Đây chính là 10 nhân vật Trư Bát Giới ấn tượng trên màn ảnh

(TGĐA) - Trong tác phẩm Tây du ký, 4 đệ tử tháp tùng Đường Tăng đi thỉnh kinh, mỗi người đều có đặc điểm riêng, đại diện cho “thất tình lục dục” của con người. Nói đến trên đường thỉnh kinh, người nào lười biếng nhất? Người nào háo sắc nhất? Trong ấn tượng của mọi người nhất định sẽ hiện lên hình bóng Trư Bát Giới, nhưng sự cố gắng đã bỏ ra và những ấm ức đã chịu đựng của nhân vật này trên đường thỉnh kinh thì có mấy người thấu hiểu? Và từ sau khi Tây du ký năm 1986 phát sóng, các phiên bản sau vẫn luôn được khán giả yêu thích, từ đó cũng sản sinh ra vô số Trư Bát Giới “mới”. Dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm danh những diễn viên đã từng hóa thân thành Trư Bát Giới.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh Lục Tiểu Linh Đồng: Vinh quang và ám ảnh
day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh Dàn diễn viên 'Tây du ký' (1986) hội ngộ tại lễ tưởng niệm đạo diễn Dương Khiết.

Mã Đức Hoa – Tây du ký 1986

Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ diễn là phiên bản kinh điển nhất, tuy sau này còn có rất nhiều diễn viên tái hiện hình tượng Trư Bát Giới, một đôi tai to, một cái bụng bự.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
Trư Bát Giới điều tiên trên màn ảnh

Tính cách của Trư Bát giới phiên bản Mã Đức Hoa hoàn toàn dựa theo nguyên tác: Háo sắc tham ăn, nhát gan lười biếng. Hình tượng của ông đã khắc sâu vào ký ức của đông đảo khán giả. Mã Đức Hoa của hiện tại đã hơn 70 tuổi, vẫn tham gia rất nhiều hoạt động trong ngành.

Từ Tranh – Chàng Trư si tình

Phiên bản Trư Bát Giới do Từ Tranh thể hiện, là Trư Bát Giới thông minh nhất, cũng là Trư Bát Giới điển trai nhất. Trong phim Chàng Trư sinh tình, Trư Bát Giới không còn làm nền cho Tôn Ngộ Không, mà là nhân vật cốt lõi của bộ phim, biên kịch đã mạnh dạn phóng bút, Trư Bát Giới cũng không còn là biểu tượng của sự ngốc nghếch và lười biếng, còn nói chuyện yêu đương với Tiểu Long Nữ, vô cùng ngọt ngào, kết cuộc cuối cùng khiến khán giả phải rơi nước mắt.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
Trư Bát Giới thông minh nhất

Tạ Ninh – Bảo liên đăng

Nói đến Tạ Ninh, có lẽ rất nhiều người sẽ nhớ ngay đến Trư Bát Giới, vì ngoại hình “bồ tượng” của anh hoàn toàn phù hợp với vai diễn này. Tạ Ninh từng đóng vai Trư Bát Giới trong phim Bảo liên đăngChiếc điện thoại thần kỳ, nhận được phản hồi rất tốt, kiểu tóc của anh trong phim để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem, bởi nó đi trước thời đại. Những năm gần đây, khán giả có thể nhìn thấy hình bóng của Tạ Ninh trong nhiều bộ phim ăn khách, các vai diễn đều được anh thể hiện nhuần nhuyễn.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
Tạ Ninh có ngoại hình sinh ra để làm Trư Bát Giới

Cao Hoằng Hiền – Hỷ khí dương dương Trư Bát Giới

Trư Bát Giới phiên bản Cao Hoằng Hiền cao 1m8, mắt to hai mí, có thể nói là vô cùng điển trai. Trư Bát Giới do Cao Hoằng Hiền thể hiện không phải kẻ háo sắc, mà biến thành thiên hạ đệ nhất tình si. Trong phim, Trư Bát Giới bị trúng độc tình trí mạng, yêu điên cuồng người phụ nữ không biết yêu – nữ vương Nữ Nhi quốc, mức độ si tình và chung thủy khiến người ta ngưỡng mộ, cũng không thể không khâm phục trí tưởng tượng phong phú của biên kịch.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
Trư Bát Giới điển trai

