Danny Đỗ: 'Chí Phèo ngoại truyện' mang phong cách hài cổ điển!

(TGĐA) - Ngày 15/9 này, Chí Phèo ngoại truyện sẽ ra rạp với sự góp mặt của các gương mặt quen thuộc như Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Nhan Phúc Vinh, Ilram Choi...

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien 'Chí Phèo ngoại truyện' công bố nhạc phim đầy ngọt ngào và quyến rũ
danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien Nam Thư ngày càng khẳng định thương hiệu 'Kiều nữ làng hài'
danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien 'Kiều nữ' Nam Thư hỏi xoáy - đáp xoay thí sinh Hoa khôi Công sở
danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien Phương Trinh Jolie 'mượn' âm nhạc tỏ lòng tiếc nuối tình cũ
danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien Khi "Hoa hậu hài" Thu Trang làm... đầu bếp!
danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien Bất ngờ với hình ảnh soái ca Bá Kiến của Nhan Phúc Vinh trong 'Chí Phèo ngoại truyện'

Một tác phẩm kinh điển của nhà văn Nam Cao nay lại được tái sinh lên màn ảnh rộng, lại bằng thể loại hài – hành động, nghe nó cứ… “sai sai”. Đặc biệt, nhà sản xuất bộ phim còn giới thiệu “khán giả sẽ gặp lại rất nhiều hình ảnh của các nhân vật nổi bật từng có mặt trong tác phẩm Chí Phèo nhưng ở một thời đại rất khác. Lần lượt từ Chí Phèo, Thị Nở cho đến cả Bá Kiến sẽ được tái hiện một cách thật mới mẻ, hiện đại nhưng cũng rất gần gũi và quen thuộc…”. Và mọi niềm tin đổ dồn vào cái tên đạo diễn – Danny Đỗ - một đạo diễn Việt kiều trẻ, từng được xem là người tiên phong thổi làn hơi hiện đại của Tây phương vào các MV ca nhạc của Hồ Ngọc Hà (Invincible), Tóc Tiên (Tell my why), Sơn Tùng M-TP (Em của ngày hôm qua) cũng như nhiều MV của các tên tuổi khác như Uyên Linh, Mỹ Linh, Hồng Nhung. Và người ta cũng mong chờ “điều khác lạ” từ Chí Phèo ngoại truyện - tác phẩm điện ảnh đầu tay của anh với vai trò đạo diễn.

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien
Danny Đỗ

Vậy anh sẽ thôi thực hiện các MV à, đó cũng là sở trường của anh mà?

Hiện nay, tôi chỉ tập trung làm phim. Tuy MV vẫn luôn là một trong những đam mê của tôi, nhưng tôi cảm thấy đó là hành trình mà mình đã phát triển xong. Hiện, tôi mong muốn hướng đến làm phim hơn.

Từ đạo diễn MV, phim truyền hình Bếp hát, bước qua phim điện ảnh, anh có bị áp lực tâm lý gì không?

Tôi luôn suy nghĩ thật kỹ trước khi làm bất cứ dự án nào. Sẽ là nói dối, nếu cho rằng tôi không có vấn đề gì. Nhưng tôi tin rằng, nếu chúng ta học hỏi, rút tỉa được kinh nghiệm từ những sai lầm của mình, thì hy vọng sau đó, sẽ thực hiện được dự án tốt nhất cho khán giả.

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien
Danny Đỗ

Những khó khăn và thuận lợi khi anh làm phim Chí Phèo này?

Tôi có hơn 11 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam, vì vậy tôi đã biết được những thách thức trong những việc sản xuất khác nhau. Tôi nghĩ rằng mỗi đạo diễn nên có một đội ngũ mạnh và may mắn là tôi đã tập hợp được một đội ngũ tuyệt vời thuộc YEAH1.

Đạo diễn Danny Đỗ cho biết: Chí Phèo ngoại truyện được viết bởi biên kịch Phil Wyatt, khi vợ chưa cưới người Việt của anh ấy gợi ý rằng, chúng tôi nên nghiên cứu tìm hiểu tác phẩm Chí Phèo để làm phim này vì đây là một câu chuyện phổ biến trong văn học Việt Nam. Xem như “tư tưởng lớn gặp nhau”, thế là chúng tôi tiến hành”.

Theo anh, sự khác biệt lớn nhất giữa phim truyền hình và phim điện ảnh là gì?

Tôi nghĩ phim truyền hình Việt Nam và phim điện ảnh Việt Nam rất khác biệt. Làm phim truyền hình thì chỉ cần có một lịch trình chặt chẽ để quay càng nhiều càng tốt trong một ngày, không có thời gian để phát huy sáng tạo so với làm phim điện ảnh, nơi mà mọi thứ đều được lên kế hoạch và chính xác để chúng ta có thể tập trung vào hình ảnh và phong cách.

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien
Danny Đỗ với Chí Phèo ngoại truyện

Ê kíp của anh đã mất bao lâu để thực hiện phim Chí Phèo ngoại truyện?

