Đạo diễn Vĩnh Khương tái xuất với 'Biệt đội hotgirl'

(TGĐA) - Hè năm nay, Vietking Film sẽ giới thiệu bộ phim Biệt đội hotgirl có bối cảnh trải dài qua 5 quốc gia châu Á. Biệt đội hotgirl thuộc thể loại hành động, hình sự, tình cảm, hài (một trải nghiệm mang tính chất đột phá khi kết hợp nhiều thể loại trái nghịch trên cùng một tuyến truyện). Phim do đạo diễn Vĩnh Khương thực hiện.

'1990' tung trailer mới khiến chị em bạn dì được phen 'sốc tận óc' '1990' tung trailer mới khiến chị em bạn dì được phen 'sốc tận óc'
Từng sập bối cảnh vì mưa gió, 'Em và Trịnh' chính thức đóng máy sau 5 tháng ròng quay phim Từng sập bối cảnh vì mưa gió, 'Em và Trịnh' chính thức đóng máy sau 5 tháng ròng quay phim

Với bề dày thành tích nghệ thuật nhưng đến nay công chúng vẫn còn xa lạ với cái tên Vĩnh Khương, bởi lẽ đa số các tác phẩm của anh mang nặng tính nghệ thuật. Anh không thích tham gia các sự kiện đình đám, càng không muốn PR bản thân vì anh thích lang thang khắp thế giới, hòa nhập với đám đông để mọi người không ai nhận ra mình. Cùng nhìn lại con đường anh đã trải qua trước khi phim Biệt đội hotgirl được chính thức ra mắt.

Teaser Biệt đội hotgirl:

Vĩnh Khương là người gốc Tây Sơn, Bình Định nhưng từ năm 6 tuổi, anh đã theo gia đình vào Sài Gòn. Sớm bộc lộ thiên khiếu nghệ thuật ngay từ nhỏ, anh tập tành viết kịch ngắn ngay khi còn học trường dòng, tập làm đạo diễn và đóng vai chính cùng các bạn chung lớp. Vở kịch này được giải nhất toàn trường.

Đạo diễn Vĩnh Khương tái xuất với 'Biệt đội hotgirl'
Đạo diễn Vĩnh Khương

Đam mê điện ảnh, nhưng năm 16 tuổi, Vĩnh Khương lại bị "out" trong một bộ phim điện ảnh dù chỉ là vai quần chúng. Thất vọng nhưng không nản lòng, anh nung nấu ước mơ trở thành một đạo diễn.

Vĩnh Khương tiếp tục nuôi dưỡng hoài bão ấy cho đến năm 19 tuổi, khi anh đỗ Thủ khoa toàn quốc khoa Đạo diễn Đại học điện ảnh VGIK (Liên Xô cũ), nhưng cơ hội lại không mỉm cười với anh, thi đỗ mà không được đi du học vì chưa được kết nạp đoàn viên thanh niên. Năm sau, Vĩnh Khương tình nguyện vào môi trường quân đội.

Đạo diễn Vĩnh Khương tái xuất với 'Biệt đội hotgirl'

Được biết, bước đường lập nghiệp gặp khó khăn đến nỗi anh phải rẽ sang con đường binh nghiệp, rồi anh lại trở về với nghệ thuật?

Đúng là thời gian đó, số tôi hãy còn lận đận. Thập niên 90, tôi chính thức làm đạo diễn phim, nhưng đến năm 1995 phải tạm bỏ nghề, đi làm giám đốc bar, vũ trường, nhà hàng. Năm 2000, tôi mới quay lại với nghề biên kịch và đạo diễn cho đến hôm nay.

Năm 2002, tôi học Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Tôi có 2 phim điện ảnh dự thi quốc tế, không được duyệt (năm 2010, 2015), có 4 phim đoạt giải quốc gia với vai trò biên kịch và đạo diễn gồm Hoang tưởng (2005), Xanh mãi đồi trà (2008), Sát thủ (2009) và Con phải sống (2010).

