Đạo diễn Thanh Hiệp hội ngộ các nữ nghệ sĩ tên tuổi trong phim ‘Về quê’

(TGĐA) - Là tác giả kịch bản của bộ phim truyền hình dài 35 tập do Đài PTTH Long An thực hiện, đạo diễn Thanh Hiệp còn tham gia vai diễn luật sư Lê Thông trong phim này. 

dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng Ngọc Lan, Huy Khánh tiếp tục làm vợ chồng trong 'Gia đình hòa thuận'
dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng 'Lời nguyền lúc 0 giờ': Drama nóng hừng hực với 3 cái tên Bích Hà, Lan Trinh và Kỳ Phương

“Điều khiến tôi vui và bất ngờ là được nghệ sĩ Bích Thủy mời tham gia một vai phụ và được hội ngộ với các nữ nghệ sĩ tôi vô cùng quý mến: Hạ Châu, Bích Thủy, Tú Trinh, Thanh Hằng, Phi Phụng, Lê Nga, Tâm Tâm, Cao Mỹ Châu, Cẩm Như, Thanh Ngô, Quế Dinh… Lâu nay làm việc nhiều lần nhưng bước vào bối cảnh bộ phim với nhân vật luật sư, mới hiểu cảm giác làm diễn viên hóa thân vào nhân vật có sự tương tác để tạo cảm xúc cùng bạn diễn. Điều này rất khác với vở diễn trên sân khấu được diễn ra liên tục, còn ở phim truyền hình, những lát cắt theo bối cảnh, theo tâm lý và tình huống phải được nuôi dưỡng thường xuyên” – đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ cảm xúc trong ngày quay hình.

dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng
Đạo diễn Thanh Hiệp và các nghệ sĩ trong phim Về quê
dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng
Niềm vui khi đạo diễn Thanh Hiệp hội ngộ Thanh Ngô, Thanh Hằng, Tâm Tâm, Phi Phụng, Huỳnh Quý trong phim Về quê

Nội dung bộ phim ca ngợi tấm lòng người nông dân trong hội nhập. Trong phim - hội nhập kinh tế mở ra cơ hội giúp cho nông nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng kim ngạch xuất khẩu... Tuy nhiên, các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới cũng đặt ra các tiêu chuẩn rất cao. Nhất là mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật rất cần thiết cho nông sản Việt Nam trước sự cạnh tranh rất khốc liệt. Những hàng rào thuế quan, tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh, xuất xứ hàng hóa là những thách thức mà người nông dân nếu không thay đổi tư duy sản xuất sẽ không dễ vượt qua.

Lồng vào đó là câu chuyện tình yêu hôn nhân của chủ một hợp tác xã có tấm lòng chung thủy. Nhân vật này đứng trước những mâu thuẫn, hãm hại của chính người thân để tranh giành quyền lợi và chiếm đoạt hạnh phúc của cô.

dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng
Đạo diễn Thanh Hiệp và diễn viên Thanh Ngô, Tâm Tâm, Huỳnh Quý trong phim Về quê

Luật sư Thông đã giúp gia đình nhân vật chính phá vụ án lợi dụng sự sơ hở do lòng tin của một doanh nghiệp sản xuất thuốc bảo vệ thực vật và nông sản, giúp cho hành trình xây dựng thương hiệu thuốc trừ sâu của Việt Nam thăng tiến trên thị trường.

dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng
Đạo diễn Thanh Hiệp và nghệ sĩ Tú Trinh

Phim có sự tham gia của các nam diễn viên: Trí Quang, Bình Chinh, Huỳnh Quý, Á vương Nguyễn Thành Danh, Chấn Cường, Hoàng Minh Phi, Nguyễn Kim Luân, Huỳnh Sơn… Phim do đạo diễn Hoài Mỹ (Đài PTTH Long An) thực hiện, bối cảnh phim trải dài từ Đà Lạt, Tây Ninh, Cần Thơ, TP. HCM... Đoàn làm phim đã thực hiện các cảnh quay trong thời gian phòng chống dịch virus corona nên làm việc rất khẩn trương, đầy tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ an toàn sức khỏe cộng đồng.

dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng
Đạo diễn Thanh Hiệp và nghệ sĩ Tâm Tâm, Tú Trinh, Bích Thủy

Nghệ sĩ Tú Trinh nói: “Tôi rất vui khi hội ngộ với đạo diễn Thanh Hiệp, làm việc với anh nhiều trong công tác dàn dựng các chương trình biểu diễn tại Đài Truyền hình TP. HCM, nay lại được cộng tác trong bộ phim Về quê. Tôi cũng rất quý mến gia đình nhạc sĩ NSƯT Bắc Sơn, nên sau khi thực hiện phim Chuyện quê tôi, đến Về quê, tôi có thêm nhiều kỷ niệm đẹp với gia đình nghệ sĩ Bích Thủy".

Nghệ sĩ Thanh Hằng sau khi quay vai diễn mẹ chồng của nhân vật nữ chính, chị nói: “Tôi khóc nhiều lắm, vì phim lồng ghép những bài hát quen thuộc của nhạc sĩ Bắc Sơn, tạo được cảm xúc chân thật cho vai bà mẹ đứng trước nguyên nhân đưa đẩy con mình suýt rơi vào vòng lao lý. Thanh Hiệp đã đưa hơi thở cuộc sống vào phim, để mỗi tập phim là một thông điệp đẹp, gửi gắm đến khán giả những yêu thương ngọt ngào”.

dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng
Đạo diễn Thanh Hiệp và nghệ sĩ Thanh Hằng, Thanh Ngô trong phim Về quê

Còn với nghệ sĩ Phi Phụng, chị nói vai osin giúp việc trong phim Về quê để lại cho chị nhiều ấn tượng: “Vui nhất là được làm việc chung với Thanh Hiệp, người em hàng xóm bên gia đình của chồng tôi ở đường Tân Phước, quận 10. Hồi đó Thanh Hiệp còn nhỏ xíu đã chơi thân với cháu Sơn, học chung lớp từ thời phổ thông, Sơn là cháu chồng tôi, nên chị em rất quý mến nhau. Tham gia với đạo diễn Thanh Hiệp qua nhiều dự án chương trình truyền hình và sân khấu, hôm nay mới được quay phim chung. Vai luật sư Thôn rất dễ thương, chân thành giống như bản tính của Thanh Hiệp vậy”.

Á vương Nguyễn Thành Danh – Gương mặt thời trang Mùa xuân 2020 đã nói: “Thầy Thanh Hiệp đã chỉ dẫn anh em diễn viên trẻ chúng tôi qua từng phân đoạn của phim, giúp chúng tôi thể hiện tự tin vai diễn của mình. Thêm một kỷ niệm đẹp được làm việc với thầy”.

dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng
Đạo diễn Thanh Hiệp và các diễn viên Phi Phụng, Thanh Hằng, Bình Chinh trong phim Về quê

Hiện nay, đạo diễn Thanh Hiệp đang công tác tại báo Người Lao Động, anh còn là chủ nhiệm CLB Phóng viên Sân khấu Hội Sân khấu TP. HCM, đạo diễn phụ trách nghệ thuật CLB Sân khấu Lạc Long Quân (thuộc Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TP. HCM), đồng thời là người dẫn chương trình Nghệ sĩ và sàn diễn suốt 7 năm qua tại HTV.

dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng Đạo diễn Thanh Hiệp đưa chương trình 'Sân khấu học đường' đến Huế
dao dien thanh hiep sam vai trong ve que hoi ngo cac nu nghe si noi tieng Đạo diễn Thanh Hiệp cùng đoàn nghệ sĩ đến miền núi Hà Giang vì… 'Chuyện tình Khau Vai'

Mi Ty