Đạo diễn Kiên Ứng thấy nhớ các Anh tài khi phải chia tay chương trình

(TGĐA) - Trong tập mới nhất của series Tổng đài Anh tài, Kiên Ứng đã có những chia sẻ về hành trình của mình tại chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai cũng như quá trình làm nghệ thuật của mình.

'Anh trai' Tiến Luật chính thức 'Vượt ngàn chông gai 2024' cùng Duy Khánh, Kiên Ứng và Liên Bỉnh Phát 'Anh trai' Tiến Luật chính thức 'Vượt ngàn chông gai 2024' cùng Duy Khánh, Kiên Ứng và Liên Bỉnh Phát
Tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai', Đinh Tiến Đạt tập hát đến tắt tiếng Tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai', Đinh Tiến Đạt tập hát đến tắt tiếng

Thấy tiếc nuối và muốn HuyR có cơ hội tiếp tục đồng hành với chương trình

Kiên Ứng chia sẻ rằng nếu được, anh muốn xin cho HuyR tiếp tục ở lại. Lý do được nam đạo diễn đưa ra: “Bởi vì Huy chưa được thể hiện quá nhiều và tôi đã làm việc cùng với Huy rồi nên tôi tin chắc là Huy càng đi vào vòng sau thì những gì Huy thể hiện còn bất ngờ và còn đặc biệt bởi vì khả năng và cách bạn ấy làm việc rất nhanh, rất tập trung”.

Kiên Ứng cũng chia sẻ thêm rằng anh và HuyR có nhiều điểm chung nên rất dễ kết nối. “Tôi đã có cơ hội làm việc chung với HuyR trong đợt vừa rồi tham gia Liên Minh Cửu Long. Đấy là lần đầu tiên tôi gặp, trước đây tôi chưa bao giờ nghe nhạc của Huy, không biết bài hit nhất của Huy là bài nào. Nhưng mà tôi có cảm giác Huy với tôi có khả năng và có thể nói chuyện với nhau rất nhiều vì đều là những người ít nói, là những người sợ đám đông cũng như là lần đầu tiên trải nghiệm đứng trên sân khấu lớn như thế”, Kiên Ứng bày tỏ.

Đạo diễn Kiên Ứng thấy nhớ các Anh tài khi phải chia tay chương trình

Về quá trình thực hiện ca khúc Tình yêu ngủ quên cùng nhau, cả Kiên Ứng và HuyR đều sáng tác phần X-part. Tuy nhiên, phần X-part của HuyR khiến nam đạo diễn hoàn toàn bị thuyết phục và tất cả các thành viên của Liên Minh Cửu Long đều quyết định chọn đoạn X-part do HuyR sáng tác.

“Khi tôi nhận được đề bài của bài Tình yêu ngủ quên, HuyR đảm nhận việc sáng tác và thể hiện phần X-part, điều đấy là một điều rất đặc biệt bởi vì trong ngày hôm đấy tôi cũng về nhà sáng tác một phần riêng của tôi. Tuy nhiên khi tôi nghe được phần sáng tác của HuyR thì tôi hoàn toàn bị thuyết phục và Liên Minh Cửu Long đã chọn phần đấy để thể hiện. Đấy cũng là một thứ khiến tôi ngưỡng mộ”, Kiên Ứng chia sẻ.

Đạo diễn Kiên Ứng thấy nhớ các Anh tài khi phải chia tay chương trình

Ngoài Anh tài HuyR, Bùi Công Nam cũng là người khiến Kiên Ứng đánh giá cao. Tuy chưa có cơ hội làm việc trực tiếp với nam ca sĩ, nhưng Kiên Ứng có nghe các sản phẩm của Bùi Công Nam trước đó và mong sẽ có cơ hội hợp tác với Bùi Công Nam trong chương trình.

“Về Bùi Công Nam, tôi chưa có cơ hội được làm việc trực tiếp, ví dụ như tham gia Liên Minh hoặc cùng làm với nhau một bài gì đấy trên cương vị là một nghệ sĩ biểu diễn. Tôi có nghe một số tác phẩm của Nam ở trên mạng và tôi thấy đấy là một cậu bé rất tài năng, khi tham gia chương trình tôi cũng nghĩ rằng nếu có cơ hội được kết hợp cùng với Nam thì chắc hai anh em sẽ làm được một cái gì đấy” - Kiên Ứng tâm sự.

Nam đạo diễn cũng dành nhiều lời khen cho Kay Trần. “Kay nhiệt tình, chịu nói chuyện, chịu quan tâm. Mỗi lần Kay xuất hiện là một lần mà Kay có một chút thay đổi và việc thay đổi đấy khiến cho tôi cũng như một số người bạn của tôi cảm thấy dễ chịu khi nói chuyện với Kay cũng như mong muốn được làm việc với Kay trong những lần gặp sau”, Kiên Ứng nói.

Đạo diễn Kiên Ứng thấy nhớ các Anh tài khi phải chia tay chương trình

Bất ngờ khi nhận được nhiều lời khen về giọng hát

Kiên Ứng chia sẻ khi tham gia chương trình, một trong những điều khiến anh bất ngờ nhất là được nhiều Anh tài và khán giả khen giọng hát của mình. Anh cũng kể lại câu chuyện hồi nhỏ bản thân từng bị chê về giọng hát rất nhiều và từ đó anh không bao giờ hát nữa cho đến khi tham gia chương trình.

