Dạo quanh trường quay phim điện ảnh cuối năm 2016

(TGĐA) - Trong 3 tháng nay, tại TP.HCM, các đoàn phim truyện điện ảnh thi nhau hoạt động trên các trường quay…

Sau một thời gian vắng bóng, đạo diễn Lưu Huỳnh trở lại cùng dự án điện ảnh Người tình (Made in heaven) với nàng thơ mới - siêu mẫu Minh Tú và các diễn viên Hà Việt Dũng, Đức Hải, Võ Thành Tâm, Cao Thùy Linh, Xuân Phúc...

dao quanh truong quay phim dien anh cuoi nam 2016
Đạo diễn Lưu Huỳnh và siêu mẫu Minh Tú

Người tình là câu chuyện về nhà thiết kế thời trang Diễm Tình (Minh Tú). Người ngoài nhìn vào có thể lầm tưởng Diễm Tình là phụ nữ thành đạt với thương hiệu thời trang riêng và hạnh phúc gia đình tràn đầy. Thế nhưng, trong một góc khuất khác giữa tình yêu và nhục dục, cô luôn bị dằn vặt và giằng xé giữa 3 người đàn ông - người chồng hiện tại (Hà Việt Dũng), bạn của chồng (Đức Hải) và người yêu thời sinh viên (Võ Thành Tâm).

Người tình là một dự án điện ảnh được sản xuất bởi công ty Ánh Sao (nhà đồng sản xuất của bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể rất thành công vừa qua) hợp tác cùng Good Sunday Films. Người tình đã chính thức bấm máy tại nhiều bối cảnh đẹp trải dài khắp cả nước như TP.HCM - Vũng Tàu - Bình Dương - Nam Định – Sapa - Hà Giang...

dao quanh truong quay phim dien anh cuoi nam 2016
Đạo diễn Lưu Huỳnh, hoạ sĩ Trần Trung Lĩnh và các diễn viên

Sau khi hoàn tất, Người tình dự kiến sẽ được gửi tham gia nhiều Liên hoan phim khác nhau trên thế giới vào năm 2017. Sau đó sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào đầu năm 2018.

Đầu tháng 10 vừa qua, đến với êkip Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, chứng kiến hoạt động của đoàn phim, có những ngày từ sáng sớm đến 12 giờ khuya, những đêm lạnh vẫn tập trung anh em từ 16h00 chiều đến 5 – 6h00 sáng hôm sau, để có được những khung hình đẹp, những câu chuyện hay, vui và cảm động. Mọi người đều phải rất nỗ lực vượt qua.

dao quanh truong quay phim dien anh cuoi nam 2016
Cảnh trong phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa

Có căn nhà nằm nghe nắng mưa được nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc chấp bút chỉnh sửa kịch bản. Bộ phim được thực hiện bởi những nhà làm phim có tuổi nghề còn rất trẻ, cả 2 đạo diễn Mai Thế Hiệp, Bình Nguyên đều lần đầu làm phim điện ảnh. Phim quy tụ nhiều diễn viên như: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Kim Xuân, Lê Bình, Tấn Thi, Kiều Trinh, Kiều Oanh, Khánh Hiền, Dương Cường... Đây là bộ phim mà cả gia đình có thể xem cùng nhau, trong đó ông bà nội sẽ ngồi nói chuyện với cháu về ngày xưa của mình, những cặp tình nhân trẻ có thể cùng coi và chiêm nghiệm về tình yêu ngày xưa. Phim sẽ quay trong vòng 1 tháng và dự kiến phát hành toàn quốc vào tháng 5/2017.

Trong bộ phim Tết 2017 Lục Vân Tiên của đạo diễn Hoàng Phúc, nhân vật Lục Vân Tiên do nam diễn viên Việt kiều Đức Andy Long đảm nhận. Trong phim, chàng Lục Vân Tiên phải về một vùng quê Việt Nam để luyện võ. Và người đồng hành luyện võ với "hậu bối của Thành Long" không ai xa lạ chính là NSƯT Thành Lộc. Theo kịch bản ban đầu, cảnh luyện võ của Lục Vân Tiên diễn ra tại khu vườn nhà quê, dưới hàng dừa xanh mát đậm chất Nam Bộ. Dự kiến bạn đầu phân đoạn này được quay rất dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, khi ra hiện trường, cảnh quay luyện võ liên tục bị gián đoạn nhiều lần khi xuất hiện một diễn viên ngôi sao khá khó chịu. Trong đoạn clip hậu trường được tung ra, nhân vật Mộng Dừa này không chỉ khiến gian hùng Tài Nhớt - đạo diễn Hoàng Phúc khổ sở mà ngay cả Bé Bụt Thành Lộc cũng bó tay kêu trời. Cả đoàn được một phen cười ra nước mắt.

dao quanh truong quay phim dien anh cuoi nam 2016
(Từ trái qua) NSƯT Thành Lộc, Andy Long và đạo diễn Hoàng Phúc

Chia sẻ ngay tại hiện trường về cảnh quay hài hước bất đắc dĩ và cười ra nước mắt này, nữ diễn viên Kim Tuyến cho biết: "Đây là lần đầu tiên Kim Tuyến có cơ hội đóng phim cùng chú Thành Lộc. Hồi bé, Kim Tuyến cũng là một fan trung thành của chương trình Ngày xửa ngày xưa và đặc biệt rất hâm mộ chú. Làm việc với chú, Kim Tuyến nể phục sự sáng tạo trong diễn xuất của chú. Như cảnh rớt dừa mà chú có thể biến hoá ra câu chuyện khiến trái dừa trở thành ngôi sao chảnh choẹ của cả đoàn".

dao quanh truong quay phim dien anh cuoi nam 2016
NSƯT Thành Lộc và Andy Long

Về nhân vật của NSƯT Thành Lộc trong bộ phim Lục Vân Tiên, đạo diễn Hoàng Phúc cho biết nhân vật này được anh phỏng theo hình ảnh của cụ Đồ Chiểu, một ông giáo già mù lòa nhưng chính là người chỉ dạy Lục Vân Tiên đạo làm người, tinh thần nghĩa hiệp, luân thường - đạo lý. NSƯT Thành Lộc cũng đã quyết định gửi tặng 100% catse vai diễn này của mình để giúp đỡ người dân vùng lũ miền Trung.

Vũ Liên