Daniel Craig và Léa Seydoux: Phim trường ‘No Time To Die’ lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười!

(TGĐA) - Daniel Craig và Léa Seydoux tiết lộ về mối quan hệ của Bon và Swann, về việc họ đã ‘lồng ghép’ phong cách thời trang của bản thân vào vai diễn của họ trong No Time To Die.

Phim James Bond của Daniel Craig: Từ dở tới hay nhất! Phim James Bond của Daniel Craig: Từ dở tới hay nhất!
Daniel Craig - Hành trình kinh ngạc từ kẻ vô danh đến James Bond đỉnh nhất màn ảnh Daniel Craig - Hành trình kinh ngạc từ kẻ vô danh đến James Bond đỉnh nhất màn ảnh
Rami Malek – 'ác nhân' Safin trong ‘No Time To Die’: ‘Khó nhất là phải giữ bí mật về phim trong suốt 2 năm’ Rami Malek – 'ác nhân' Safin trong ‘No Time To Die’: ‘Khó nhất là phải giữ bí mật về phim trong suốt 2 năm’

Giống như nhiều bộ phim 007 khác, No Time To Die không chỉ gây chú ý bởi nội dung xoay quanh sứ mệnh “giải cứu thế giới” của điệp viên James Bond mà còn nổi tiếng với phong cách thời trang đẳng cấp của các nhân vật trong phim. Với No Time To Die, Daniel Craig là quý ông nước Anh còn Léa Seydoux là quý cô người Pháp. Hai người đến từ hai quốc gia có ngành công nghiệp thời trang phát triển bậc nhất thế giới, hẳn nhiên, phong cách và thần thái của họ sẽ là khía cạnh hấp dẫn không kém gì nội dung phim. Tạp chí thời trang Vogue có cuộc trò chuyện với Daniel Craig và Léa Seydoux về mối quan hệ của Bon và Swann, về việc họ đã ‘lồng ghép’ phong cách thời trang của bản thân vào vai diễn của họ trong No Time To Die.

Daniel Craig và Léa Seydoux: Phim trường ‘No Time To Die’ lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười!

Cảm giác của anh thế nào khi bộ phim được trình chiếu sau thời gian dài “thai nghén”?

Thật khó biết lúc nào là thời điểm thích hợp để phim được trình chiếu, nhưng đây có vẻ là thời điểm tốt nhất mà chúng tôi có thể thực hiện một cách an toàn nhất có thể. Chúng tôi đã xác định từ đầu là doanh thu phòng vé của phim không quan trọng bằng việc phim phải được công chiếu cho khán giả xem. Còn nếu thành công thì dĩ nhiên là điều đáng mừng. Nói chung, mọi người đều xác định, sẽ rất khó khăn sau khi thế giới trải qua hai năm dịch bệnh Covid. Ngay cả buổi ra mắt phim cũng hạn chế khách mời. Nhưng điều quan trọng là buổi chiếu phim là dịp để mọi người tái hòa nhập cộng đồng, gặp gỡ giao lưu với nhau.

Anh đã có 15 năm góp mặt trong thương hiệu đình đám này. Điều gì khó nhất khi nói lời tạm biệt?

Tôi nghĩ rằng kết thúc bộ phim, điều tôi nhớ nhất về Bond là quá trình làm phim. Tôi chưa bao giờ quen với các chuyến tham quan của báo chí đến phim trường, vốn dĩ như là một phần của quá trình sản xuất. Tôi luôn cảm thấy điều đó rất xa lạ và cũng chưa bao giờ cảm thấy thoải mái thực sự khi tham gia khâu này. Tôi thích nói về bộ phim và về quá trình làm phim và đó mới là điều tôi sẽ nhớ mãi không quên. Không phải ai cũng có cơ hội đóng phim Bond, mà tôi thì quá may mắn khi được có mặt trong năm bộ phim, được đóng chung với những đồng nghiệp tài giỏi, từ Léa đến các nhân viên và kỹ thuật viên tuyệt vời. Quá trình làm chung khiến chúng tôi hình thành tình bạn thân thiết và cảm thấy phim trường Bond chính là nhà của mình. Tôi sẽ nhớ mãi ngôi nhà chung của chúng tôi.

Còn thì sao Léa? là Bond girl đầu tiên có riêng một câu chuyện qua nhiều bộ phim. Khi hoàn thành Spectre, có biết câu chuyện của Madeleine sẽ tiếp tục không?

Không, tôi không trông đợi việc Madeleine sẽ quay trở lại. Tôi đã nghĩ rằng Spectre sẽ là bộ phim cuối cùng của Daniel. Nhưng tôi thực sự rất vui khi trở lại sau 5 năm, vì chúng tôi đã quay Spectre khá lâu trước đây. Rất thú vị khi khám phá cùng một nhân vật nhưng lần này với một đạo diễn khác. Tôi thích nội dung của No Time to Die cùng mối quan hệ giữa Bond và Madeleine nên khi được trở lại cùng những chất liệu tuyệt vời như vậy, tôi thực sự rất vui.

