'Deadpool & Wolverine' mất ngôi vương phòng vé sau ba tuần thống trị

(TGĐA) - Sau ba tuần thống trị phòng vé Bắc Mỹ, Deadpool & Wolverine để mất ngôi vương vào tay siêu phẩm phim kinh dị khoa học viễn tưởng Alien: Romulus.

Dàn trai đẹp 'tinh hoa hội tụ' trong bom tấn 'Deadpool & Wolverine' Dàn trai đẹp 'tinh hoa hội tụ' trong bom tấn 'Deadpool & Wolverine'
Tại sao fan Marvel 'tự hào' về 'Deadpool & Wolverine' đến vậy dù là phim 'hài nhảm'? Tại sao fan Marvel 'tự hào' về 'Deadpool & Wolverine' đến vậy dù là phim 'hài nhảm'?

Alien: Romulus đã càn quét phòng vé Bắc Mỹ khi thu về 41.5 triệu USD trong tuần đầu ra rạp, đánh dấu khởi đầu cao thứ hai trong loạt phim dài tập Alien. Doanh thu bán vé đó đủ để chương mới nhất trong loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng của Disney và 20th Century chấm dứt sự thống trị kéo dài ba tuần của Deadpool & Wolverine, bộ phim vừa vượt qua Joker để trở thành phim hạng R có doanh thu cao nhất trong lịch sử với 1.14 tỷ USD.

'Deadpool & Wolverine' mất ngôi vương phòng vé sau ba tuần thống trị

Những thành tựu này đang khép lại chuỗi thành công rực rỡ của Disney trong mùa hè, khởi đầu với Kingdom of the Planet of the Apes (phim có doanh thu cao nhất tháng 5 với 397 triệu USD), tiếp tục với Inside Out 2 (phim có doanh thu cao nhất tháng 6 với 1.597 tỷ USD) và Deadpool & Wolverine (phim có doanh thu cao nhất tháng 7 với 1.14 tỷ USD). Đầu tháng này, hãng phim đã trở thành hãng phim đầu tiên trong năm 2024 vượt mốc 3 tỷ USD doanh thu bán vé trên toàn thế giới và sẽ tiếp tục tăng khi Moana 2 (27/11) và Mufasa: The Lion King (20/12) ra rạp vào cuối năm. Đây là một sự thay đổi đáng khích lệ sau một năm đáng thất vọng về mặt thương mại của Disney.

'Deadpool & Wolverine' mất ngôi vương phòng vé sau ba tuần thống trị

Alien: Romulus thu về 66.7 triệu USD tại phòng vé quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 108.2 triệu USD. Bộ phim xếp loại R này đã được các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt (phim đạt 82% đánh giá “tươi” trên Rotten Tomatoes), khán giả cũng dành những lời khen tương tự khi cho phim điểm “B+” trên CinemaScore. Đây là điềm báo tốt cho bộ phim.

Trong khi đó, Deadpool & Wolverine đã thu về 29 triệu USD trong tuần thứ tư ra rạp, giảm 40% so với tuần trước đó. Tính đến nay, phim đã thu về 545.8 triệu USD ở Bắc Mỹ và 596.8 triệu USD trên toàn thế giới.

'Deadpool & Wolverine' tiếp tục công phá phòng vé toàn cầu 'Deadpool & Wolverine' tiếp tục công phá phòng vé toàn cầu
'Deadpool & Wolverine' chính thức vượt mốc doanh thu tỷ đô 'Deadpool & Wolverine' chính thức vượt mốc doanh thu tỷ đô

Linh Trần

Variety