Đạo diễn Steven Spielberg nói về lí do làm phim ca nhạc ‘West Side Story’

(TGĐA) - Steven Spielberg cũng nói rằng chất trữ tình đáng kinh ngạc của đạo diễn Stephen Sondheim ở West Side Story phiên bản phim 1961 và các phân cảnh âm nhạc là điều khiến ông sợ hãi.

Đạo diễn Steven Spielberg: Nhà tỷ phú của kỷ Jura Đạo diễn Steven Spielberg: Nhà tỷ phú của kỷ Jura
Tại sao Steven Spielberg nổi tiếng? (Phần cuối) - Không thể làm gì ngoài việc tạo ra các kiệt tác Tại sao Steven Spielberg nổi tiếng? (Phần cuối) - Không thể làm gì ngoài việc tạo ra các kiệt tác

Tên tuổi Steven Spielberg gắn liền với những bộ phim kinh điển như Jaws, Raiders of the Lost Ark, Jurassic Park, Schindler’s List, Saving Private Ryan… Năm 2021, ông tái xuất với West Side Story, bộ phim nhạc kịch huyền thoại của Leonard Bernstein và Stephen Sondheim dựa trên câu chuyện tình Romeo & Juliet. Phiên bản West Side Story của Steven Spielberg trở lại màn ảnh rộng với Rachel Zegler và Ansel Elgort trong vai cặp tình nhân bị chia rẽ bởi mâu thuẫn của các băng đảng và phân biệt chủng tộc ở New York những năm 1950.

Đạo diễn Steven Spielberg nói về lí do làm phim ca nhạc ‘West Side Story’
Đạo diễn Steven Spielberg

Steven Spielberg cho biết lý do lần đầu tiên ông làm một phim nhạc kịch và chọn thời điểm này để làm: “Tôi luôn muốn làm WestSide Story. Khi 10 tuổi, tôi đã nghe album gốc của dàn diễn viên Broadway, cho đến khi tôi xem bộ phim sản xuất năm 1961 - tác phẩm kinh điển xuất sắc, không thể bắt chước của Robert Wise và Jerry Robbins – cùng với các tác phẩm sân khấu mà tôi đã xem trong nhiều năm qua, thì WestSide Story cuối cùng vẫn là vở nhạc kịch yêu thích của tôi. Âm nhạc của nó đã ăn vào máu tôi, tồn tại vĩnh viễn suốt cuộc đời tôi đồng thời đã đi vào cuộc đời của các con tôi, bởi lẽ thông thường khi người bố thích thứ gì thì cũng muốn chia sẻ với con cái. Và tôi đã để bọn trẻ ngâm nga nó, nhớ một số từ và đóng một số vai trong bộ phim tự quay tại nhà vào dịp cuối tuần".
Ngoài ra nhà làm phim nổi tiếng cũng tiết lộ điểm mấu chốt thực sự là dù rất rất thích vở nhạc kịch này, nhưng để có thể tái hiện nó một cách nghiêm túc trên màn ảnh rộng thì không thể làm được trong một sớm một chiều. “Tôi phải bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi cho chính mình - ví dụ, tại các sân khấu kinh điển, người ta sẽ nói gì với tôi nếu tôi hỏi họ liệu tôi có thể làm một bộ phim khác về chuyện này không? Nếu tôi đến gặp nhà biên kịch WestSide Story Tony Kushner và hỏi, ‘Anh có đồng ý chuyển thể một kịch bản từ vở nhạc kịch Broadway gốc chứ không phải từ bộ phim sản xuất năm 1961 không? Anh sẽ làm điều đó chứ?’Tôi bắt đầu đưa ra những câu hỏi nho nhỏ cho mình như thế.

Đạo diễn Steven Spielberg nói về lí do làm phim ca nhạc ‘West Side Story’
Cảnh trong phim ca nhạc West Side Story của đạo diễn Steven Spielberg

Và cũng theo chia sẻ của Steven Spielberg thì ông may mắn nhận được “một chút hứng thú từ Tony, người quan tâm về mặt lý thuyết, và từ Stephen Sondheim, người nghĩ rằng mong muốn của tôi sẽ thú vị".

Steven Spielberg đã đến New York và gặp Rick Pappas, người đại diện của Stephen Sondheim và những người liên quan - Stephen Sondheim chủ động không có mặt tại cuộc gặp. Tiếp đến, Steven Spielberg đến gặp ba người được ủy thác từ Jerry Robbins , Jonathan Lomma, và David Saint từ văn phòng của Arthur Laurents, tác giả cuốn sách... “Tất cả chúng tôi đã ngồi trong phòng hàng giờ và tôi chỉ đơn giản là phải bán được ý tưởng của mình cho họ, phải đưa ra lý do chính đáng thuyết phụ họ rằng tại sao cần phải mang điều này trở lại. Vào thời điểm này. Để cho thế hệ hôm nay. West Side Story rõ ràng đã đứng trước thử thách của thời gian, nó đã tồn tại được 64 năm và hy vọng nó sẽ tồn tại mãi mãi.” Steven Spielberg nói và tiết lộ chất trữ tình đáng kinh ngạc của đạo diễn Stephen Sondheim ở West Side Story phiên bản phim 1961 và các phân cảnh âm nhạc là điều khiến ông sợ hãi khi làm bộ phim này".

Đạo diễn Steven Spielberg nói về lí do làm phim ca nhạc ‘West Side Story’
Phim ca nhạc West Side Story của đạo diễn Steven Spielberg
Cô gái may mắn được đóng vai Maria trong bộ phim ‘West Side Story’ của Steven Spielberg Cô gái may mắn được đóng vai Maria trong bộ phim ‘West Side Story’ của Steven Spielberg
Liệu nam ca sĩ Liam Payne có được đạo diễn Steven Spielberg lựa chọn vào phim nhạc kịch? Liệu nam ca sĩ Liam Payne có được đạo diễn Steven Spielberg lựa chọn vào phim nhạc kịch?

VT