Đâu là những dự án điện ảnh Việt đáng chờ đợi 2024?

(TGĐA) - Mở màn điện ảnh Việt năm 2024, Mai, Gặp lại chị bầu, Đào, Phở và Piano đã làm tốt nhiệm vụ của mình, “càn quét” tại các rạp chiếu với doanh thu “cực khủng”. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy các nhà làm phim hiện giờ đã chú trọng, khắt khe hơn với những "đứa con tinh thần" của mình để mang đến một sản phẩm chất lượng hơn đến khán giả. Cùng TGĐA điểm qua những dự án điện ảnh Việt được phía nhà sản xuất công bố đang trong quá trình sản xuất, hậu kỳ và dự kiến sẽ ra rạp phục vụ khán giả trong năm 2024.

Trấn Thành, Hồng Đào cùng loạt nghệ sĩ tham dự sự kiện ra mắt phim 'Mai' tại Mỹ Trấn Thành, Hồng Đào cùng loạt nghệ sĩ tham dự sự kiện ra mắt phim 'Mai' tại Mỹ
Casting call phim Tết 2025 ‘Chuyến xe như ý' của 2 ông lớn Thu Trang Entertainment & V Pictures Casting call phim Tết 2025 ‘Chuyến xe như ý' của 2 ông lớn Thu Trang Entertainment & V Pictures

Lật mặt 7: Một điều ước

Đạo diễn Lý Hải thành công với series Lật mặt trước đó, hiện phim đang trong giai đoạn hậu kỳ cho phần 7 có tên Một điều ước. Phim dự kiến ra rạp dịp lễ 30/4 và 1/5.

Phim chưa tiết lộ nội dung cụ thể nhưng được biết câu chuyện phim về một người mẹ và những đứa con, mang thông điệp chữa lành. Nội dung được Lý Hải lấy cảm hứng từ chính những câu chuyện thường nhật trong đời sống gia đình mình và chắp bút vào thời điểm đại dịch COVID -19 bùng phát.

Sau giai đoạn thử vai, Lý Hải và nhà sản xuất Minh Hà công bố tác phẩm có đến gần 50 diễn viên (trong đó có 15 diễn viên chính, thứ chính). Những diễn viên tham gia có Đinh Y Nhung, Tiết Cương, Trương Minh Cường, Thanh Thức…

Điểm mặt những dự án điện ảnh Việt đáng trông đợi 2024
Dàn diễn viên đông nhất từ trước đến giờ gọi tên Lật mặt 7

Nhà sản xuất Minh Hà cho biết phim sở hữu nhiều bối cảnh với cảnh quay được trải dài từ Nam ra Bắc, lên rừng xuống biển. Khán giả sẽ thấy một TP. HCM rất lạ, một Hà Nội rất khác.

"Trước đây, chuyện doanh thu với tôi rất quan trọng, tôi luôn cầu mong phim đừng lỗ để vợ chồng không phải bán nhà. Còn bây giờ thì không! Tôi chưa bao giờ đưa ra một con số nào trong đầu hết, cái quan trọng là làm sao để sản phẩm của mình tốt nhất, hay nhất so với các phần trước thì mọi người sẽ yêu thương và ủng hộ phim. Tôi không có bất kỳ áp lực nào với phần phim này" - Lý Hải khẳng định.

Ngày xưa có một chuyện tình

Phim Ngày xưa có một chuyện tình được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do Trịnh Đình Lê Minh đạo diễn.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận. Bộ ba Phúc, Vinh, Miền đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và vượt qua. Đây không chỉ là cuốn sách về thời thơ ấu và niên thiếu mà còn phản chiếu trải nghiệm tình yêu của những người trưởng thành.

