Danh ca Phương Dung kể chuyện chạy show 'không kịp thở' và tiết lộ thu nhập 'khủng'

(TGĐA) - Danh ca Phương Dung là nhân vật đặc biệt tiếp theo xuất hiện trong chương trình Đời nghệ sĩ, với những câu chuyện sau hậu trường thú vị cùng các ca khúc đình đám nổi danh một thời.

Danh ca Phương Dung bật mí 'mối tình bí mật' từ lúc 5 tuổi Danh ca Phương Dung bật mí 'mối tình bí mật' từ lúc 5 tuổi
Món quà đặc biệt lần đầu tiên chỉ có tại 'Solo cùng Bolero 2021' Món quà đặc biệt lần đầu tiên chỉ có tại 'Solo cùng Bolero 2021'

Nhân vật của tập 5 Đời nghệ sĩ là sự xuất hiện của một gương mặt kỳ cựu với con đường ca hát trải dài suốt hơn 60 năm. Chị là một danh ca được mến mộ với giọng hát quyến rũ qua nhiều bản tình ca để đời trong lòng công chúng, đó là danh ca Phương Dung. Thông qua Đời nghệ sĩ, những kỷ niệm thú vị trong hành trình ca hát dài hơi cùng nhiều câu chuyện đời tư chưa từng được kể của nữ nghệ sĩ cũng sẽ được hé lộ.

Danh ca Phương Dung kể chuyện chạy show 'không kịp thở' và tiết lộ thu nhập 'khủng'

Nhắc đến danh ca Phương Dung không thể không nhắc đến tên gọi “Nhạn trắng Gò Công”. Chia sẻ về danh xưng đặc biệt này, nữ danh ca cho biết vào thời điểm những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, chị được nhạc sĩ Mạnh Phát ưu ái viết cho ca khúc đo ni đóng giày với giọng hát của mình. Đó là nhạc phẩm đình đám Nỗi buồn gác trọ. Ca khúc này nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc và nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán thính giả.

Với thành công này, ký giả Kiên Giang đã viết nên một bài phóng sự và đặt cho Phương Dung cái tên “Nhạn trắng Gò Công”. “Khi đi hát, tôi vẫn đang là học trò nên chỉ có mỗi chiếc áo dài trắng phải thay đi thay lại, cộng thêm nét dễ thương của một cô gái từ tỉnh lẻ lên Sài Gòn. Chú Kiên Giang đã dùng hình tượng ấy để liên tưởng sang hình ảnh một bầy chim nhạn của bờ biển Gò Công mà đặt tên cho tôi”, nữ danh ca lý giải thêm về tên gọi này. Phương Dung rất hãnh diện với cái tên này vì ít có ca sĩ nào được mang mỹ danh gắn liền với quê hương của mình.

Danh ca Phương Dung kể chuyện chạy show 'không kịp thở' và tiết lộ thu nhập 'khủng'

Thời điểm những ngày đầu đến với nghiệp cầm ca, danh ca Phương Dung tâm sự rằng gia đình là cầu nối cũng như chỗ dựa vững chắc và luôn ủng hộ chị trên con đường nghệ thuật. Dù ba mẹ là người thuộc thế hệ cũ nhưng vẫn đồng ý cho chị trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, ba chị đã có những lời dặn dò hết sức thấu đáo: “Quyết định nào con cũng phải sống với nó nhưng nhất định không được bỏ học”. Vì theo ông, chỉ có học mới hiểu được nội dung, ý nghĩa của bài hát. Một khi đã theo nghề thì phải làm cách nào đó giữ được giá trị của một người nghệ sĩ, đồng thời phải theo đuổi nó đến cùng.

Sau khi trở thành ca sĩ ngôi sao, danh ca Phương Dung chia sẻ mỗi tháng chị thu âm cho hãng đĩa tối thiểu 4 đĩa hát, một đêm sẽ hát khoảng 7 phòng trà. Ngoài ra, sẽ có thêm rất nhiều những sự kiện hay buổi tiệc cá nhân. Chị cho biết thời điểm ấy chạy show “không kịp thở”. Với tốc độ và số lượng show diễn ấn tượng như thế, nữ danh ca thu về trên dưới 200.000 đồng một tháng, mà vàng khi ấy chỉ có 3.000 đồng một cây. Nhờ đó, chị đã mua được xe hơi, villa và đất cho ba má. Tuy có thu nhập “khủng” là vậy nhưng Phương Dung không hề phung phí, quần áo đều được mẹ may và không chạy theo những xu hướng thời trang ngày ấy.

Clip Cực sốc với mức thu nhập khổng lồ của danh ca Phương Dung:

Bên cạnh việc đi hát khẳng định được tên tuổi, ba Phương Dung còn mong muốn đời sống cá nhân của chị cũng phải đâu vào đó. Nếu lập gia đình phải ghi nhớ rằng: “Bao nhiêu người yêu mến con khi đứng trên sân khấu thì chỉ có một đến hai người yêu con thật lòng. Cần sáng suốt tìm được người phù hợp để lập gia đình và sống suốt đời với họ”. Ngoài ra, ông còn căn dặn thêm trong đời sống vợ chồng không tránh khỏi xung đột nhưng cần nhớ mình là phụ nữ luôn đứng sau chồng, “thành công của người chồng có hay không là do người vợ”. Danh ca Phương Dung hài hước cho biết có lẽ nhờ những lời khuyên ấy mà chị mới có tới 8 người con.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, danh ca Phương Dung còn được công chúng ngưỡng mộ với cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn 55 năm. Nữ danh ca khẳng định rằng mình là người có được nhiều diễm phúc từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật cho tới khi lập gia đình.