Tôi đã viết trên 30 kịch bản phim các thể loại (phim ngắn 90 phút, phim dài 30 tập); làm đạo diễn 15 phim nhiều thể loại; làm biên kịch và đạo diễn 4 phim điện ảnh gồm Siêu thoát (2010), Quái nhân (2014), Ma nữ báo thù (2016), Biệt đội hotgirl (2020); làm diễn viên 20 phim với các vai lớn - nhỏ, chính - phụ.

Có thể nói, tôi “lăn lộn" trong nghề với đủ thứ vai trò từ kịch vụ, thiết kế, chủ nhiệm, giám đốc sản xuất, biên kịch, đạo diễn, diễn viên, kể cả phóng viên tự do, và bây giờ là chủ tịch Hội đồng quản trị của Hãng phim Vietking.

Vì sao anh quyết tâm làm phim Biệt đội hotgirl trong khi tình hình dịch chưa ổn định? Anh đã gặp phải những khó khăn và thuận lợi gì?

Đạo diễn Vĩnh Khương tái xuất với 'Biệt đội hotgirl'

Tôi hạ quyết tâm làm Biệt đội hotgirl để chứng minh rằng ekip Việt Nam hoàn toàn có thể làm được những bộ phim có kỹ thuật phức tạp. Quan trọng hơn nữa, là tôi từng bước mong điện ảnh Việt sớm hòa nhập với điện ảnh quốc tế trong tương lai gần.

Phim được quay ở 5 quốc gia (Việt Nam, Hàn Quốc, Myanmar, Malaysia và Indonesia), phải huy động gần 1.000 diễn viên lớn nhỏ cho các cảnh quay hoành tráng. Nhưng bù lại, đoàn phim đã nhận được nhiều sự hỗ trợ nhiệt tình tại các địa phương, các quốc gia, Lãnh sự quán các nước.

Đạo diễn Vĩnh Khương tái xuất với 'Biệt đội hotgirl'
Đạo diễn Vĩnh Khương tái xuất với 'Biệt đội hotgirl'

Biệt đội hotgirl là câu chuyện của 5 cô gái đến từ 5 quốc gia châu Á. Họ không biết mình là ai, đến từ quốc gia nào. Hắc Vô Đạo - một tay trùm mafia buôn ma túy, buôn người, đã giải thoát cứu sống 5 cô gái từ lúc nhỏ do thức tỉnh lương tâm. Ông nuôi dạy các cô gái trên hoang đảo, các kỹ năng giết người để tự vệ, trả thù và tiêu diệt các băng đảng buôn người, ma túy châu Á. 5 cô gái luôn sống trong dằn vặt quá khứ đau thương và thù hận. Họ khao khát được yêu, nhưng cuộc sống và số phận buộc họ phải giết người để bảo vệ những trẻ em vô tội…

Phim có sự tham gia của các diễn viên: cố NSND Hoàng Dũng (Sakolat), Mr. Kim (Hắc Vô Đạo), Yu Chu (Yi Yung), Hoàng Sơn (Xỉu Lù), Hữu Vi (Chiến), Nguyễn Trần Duy Nhất (Sakun), Sam Sony - Campuchia (Keo Su Van), Trần Ngọc Tú, Thùy Trang, Ái Vân, Bảo Uyên, Ánh Minh...

Phim được CGV phát hành trên toàn quốc vào hè 2021.

Đạo diễn Vĩnh Khương tái xuất với 'Biệt đội hotgirl'
Đạo diễn Vĩnh Khương tái xuất với 'Biệt đội hotgirl'
Đạo diễn Vĩnh Khương tái xuất với 'Biệt đội hotgirl'
'1990' tung trailer mới khiến chị em bạn dì được phen 'sốc tận óc' '1990' tung trailer mới khiến chị em bạn dì được phen 'sốc tận óc'

(TGĐA) - Phim điện ảnh 1990 tung teaser trailer mới hé lộ câu chuyện quá ...

Biên đạo múa Vĩnh Khương áp lực chuẩn bị bài thi cho Sơn Ca – Khưu Huy Vũ Biên đạo múa Vĩnh Khương áp lực chuẩn bị bài thi cho Sơn Ca – Khưu Huy Vũ

(TGĐA) - Đồng hành cùng Sơn Ca, Khưu Huy Vũ, Bảo Chu trong hàng loạt ...

Mi Ty

Ảnh: NVCC