Điểm mặt những dự án điện ảnh Việt đáng trông đợi 2024
Cảnh trong phim Ngày xưa có một chuyện tình

Trịnh Đình Lê Minh cho biết anh hào hứng với phim, không cảm thấy áp lực bởi mỗi đạo diễn khi tiếp nhận kịch bản đều có những lựa chọn riêng và cách xử lý dựa trên nền tác phẩm gốc. Anh tự tin mình sẽ mang đến những cảm giác, không khí mới, một trải nghiệm điện ảnh thật sự đặc biệt trong lần chuyển thể này.

Sau thời gian thử vai, đoàn phim đã tìm được Avin Lu vào vai Vinh "còm" - chàng trai thư sinh, tính tình ôn hòa và sống nội tâm. Ngọc Xuân vào vai Miền - cô gái duyên dáng, mang nét đẹp tự nhiên cùng đôi mắt ẩn chứa nhiều cảm xúc. Đỗ Nhật Hoàng vai Phúc - chàng trai phong trần có ngoại hình rắn chắc, tính tình bộc trực và trần đầy nhiệt huyết.

Cả ba đều là diễn viên trẻ, có năng lực diễn xuất, đang từng bước nỗ lực cho sự nghiệp. Đạo diễn Trình Đình Lê Minh kỳ vọng nhiều vào bộ ba nam - nữ chính này. Phim dự kiến ra rạp năm 2024.

Cái giá của hạnh phúc

Theo siêu mẫu Xuân Lan, với vai trò nhà sản xuất kiêm đầu tư, cho biết Cái giá của hạnh phúc xoay quanh các câu chuyện về những mối quan hệ gia đình, hạnh phúc đích thực trong đời sống.

Giá trị gia đình là giá trị không bao giờ cũ. Ê-kíp kỳ vọng phim sẽ chạm được vào khán giả, để khán giả thấy bản thân bên trong nhân vật, rút ra bài học, đúc kết kinh nghiệm cho mình. Phim quy tụ những diễn viên như NSƯT Hữu Châu, Thái Hòa, Uyển Ân, Quang Minh, Lâm Thanh Nhã…

Điểm mặt những dự án điện ảnh Việt đáng trông đợi 2024
Liệu sự góp mặt của Thái Hòa có giúp Cái giá của hạnh phúc trở thành bom tấn trong thời gian tới?

Trong đó, diễn viên Thái Hòa có vai diễn đặc biệt ấn tượng và chưa bao giờ có từ trước đến nay. Đạo diễn phim là Nguyễn Ngọc Lâm, chồng của Xuân Lan. Phim dự kiến ra rạp dịp 30/4 – 1/5, đối đầu với Lật mặt 7 của Lý Hải.

Quán Kỳ Nam

Quán Kỳ Nam là dự án mới nhất của Leon Lê, thuộc thể loại tình cảm, tâm lý, xã hội. Phim lấy bối cảnh TP HCM thập niên 1980, xoay quanh một góa phụ (Đỗ Hải Yến đóng) ở khu tập thể. Một dịch giả trẻ chuyển đến, làm thay đổi cuộc sống của cô.

Phim được quay hoàn toàn bằng phim nhựa 35mm. Ngoài Đỗ Hải Yến còn có sự tham gia của Liên Bỉnh Phát. Đúng như những chia sẻ của nam đạo diễn sau phim đầu tay, một trong hai dự án điện ảnh tiếp theo đã lấy câu chuyện về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam để xây dựng kịch bản. Theo Leon Lê, những chất liệu liên quan đến Việt Nam mang đến cho anh nguồn cảm hứng mạnh mẽ nhất.

Điểm mặt những dự án điện ảnh Việt đáng trông đợi 2024
Đoàn Quán Kỳ Nam khai máy

Đây cũng là cơ hội tái xuất điện ảnh của diễn viên Đỗ Thị Hải Yến sau 8 năm ngưng đóng phim để dành thời gian chăm sóc gia đình. Dự án gần nhất mà cô tham gia là Cha và con và… của đạo diễn Phan Đăng Di. Phim hiện đang giai đoạn hậu kỳ, dự kiến chiếu năm 2024.