Lê Diệu Tường – Tây du ký TVB

Trư Bát Giới của Lê Diệu Tường là trong phim Tây du ký TVB, Trư Bát Giới phiên bản này vừa hồ đồ vừa rất đáng yêu, câu cửa miệng của anh là “tự cổ đa tình không dư hận, thử hận miên miên vô tuyệt kỳ” (từ ngàn xưa kẻ đa tình chỉ lưu lại mối hận, nỗi hận này kéo dài không bao giờ nguôi), bản phim Tây du ký này cũng là một trong những phiên bản được khán giả yêu thích nhất.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
, Bản phim Tây du ký này cũng là một trong những phiên bản được khán giả yêu thích nhất

Cát Dân Huy – Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không

Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, đều là ngôi sao nổi tiếng Lương Hán Văn, Trương Vệ Kiện, Hứa Chí An… nhưng trong bản phim này, Trư Bát Giới của Cát Dân Huy rất chán đời, tham ăn lại háo sắc, hơn nữa anh còn phải lòng yêu nhền nhện và ngày càng lún sâu vào mối tình này, nhiều lần bị yêu nhền nhện lợi dụng, thường xuyên buồn bã vì thất tình và tương tư, khiến người xem rất bức xúc.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
Trư Bát Giới của Cát Dân Huy từng gây nhiều bức xúc

Ngô Mạnh Đạt – Đại thoại tây du

Không có gì phải nghi ngờ, Trư Bát Giới của Ngô Mạnh Đạt trong Đại thoại tây du là nhảm nhí nhất, đương nhiên đây là phong cách quen thuộc của đạo diễn Châu Tinh Trì. Số phận của Trư Bát Giới phiên bản này gặp rất nhiều trắc trở, có nhiều tình tiết chọc cười, ông bị Xuân Thập Tam Nương hiểu lầm có tình ý với mình, sau đó còn sinh cho ông một đứa con, về sau ông lại trúng thuật đổi hồn của em gái Ngưu Ma Vương, đổi hồn với Tử Hà Tiên Tử, tóm lại là cực kỳ nhảm nhí.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
Trư Bát Giới của Châu Tinh Trì

Trư Bát Giới phiên bản Ngô Mạnh Đạt rất không hiểu chuyện, ông vô tình xen vào nhiều chuyện lộn xộn, làm đảo lộn tiến trình ban đầu của vụ việc. Tuy là vai phụ, nhưng đẩy không khí bộ phim lên cao, nhất định phải khen ngợi.

Lư Hán Bưu – Hậu Tây du ký

Hậu Tây du ký được cải biên dựa theo Tây du ký của Ngô Thừa Ân, kể về những chuyện xảy ra sau khi thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh trở về, mấy thầy trò đồng tâm hiệp lực đối phó đại ma đầu Vô Thiên. Công bằng mà nói cốt truyện rất hay, chỉ là nhiều cảnh phim lặp đi lặp lại bị khán giả phản đối. Trư Bát Giới của Lư Hán Bưu tuy là vai phụ để làm nền cho Tôn Ngộ Không, nhưng rất dũng cảm và còn rất thông minh.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
Phim Hậu Tây du ký

Huỳnh Hải Ba – Chàng Trư si tình 2 (Phúc tinh cao chiếu Trư Bát Giới)

Bộ phim Chàng Trư si tình 2 vẫn lấy Trư Bát Giới làm nhân vật trung tâm, câu chuyện tiến triển xoay quanh Trư Bát Giới. Phiên bản Trư Bát Giới của Huỳnh Hải Ba tham ăn tham ngủ, chậm chạp lề mề, người anh thích từ Tiểu Long Nữ biến thành Thiết Phiến Công Chúa, nhìn dáng vẻ của anh là thấy tức cười, nhưng có lúc lại cảm thấy hơi ẻo lả.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
Chàng Trư si tình 2

Tiểu Thẩm Dương – Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh

Trư Bát Giới phiên bản Tiểu Thẩm Dương hoàn toàn khác với bản gốc, đôi mắt hút hồn và dáng vẻ lịch lãm khiến người xem không khỏi xao xuyến, một diễn viên hài có thể làm được như vậy đã là điêu luyện, Trư Bát Giới này có vẻ ngoài rất bắt mắt, nhưng khác xa miêu tả trong nguyên tác.

day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh
Trư Bát Giới này có vẻ ngoài rất bắt mắt
day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh Lục Tiểu Linh Đồng: Vinh quang và ám ảnh
day chinh la 10 nhan vat tru bat gioi an tuong tren man anh 10 bộ phim 'dở tệ' trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2018

Trịnh Nghi