“Môn xướng âm, tôi hát rất chuẩn, rất đúng nốt, nhưng khi tôi vận một từ ngữ, một ngôn ngữ vào thì nó không được như những gì tôi tưởng tượng. Khi tôi bắt đầu vào lớp 1, lớp 2 có môn âm nhạc, mỗi khi tôi hát thì mọi người đều chê và khi tôi lên cấp 2, cấp 3, có thử một vài lần tham gia văn nghệ, tôi hát thì mọi người cũng chê. Từ đó không bao giờ tôi hát nữa”, Kiên Ứng nhớ lại.

Đến tận bây giờ, trong các cuộc tụ tập với bạn bè, khi mọi người hát karaoke, Kiên Ứng cũng không dám tham gian gia. “Tôi chưa bao giờ thấy giọng của tôi hay cả nên khi tham gia chương trình tôi bị bất ngờ khi mọi người khen giọng ấm thế, giọng sáng thế, đến bây giờ tôi còn không tin được vào điều ấy”, Kiên Ứng nói.

Đạo diễn Kiên Ứng thấy nhớ các Anh tài khi phải chia tay chương trình

Ngoài ra, một trải nghiệm mà chỉ khi tham gia chương trình Kiên Ứng mới có được chính là việc nhận được nhiều tình cảm của khán giả, có một cộng đồng người hâm mộ riêng. “Tôi chưa bao giờ có trải nghiệm này, tôi chưa bao giờ có nhiều fan hay là chưa bao giờ có nhiều người yêu thích và nói ra bằng miệng như thế”, anh nói.

Kiên Ứng cũng chia sẻ bản thân là anh một người thẳng tính, trong quá trình làm việc nếu có điều gì đó không ổn anh sẽ nói luôn. “Trong chương trình, tôi nói thẳng rất nhiều mà tôi không biết là có bao giờ mọi người cảm thấy buồn vì điều đấy không. Bởi vì thường khi mà tôi thấy cấn một cái gì tôi sẽ nói luôn. Hy vọng các anh sẽ không thấy cấn vì những gì tôi đã từng nói” - Kiên Ứng bộc bạch.

Chia sẻ về “lửa nghề” được truyền lại từ người bố là Đại tá, NSND Ứng Duy Thịnh (nguyên Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội), anh nói: “Tôi được như ngày hôm nay là 100% công lao của bố tôi. Từ bé, khi tôi theo bố đi ra những buổi tập, những màn biểu diễn hoặc những vở kịch, tôi hay chơi đằng sau sân khấu, chỗ cánh gà. Tôi được quan sát và theo dõi tất cả hoạt động của các diễn viên múa, những ca sĩ… thấy họ đang làm gì, workflow của họ ra sao, kế hoạch sản xuất của họ như thế nào. Tôi sống trong môi trường kiểu như thế từ bé rồi, nên là tất cả những cái năng lượng, động lực tôi có từ đó”.

Đạo diễn Kiên Ứng thấy nhớ các Anh tài khi phải chia tay chương trình

Từ nhỏ Kiên Ứng đã muốn lớn lên sẽ được làm những gì giống như bố anh đã từng làm. Tuy nhiên, sau này, anh lại thích chụp ảnh và sau khi nghe lời khuyên của bố, anh quyết định chọn học quay phim. “Lớn lên tôi thích chụp ảnh, tôi bỏ qua việc tôi biết piano và định hướng của bố dành cho tôi. Khi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh, tôi có hỏi bố anh là ‘bây giờ con đang định đăng ký vào khoa nhiếp ảnh’ thì bố tôi bảo là ‘Bố nghĩ là con nên học quay phim, bởi vì trong nghề quay phim họ dạy chụp ảnh, chắc chắn sau này con bị thất nghiệp, không ai thuê con là nhiếp ảnh gia thì con biết quay phim”, Kiên Ứng kể lại.

Việc phải tạm dừng chân tại chương trình để lại cho Kiên Ứng nhiều tiếc nuối. Anh cảm thấy nhớ khoảng thời gian sống cùng các Anh tài. “Có, nhớ chứ. Vì đang có một thời gian tuy không phải quá dài nhưng mà gặp được nhiều người cùng sóng, tự nhiên năng lượng cứ tỏa ra thôi, dần dần hình thành về thói quen sáng nào cũng gặp rồi hỏi han, chào hỏi, quan tâm đến nhau. Một tình cảm anh em rất đặc biệt. Nên là khi mình về, mình không được đi cùng mọi người nữa, không được biết là mọi người đang làm gì, không được nghe những câu chuyện cười, đấy là một thiếu vắng nhất định và tôi cũng có buồn vì điều đấy”, Kiên Ứng bộc bạch.

Tổng đài Anh tài - Kiên Ứng:

'Anh trai' Tiến Luật chính thức 'Vượt ngàn chông gai 2024' cùng Duy Khánh, Kiên Ứng và Liên Bỉnh Phát 'Anh trai' Tiến Luật chính thức 'Vượt ngàn chông gai 2024' cùng Duy Khánh, Kiên Ứng và Liên Bỉnh Phát

(TGĐA) - Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 liên tục gây sốt khi trở ...

Tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai', Đinh Tiến Đạt tập hát đến tắt tiếng Tham gia 'Anh trai vượt ngàn chông gai', Đinh Tiến Đạt tập hát đến tắt tiếng

(TGĐA) - Trong tập mới nhất của series Tổng đài Anh tài, rapper Đinh Tiến ...

Mi Ty