Danh ca Phương Dung kể chuyện chạy show 'không kịp thở' và tiết lộ thu nhập 'khủng'

Nữ danh ca kể, chị được người lớn mai mối cho nhiều người cũng có vai vế, địa vị trong xã hội, nhưng không hiểu sao khi gặp ông – người chồng sau này, chị như bị tiếng sét ái tình và linh tính đây chính là người đàn ông của đời mình. Ông là người du học trời Tây, nên phong cách sống của ông có phần cởi mở. Còn mẹ Phương Dung là một phụ nữ Á đông, rất khắt khe trong chuyện tình yêu trai gái, nên rất khó khăn trong việc cho Phương Dung hẹn hò người yêu.

Nhà trai đến gặp mặt gia đình Phương Dung hai lần để hỏi cưới nhưng người mẹ nhất định không đồng ý, và không ra tiếp, chỉ có ba của Phương Dung thay mặt nói chuyện. Phương Dung kể, khi đó chị rất đau khổ vì mối tình bị ngăn cấm. Tuy nhiên, ba Phương Dung là người ủng hộ chuyện tình yêu của con gái và đứng ra tổ chức lễ cưới cho con.

Từ khi Phương Dung làm đám cưới cho đến khi sinh ra 8 người con, người mẹ vẫn không hề nhìn mặt hay hỏi thăm con cháu. Mãi đến sau này, chính chồng Phương Dung là người bảo lãnh cho mẹ vợ sang Pháp. Khi qua sống cùng con gái, bà mới nhận thấy chàng rể đúng là một người đàn ông tốt, có trách nhiệm với gia đình. Khi đó, bà mới tâm sự rằng, sở dĩ bà không đồng ý cho cưới là bởi vì bà nghĩ chồng Phương Dung chỉ là người đàn ông ăn chơi, sợ con gái khổ.

Danh ca Phương Dung luôn khẳng định mình là người diễm phúc. “Cuộc đời người đàn bà yêu một người, lấy người mình yêu, người đó yêu mình và sống trọn vẹn cho mình, đó là một diễm phúc”, nói tới đây Phương Dung mắt đẫm lệ.

Có tới 8 người con, chị đều nhận được sự kính hiếu và quan tâm hết mực. Phương Dung kể rằng mỗi ngày các con đều gọi điện hỏi thăm sức khỏe, hết đứa này tới đứa kia rộn ràng cả ngày. Thậm chí các con còn sợ chị “thiếu tiền” muốn gửi thêm cho mẹ sử dụng. Với Phương Dung có quá nhiều hạnh phúc như vậy thì không có điều gì làm chị hối tiếc.

Danh ca Phương Dung kể chuyện chạy show 'không kịp thở' và tiết lộ thu nhập 'khủng'

Xuất hiện để cùng chia sẻ những câu chuyện với danh ca Phương Dung là ca sĩ Nguyên Vũ. Anh tâm sự mỗi lần được song ca với chị là một áp lực vô cùng lớn. Vì chị không chỉ là giọng hát đơn thuần mà đã trở thành huyền thoại sống. Nữ danh ca vô cùng kỹ tính khi chỉnh sửa chi tiết từng câu từ cho Nguyên Vũ khi thu âm chung. Không chỉ về công việc, anh cho biết trong đời sống bình thường đàn chị vẫn hay đưa ra những lời khuyên chân thành để các ca sĩ trẻ thấy được khuyết điểm mà hoàn thiện nó.

Bên cạnh những câu chuyện thú vị chất chứa nhiều cảm xúc, khán giả còn được nghe lại những ca khúc bất hủ qua giọng hát vượt thời gian của danh ca Phương Dung như Sương lạnh chiều đông, Bông bưởi hoa cau, Con đường xưa em đi, Ai cho tôi tình yêu, Về đâu mái tóc người thương

Danh ca Phương Dung kể chuyện chạy show 'không kịp thở' và tiết lộ thu nhập 'khủng'

Tập 5 Đời nghệ sĩ sẽ giới thiệu một nhân vật đặc biệt được khán giả ưu ái gọi với danh xưng “Nhạn trắng Gò Công”, đó là danh ca Phương Dung. Bên cạnh phần dẫn dắt của MC Quỳnh Hoa, sự xuất hiện của khách mời nổi tiếng là ca sĩ Nguyên Vũ sẽ đem đến những câu chuyện thú vị xoay quanh sự nghiệp và cuộc đời của nữ nghệ sĩ kỳ cựu này. Chương trình phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật 1/8 trên VTV9.

Danh ca Phương Dung bật mí 'mối tình bí mật' từ lúc 5 tuổi Danh ca Phương Dung bật mí 'mối tình bí mật' từ lúc 5 tuổi

(TGĐA) - Danh ca Phương Dung lần đầu chia sẻ về những kỷ niệm khó ...

Món quà đặc biệt lần đầu tiên chỉ có tại 'Solo cùng Bolero 2021' Món quà đặc biệt lần đầu tiên chỉ có tại 'Solo cùng Bolero 2021'

(TGĐA) - Sau 3 vòng thi Hội tụ - Kết tinh - Dấu ấn với ...

Mi Ty