình cảm thấy mình xấu trước nên lúc nào tôi cũng đồng cảm, yêu thương, trân trọng mọi người và những gì đến với mình trong cuộc sống này”, Ngọc Sơn thổ lộ về lần đầu tiên trong đời thử sức với kinh doanh và cách sống lương thiện không tham sân si từ tấm bé.

Danh ca Ngọc Sơn: Từ cậu bé bán thuốc lá dạo đến Chủ tịch tập đoàn mang tên mình

Với những trải nghiệm và kinh nghiệm trong cuộc sống lẫn sự nghiệp, Ngọc Sơn tin rằng anh đã thấu rõ được sự vận động của duy tâm và duy vật biện chứng. Bởi vậy, việc chuyển hướng sang làm kinh doanh của Ngọc Sơn cũng là kết quả từ một quá trình suy xét, nghiên cứu lâu dài, đồng thời xuất phát từ cái tâm của anh đối với sứ mệnh thiện nguyện, giúp đỡ mọi người mà nam danh ca vẫn luôn theo đuổi.

Thời gian trước, sau những giờ ca hát Ngọc Sơn toàn tâm toàn lực chăm sóc cho ba mẹ. Khi đấng sinh thành qua đời, anh dành thời gian để làm nhiều việc ý nghĩa cho quê hương thay vì tận hưởng cuộc sống đủ đầy của riêng mình. Được biết, mẹ danh ca Ngọc Sơn là nhà giáo, có hơn 40 năm tuổi Đảng, cha anh từng được tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhất, 55 năm tuổi Đảng, Ngọc Sơn sinh ra trong một gia đình truyền thống gia giáo, có công với cách mạng, người thân họ hàng đều hiền lành, phúc hậu, giỏi kinh doanh, đều là những người thành đạt va có địa vị cao trong xã hội.

Tập đoàn Ngọc Sơn được ra mắt với tinh thần “thượng tôn pháp luật trong kinh doanh” đặt lên hàng đầu. Nhiều lần có dịp đi diễn ở Mũi Né, Phan Thiết, Ngọc Sơn vốn đã rất yêu mến, nhớ thương mảnh đất có biển, có rừng vô cùng xinh đẹp này. Đồi núi hùng vĩ, biển rộng bao la, thiên nhiên tươi đẹp, Mũi Né không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn thu hút nhiều doanh nhân nước ngoài đến đây đầu tư, khám phá. Theo chia sẻ của lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc thì vùng đất nơi Ngọc Sơn “an cư” đó chính là vùng đất cách mạng, nơi có nhiều dấu ấn của dân tộc trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Danh ca Ngọc Sơn: Từ cậu bé bán thuốc lá dạo đến Chủ tịch tập đoàn mang tên mình

Người ta nói nghệ sĩ thường quen thuộc với đèn màu xa hoa, sân khấu hào nhoáng nhưng bản thân Ngọc Sơn lại có máu “bình dân” từ nhỏ. Anh yêu người nông dân, xem họ như người thân ruột thịt, yêu thích công việc gieo trồng chăn nuôi và luôn muốn gần gũi với cuộc sống ruộng đồng vườn ao cây trái…

Bởi lẽ đó, Tập đoàn Ngọc Sơn ra đời không chỉ chung tay góp sức cho du lịch, phát triển Mũi Né mà còn nhằm giúp đỡ người nông dân có thêm cơ hội cải thiện cuộc sống, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân.

Mặc dù lịch diễn event và truyền hình dầy đặc nhưng khi chuyển hướng kinh doanh Ngọc Sơn không hề bỡ ngỡ, lúng túng hay mệt mỏi. Anh luôn quan niệm tài sản lớn nhất của con người là trí lực. Hiện dù đã ngoài 50 nhưng Ngọc Sơn vẫn sung sức hơn tuổi 17, ngày càng minh mẫn, sáng suốt trong mọi công việc và sẵn sàng dành hết thời gian, tâm lực của mình với vai trò mới, giúp đỡ người nông dân và không mưu cầu bất kỳ lợi ích gì cho bản thân.

Ngọc Sơn có một niềm tin to lớn rằng, tập đoàn dưới sự lãnh đạo của anh sẽ tiến từng bước vững chắc và chắc chắn sẽ thành công. Điều đầu tiên mà anh mong muốn khi thực hiện vai trò mới chính là giúp đỡ được người nông dân, sau đó góp phần cống hiến cho quê hương, xây dựng đất nước giàu đẹp.

Tập đoàn Ngọc Sơn hiện đang sở hữu hơn 50 hecta đất tại Ngã Ba Triền (Hàm Đức – Thiện Nghiệp, Hàm Thuận Bắc, Thành phố Phan Thiết). Đây đều là vốn tự có của tập đoàn, không có bất kỳ sự vay mượn nào từ bên ngoài. Trước mắt, tập đoàn thực hiện khai phá nhiều vùng đất hoang, trồng cây hoa màu để giúp đỡ người nông dân.

Danh ca Ngọc Sơn: Từ cậu bé bán thuốc lá dạo đến Chủ tịch tập đoàn mang tên mình

Dù có vai trò mới, Ngọc Sơn cũng không hề lơ là những sân khấu, chương trình mà anh góp mặt cũng như vẫn dành tâm huyết cho âm nhạc. Nam danh ca hy vọng, anh sẽ nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ đại gia đình để tiếp tục cống hiến, góp sức trong hành trình từ thiện cũng như xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Sản phẩm âm nhạc tiếp theo sắp được ra mắt đó chính là MV Thương người nông dân - ca khúc đặc biệt được quay hình tại khu nông trại 50 héc ta của anh cùng nhiều thắng cảnh nổi tiếng và xinh đẹp tại Phan Thiết. Ngọc Sơn hy vọng Thương người nông dân sẽ thay tiếng nói của lòng anh, thể hiện tình cảm của nam danh ca dành cho những người nông dân hiền lành, chất phác khắp mọi miền Tổ quốc.

Ai đã khiến Ngọc Sơn bất ngờ hủy show diễn? Ai đã khiến Ngọc Sơn bất ngờ hủy show diễn?

(TGĐA) - Đêm dạ tiệc Thank Party do Hoa hậu thiện nguyện Trịnh Lan Trinh ...

Ngọc Sơn tiết lộ dự án khủng sắp ra mắt vào tháng 5 tại Phan Thiết Ngọc Sơn tiết lộ dự án khủng sắp ra mắt vào tháng 5 tại Phan Thiết

(TGĐA) - Đây là dịp danh ca Ngọc Sơn thoải mái hòa mình vào những ...

Vũ Liên