Kính vạn hoa

Kính vạn hoa được công bố sẽ được sản xuất phim điện ảnh và do Võ Thanh Hòa đạo diễn. Tác phẩm chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Chuyện phim xoay quanh cuộc sống học đường đầy thú vị của bộ ba Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh. Quý Ròm thông minh lém lỉnh nhưng hay khoác lác, Tiểu Long thật thà, giỏi võ và trượng nghĩa, cùng nhỏ Hạnh “quyển từ điển biết đi” điềm tĩnh và kiên nhẫn. Ba người bạn tưởng chừng rất khác biệt lại gắn bó với nhau nhờ tinh thần ưa phiêu lưu và tính cách ấm áp, luôn quan tâm yêu thương mọi người xung quanh.

Điểm mặt những dự án điện ảnh Việt đáng trông đợi 2024

Bộ truyện Kính vạn hoa đã từng được chuyển thể thành phim truyền hình và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Trong đó, phải kể đến hình ảnh của bộ ba Quý - Long - Hạnh được tái hiện sinh động qua phần thể hiện của các diễn viên Ngọc Trai - Vũ Long - Anh Đào. Đây sẽ là một thách thức cho phiên bản điện ảnh để tìm kiếm được Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh thế hệ tiếp theo.

Một số dự án phim độc lập cũng đang trong quá trình sản xuất hậu kỳ đáng chú ý như: 1982 của Nguyễn Hoàng Điệp (Theo tiết lộ của đoàn phim đảm nhận vai nữ chính trong 1982 là nữ diễn viên Thùy Anh); Cu Li Never Cries (Cu Li không bao giờ khóc) - phim dài đầu tay của đạo diễn Phạm Ngọc Lân (Mới đây, dự án phim này đã làm nên lịch sử tại Liên hoan phim Berlin 2024, thắng giải Phim dài đầu tay xuất sắc nhất); Don't cry, butterfly (Bướm ơi, đừng khóc) của đạo diễn Dương Diệu Linh (Dự án đã đến với nhiều liên hoan phim quốc tế và giành được một số giải thưởng, Bướm ơi, đừng khóc vừa hoàn tất giai đoạn ghi hình và sẽ làm hậu kỳ, sau đó sẽ đến với các LHP quốc tế vào năm nay); Skin of youth của đạo diễn trẻ Nguyễn Phương Anh đã chiến thắng một vài giải thưởng ở giai đoạn pitching (giới thiệu, quảng bá, xin tài trợ) và hiện đang ở giai đoạn tiền kỳ sản xuất.

Ngoài ra một dự án khác do nhà nước đặt hàng có tên Bà già đi bụi dựa trên truyện của Nguyễn Ngọc Tư do hãng 1 sản xuất cũng được kỳ vọng sẽ làm nên hiệu ứng tốt như Đào, Phở và Piano đã từng làm.

Bên cạnh những phim kể trên, có một tác phẩm khá lạ là B4S: Trước giờ yêu do Phan Gia Nhật Linh sản xuất. Đây được coi là phim 18+, nói trực diện về chủ đề sex. B4S: Trước giờ yêu do ba đạo diễn Tùng Leo, Michael Thái, Huỳnh Anh Duy thực hiện, cùng các diễn viên trẻ đẹp như Jun Vũ, Khánh Vân, Khazsak, Tôn Kinh Lâm, Tùng, Việt Hưng, Vinh Râu.

Cũng không thể bỏ qua bộ phim Địa đạo của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, lấy bối cảnh địa đạo Củ Chi, dự kiến ra rạp ngày 30/4/2025 - nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề! Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!
'Đóa hoa mong manh': Mai Thu Huyền phải huy động 7 - 8 máy quay cho hai đại cảnh hàng ngàn khán giả 'Đóa hoa mong manh': Mai Thu Huyền phải huy động 7 - 8 máy quay cho hai đại cảnh hàng ngàn khán giả

Thu Hà