Daniel Craig và Léa Seydoux: Phim trường ‘No Time To Die’ lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười!
Léa Seydoux vai Madeleinetrong No Time To Die

Một số đoạn hội thoại của phim có nội dung xoay quanh thân phận của Madeleine. Cô hiểu điều đó theo khía cạnh nào?

Tôi không nghĩ đó là một cuộc trò chuyện. Chúng tôi sắp xếp các bộ phim lại với nhau và suy nghĩ về cốt truyện mới dành cho bất kỳ nhân vật nào. Nếu như họ không liên quan, không có ý nghĩa vai trò gì, tức là họ sẽ không có bất kỳ tác động nào trong bộ phim thì chúng tôi sẽ bỏ qua. Vì vậy, nếu nói rằng các Bond girl giống như những bình hoa tô điểm cho phim thì đó là quan niệm lỗi thời. Tất cả các nhân vật phải có tác động đến bộ phim. Chúng tôi muốn có những nhân vật nữ thật mạnh mẽ trong phim vì tôi nghĩ điều đó sẽ làm cho bộ phim hay hơn. Nghe có vẻ hơi ích kỷ nhưng rõ ràng phim sẽ thật nhàm chán nếu bạn chỉ có nhân vật nhằm phục vụ một lý tưởng nào đó.

Một vài điều mà cô sẽ nhớ mãi khi làm việc với Bond, Léa?

Tôi cho bằng Bond và những người sát cánh bên Bond còn lớn hơn cả sự vĩ đại của Bond. Tất nhiên, tôi sẽ nhớ mọi người và tôi thấy mình thực sự may mắn khi được làm việc với ekip tuyệt vời và những diễn viên thực sự xuất sắc. Tôi không thường xuyên tham gia những phim lớn như Bond mà chủ yếu đóng các dự án phim nhỏ cho nên thật thú vị khi được có mặt trên phim trường Bond để thấy một đội ngũ đông đảo các nhân viên kỹ thuật làm việc vô cùng chuẩn xác, ăn ý, chứng kiến các diễn viên đóng thế những cảnh nguy hiểm và cả việc dàn dựng bối cảnh quay. Cảm giác rất thú vị và thực sự rất vui.

Cả hai người đều có phản ứng hóa học tuyệt vời trên màn ảnh và rõ ràng ngoài đời cũng là bạn thân thiết. Các anh/chị nghĩ gì về mối quan hệ giữa hai người? Chúng tôi không có ý định chơi chữ “quan hệ” ở đây đâu nhé!

Daniel Craig: Mọi người có tin hay không thì tùy khi nghe tôi nói là trên phim trường Bond lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Và điều đó cần phải có để giảm bớt sự căng thẳng. Trong Spectre, Christoph Waltz, Léa và tôi thường lang thang với nhau trên phim trường và cười đùa vui vẻ để đỡ mệt mỏi. Trên thực tế, hai người họ đã từng bắt nạt tôi. Chuyện đó rõ ràng không có gì vui nhưng tôi đã cố gắng bỏ qua.

Léa: Về mối quan hệ của Bond và Madeleine, xét ở nhiều khía cạnh thì lần này nghiêng hơn về sự thân thiết của họ và đã trở nên nhất quán hơn nhiều. Đó là điều mà trong Spectre chưa được khai thác kỹ. Đạo diễn Cary Joji Fukunaga thực sự muốn làm cho mối quan hệ này trở nên đáng tin cậy. Đó là điều mà tôi thực sự thích ở bộ phim, bởi vì với tư cách là một khán giả, tôi thích có sự kết nối các nhân vật mà tôi nhìn thấy trên màn hình. Điều đó xúc động hơn rất nhiều!

Anh có nghĩ rằng phim thiếu mất yếu tố hài hước?

Mọi người đã nói về những bộ phim Bond mà tôi tham gia và bảo rằng phim không có nhiều cảnh hài hước. Thật sự thì rất khó để viết một câu chuyện hài. Bạn cần phải có một nhà biên kịch thông minh và hài hước, thứ mà Phoebe có rất nhiều. Sau tất cả, những gì diễn ra trong bộ phim này khiến cho tôi rất vui và tự hào là đã mang lại cho tất cả các diễn viên cảm giác tự do. Rất nhiều câu thoại hài hước trong phim này thực sự là ngẫu hứng mà có. Và khi các diễn viên có mặt ở đó, họ sáng tạo ra mọi thứ và tôi luôn nỗ lực vì điều đó. Thật khó khi viết kịch bản Bond vì mọi người thường muốn xem những cảnh vui nhộn nhưng yếu tố hài không phải lúc nào cũng có hiệu quả. Quan trọng nhất vẫn là diễn xuất tốt.

Daniel, có vẻ như lần này trang phục của Bond đã không còn đặt yêu cầu caocũng đã thoải mái hơn. Điều đó có phải muốn ám chỉ là Bond về cơ bản đã nghỉ hưu nhưng vẫn “cố” thêm một chuyến phiêu lưu lần chót?

