Đánh thức sự đồng cảm của xã hội, Mã Tuấn Vỹ trải nghiệm cuộc sống trên xe lăn

(TGĐA) - Gần đây, Mã Tuấn Vỹ đang thực hiện chương trình tin tức Cùng lý, tiếp tục bước do anh điều hành sản xuất kiêm dẫn chương trình. Tập mới nhất lấy chủ đề về người khuyết tật, nhằm kêu gọi sự quan tâm và giúp đỡ của xã hội đối với họ.

tin nhap 20180830082225 Cặp đôi Mã Tuấn Vỹ - Chung Gia Hân tái hợp trong Người cha phú quý
tin nhap 20180830082225
Mã Tuấn Vỹ thực hiện chương trình tin tức lấy chủ đề người khuyết tật, đồng thời đích thân trải nghiệm cuộc sống của những người bất hạnh.

Mã Tuấn Vỹ bày tỏ hy vọng thông qua chương trình, công chúng có thể hiểu rõ những thử thách và bất tiện trong thực tế cuộc sống mà người khuyết tật phải đối mặt, nó vượt xa sự tưởng tượng của mọi người. Mục đích không phải là khiến công chúng cảm thấy họ tội nghiệp như thế nào, mà hy vọng mọi người có sự cảm thông, thay đổi góc nhìn về một sự việc.

tin nhap 20180830082225
Mã Tuấn Vỹ và hai người bạn khuyết tật ngồi xe lăn cùng thực hiện chương trình Cùng lý, tiếp tục bước.

Vì muốn trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người khuyết tật, Mã Tuấn Vỹ và hai người bạn khuyết tật ngồi xe lăn điều khiển bằng tay đi dạo phố và trung tâm thương mại suốt buổi chiều, tự mình trải nghiệm những khó khăn khi băng qua đường, đi lên dốc, mua đồ… anh nói: “Trước đây khi đóng phim từng ngồi qua xe lăn, nhưng không hiểu khó khăn ở đâu, chuyện nhỏ như một bậc thang, một đoạn dốc ngắn, một khe nứt trên đường, chuyện lớn như nhà vệ sinh có cửa tự động không, cửa có nặng không… đối với người ngồi xe lăn đều là thử thách cực lớn, không tự mình trải nghiệm sẽ không hiểu được”.

tin nhap 20180830082225
Mã Tuấn Vỹ tự ngồi xe lăn ra phố, trải nghiệm những khó khăn của người khuyết tật.

Mã Tuấn Vỹ còn cho rằng, ở Hong Kong hiện tại vẫn còn rất nhiều nơi bỏ qua yêu cầu của người ngồi xe lăn, hy vọng cơ quan chức năng sẽ xem xét những yêu cầu khác trong quy hoạch đô thị.

Mã Tuấn Vỹ chia sẻ thêm, thực hiện chương trình này khiến anh mở mang tri thức, nhìn thế giới từ một góc độ khác, học được nhiều điều mới mẻ, là một trải nghiệm rất đáng giá.

tin nhap 20180830082225 Cặp đôi Mã Tuấn Vỹ - Chung Gia Hân tái hợp trong Người cha phú quý

(TGĐA Online) - Phim Hong Kong, phát sóng lúc 22h00 thứ Hai đến thứ Sáu ...

Trịnh Nghi