Đó là 28 ngày quay khó nhọc, nhưng tôi đã có một năm để lên kế hoạch và tái cấu trúc phim. Tiến trình làm phim được thực hiện có tổ chức và nhanh chóng, bởi chúng tôi biết rõ loại phim mà chúng tôi đang làm.

Thế nhưng, vì sao thời gian làm hậu kỳ phải kéo dài dẫn đến dời ngày ra rạp? Phải chăng, có điều gì lấn cấn trong phim?

Lịch trình không sát thực tế từ lúc bắt đầu cho đến giai đoạn hậu kỳ, nhưng may mắn là việc dời ngày phát hành cho phép chúng tôi hoàn tất mọi thứ đúng kỳ hạn.

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien
Danny Đỗ

Phim quay ở những nơi nào? Thường các nhà làm phim hay than phiền về việc khó tìm bối cảnh. Còn với phim Chí Phèo thì sao?

Tôi muốn giữ mọi thứ gần gũi hơn. Chúng tôi đã quay hầu hết bộ phim này trong các hẻm của Sài Gòn, quận 4 và 5 là những địa điểm quan trọng tiêu biểu cho câu chuyện Chí Phèo thời hiện đại, đủ để có một cái nhìn thực tế, bởi chúng tôi phải tôn trọng câu chuyện về Chí Phèo, trong khi làm một bộ phim giải trí và hài cho khán giả.

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien
Poster phim Chí Phèo ngoại truyện

Hiện nay, nhiều phim Việt ồ ạt phát hành nhưng lại không đạt được doanh thu tốt. Điều gì có thể làm cho anh tin tưởng vào tác phẩm của mình?

Tôi tin vào nền điện ảnh cổ điển và những phim hài như Charlie Chaplin đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách làm phim của tôi. Tôi nghĩ rằng đó là những kiệt tác, khiến mọi người cười dù không thoại. Nó thiên về cách diễn bằng hình thể hơn khi tạo ra những tiếng cười. Tôi muốn sử dụng những cách cũ nhưng lại hiệu quả khi làm phim Chí Phèo này.

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien
Danny Đỗ và đồng nghiệp

Có điều gì anh chưa hài lòng về phim này của mình, kiểu như giá như nếu được làm lại, anh nghĩ rằng sẽ làm tốt hơn?

Tôi nghĩ rằng cuộc sống có nhiều ngã rẽ, nhiều khúc quanh mà chúng ta cần phải học hỏi, có khi là suốt đời. Nếu phải làm lại tất cả, tôi sẽ không làm gì khác hơn được, vì sau những sai sót của mình, tôi cảm thấy mình có thể trở thành một nhà làm phim vững chãi hơn cho các dự án tương lai.

Anh nghĩ sao về dàn diễn viên của phim?

Tôi yêu toàn bộ diễn viên của tôi bởi đó là tất cả sự hợp tác để cùng tạo ra được bộ phim.

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien
Danny Đỗ với ekip phim

Chí Phèo ngoại truyện có phải là phim điện ảnh đầu tiên mà anh làm đạo diễn? Còn với những phim trước, anh giữ vai trò nào?

Đây là phim điện ảnh đầu tiên mà tôi làm đạo diễn. Thực ra, từ năm 2006, bắt đầu với Dòng máu anh hùng, tôi đã là một cameraman đứng sau hậu trường.

Sau Chí Phèo ngoại truyện sẽ là phim gì?

Hiện nay, tôi đang phát triển bộ phim tiếp theo của mình, dự kiến sẽ phát hành vào năm sau.

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien
Danny (thứ 4 từ trái sang)

Gia đình anh có ai làm nghệ thuật như anh không?

Tôi có 3 chị gái và 1 em trai. Không ai làm về nghệ thuật, trừ tôi. Mẹ tôi là thợ làm móng (nails) và ba tôi là thợ cơ khí.

Thực sự anh muốn gửi gắm gì qua Chí Phèo ngoại truyện?

Chủ đề của phim là thừa nhận những sai lầm của bạn và học hỏi từ chúng. Tôi nghĩ giới trẻ Việt Nam có thể học được một số điều từ bộ phim này một cách chân thật nhất.

Xin cảm ơn anh!

danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien 'Chí Phèo ngoại truyện' công bố nhạc phim đầy ngọt ngào và quyến rũ
danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien 'Chí Phèo ngoại truyện' tung Trailer và Poster vừa hành động nghẹt thở, vừa hài hước duyên dáng
danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien "Chí Phèo ngoại truyện" tung teaser và poster nhân vật đậm chất hành động
danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien Hé lộ bộ đôi phản diện cực chất của 'Chí Phèo ngoại truyện'
danny do chi pheo ngoai truyen mang phong cach hai co dien Bất ngờ với hình ảnh soái ca Bá Kiến của Nhan Phúc Vinh trong 'Chí Phèo ngoại truyện'

Minh Tuyền