Tôi có một nhà thiết kế trang phục rất xuất sắc là Suttirat Anne Larlarb. Chúng tôi đã trò chuyện với nhau nhiều lần và mỗi lần rất lâu. Áp lực lớn nhất là việc Bond trông như thế nào khi anh ấy ở trạng thái thoải mái. Cần bao nhiêu bộ quần áo và chuyện đặt may chúng đều là những việc trong tầm tay và vấn đề đó không cần phải tranh luận nhiều. Nhưng diện mạo của Bond khi làm nhiệm vụ hay khi ở nhà là hoàn toàn khác nhau. Khi Bond ở Jamaica, chúng tôi đã nghĩ về chuyện tôi sẽ mặc gì? Một bộ mà tôi thực sự yêu thích là bộ khiến chúng tôi mất nhiều thời gian nhất, cũng là bộ cuối cùng tôi đang mặc. Nó được lấy cảm hứng từ trang phục của Hải quân Hoàng gia Anh, nhưng được thiết kế (theo đúng nghĩa đen của từ thiết kế) từ các nút trở lên. Chúng tôi đã sử dụng các tài liệu tham khảo cổ điển và N.Peal đã tạo ra nó. Một khối lượng lớn công việc đã được thực hiện để Bond có được vẻ ngoài như chúng ta thấy trên phim.

Léa này, tôi nhớ khoảnh khắc nổi bật của Madeleinetrong Spectre là chiếc váy Ghost tuyệt vời mà đã mặc trên tàu. Lần này tủ quần áo của cũng giản dị hơn. có nghĩ điều đó tiết lộ rằng Madeleine trong bộ phim này đã khác không?

Vâng, và có lẽ đây cũng là lần đầu tiên chúng ta không cảm thấy đã mắt với phim Bond khi bắt gặp một chiếc váy gợi cảm hoặc một bộ đồ tắm. Cô ấy ăn mặc giản dị nhưng vẫn nữ tính. Và tôi thích sự thật là trang phục không chiếm hết sự chú ý của khán giả. Tôi thích thú khi yếu tố trang phục biến mất, theo một cách nào đó, và tôi cảm thấy đó là điều chúng tôi có thể làm với bộ phim này?

Cách mà cô hy vọng mọi người sẽ ấn tượng với Madeleine, vì cô ấy đại diện cho một sự thay đổi rõ rệt với việc các nhân vật nữ được thể hiện trong vũ trụ Bond ra sao? có hy vọng Madeleine sẽ đặt ra một tiền lệ nào đó trong tương lai không?

Tôi rất vui vì cô ấy gây bất ngờ với hình ảnh một Bond nữ. Đây là lần đầu tiên cô ấy trở nên nhất quán. Điều đó đã có tác dụng và rất chân thực. Chúng tôi đã cố gắng kể một câu chuyện có sự nhất quán mà mọi người có thể kết nối và tôi mừng vì cô ấy đã không cứng nhắc, không rập khuôn không gây cảm giác khiêu gợi hay phản cảm. Cô ấy dễ bị tổn thương, nhưng cô ấy cũng mạnh mẽ vì sự mong manh đó. Đó là điều mà tôi tự hào về nhân vật của mình.

Daniel Craig và Léa Seydoux: Phim trường ‘No Time To Die’ lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười!
Daniel Craig

Sau cùng, đối với Daniel, anh hy vọng dấu ấn của mình, với tư cách Bond, để lại sẽ là gì? Anh muốn chặng đường gắn bó với Bond của mình được ghi nhớ như thế nào?

Ở thời điểm này, tôi nghĩ rằng điều đó có thể phụ thuộc vào những người khác. Nếu các bộ phim trong tương lai hoàn toàn phù hợp hoặc chúng vẫn mang tính giải trí cho mọi người thì đó là một chiến thắng. Bạn biết đấy, thế giới chuyển động rất là nhanh và tôi hoàn toàn nhận thức được điều đó, nhưng tôi nghĩ rằng các bộ phim có thể đứng vững được. Tôi nghĩ bộ phim này là một bộ phim rất hay và tôi rất tự hào về điều đó. Đương nhiên tôi cũng tự hào về Casino Royale như là bộ phim đầu tiên khởi đầu cho nó. Nhưng chúng ta sẽ đi đâu từ đây, ý tôi là, ai mà biết được. Tôi đã cố gắng để phim ở một vị trí tốt nhất mà tôi có thể làm và hy vọng sẽ có ai đó cùng chung ý tưởng và mang nó đến một nơi nào đó tốt hơn nhiều.

Daniel Craig - Hành trình kinh ngạc từ kẻ vô danh đến James Bond đỉnh nhất màn ảnh Daniel Craig - Hành trình kinh ngạc từ kẻ vô danh đến James Bond đỉnh nhất màn ảnh
Daniel Craig chính thức tạm biệt James Bond sau 15 năm Daniel Craig chính thức tạm biệt James Bond sau 15 năm

VT